หุบเขาคนโฉด ไม่ใช่ไอศครีม ไม่ต้องเข้ามาเลีย หรือเชียร์จนละเหี่ยใจ แต่ขอแค่ความจริงใจ ของคนกล้าคิด ไม่ติดอยู่ในกรอบ
40621 [เพลง] I Don't Love You Enough

ป่าหอมหมื่นลี้ .

ความรัก ความจริงใจ และเสียงเพลง นี่แหละ ที่หอมไปไกลถึงหมื่นลี้

หุบเขาคนโฉด, ป่าหอมหมื่นลี้, ความรักที่ยังไม่มากพอ
Violent Valley, Zoomzero, Andy Lau, I Don't Love You Enough

ความรักที่ยังไม่มากพอ




I Don't Love You Enough
Andy Lau and Kelly Chen
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

我想我不够爱你 我不曾忘了自己
没那么全心投入 所以会一败涂地
wǒ xiǎng wǒ bùgòu ai - nǐ wǒ bùcéng wàng le zìjǐ
méi nàme quán xīn tóurù - suǒyǐ huì yī bài Tú Dì

I think I don't love you enough, I never forgot myself
I haven't put that much of my heart in this, so I have been defeated



我想我不够爱你 我忘了你的勇气
没办法重来一次 也只好听天由命
wǒ xiǎng wǒ bùgòu ai nǐ -- wǒ wàng le nǐ de yòng qí
méi bànfǎ zhònglái yīcì -- yě zhǐhǎo tīng tiān yóu mìng

I think I don't love you enough, I've forgotten your courage
There's no way to go back to the beginning, so I can only listen to what Fate's got for me



不能在没有月亮的夜里
也不能轻易地闭上眼睛
因为你会出现 在天空或心里
bùnéng zài méiyǒu yuèliàng de yèli
yě bùnéng qīngyìdi bìshàngyǎnjīng
yīnwéi nǐ huì chūxiàn zài tiānkōng huò xīnli

can't be in a moonless night
I also can't easily close my eyes
Because you might appear in the sky or my heart



不能在一望无尽的地方
也不能钻进那拥挤人群
bùnéng zài yī wàng wújǐn de dìfang
yě bùnéng zuānjìn nà yōngjǐ rénqún

I can't be in a place with an endless horizon
I also can't make my way through the crowd



因为寂不寂寞 都会惊醒我
我失去了我不够爱的你
yīnwéi jì bù jìmò dōuhuì jīngxǐng wǒ
wǒ shīqù le wǒ bùgòu ai de nǐ

Because lonely or not, it'll all bring to my mind--
I lost the one I didn't love enough



我想我不够爱你 我不曾忘了自己
没那么全心投入 所以会一败涂地
wǒ xiǎng wǒ bùgòu ai - nǐ wǒ bùcéng wàng le zìjǐ
méi nàme quán xīn tóurù - suǒyǐ huì yī bài Tú Dì

I think I don't love you enough, I never forgot myself
I haven't put that much of my heart in this, so I have been defeated



我想我不够爱你 我忘了你的勇气
没办法重来一次 也只好听天由命
wǒ xiǎng wǒ bùgòu ai nǐ -- wǒ wàng le nǐ de yòng qí
méi bànfǎ zhònglái yīcì -- yě zhǐhǎo tīng tiān yóu mìng

I think I don't love you enough, I've forgotten your courage
There's no way to go back to the beginning, so I can only listen to what Fate's got for me



不能在没有月亮的夜里
也不能轻易地闭上眼睛
因为你会出现 在天空或心里
bùnéng zài méiyǒu yuèliàng de yèli
yě bùnéng qīngyìdi bìshàngyǎnjīng
yīnwéi nǐ huì chūxiàn zài tiānkōng huò xīnli

can't be in a moonless night
I also can't easily close my eyes
Because you might appear in the sky or my heart



不能在一望无尽的地方
也不能钻进那拥挤人群
bùnéng zài yī wàng wújǐn de dìfang
yě bùnéng zuānjìn nà yōngjǐ rénqún

