bloggang.com mainmenu search

ถ้าจะพูดถึงการดัดฟันนั้นปัจจุบันการมีรอยยิ้มและมีฟันที่สวยงามนั้นเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจและเสริมสร้างบุคลิคภาพโดยปกติแล้วหน้าที่หน้าๆของการดัดฟันคือปรับเปลี่ยนโครงสร้างของขากรรไกรและทำหน้าทีจัดเรียงฟันให้ชิดกันอย่างสวยงามและมีระเบียบ และระยะเวลาในการดัดฟันนั้นขึ้นอยู่ลักษณะและความผิดของฟันในแต่ละบุคคลซึ้งส่วนมากแล้วจะกินระยะเวลาในการดัดฟันประมาณ 2 – 3 ปี

และสิ่งสำคัญหลักในการดัดฟันนั้นคือเราจะต้องหมั่นดูแลรักษาปากและฟันของเราให้สะอาดอยู่เสมอเพราะเมื่อเวลาที่เราดัดฟันนั้นการแปรงฟันทำความสะอาดมักจะยุ่งยากกว่าเดิมและลำบากยิ่งขึ้นเพราะฉะนั้นเราจึกควรเลือกดูและและรักษาฟันของเราในขณะดัดฟันด้วยการเลือกแปรงสีฟันที่มีขนนุ่มและควรหมั่นแปรงฟันอย่างน้อยวันละ2 ครั้งเป็นอย่างต่ำ หรือเลือกที่จะแปรงฟันทุกๆครั้งหลังรับประทานอาหารก็ได้ ลือกรับประทานอาหารที่ไม่แช็งมากและหลีกเลี่ยงการขบกัดสิ่งแปลกปลอมในระหว่างที่ดัดฟัน แต่ถ้าพูดอีกนัยต์หนึ่งแล้วการทำความสะอาดด้วยแปรงสีฟันอย่างเดียวคงไม่พอเพราะฉะนั้นเราก็เลยจำเป็นที่จะต้องพึ่งไอ้เจ้าไหมขัดฟันซึ่งไหมขัดฟันนั้นมีลักษณะคล้ายๆกับเช็มพลาสติกซึ่งช่วยนำไหมขัดฟันลอดไปในใต้ลวดฟันจากนั้นใช้ส่วนที่เป็นไหมขัดและถูฟันไปมาเพื่อที่จะขจัดคราบพลัคใต้ลวดดัดฟันและในส่วนของร่องเหงือกระหว่างฟัน

เห็นไหมล่ะคะว่าเทคนิคง่ายเพียงเท่านี้เองที่จะช่วยให้ชีวิตที่อยู่ในรั้วเหล็กดัดฟันของเราสวยงามและปลอดภัยและเมื่อไหร่ที่เราถอดเครื่องมือออกมาฟันของเราก็จะสวยและยังทำให้เรามีรอยยิ้มที่สดใสเพิ่มความมั่นในให้กับตัวเราเองและมีเสน่ห์ต่อบุคคลรอบข้างอีกด้วย.

 สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาศูนย์ทันตกรรมเพื่อจัดฟัน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ PMDC หรือคลิกดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดฟันได้ที่ www.pmdcdental.com/th/ทันตกรรมตกแต่ง/จัดฟัน

Create Date :14 มกราคม 2556 Last Update :28 ตุลาคม 2556 17:39:14 น. Counter : 1271 Pageviews. Comments :0