Group Blog
 
 
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
26 มกราคม 2550
 
All Blogs
 
ไม่มีใครที่ดีพร้อมหรอกนะ..ไอ้น้องชาย..

เรามีน้องชาย 2 คน เป็นน้องคนละพ่อแต่เรารักและสนิทกันมาก แอมเป็นน้องชายคนกลาง อายุห่างจากเรา 7 ปี

ตอนเด็กๆเราไม่ค่อยมีเพื่อนเล่น ประมาณว่าเด็กผู้หญิงแถวบ้านเค้าไม่อยากเล่นด้วย (เฮ้อ..เศร้า) เพื่อนแถวบ้านในวัยเด็กของเรา จึงมี แอมกับเพื่อนมัน เด็กผู้ชายกันทั้งแก๊งค์ โดยมีเราเป็นหัวหน้า (ได้ตำแหน่งมาเพราะแก่กว่าเค้า ภูมิใจจัง..) เล่นกันแบบเด็กผู้ชาย พอเราเห็นเด็กผู้หญิงเค้าเล่น โดดยาง ตุ๊กตากระดาษ ขายของ เล่นพ่อแม่ลูก ก็อยากเล่นกะเค้าบ้าง สุดท้ายก็ต้องบังคับน้องชายนี่แหละเล่นด้วย

ใครๆที่มีน้อง ก็ต้องเคยแกล้งน้องเป็นของธรรมดา แต่เราลองมองย้อนกลับไป ไอ้เรื่องที่แกล้งน้องไว้ มันชั่วจริงๆ
ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ เราอิจฉาน้อง อิจฉาที่ดูเหมือนแม่รักน้องมาก และอารมณ์ประมาณเข้ากับพ่อใหม่ไม่ค่อยได้ ทุกอย่างเราเลยไปลงที่น้องหมด

ช่วงที่กำลังเข้าสู่วัยรุ่น ตอนนั้นเราอยู่มอต้น เป็นช่วงที่กำลังเริ่มมีโลกส่วนตัว (ประมาณว่าเข้ากับคนในบ้านไม่ค่อยได้) แอมอยู่ประถมประมาณ ป.2-3 ช่วงนั้นกำลังบ้าเทป ศิลปินคนโปรดตอนนั้นคือ บอยสเก๊าท์ มีอยู่วันหนึ่ง ฟังอีท่าไหนไม่รู้ เผลอกด record ที่หน้าบี โดยไม่รู้ตัว เราโมโหมาก ตอนนั้นเข้าใจผิดไปว่าน้องมายุ่งกับของๆเรา ยุ่งกับโลกส่วนตัวของเรา เราเอาเรื่องน้อง บังคับให้น้องไปซื้อมาใช้ ไม่ฟังใครเค้าพูด ตอนนี้มานั่งนึก นี่เป็นเรื่องที่ดูเหมือนเรื่องเล็กๆไร้สาระเรื่องนึงที่ฝังใจเรา ว่าทำไมเรามันถึงได้เห็นแก่ตัวแบบนี้นะ

จนมาถึงตอนที่เราเข้ามหาลัย เราออกมาใช้ชีวิตอยู่เอง ทำให้เราห่างๆน้องไปบ้าง แอมเป็นคนไม่มั่นใจในตัวเอง จากที่เคยคุยกันทุกเรื่องพอห่างกัน กลายเป็นว่า แอมไม่มีคนให้คุยด้วยซักเท่าไหร่ แอมมีปัญหาที่โรงเรียนตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ สุดท้ายก็เข็นกัน จนแอมเรียนจบจนได้

มีอยู่ช่วงนึง เราไม่มีตังค์ใช้ และมีเรื่องที่จะต้องใช้เงิน แอมบอกว่า "พี่เอ้เอาของแอมไปใช้ก่อนนะ ไม่ต้องคืนหรอก แอมแอบเก็บเอาไว้" จากวันนั้นมา ทำให้เรามาคิด ไอ้ที่ผ่านมาเราคิดว่าเราทำตัวเป็นพี่ที่(คิดว่า)ดีมาตลอด เราพึ่งจะรู้ว่าไม่ใช่เลย เราไม่ได้เป็นพี่ที่ดีเลย
เวลาน้องมีปัญหาอะไร เราก็ได้แต่รับรู้ เอาเข้าจริงๆเราก็แทบช่วยอะไรน้องไม่ได้เลย

ที่ผ่านมา พี่เคยด่าว่าตีแอมแรงๆ แอมไม่เคยโกรธเลย แอมร้องไห้น้อยใจ แล้วก็หาย
ที่ผ่านมา พี่เคยแกล้งแอมแรงๆ แอมก็ไม่เคยโกรธเลย แอมร้องไห้แล้วแอมก็หาย
ตอนนี้ ถ้าพี่จะบอกว่าพี่ขอโทษว่ะ มันสายไปป่ะ แต่พี่ขอโทษจากใจจริงนะ พี่ไม่เคยซักครั้งที่คิดว่าแอมไม่ใช่น้องนะ