I can't be in a place with an endless horizon
I also can't make my way through the crowd



因为寂不寂寞 都会惊醒我
我失去了我不够爱的你
yīnwéi jì bù jìmò dōuhuì jīngxǐng wǒ
wǒ shīqù le wǒ bùgòu ai de nǐ

Because lonely or not, it'll all bring to my mind--
I lost the one I didn't love enough





zOOmzERo2009







ไปอ่านเรื่องใหม่
Link ไปที่ blog 40704 บ้านเลขที่แปลก


ย้อนกลับไปอ่านของเก่า
Link ไปที่ blog 40606 [เพลง] เชียว บะจ่าง
Link ไปที่ blog 40513 [เพลง] มาร่วมฝันกันในโลกคอมพิวเตอร์
Link ไปที่ blog 40417 ผู้หญิงขับรถ (ทำไมต้องว่า)
Link ไปที่ blog 40403 เช็งเม้ง
Link ไปที่ blog 40314 ไปดวงจันทร์
Link ไปที่ blog 40301 Broken Bed Natalee and Paradon

Link ไปที่ blog 40214 ความรักในวันแห่งความรัก
Link ไปที่ blog 40129 ไท้ส่วยเอี้ย เทพแก้ไขเคราะห์กรรม
Link ไปที่ blog 40108 วัดเก่าบนเขาบางทราย
Link ไปที่ blog 31231 สิ้นปี ๒๕๕๓ ทิ้งความทุกข์
Link ไปที่ blog 31218 ผัดหมี่โคราช
Link ไปที่ blog 31130 อยากเป็นตัวนิ่ม
Link ไปที่ blog 31021 อย่าห้ามฉันกินหอยนางรม
Link ไปที่ blog 31013 ไม่ทานเจได้ไหม?






Create Date : 21 มิถุนายน 2554
Last Update : 5 กรกฎาคม 2554 10:26:45 น. 26 comments
Counter : 2557 Pageviews.

 
ความรัก เป็นสิ่งที่มีอยู่รอบตัวเรา
รูปแบบความรักมีอยู่หลายแบบ ไม่จำกัดด้วยวัย เพศ ฐานะ หรือสถานที่
ชายรักหญิง หญิงรักหญิง ชายรักชาย ...
ไม่ว่าคนหรือสัตว์ ต่างก็สามารถมีความรักได้
แม้แต่สัตว์ที่เราเลี้ยงไว้ ก็ยังทำให้คนที่เลี้ยงมันเกิดความรักได้อย่างมากมาย
ส่วนใหญ่ความรักเกิดขึ้นได้ง่าย แต่ยากที่จะจบลงด้วยความสุขสมหวัง
ยิ่งคิดเรื่องความหมายของคำว่า "รัก" ยิ่งหาคำนิยามมาสรุปสั้นๆได้ยากยิ่งนัก
และยิ่งยากมากยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อจะหาบทสรุปว่าความรักเป็นเรื่องที่ร้ายหรือเรื่องที่ดี
ถ้าดี ทำไมเขาห้ามเด็กนักเรียนรักกัน
ถ้าไม่ดี ทำไมเขาแต่งงานกันได้แทบทุกวัน
สำหรับคนที่มีประสบการณ์เรื่องความรัก มักจะบอกว่า ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์

ถ้าจะหาทางทำให้รักนั้นมีแต่ความสุข
คงต้องพึ่งพาคำสอนของพระศาสดา
หลักธรรมแรกที่ต้องนำมาใช้ข้อแรกคือ ความเมตตา
เมตตา หมายถึง ความปรารถนาอยากให้ผู้อื่นมีความสุข
ดังนั้นหากจะเริ่มต้นรักใครสักคน คุณควรมองเขาในเรื่องความสุขของเขา ไม่ใช่ความสุขของคุณ
เมื่อมีเมตตา ของที่ตามมาคือความชื่นชม แต่เรื่องชื่นชมนั้นมีอยู่ 2 แบบ
แบบแรกคือ ชื่นชมแต่ไม่ยึดมั่นถือมั่น คือ ไม่ได้มาครอบครองก็ไม่เป็นไร แบบนี้คงหาได้ไม่ง่ายนัก
ส่วนแบบที่สอง นี่แหละตัวทำให้เกิดทุกข์ เพราะอยากเอาเขามาครอบครอง ไม่แบ่งให้ใคร
และไม่ยอมให้ใครมาแย่งเอาเวลาของเขาไป พวกนี้จะตามติดอีกฝ่ายเหมือนทากหรือปลิง
ดังนั้นจึงต้องหาความพอดีของการเมตตาให้ได้ ก่อนที่จะเกิดอาการรักคุด
ในเรื่องความรัก เราควรจะเริ่มต้นด้วยการอยากให้คนที่เราชอบมีความสุข
ถ้ายังไม่รู้เลยว่าอะไรคือความสุขที่คนที่เราชอบต้องการ คงต้องรีบค้นหา

หลักธรรมอันที่สอง คงเดาได้ว่าต้องเป็น ความกรุณา
กรุณา หมายถึง ความปรารถนาอยากให้ผู้อื่นพ้นทุกข์
คุณต้องหัดมองเห็นความลำบาก ความทุกข์กายและทุกข์ใจ ของผู้อื่น
ความลำบากนี้ไม่เพียงแค่ในเวลานี้เท่านั้น
แต่ต้องมองและจินตนาการไปในอนาคต
มองว่าเขาอาจจะลำบากเหมือนเดิม หรือหนักกว่าเดิม หรือไม่?
ต้องค้นหาว่าอะไรคือความทุกข์ของเขา ไม่ใช่นั่งนึกเอาเอง
ทุกข์ของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน อย่าเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาล
คนบางคนเขามีความอดทนมากกว่าเราหลายสิบเท่า
สิ่งที่เราคิดว่าทุกข์ เขาอาจจะไม่รู้สึกอะไรเลยก็ได้

เมื่อมีเมตตาและกรุณาเกิดขึ้น ต้องระวังเรื่องหวังดีจนเกินไป
บางคนรักใคร ก็จะยอมทุ่มเงิน ทุ่มทุ่น แบบที่เรียกว่า ไม่อั้น (แบบนี้จะมีแต่ทุกข์)
เมื่ออยากให้คนรักพ้นทุกข์ ต้องลงมือเข้าไปช่วยเหลือ
อาจจะช่วยด้วยแรงกาย แรงใจ หรือด้วยทรัพย์
แต่อย่าให้ยิ่งช่วยแล้วตัวเราเองกลับวุ่นวาย เศร้าหมอง หรือขุ่นมัว
ข้อสำคัญการช่วยต้องไม่ทำให้ใครเดือดร้อน โดยเฉพาะตัวผู้ช่วยเอง
คนเรามักจะคิดว่าถ้าเรารักใคร เราย่อมเสียสละได้ทุกสิ่งเพื่อคนรัก นั่นคือการเป็น คนดี
แต่การยอมเจ็บ ยอมจน ยอมตาย เพื่อคนที่เรารัก ไม่น่าจะเรียกว่า "ทำถูกต้อง" ไปเสียหมด
เพราะยังไม่ทราบเลยว่า อีกฝ่ายเขามีใจรักตัวเองหรือเปล่า?
หรือเขาอยากให้คุณทำอะไรแบบนั้นให้หรือเปลา?
หรือเขาอยู่ในสภาพเป็นทุกข์จริงๆหรือเปล่า?
ถ้าเขาอยู่ของเขาดีๆ แต่คุณกลับเข้าไปช่วยเขาเรื่องโน้นเรื่องนี้
เขากลับจะ เกลียด และ รำคาญ จนไม่อยากจะให้คุณเข้าใกล้อีกต่อไป

