น้ำตาที่ไหลย่อมมีวันจางหาย หากไม่รู้จักเจ็บปวด คงไม่รู้ถึงความสุขใจ
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
1 มีนาคม 2548
 
All Blogs
 
ตัวตนบนไอศกรีม

เชื่อหรือไม่, ไอศกรีมที่คนที่นั่งตรงข้ามคุณกิน มันอาจจะบ่งบอกอะไรๆ บางอย่างถึงตัวตนของคนที่กินได้... วันหนึ่งถ้านั่งว่างๆ ไม่มีอะไรทำอยู่ในร้าน สเวนเซ่น หรือฮาเก้นดาส ลองจ้องถ้วยไอศกรีมและวิธีกินของใครที่มากับคุณเสียหน่อยจะเป็นไร
ภาคไอศกรีม
- ถ้าเขาชอบกินไอศกรีมรสเบสิกๆ (สตรอเบอร์รี่, วนิลา, ช็อกโกแลต) อาจจะชี้ว่าเขาเป็นคนที่ใช้ชีวิตเป็นแบบแผน และมีระเบียบเรียบร้อย มีหลักการ หรือไม่อีกที ก็เป็นไปได้ว่าเขาไม่ได้เต็มใจมากินไอศกรีมกับคุณ หรอก... ก็เลยสั่งไปส่งเดชตามแต่รสที่นึกได้เท่านั้นเอง
- ถ้าเขาเป็นผู้ชาย แต่ดันชอบกินไอศกรีมสตรอ-เบอร์รี่ ไม่ได้แปลว่าเขาเป็นแต๋วหรือคุณแอบแต่อย่างใด ผู้ชายที่ชอบกินไอศกรีมสตรอเบอร์รี่ เป็นคนที่ค่อนข้างซื่อสัตย์ต่อความรูสึกของตัวเอง มีความเป็นเด็ก และความโรแมนติกแบบฝันหวานซ่อนอยู่ข้างในด้วย
- ถ้าเขาสั่งไอศกรีมชนิดเดียวกันแต่หลายรส มากินในถ้วยเดียวหรือในคราวเดียว เช่น ถ้ากินรสช็อกโกแลต ก็สั่งตะบันมันทั้งช็อกโกแลตเฉยๆ สติกกี้ชูวี่ ไปถึงช็อกโกแลตชิป อาจจะหมายถึงว่า เขาเป็นคนชอบลองของใม่ไปเรื่อยๆ มี Option เยอะ ช่างเลือก และจะแสวงหาความแปลกใหม่อยู่เนืองๆ ถ้าเป็นแฟนกัน ก็ระวังว่าคุณอาจจะเป็นไอศกรีมก้อนหนึ่งในสามก้อน นั้น :O
- ถ้าเขาชอบสั่งไอศกรีมรสแปลกๆ มากิน ไม่ค่อยจะกินไอศกรีมซ้ำรสกัน หรือลองโปรโมชั่นใหม่ของร้านไปเรื่อยๆ อาจจะดูคล้ายว่าเขาเป็นคนเลือกมาก แต่จริงๆ แล้ว มันกลับหมายถึงการเป็นคนไม่ยึดติด ชอบริเริ่ม ลอง สำรวจ ค้นหา มักปรับตัวง่าย และยินดีพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่จะมาถึง
- ถ้าเขาชอบกินไอศกรีมแบบสับสน คือปกติ ไอศกรีมเนี่ยจะแบ่งเป็นสองกลุ่ม คือ พวกไอศกรีมนมรสหวานมัน กับไอศกรีมเชอร์เบ็ตที่ออกรสเปรี้ยวอมหวาน ไอศกรีมสองกลุ่มนี้กินด้วยกัน รสชาติจะอึมครึมแบบบอกไม่ถูก อร่อยก็ไม่ใช่ กะแหยะก็ไม่เชิง (ไม่เชื่อก็ลองกินเชอร์เบ็ตส้มพร้อมวนิลาดูก็ได้) แต่คนชอบกินไอศกรีมสองอย่างนี้ก็พร้อมกันก็มี คนที่ชอบกินไอศกรีมสไตล์นี้ มักเป็นคนที่มีทางเลือก แต่ไม่รู้เลือกทางไหนดี เป็นคนสับสนปนเปนิดๆ เหมือนจะมีวาระแอบแฝงหรือมีสองคนอย่ในร่างเดียว แต่จริงๆ เขาอาจจะกำลังค้นหาตัวเองอยู่ก็ได้