ทุกวันนี้แอมไม่มีโอกาสใช้ชีวิตวัยรุ่นได้เต็มที่ เพราะแอมพลาด... แอมเคยทำให้แม่ร้องไห้มาหลายหน แอมเคยทำให้คนในบ้านเดือดร้อนเพราะสิ่งที่แอมทำหลายครั้ง แต่ตอนนี้แอมรู้แล้ว รู้จากการเป็นทั้งพี่ของน้อง และจากการเป็นพ่อของลูก พี่อยากจะบอกว่า ไม่เคยมีใครไม่เคยทำผิดนะ และก็ไม่มีใครที่ดีไปซะทุกอย่างหรอก สิ่งที่ไม่ดีที่เคยทำเก็บมันไว้เป็นบทเรียนนะ แอมไม่ใช่คนที่ไม่มีอะไรดีนะ แอมรู้ป่ะ สิ่งที่ดีที่สุดในตัวแอมคือ แอมรักครอบครัว รักพ่อ รักแม่ รักพี่ รักน้อง แอมไม่ยอมให้ใครมาทำร้ายคนในครอบครัว แอมไม่เห็นแก่ตัว ทุกวันนี้แอมช่วยผ่อนแรงให้แม่ได้ เท่านี้แอมก็เป็นคนดีสำหรับครอบครัวเราแล้วล่ะ

ถ้าสามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขอะไรได้ พี่จะเป็นพี่ที่ดี และพี่จะไม่ละเลยแอมนะ สิ่งที่เราไม่อยากให้เกิดมันจะได้ไม่ต้องเกิด จะได้ไม่มีคำว่า "เรามันไม่ใช่คนดี"

เรามันก็แปลกเนอะ บอกว่ารักคนอื่น บอกได้ แต่กับคนในครอบครัวทำไมมันพูดไม่ได้ไม่รู้ ไอ้น้องชายเอ๊ย..พี่รักเอ็งนะเว้ย



ปล.พี่ยังยืนอยู่ที่เดิมนะเฟร้ย มีไรปรึกษาได้เหมือนเดิม
ปล2.ของขวัญวันเกิดให้ช้าหน่อยนะไอ้น้อง แต่ไอ้ที่ขอไว้คงไม่ได้อ่ะนะ มือถืออ่ะ เพราะพี่เองยังมิมีปัญญาเล้ย..รอได้เงินเดือนเดือนละฉองแฉนก่อนน่อ


Create Date : 26 มกราคม 2550
Last Update : 26 มกราคม 2550 15:04:47 น. 11 comments
Counter : 483 Pageviews.

 
ซึ้งจังครับ น้องชาย จขบ. ทราบ คงตื้นตันใจน่าดูเลยนะครับเนี่ย


โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 26 มกราคม 2550 เวลา:14:53:54 น.  

 
ชีวิตคนเราไม่จำเป็นต้องดีที่สุด.....

แค่ดีพอ พอเหมาะ กับเรา ก็โอเค้ โอเคแล้ว.....


โดย: ปลายปัญญา วันที่: 26 มกราคม 2550 เวลา:15:16:58 น.  

 
กับคนในครอบครัวนี่ก้อพูดยากเนอะ แต่ก้อรักแหละ


โดย: มดมารน้อย วันที่: 26 มกราคม 2550 เวลา:15:20:09 น.  

 
คนในครอบครัว ตัดกันยังไงก็ไม่ขาด
ผมเองก็ไม่ใช่คนดีอะไรหนักหนา

เข้าใจนะว่าหลาย ๆ ครั้ง ในหลาย ๆ ภาวะอารมณ์เราได้ทำอะไรไม่ดีไว้หลาย ๆ อย่าง
แต่คิดไว้ว่าสักวันนึง เราจะแก้ไข และทำทุอย่างให้ดีขึ้น

และไม่ให้ทุกคนในครอบครัวเสียใจ


โดย: Crono วันที่: 26 มกราคม 2550 เวลา:15:56:52 น.  

 

Myspace Layouts

สวัสดีค่ะ มาเยี่ยมเยียน ค่ะ

(@^_^@)

จุ๊ฟๆๆๆ



โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) วันที่: 26 มกราคม 2550 เวลา:19:32:44 น.  

 
ซาบซึ้งจังเลยง่า น้องแอมน่ารักจังเลยนะเนี่ย จริงๆคุณพี่สาวก็รักน้องอยู่ตลอดแหละน้า อย่าได้รู้สึกไม่ดีอะไรเลย คนเราก็มีวิธีการที่จะแสดงความรักต่างกันออกไป ว่าแล้วก็นึกถึงน้องสาวเราเหมือนกันนะเนี่ย ตอนเด็กๆก็แกล้งมันไว้เยอะ แต่มันก็เป็นอดีตไปแระ ปัจจุบันเราก็ยังสนิทยังซี้กัน เรื่องที่เคยแกล้งมันในอดีต ก็ถือเป็นเรื่องขำๆให้นึกถึงเล่นๆกันไปเนาะ


โดย: แฟนพี่บีม วันที่: 31 มกราคม 2550 เวลา:11:59:56 น.  

 
^^ อ่านแล้วนึกถึงตัวเองกับน้องชายมากๆ เลยค่ะพี่เอ้

แต่ในทางกลับกันนะ... T___T
โดนแกล้งตลอดเล้ยยยยยย


โดย: +~%Chocolate Republic%~+ วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:7:16:55 น.  

 
อยากมีพี่ที่คอยเข้าใจ อยู่เคียงข้างอย่างนี้ค่ะ




โดย: s o l i d i t y วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:35:26 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณตัวเล้กกินจุ


โดย: Candydolls วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:49:57 น.  

 
ฮือๆๆ อ่านแล้วน้ำตาจะไหล
วันนี้มาแนวซึ้งนะเนี่ย เอ้จ๋า


โดย: donita วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:1:45:05 น.  

 
แวะมาเยี่ยม สบายดีป่าวค่ะ


โดย: @ ปั๊กกาเป้า @..อิอิ วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:09:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ตัวเล็กแต่กินจุ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




สวย ถึก และบึกบึน
Friends' blogs
[Add ตัวเล็กแต่กินจุ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.