หลักธรรมอันที่สาม คือ มุทิตา
มุทิตา หมายถึง ความยินดีที่ผู้อื่นมีความสุขในทางที่เป็นกุศล
เป็นหลักธรรมที่นำมาใช้กับความรักได้ยากมาก
เพราะจะต้องยินดี เมื่อคนที่เรารักมีความสุข ซึ่งเขาอาจจะสุขเพราะคนอื่นก็ได้
ตรงนี้ต้องมองที่ "ความดี" คือใครทำดีกับเขา เขามีความสุขใจ เราก็ต้องไม่ริษยา
ไม่ใช่ว่าจะต้องเป็นเราคนเดียวที่มีสิทธิ์ดูแล
แต่ในกรณีที่มีผู้อื่นมาให้ความสุขกับคู่รักของเราแทนตัวเรา
แบบในละครเรื่องดอกส้มสีทอง ความสุขในที่นี้คือ กามารมณ์
แบบนี้จะให้ภรรยาตัวจริงมายืนแสดงมุทิตา คงเป็นเรื่องแปลกประหลาด
นี่จึงต้องมีคำอธิบายประกอบท้ายความหมายด้วยคำว่า "ในทางที่เป็นกุศล"

หลักธรรมข้อที่สี่ ข้อสุดท้าย เรียกว่า อุเบกขา
อุเบกขา หมายถึง การวางจิตเป็นกลาง ความวางเฉยต่อสัตว์ทั้งหลาย
ส่วนใหญ่เรามักจะคิดว่าอุเบกขา คือ การอยู่นิ่งๆด้วยความอดทน อดกลั้น
แบบว่า ไม่ยุ่งเรื่องชาวบ้าน ไม่ร้อนไม่หนาว หรือเอาเป็นว่า ไม่สนใจ กันไปเลย
คิดแบบนี้ไม่ค่อยถูกต้องนัก
อุเบกขา ของจริง จะเป็นหลักธรรมที่ใช้ควบคุม เมตตา กรุณา มุทิตา
อุเบกขา ของจริง ต้องเป็นสิ่งที่ดี ทำแล้วทุกฝ่ายมีความสุข
หากว่าเราอยากช่วยเหลือคนที่เรารัก แต่เราไม่มีปัญญาช่วย
คนทั่วไปก็จะจิตตก ต้องเป็นทุกข์ เสียใจ เครียด นั่งโทษตัวเอง
แต่ถ้ามีอุเบกขา ธรรมข้อนี้แหละที่จะทำให้เราหัดทำใจ วางความทุกข์ลง
ยอมรับความทุกข์ของคนที่เราห่วงใย คิดว่า กรรมย่อมเกิดมาจากกรรม
เขาคงทำกรรมนั้นไว้ เขาจึงต้องมารับกรรม หน้าที่เราคือร่วมทุกข์กับเขา
คอยแนะนำ เรียกว่าแก้ไขไม่ได้ ก็อยู่ใกล้ๆ
ไม่ใช่บอกว่าไม่รู้จะทำอะไรแล้วก็หายหัวไปเลย
สรุปคือ ต้องไม่น้อมไปในความปรารถนาดี ในการที่จะบำบัดทุกข์
และในการชื่นชมยินดี ต้องเข้าสู่สภาพเป็นกลาง ไม่มากไป ไม่น้อยไป

ทั้งหมดนี้รวมกันเรียกว่า พรหมวิหาร4


โดย: zoomzero วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:0:25:51 น.  

