Wayward Pines และความกระหายในการดูซีรีส์


ตอนนี้ผมติดซีรีส์อยู่หลายเรื่องทีเดียวครับ

ชอบเวลาที่ดูจบตอนแล้วค้าง อยากดูต่อแล้วต้องรอไปอีกสัปดาห์ รอว่าเมื่อไหร่คนแปลจะแปลเสร็จ รอว่าเมื่อไหร่จะอัปโหลดขึ้นเว็บ อยากดูจะตายอยู่แล้ว

ผมว่านี่คงเป็นเสน่ห์ของการดูซีรีส์ของหลายๆ คนแน่นอน 

บางเรื่อง จบหมดแล้ว ความสนุกของมันก็คือการไล่ตามดูรวดเดียวจบ จะกี่อีพีก็ช่าง ดูมันติดๆ กันไปเลย ไม่ต้องกินไม่ต้องนอน ซึ่งช่วงเดือนที่ผ่านมาชีวิตของผมเป็นแบบนี้เสียส่วนใหญ่

ผมหลงใหลศาสตร์การเล่าเรื่องแบบซีรีส์ การยั่วให้คนดูหิวกระหาย คาดเดา ลุ้นระทึก แล้วเฉลยความจริงที่หักมุม หรือตื่นเต้นจนแทบจะหยุดหายใจ 

มันเป็นการเล่าเรื่องที่มีเสน่ห์เหลือเกิน และหากเป็นไปได้ ผมเองก็อยากให้การเล่าเรื่องในงานเขียนหลายๆ ชิ้นของผมเกิดความรู้สึกหรืออารมณ์ร่วมแบบนั้นบ้าง 

ผมไม่ได้รู้สึกกับซีรีส์เรื่องไหนแบบนี้มานานแล้ว อาจเพราะผมเสพสื่อแนวนี้น้อย และเมื่อได้กลับมาดูอย่างจริงจังอีกครั้งก็ยิ่งชอบเข้าไปใหญ่

Wayward Pines เป็นซีรีส์ที่ทำให้ผมหมกตัวอยู่ในห้องไม่ยอมออกไปไหน และน่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการเสพสื่อประเภทนี้อย่างหิวกระหายต่อไป : )



Create Date : 11 สิงหาคม 2558
Last Update : 11 สิงหาคม 2558 18:26:29 น.
Counter : 800 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 735183
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สิงหาคม 2558

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
14
15
16
17
18
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog