bloggang.com mainmenu search



หลับตา...เพื่อให้ชินกับความมืด


หลับตา...เพื่อให้ชินกับความมืด (ใยไหม)



เขียนโดย : Cartoon




         
"เพราะไม่อาจรู้ได้ว่าวันไหนไฟจะดับ
เราจึงต้องเตรียมตัวรับมือกับความมืดบ้าง เพื่อให้ใช้ชีวิตต่อไปได้
หากต้องอยู่ท่ามกลางความมืดเพียงลำพัง"





          ยิ่งอยู่ท่ามกลางแสงสว่างนานเท่าไหร่
ยิ่งทำให้เรากลัวความมืดมากเท่านั้น แล้วถ้าวันไหนไฟดับ
เราจะใช้ชีวิตท่ามกลางความมืดไม่ได้ คน
ที่เจอความรักที่ดีมาตลอดชีวิต มองด้านหนึ่งอาจดูเหมือนเขาเป็นคนโชคดี
แต่หากมองอีกด้าน เขาคือคนที่ "โชคร้าย"
เราไม่รู้ว่าวันไหนโชคชะตาจะเล่นตลก จับเราโยนไปไว้ในมุมมืดโดยไม่รู้ตัว 





          เวลาที่เรารักใคร อย่าเปลี่ยนสไตล์การใช้ชีวิตไปทั้งหมด
ให้คิดเผื่อเอาไว้ว่าถ้าวันไหนเราไม่มีกันและกัน
ชีวิตเราก็ต้องดำเนินต่อไปได้ 





         
แม้ว่ารักคือการเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต...เราจึงต้องรับรู้เรื่องราวต่าง ๆ
ของกันและกัน แต่บางเรื่องเราก็ต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง




          แม้ว่ารักคือการแบ่งปัน...แต่บางครั้งเราก็ต้องปล่อยกันและกัน ให้แก้ปัญหาที่ตัวเองเป็นคนก่อขึ้นเองเพียงลำพัง โดยมีอีกฝ่ายคอยเฝ้ามองอยู่ห่าง ๆ ให้คนรักของเราได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มร้อย และเติบโตต่อไป ตามจังหวะตามเวลาที่เหมาะสมของเขา




         
แม้ว่าความรักคือการเดินร่วมทาง...แต่บางครั้งเราทั้งคู่อาจมีทางแยกในฝัน
ของตัวเอง ที่เราอยากเข้าไปสำรวจที่นั่นเพียงลำพัง
ก่อนกลับมาเจอกันอีกครั้งที่จุดเริ่มนัดพบตรงที่เดิม
แล้วต่างแบ่งปันประสบการณ์ของกันและกัน ให้อีกฝ่ายได้ฟังอย่างมีความสุข




          "ทุกสิ่งทุกอย่าง
ต้องแบ่งไว้อย่างละครึ่ง ความรักครึ่งหนึ่ง ชีวิตครึ่งหนึ่ง
เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม เผื่อไว้ให้กับความไม่แน่นอนของโลก
ถ้าวันไหนเราไม่มีกันและกันจริง ๆ เมื่อถึงวันที่ความรักหายไป
เราจะได้ไม่รู้สึกอะไรมากนัก ถ้าต้องกลับมาทำสิ่งเหล่านี้อีกครั้ง
เหมือนตอนที่ไม่มีเขา"








ขอขอบคุณข้อมูลจาก

จากหนังสือ : เพราะเธอเปลี่ยนใจ ฉันจึงได้เจอคนที่รักจริง





Create Date :17 มกราคม 2555 Last Update :17 มกราคม 2555 8:17:52 น. Counter : Pageviews. Comments :1