 
ในเรื่องความรัก
บ่อยครั้งที่เรามักจะคิดว่าเราทำดีกับอีกคนน้อยเกินไป
เราอาจจะมีโลกส่วนตัวของเรามากไปหน่อย
เราอาจจะเป็นคนไม่เคยมองความหวังดีของคนรอบตัว
เราอาจจะบ้าทำแต่งาน ไม่มีสังคม

หรือในทางตรงกันข้าม
เราอาจจะตามติดคนที่เรารักมากเกินไป
เราอาจจะเอาแต่ใจของเรามากเกินไป
เราอาจจะให้ๆๆๆ โดยไม่เคยถามว่า เขาอยากได้หรือเปล่า

หรืออีกพวกก็นิ่งจนเหมือนกับว่าไม่มีตัวตน
ไม่สนใจในความเป็นอยู่ของอีกฝ่าย
ไม่เคยจำวันสำคัญๆได้แม้แต่วันเดียว
ไม่เคยช่วยเหลือเจือจุนอีกฝ่าย ทั้งๆที่ก็ทราบดีว่าทางโน้นเดือดร้อนไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง

เป็นการยากที่จะบอกว่า ต้องแสดงความรักมากขนาดไหนถึงจะเรียกว่า พอเพียง


โดย: zoomzero วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:0:26:15 น.  

 
นาฏกรรมที่เต็มไปด้วยน้ำตา

คนเรามักจะชอบคุยเรื่องราวของความรัก โดยเฉพาะความรักระดับตำนาน
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล่าจากปากหรือเรื่องที่เขียนเป็นลายลักษณ์อักษร
สามารถจำแนกได้เป็น 2 ประเภท คือ
เรื่องจริงอิงประวัติศาสตร์ (หรือบางครั้งก็อยู่นอกประวัติศาสตร์ เรียกว่า นอกตำรา)
และเรื่องแต่ง โดยประพันธ์เป็นทั้งร้อยแก้วและร้อยกรอง
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องแต่ง หากให้อรรถรสในการติดตามเนื้อเรื่องมากๆแล้ว
ก็มักจะกลายมาเป็นละครวิทยุ ละครทีวี ละครเวที ภาพยนตร์ ฯ
ผมชอบเรื่องราวเกี่ยวกับความรักที่จบลงด้วยความสมหวัง เรียกว่า Happy Ending
แต่มีคนเกินกว่าครึ่งโลกที่ชอบเรื่องราวความรักแบบจบไม่สมหวัง

Tragedy คำนี้ ในภาษาไทย คงตรงกับคำว่า โศกนาฏกรรม
และโศกนาฏกรรมความรัก ก็น่าจะเป็นคำว่า Tragic Love
นิยายหรือหนังโศกนาฏกรรมความรัก ทำไมมีคนชื่นชอบกันเหลือเกิน
หรือเพราะว่าคนส่วนใหญ่ล้วนมีความขี้สงสารซ่อนอยู่ข้างในจิตใจด้วยกันทั้งนั้น
ผิดกับคนโฉดอย่างผมที่เห็นใครผิดหวังแล้วอยากจะเข้าไปซ้ำเติมเสียจริงๆ
แล้วจำไปหรือไม่ที่เรื่องโศกนาฏกรรมความรักจะต้องจบลงด้วยความตายเสมอไป?

เรื่องโศกนาฏกรรมความรัก เรื่องอะไรบ้างที่คุณประทับใจ?

โศกนาฏกรรมความรักของชาวต่างชาติที่โด่งดัง ทำที่จำได้ก็ได้แก่ โรมิโอและจูเลียต,
ไททานิก, มาดามบัตเตอร์ฟลาย หรือ โจโจซัง, Gone with the wind, ผู้หญิงข้าใครอย่าเตะ

โศกนาฏกรรมความรักของไทย ผมขอเลือกแต่เรื่องที่ผมชอบๆ ซึ่งก็ได้แก่
ลิลิตพระลอ, มัทนะพาทา, สาวเครือฟ้า, ชั่วฟ้าดินสลาย, ฯ

แล้วโศกนากกรรมความรักที่เป็นเรื่องจริงนั้นมีใครนึกเรื่องได้บ้าง
บางทีคุณอาจจะไม่ทราบเรื่องราวความรักของใครบางคนก็ได้ เช่น
พระนางเลือดขาว, มะเมี๊ยะ, พระนางเรือล่ม, ฯ