- ถ้าคุณผู้หญิงชอบกินไอศกรีมเชอร์เบ็ต บ่งบอกว่าคุณเป็นคนที่มีความคิดแนวอุดมคติแบบหญิ๊งหญิง บางครั้งอจจะชอบเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง หรือแอบๆ คิดว่าตัวเองเป็นนางเอ๊กนางเอก อาจจะชอบซ่อนเร้นความปรารถนา แต่ก็แกล้งทำเป็นปิดไม่มิดเพราะอยากให้ใครสักคนรู้
- ถ้าคุณผู้ชายชอบกินไอศกรีมเชอร์เบ็ต แปลว่าคุณค่อนข้างอ่อนไหวง่าย มีความเป็นผู้หญิงซ่อนอยู่ในตัวระดับหนึ่ง ทำอะไรมักจะเนี้ยบๆ หน่อย บางทีอาจจะเป็นคนชอบแต่งตัวหรือความสุนทรีย์สวยงาม
ภาคเครื่องเคียง
- ถ้าเป็นคนชอบกินไอศกรีมแบบไม่แต่งหน้า ถ้าไม่ใช่ด้วยเหตุผลเสียดายตังค์ ก็จะหมายถึงเป็นคนตรงไปตรงมา ชอบอะไรเด็ดขาด อยากได้คำตอบแบบ Yes ก็ Yes, No ก็ No
- ถ้าเป็นคนชอบกินครีมก่อน แปลว่าเป็นคนที่มีนิสัยค่อนข้างระวังตัว (แต่ไม่ยักกะระวังโคเลสเตอรอล :P) จะไม่ทำอะไรถ้าไม่มั่นใจจริงๆ ประมาณแย้ปๆ ดูก่อน ถึงจะชกจริงๆ
- ถ้าเป็นคนชอบกินเชอร์รี่ก่อน อาจจะบ่งชี้ถึงความเป็นผู้เล็งผลเลิศของคุณที่จะทำอะไรเพ่งเล็งที่ผลลัพธ์ก่อนวิธีการ แต่ถ้าเป็นพวกเก็บเชอร์รี่ไว้กินทีหลัง จะเป็นคนที่มีนิสัยแบบ Perfectionism ทำอะไรต้องสมบูรณ์ หรือชอบเพ่งเล็งที่วิธีการมากกว่าผลลัพธ์ หรือคิดว่า ถ้าวิธีการดี ผลลัพธ์ก็ดีตาม
- ถ้าจงใจปาดกินถั่วหรือเม็ดช็อกโกแลตกินแบบเอาเป็นเอาตาย อาจจะหมายถึงการเป็นคนที่ทำอะไรโดยลืมสาระไปเลย หรือลืมไปว่าเป้าหมายของสิ่งที่ทำนั้นคืออะไร เพ่งเล็งกับรายละเอียดปลีกย่อยมากกว่าเนื้อหาหลักของงาน บางครั้งอาจจะทำอะไรแบบสับสน เรียงลำดับไม่ถูก
- ถ้าชอบกินไอศกรีมโคนมากกว่าการไปนั่งกินเป็นเรื่องเป้นราวตามซุ้มหรือตามร้าน อาจจะหมายถึงนิสัยขี้เล่น ชอบสนุกแบบประเดี๋ยวประด๋าว ไม่ค่อยยึดติดกับอะไร และเบื่อง่าย
- ถ้าชอบกินบานาน่าสปลิต นอกจากชอบกินกล้วยแล้ว ยังอาจหมายถึงการเป็นคนไม่ชอบอยุ่คนเดียว (เพราะไอศกรีมชนิดนี้ มันเหมาะกับการกินมากกว่า 1 คน) ถ้าคุณคุณไปเจอใครสักคนกินบานาน่าสปลิตอยู่คนเดียว อาจจะหมายถึงว่าเขาหรือเธอคนนั้นกำลังเหงา...อยากหาเพื่อนกินไอศกรีมอยู่ก็ได้...นะ...
- ถ้ากินเอิร์ธเควกคนเดียว ถ้าไม่ได้อกหักมาประชดชีวิตแล้ว... ก็แปลได้สถานเดียวว่า....โรคกระเพาะ ครากกำลังจะถามหาคุณ !!!
อ่านเล่นๆ นะครับ อย่าคิดมาก




