bloggang.com mainmenu search



นอกจากจะสวยแล้วยังใจบุญอีกต่างหากสำหรับดาราสาว ''เมย์'' มาริษา ฮอร์น ร่วมด้วยน้องๆ จากเวทีมิสทีนฯ อาทิ ''น้องนิว'' ทอปัด คำนึงการ และ ''น้องตรี'' นันทรัตน์ เชาวราษฎร์ ได้เดินทางมาร่วมบริจาคเงินจำนวน 30,000 บาท ให้แก่มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเด็กในมูลธิให้ได้รับการผ่าตัดให้หายจากโรคหัวใจ ซึ่งเงินนำมาบริจาคก็ได้มาจากการตั้งกล่องรับบริจาคที่ร้านมาริเจ สยามสแควร์ และร่วมสมทบทุนโดย บริษัท อินสไพรส์ เอนเตอร์เทนเม้นท์


ซึ่ง เมย์ กล่าวถึงการบริจาคช่วยเหลือเด็กครั้งนี้ว่า ''พอดีว่าตอนที่เราวางแผนที่จะเปิดร้านเราก็คิดว่าเราควรที่จะทำอะไรเพื่อสังคมบ้าง ก็เลยรู้สึกว่ามูลนิธิโรคหัวใจมันก็ตรงกับคอนเซปต์ของร้านพอดี เพราะว่าร้านมาริเจของเรา ก็จะมีชื่อร้านและก็โลโก้เป็นรูปหัวใจ เราก็เลยเลือกมูลนิธิที่เกี่ยวกับหัวใจ ก็เลยเริ่มต้นที่โรคหัวใจเด็กเป็นจุดเริ่มต้น เงินที่ได้มาก็ได้มาจากการที่เราตั้งกล่องบริจาคที่เราทำแกรนด์โอเพนนิ่งเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา เราจะมีกล่องบริจาคคือเราจะแนบในการ์ดเชิญที่เราเชิญแขกมาร่วมงานว่าเราไม่ต้องการช่อดอกไม้อะไรเลย เพียงแต่ว่าเราต้องการเงินที่จะไปบริจาคร่วมกับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ เสร็จแล้วเนี่ยเราก็จะมีกล่องตั้งอยู่ แล้วคนที่มางานก็บริจาค หลังจากนั้นเราก็จะเอากล่องตั้งอยู่ที่ร้านตรงแคชเชียร์ เวลาลูกค้ามาซื้อของอะไรแบบนี้เค้าก็จะสามารถร่วมบริจาคกับเราได้ คือเวลามีเงินทอนอะไรอย่างนี้เค้าก็จะเอาเงินหยอดที่กล่อง ระยะเวลาประมาณ 3 เดือนได้ พอมันเต็มกล่องเราก็เอามาบริจาคค่ะ


ซึ่งการมาร่วมบริจาคในครั้งนี้เราคิดว่ามันยังไม่เพียงพอกับความต้องการการรักษาเด็กๆ เพียงแต่เราอยากเป็นส่วนหนึ่ง ในการที่จะช่วยเหลือเด็กที่มีปัญหาในด้านสุขภาพเกี่ยวกับโรคหัวใจ จะมากหรือน้อยตรงนั้นมันไม่สำคัญ เราก็ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือน้องแล้วกันค่ะ ในส่วนของร้านมาริเจก็คงจะทำกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ไปตลอดเพราะคิดว่าเราควรจะช่วยเหลือสังคมให้กับเด็กที่ด้อยโอกาส ซึ่งคิดว่าจะสามารถช่วยพวกเค้าได้ไม่มากก็น้อย


ทั้งนี้ เมย์ ก็อยากจะเชิญชวนทุกท่านมาร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือน้องๆ กันนะคะ ไม่ว่าจะมากหรือจะน้อยคงไม่สำคัญ ขอแค่มีจิตศรัทธา มุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือมูลนิธิเกี่ยวกับโรคหัวใจเด็ก เพราะมูลนิธิก็รอผู้ที่มีจิตศรัทธาในการมาช่วยเหลือบริคจาคให้กับเด็กเหล่านี้เพราะว่าในประเทศไทยมีเด็กแรกเกิดที่เป็นโรคหัวใจมีจำนานเยอะ แล้วก็อีกหลายครอบครัวเหมือนกันที่ไม่สามารถที่จะรักษาให้กับบุตรหลานได้เพราะว่าครอบครัวยากจน ซึ่งก็อยากให้ทุกคนมาร่วมเป็นหนึ่งที่จะมาร่วมช่วยเหลือเด็กๆ เหล่านั้นดีกว่าค่ะ''


ด้าน ศ.นายแพทย์บุญชอบ พงษ์พานิชย์ ประธานมูลนิธิเด็ก กล่าวว่า ''มูลนิธินี้ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ 2524 แล้วพอมาปี 2527 สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ท่านก็ทรงรับไว้ในพระอุปถัมภ์ เราก็ร่วมกับโรงพยาบาลของรัฐ 14 แห่ง ของเอกชนอีก 4 แห่ง ซึ่งตอนนี้ก็มีเด็กที่รอการผ่าตัดหัวใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งการผ่าตัดแต่ละครั้งนั้นก็ต้องใช้เงินที่เยอะพอสมควร เป็นหลักแสน ทั้งนี้ก็อยากให้ผู้ที่มีจิตศรัทธาอยากจะช่วยเหลือเด็กๆ เหล่านี้ มาร่วมช่วยกันบริจาค เพราะเด็กหนึ่งคนที่ได้รับการผ่าตัดเหมือนเป็นการได้ชีวิตใหม่เลยทีเดียว''







ที่มา
สยามดารา
Create Date :16 ธันวาคม 2550 Last Update :16 ธันวาคม 2550 2:51:48 น. Counter : Pageviews. Comments :3