ใครเคยได้ยินเพลงไทยเดิมชื่อ ลาวดวงเดือน บ้าง?
เพลงนี้ความจริงแล้วมีชื่อที่ถูกต้องว่า ลาวดำเนินเกวียน
แต่เนื่องจากเนื้อเพลงขึ้นต้นว่า โอ้ละหนอ ดวงเดือนเอย ...
ชาวบ้านจึงมักจดจำว่าเป็นเพลง ลาวดวงเดือน
ผู้แต่งเพลงนี้คือ พระองค์เจ้าชายเพ็ญพัฒนพงศ์
หรือ พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหมื่นพิชัยมหินทโรดม
พระราชโอรสในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าฯ และเจ้าจอมมารดามรกฎ
เจ้าชายเพ็ญฯ ทรงสิ้นพระชนม์ชีพด้วยวัยเพียง 28 ปี
ด้วยเหตุว่าถูกกีดกันความรักที่ทรงมีกับเจ้าหญิงชมชื่น ณ เชียงใหม่
จนเจ้าหญิงได้ไปแต่งงานกับเจ้าชายของเมืองลำพูน
เจ้าชายเพ็ญฯทรงตรอมใจอยู่นานถึง 7 ปี ทรงตัดใจลืมเจ้าหญิงมิได้
สาเหตุเป็นเพราะความเหลื่อมล้ำทางความคิดเรื่องฐานันดรศักดิ์
และอคติของคำว่า เมืองขึ้น หัวเมือง เมืองประเทศราษฎร์ ฯ
ปากก็ว่า คนไทยด้วยกัน พี่น้องกัน แต่เอาเข้าจริง ก็แบ่งเขา แบ่งเรา

เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง
เมื่อประมาณ พ.ศ. 2446 เรื่องเจ้าชายทางกรุงเทพฯทรงส่งคนไปขอเจ้าหญิงเมืองเหนือ
บรรดาหมู่พระบรมวงศานุวงศ์และข้าราชบริพารในวังต่างพูดคุยเรื่องนี้กันอย่างอื้ออึง
เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องโศกนาฏกรรมแห่งความรัก เมื่อเจ้าชายสิ้นพระชนม์
เจ้าหญิงได้ทราบข่าว ทรงเสียพระทัยอย่างมาก
ทรงสิ้นพระชนม์ชีพหลังจากเจ้าชายสิ้นไปเพียงหนึ่งปีให้หลัง

ในช่วงเวลานั้น ก็ยังมีเรื่องราวความรักอีกเรื่องแต่ทั้งคล้ายและแตกต่างกันมาก
พระราชชายา เจ้าดารารัศมี เจ้าหญิงแห่งราชวงศ์ฝ่ายเหนือหรือล้านนา
ได้เสด็จลงมาถวายตัวกับสมเด็จพระพุทธเจ้าหลวง
เริ่มต้นอาจจะด้วยเหตุผลทางการเมือง
แต่หลังจากนั้นก็กลายเป็นตำนานรักอันยิ่งใหญ่
น่าเสียดายที่เจ้าจอมดารารัศมีทรงสูญเสียพระราชธิดาวัย 3 พระชันษาด้วยอาการประชวร
แม้ไม่ใช่เรื่องราวความรักที่เต็มไปด้วยความสุขมากมาย
แต่คนไทยหลายคนก็ชอบที่จะติดตามอ่านประวัติของเจ้าดารารัศมี
ทั้งนี้เพราะเรื่องราวของความรัก อย่างไรก็สามารถเผื่อแผ่ความชื่นชมไปสู่ผู้คนอย่างไม่สิ้นสุด


โดย: zoomzero วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:22:40:40 น.  

 
แวะเข้ามาชมค่ะ


โดย: Sahassa วันที่: 24 มิถุนายน 2554 เวลา:20:43:00 น.  

 
ขอบคุณครับ คุณ Sahassa


โดย: zoomzero วันที่: 24 มิถุนายน 2554 เวลา:21:51:11 น.  