Create Date : 01 มีนาคม 2548
Last Update : 1 มีนาคม 2548 23:11:59 น. 6 comments
Counter : 720 Pageviews.

 
เพิ่งเคยสังเกตเหมือนกัน ว่าคนที่นั่งตรงหน้า ชอบสั่งไอศครีมแบบไหน แต่ทุกครั้งที่เข้าร้านสเวนเซ่น เราเดาได้เลยว่า เขาจะสั่งอะไร

ก็พี่แกเล่นกินเป็นอยู่แบบเดียวไม่เปลี่ยนแปลงเลย ไม่รู้ว่าเห็นราคาแล้วไม่กล้าสั่งหรือเป็นเพราะว่าสั่งไม่เป็น

เพราะบ่อยครั้งที่กว่าเราจะได้สั่งไอศครีมที่เราต้องการ เราก็ต้องฟังเหล่านกแก้วนกขุนทองที่เข้ามาแนะนำโปรโมชั่นพิเศษของร้านประจำวันนั้นก่อน

กว่าที่เจ้าหล่อนจะถ่ายทอดคำพูดออกมาจากเมมโมรีหมด เราก็ลืมพอดีว่าจะสั่งอะไร (ฮา)

ปกติเราจะชอบกินไอศครีมมากเลยนะ เราว่ามันเย็นดี หวานๆ มันๆ กินแบบไม่กลัวอ้วนด้วยล่ะ ถึงไม่ได้เข้าไปกินในร้าน ถ้าเจอไอศครีมกะทิรถเข็นใส่ถั่วเยอะๆ ก็เสร็จเราเหมือนกัน

อยากรู้ม่ะ ว่าเราชอบแบบไหน แต่คนที่ไปกับเราทุกครั้งนะ ชอบแบบไม่มีท็อปปิ้งอะไรทั้งสิ้น รสชาติก็เดิมๆ ไม่เปลี่ยนไปลองของใหม่ (แสดงว่าชอบน้ำพริกถ้วยเก่า อิ๊ๆๆ) อย่างที่คุณริวเขียนมานั้น ถูกต้องที่สุดดดด yes ก็คือ yes no ก็คือ no แต่นั่นไม่ใช่เรา

ของเรานะ เอาแบบละเอียดเลยนะ

ถ้านานๆ มีโอกาสเข้าร้านสเวนเซนที ก็จะสั่ง สตรอเบอรี่ซันเดย์ รองท้องให้เย็นๆ หวานๆ ชื่นใจก่อน

ถ้าวันรุ่งขึ้นได้ไปอีก เราก็ไม่เอาสตรอฯแล้วนะ แต่จะเอารสชาติใหม่ๆ ที่นกแก้วนกขุนทองแนะนำ

ถ้าได้ไปอีกครั่งในระยะเวลาใล่เรี่ยกัน เราก็จะสั่งรสผลไม้ เปรี้ยวๆ แต่ที่เราไม่ชอบเลยก็คือ รสช็อกโกแล๊ต เพราะไม่เคยสั่งกินเลย ถ้าใครซื้อไอศครีมรสช๊อกมาฝาก ถือว่าไม่รักกันจริง

แม้แต่เค็กช็อกโกแล๊ต เราก็ไม่ชอบ แต่ถ้าเป็นช๊อกโกแล๊ตแบบเป็นแท่งๆ เราชอบนะ

เคยซื้อไอครีมโคนของร้านแมคฯมานั่งกินหน้าร้านที่มีคนเดินผ่นเยอะๆ แต่ไม่บ่อยนะ รู้สึกกระดาก กับการที่มานั่งกินอะไรต่อหน้าคนเยอะๆ

บานาสปริท ไม่ชอบค่ะ

ชอบกินเชอรี่ก่อน เพราะมันเกะกะ ตักไอศครีมไม่สะดวก แต่คนที่ไปกับเรา ชอบเก็บเชอรี่ไว้เป็นรายการปิดท้าย แต่สุดท้ายเชอรี่ลูกนั้น ก็เสร็จเราทุกที ฮิ ฮิ ฮิ

หลอกถามอะไรหรือเปล่าเนี่ย หลวมตัวเล่าให้ฟังไปแล้วล่ะ ว่าแต่คุณริว ชอบไอศครีมรสไหนละ คนหนุ่มอายุยังไม่เลยเบญเพศ คงชอบอะไรที่หวือหวานะ



โดย: gasalong IP: 61.91.121.171 วันที่: 2 มีนาคม 2548 เวลา:21:24:45 น.  

 
แหงะ ความแตกเรื่องอายุเลย ว่าจะอำซะหน่อย ถ้าเราชอบไอศกรีมคงชอบรสพื้นๆเบสิคแหละ ไอ้พวกโรยเครื่องเยอะไม่ค่อยชอบเลย เว้นแต่ไอติมรสเข็นนี่ชอบให้ใส่ข้าวเหนียว เมื่อก่อนเข้าสเวนเซ่นนี่เราไปสั่ง มิลล์เชคเฉยเลย ไม่มีในเมนู(ตอนนั้นแต่ดันทำมาได้ คิดเงินได้ด้วย) ส่วนพวกนกแก้วนกขุนทองเราเฉยๆนะ เค้ามาทำตามหน้าที่ แต่ก็มีฉุนเหมือนกันที่ พอเสริฟเสร็จ ยังไม่ทันจับช้อนเลย พวกมาถามแล้วว่า "ไอศกรีมรสชาติเป็นไงบ้างคะ" (คิดในใจ กรูยังไม่ได้แดกเลย) แต่ก็กัดฟันตอบไปว่าอร่อย(กรอดๆ)

เราว่าคุณกาสะลองฯดูแล้วอายุไม่น่าห่างเราเท่าไหร่ ดูจากสำนวนการพูดนะ(ให้บวก ลบ 5 เลย)


โดย: ryzon IP: 61.90.16.219 วันที่: 3 มีนาคม 2548 เวลา:0:45:14 น.  

 
ถ้าคุณริว 25 แล้วทายว่าเราบวกลบไม่เกินห้า นั่นก็หมายความว่า ไม่ 20 ก็ 30 ใช่ไหม?

ตอบตามตรงนะ ผิดหมดค่ะ สำนวนเราอาจจะฟังดูอ่อนกว่าวัย แต่บางทีเราก็เล่นบทผู้อาวุโสได้นะ เรียกว่า เล่นได้หลายบทบาทว่างั้นเถอะ

อายุเท่าไหร่ไม่ต้องสนใจหรอกค่ะ ขอให้คุยกันให้รู้เรื่องก็พอแล้ว

ความจริงเราเข้าพันทิปเกือบทุกวันนะ แต่ไม่ได้เขียนเท่านั้น นี่เราไปโพสต์ข้อความสั้นๆ (แต่มีความหมาย) ไว้ที่กระทู้กบฏฯ ไม่รู้ว่าจะมีใครเข้าใจผิดอะไรหรือเปล่า

เราแซวเล่นหรอกนะ คุณริวเสียวสันหลังแว๊บเลยใช่ป่ะ? ไม่มีไรหรอกนะ เราพูดเล่น เพราะเราเห็นคณริวเขียนได้สาระดีมากๆ สามารถเขียนแทนช่วงคุณสื่อไม่อยูได้เป็นอย่างดี

