bloggang.com mainmenu search
เพลง / Title : เพียงสองเรา
ศิลปิน / Artist : บิว กัลยาณี
อัลบั้ม / Album : ร้องแก้ เพลงขอนไม้กับเรือ ของ บ่าววี
Lyrics / เนื้อเพลง
เพียงสองเรา
เพลงลูกทุ่งฮิตๆ คลิ๊กตรงนี้

โดดเดี่ยวเดียวดายในท้องเล ลมพัดลมเพไร้จุดหมาย
น้องนั้นถอดใจหมดแรงพลัง
พอดีพี่ชายมาช่วยไว้ มาคอยเกื้อหนุนให้พอมีหวัง
ขอนไม้พุพังยังมีใจ

ปริ่มปริ่มจะจมอยู่รอนรอน ต้องเป็นภาระให้พี่ชาย
รัดน้องเอาไว้ ลอยไปด้วยกัน
น้องนี้ก็เพียงตัวน้อยน้อย สองมือสองเท้าว่ายไม่ทัน
เราสองช่วยกันทั้งกายและใจ

* ต่อให้เรือลำใหญ่แล่นมา
ให้ผ่านเลยไปไม่เอ่ยคำขอร้องใคร

** เปรียบกับพี่เป็นแค่ขอนไม้ จากไปแล้วมองเรือลำไหน
โอบกอดไว้แม้คลื่นลูกใหญ่ซัดมา
เปรียบกับพี่เป็นแค่ขอนไม้ สุดแต่ลมแต่ฝนแต่ฟ้า
โปรดเมตตาสองเราไม่อยากพรากกัน

โดดเดี่ยวเดียวดายในท้องเล ลมพัดลมเพไปตามกระแส
น้องนั้นอ่อนแอแต่ยังซึ้งใจ เพียงเรามีกันคอยดูแล
ถึงยังฝั่งฝันหรือจมหาย ไม่ว่าอย่างไรเราพาไปด้วยกัน

(ซ้ำ *, **, **)

เนื้อเพลงอาจจะมีผิดบ้างต้องขออภัยครับ

ฟังเพลง ขอนไม้กับเรือ
//www.bloggang.com/mainblog.php?id=all4u&month=09-06-2007&group=14&gblog=4
Create Date :26 กรกฎาคม 2550 Last Update :11 กันยายน 2552 19:07:20 น. Counter : Pageviews. Comments :450