 
คำคมคารมรัก

ใครที่เคยผ่านเรื่อง "รักๆใคร่ๆ", "รักๆลวงๆ" หรือ "รักๆเลิกๆ"
มักจะต้องผ่านเรื่องคำพูดหรือข้อความที่อีกฝ่ายฝากมาให้
บางประโยคก็เล่นเอาน้ำตาไหล บางประโยคเล่นเอานั่งซึมเป็นส้วมโบราณ
แต่บางประโยคก็เห็นยุงลายบินว่อน หวั่นๆว่าจะเป็นโรคไข้เลือดออกเสียจริงๆ

คนเรามักจะชอบบอกว่าชอบคำพูดตรงๆจริงๆใจ
แต่มีหลายคนที่ผมเห็นว่า เจอข้อความกระหนุงกระหนิงสั้นๆ ก็มีความสุขแล้ว

คำคมเกี่ยวกับความรักบางครั้งก็ให้กำลังใจกับตัวเราได้เป็นอย่างดี
ไม่ต้องไปง้อให้ใครมาคอยบอกก็ได้

บางคำคม เอาไว้สร้างสำนึกให้ตัวเอง จะได้เข็ดได้จำว่า อย่าไปหลงรักคนใจร้ายคนนั้นอีก
คนเรานี่นะ พออกหักรักคุด เจอคำพูดหรือประโยคเด็ดๆ ก็เล่นเอาซึมได้เลยนะ
ผมเคยฟังเพลงๆหนึ่งของวงนูโว เนื้อเพลงเขาร้องประมาณว่า
คนเรานั้น ตามปกติ ได้ฟังโคลง กลอน บทกวี มักไม่ค่อยเข้าใจ
แต่เมื่อใดที่ได้รักและผิดหวัง คราวนี้แหละฟังเพลงรักเศร้าๆ ได้ไพเราะจับใจยิ่งกว่าเดิม
ผมว่าจริงนะ หรือใครว่าไม่เป็นดังนั้น แหม...มีหัวใจหรือเปล่า?


(คำคมข้างล่างนี้ผมก็ไม่ได้คิดเอง แต่เป็นการเก็บตกจากหลายๆที่ เอามาฝาก)

- ความรักของผู้ชายคล้ายกับน้ำแข็งวางกลางแดด เผลอเดี๋ยวเดียวก็ละลายหายไป
- หากคิดจะรัก ต้องลืมคำว่าเสียใจ
- รักกันมาเป็นปี จะจบกันทั้งทีแค่วินาทีเดียว
- คำว่า สาย ไม่มีสำหรับการ บอกรัก
- ก่อนจะรักใครสักคน จงหัดรักตัวเองเสียก่อน
- คุณไม่ได้ผิดที่รักฉัน แต่ฉันนั้นผิดที่ทำให้เธอรัก
- ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม แต่ต้องรู้จักที่จะรักให้ถูกทำนองคลองธรรม
- ฉันไม่กล้าหลับตา เพราะกลัวเธอจะหายไป
- ถ้าเรารักใครด้วยหัวใจ ก็ไม่ต้องเสียใจแม้ไม่สมหวัง
- จับปลาสองมือ ก็ได้ปลาสองตัว(นะซิจ๊ะ)
- ฉันเป็นคนยากจน ทั้งเนื้อทั้งตัว ก็คงมีแต่เวลาวันละ 24 ชั่วโมงเท่านั้นที่จะมอบให้เธอ
- ความรักของเราเดินช้าก็จริง แต่มันไม่เคยหยุด หรือเดินถอยหลัง
- อย่าถามเรื่องอดีต เพราะผมลืมหมดแล้ว แต่อนาคตของผมตอนนี้อยู่ที่คุณคนเดียว
- ความรักเหมือนการตากผ้า ไม่มีใครใช้ไม้แขวนอันเดียวตากเสื้อสองตัว ดังนั้นจงรักเดียวใจเดียว
- คนเรามักจะทำร้ายจิตใจคนที่เรารักโดยไม่รู้ตัวเสมอ
- ความรักเหมือนคลื่นวิทยุ ถ้าสัญญาณไม่ชัดเจน ก็ต้องหมั่นจูนให้ตรงกัน
- ทำไมต้องไปถามคนอื่นว่าเรารักเขามากไปหรือเปล่า ตัวเราเองนี่แหละที่รู้ดีที่สุด