พูดแบบนี้ อย่างเลิกเขียนซะล่ะ เรากลัวจริงๆว่าไปเขียนอะไรที่มันไม่เหมาะสม อันอาจเป็นชนวนให้เข้าใจผิดกันได้

นี่คุณสื่อก็หายไปเลย ไม่รู้โกรธอะไรเรารึเปล่า เราก็ไม่รู้จะไปตามที่ไหน ปกติคุณสื่อไม่ค่อยหายไปไหนนะ ถึงไปก็มาโพสต์บอกทุกครั้ง แต่คราวนี้หายไปดื้อๆ (หรือโดนใครอุ้มไปแล้ว)

จะอย่างไรก็ตามกระทู้กบฏฯ ก็ต้องคู่กับคุณสื่ออยู่แล้ว ไม่ว่าเราหรือใครที่เข้ามาแจมก็เป็นเพียงช่วยเพิ่มเติมรสชาติให้อาหารจานนี้ที่อร่อยอยู่แล้ว ให้เพิ่มความเข้มข้นขึ้นอีกนิดหน่อยเท่านั้นเอง

ถึงแม้ไม่มีเราหรือใครๆมาแจม กระทู้นี้ก็เป็นกระทู้ดี มีสาระที่ควรค่าแก่การเข้ามาอ่าน เพราะสิ่งที่คุณสื่อเขียนมานั้น ไม่ใช่ว่าใครก็สามารถจะถ่ายทอดให้ได้อารมณ์แบบนี้

นี่คือสิ่งที่เรากลัวที่สุด ที่เราเคยบอกคุณริวไปว่า ถ้าเราไม่มีข้อมูลในการที่จะเขียนอะไรที่มีสาระ หรือถามอะไรที่มีสาระ เรากลัวว่าจะเป็นการโพสต์ที่มาป่วนกระทู้ เราก็เลยไม่กล้าเข้าไป จนรู้สึกว่าตัวเองกลายเป็นคนแปลกหน้าไปเสียแล้ว

นี่เราไม่ได้น้อยใจใครนะ แต่เราเกร็งมากกว่า เอาใว้คุณสื่อกลับมาเขียนต่อ แล้วเราจะพยายามทำการบ้านบ้างเพื่อที่จะได้เข้าไปแจมในกระทู้ให้สนุกๆ เหมือนเมื่อก่อน

แต่ก็อีกนั่นแหละ เรื่องเขมร เป็นเรื่องที่เราไม่มีความรู้เลย อาจจะเป็นเพราะสาเหตุนี้ก็ได้ ที่ทำให้เราอ่านด้วยความมึนงง จนไม่รู้ว่าจะถามอะไร หรือจะต่อประเด็นด้วยเรื่องอะไร จนทำให้ดูเหมือนเรากลายเป็น "คนนอก" ไปโดยปริยาย

วันนี้เราเข้าไปในกระทู้ เจอเพื่อนเก่าเข้ามาทักทายว่า เราเหนียวแน่น ทำให้เราคิดว่า เออ เรานี่ก็เป็นแฟนกระทู้นี้มานานเกือบปีแล้วนะ น่าจะคุ้ยเคยอะไรบ้างแล้ว

แต่เปล่าเลย..นับวันเรายิ่งรู้สึกห่างเหินยังไงก็ไม่รู้เหมือนกัน

นี่เราคิดมากไปหรือเปล่าเนี่ย


โดย: gasalong IP: 61.91.251.126 วันที่: 4 มีนาคม 2548 เวลา:21:46:56 น.  

 
ไอ๋หย๋า เจอรุ่นใหญ่ แต่ไม่เป็นไร ในโลกไซเบอร์ อายุไม่มีความหมายครับ เห็นคุณสื่อบอกว่าแกไปภูเก็ตอีกแล้ว คงทิ้งกระทู้ให้ว่างต่อไปอีก

พูดตรงๆเราเล่นพันทิบประมาณกลางปีที่แล้วแต่พึ่งเข้ามาในห้องสมุดเมื่อประมาณปลายๆปีนี่เอง เรานี่หน้าใหม่มากๆสำหรับกระทู้นี้ ถ้าสังเกตจะเจอเราเขียนในกระทู้เขียนอื่นมากกว่า อย่าง ฮับเบิร์ก ออตโตมันหรือล่าสุดก็ศาสนาคริสต์ ที่เขียนได้เพราะเราไม่เกร็ง คนในกระทู้มีแต่ขาจร(คิดว่านะ)

อย่างเขมรเราก็ไม่ค่อยมีความรู้เหมือนกัน(สมัยมันเลือกตั้งกันเรายังอยู่ ม.2เอง) ไอ้ที่เขียนล่าสุดเกี่ยวกับเจ้าสีหนุนี่ก็อาศัยจำได้นะลางๆว่าเคยอ่านเลยมานั่งนึกและเขียน และตอกไข่ใส่บ้าง ไม่กล้าเขียนเป็นเรื่องเป็นราว

ส่วนเรื่องพม่าเสียเมืองที่กล้าเขียนเพราะอย่างที่บอกเคยตอบไว้แล้วตอนเล่นพันทิพย์ใหม่ๆ และมาโมดิฟายสำนวนนิดนึง(เพราะของเก่าลืมไปแล้ว) และคุณกาสะลองฯชงเรื่องขึ้นมา และเจ้าของกระทู้ก็ไม่ว่าอะไรเลยเขียน(เกือบเขียนไม่ทัน)

แต่อย่างที่บอกมาหสลายครั้ง และจะบอกอีกครั้งว่า "อย่าคิดมาก" อายุก็ไม่น้อยแล้วทำไมขี้ใจน้อยจังเลยละคะ เราอยากโพสอะไรถ้ามั่นใจก็โพสไปเตอะ ไม่ต้องไปฟัง(ไอ้)พวกตัวป่วน เพราะเราคิดว่าขาประจำของกระทู้นี้คงเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้วคงไม่มาคิดเล็กคิดน้อยกันหรอก

ก็อย่างที่คุณกาสะลองฯบอกไงว่าเป็นสลัดจานใหญ่มาช่วยกันแต่งเติม ส่วนเพื่อนรุ่นเก่าๆที่เค้ามาทักนะก็มองในแง่ดี ว่าเค้าจำเราได้ แต่อาจติดหน้าที่การงานความรับผิดชอบเลยเข้ามาเล่นบ่อยๆไม่ได้ ก็แค่นั้น พอไม่เจอคนคุ้นเคยนานๆ เราก็เลยพาลคิดว่าห่างเหิน จริงๆไม่มีอะไรหรอกเชื่อผมเตอะอิอิ


โดย: ryzon IP: 61.90.106.10 วันที่: 4 มีนาคม 2548 เวลา:22:19:55 น.  

 
ว่าเราแก่เหรอ??? เดี๋ยวเหอะ!!!

จะไม่คุยด้วยเลย :-/


โดย: gasalong IP: 61.90.61.220 วันที่: 5 มีนาคม 2548 เวลา:19:59:18 น.  

 
ส่งต่อด้วยนะ ... ส่งรัก ...พรุ่งนี้เป็นวันรักแห่งชาติ ถ้าเห็นข้อความนี้ แสดงว่าคุณถูกรัก จงส่งข้อความนี้ให้ครบ10คน ภายใน143นาที ต่อจากนี้แล้วพรุ่งนี้จะเป็นวันที่ ดีที่สุดของคุณ เที่ยงคืนนี้ รักที่แท้จริงของ คุณจะปรากฎออก แต่ถ้าคุณ ไม่ส่งข้อความนี้ตามที่กล่าว คุณจะประสบแต่ความปวดร้าว ที่โด นทุกคนรอบข้างรังเกียจ และ ไม่สนใจใยดีคุณเลย -*- (ห้ามส่ง คืนนะ) อย่าลบหลู่ แล้วจะพบกับรักแท้จิงๆๆ...............


โดย: ๆ IP: 124.121.228.72 วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:13:09:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ryzon
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




free counters
Friends' blogs
[Add ryzon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.