อันหลังๆนี่เอามาจากโฆษณา sms ของพวกบริษัทมือถือ
- คิดถึงคนไกลกัน ห่างไปจึงห่วงหา คิดถึงตลอดเวลา คิดถึงนะจ๊ะคนดี
- ใครเอ่ยอยู่ๆก็เป็นห่วงใย คำตอบคือผมนี่ไงอยู่ห่างแค่ไหนก็คิดถึงเธอ
- คิดถึงจริง คิดถึงจัง คิดถึงกันไหม คิดถึงมาก คิดถึงมาย คิดถึงใคร คิดถึงเธอ
- สำหรับคนจริงใจ โปรโมชั่นวันนี้ คิดถึง 1 นาที หอมแก้มฟรี 1 ครั้ง
- โปรดเขย่ามือถือก่อนอ่านทุกครั้ง ความคิดถึงจะได้กระจายไปทั่วห้อง
- คิดถึงเธอทุกเวลา ห่วงหาทุกนาที คิดถึงสิ่งดีๆ ที่เรามีให้กัน
- โทรไปไม่รับ โทรกลับไม่เคย งั้นส่ง SMS ซะเลย คิดถึงจัง


โดย: zoomzero วันที่: 24 มิถุนายน 2554 เวลา:21:51:49 น.  

 




คุณไม่ได้ผิดที่รักฉัน แต่ฉันนั้นผิดเองที่ทำให้เธอรัก
ชอบอันข้างบนจังค่ะเฮีย อสูรย์ภูเขา (หรือป่าวเอ่ย) ฮ่า ๆ ๆ
happy saturday จ้า


โดย: มินทิวา วันที่: 25 มิถุนายน 2554 เวลา:11:41:51 น.  

 
เจ้าหุบเขาฯออกไปท่องเที่ยวนอกบ้านไม่ได้
เพราะไม่มีวีซ่า เลยต้องแต่งเป็นหญิงออกไปดูโลกภายนอกกระมัง


โดย: zoomzero วันที่: 26 มิถุนายน 2554 เวลา:0:13:53 น.  

 
ความรักที่ยังไม่มากพอ

จะมีคนกี่หมื่นกี่แสนคนบนโลกใบนี้นะ
ที่ทุมเทให้เขาอย่างมากเท่าที่มนุษย์คนหนึ่งจะทำได้
ทำดีกับเขาด้วยตัวเองและใช้ตัวช่วยอย่างมากมาย
สุดท้ายก็ยังต้องพบกับการปฏิเสธความรัก

ทำไมเราจะไม่รู้ว่าเราตื้อมาก มากจนน่าเบื่อ
แต่คุณจะยอมรับหรือไม่หละว่า แค่คุณเห็นหน้าเรา คุณก็ทำหน้าเบื่อหน่ายทันที
เล่นปิดประตูลงกลอนแน่นสนิทแบบนี้ จะไม่เหลือช่องทางให้กันเลยหรือ?
ผมขอโทษ ผมเสียใจ ที่ต้องทุบประตู(หัวใจ)บ้านคุณเสียงดัง
ทำไมเราไม่มานั่งคุยกันดีๆ ฟังความรู้สึกของเรา ว่าเรารักเธอมากแค่ไหน

คำว่า "ไม่ได้รัก" มันไม่ได้ทำให้เจ็บ มันกลับทำให้เกิดแรงฮึดสู้
คำว่า "ไม่เคยคิดจะรัก" มันสะเทือนใจเล็กน้อย เกิดความท้อนิดๆ
คำว่า "ไม่มีวันที่จะรัก" มันทำให้ฉันเป็นทุกข์แสนสาหัส หมดแรงก้าวต่อไป
คำว่า "เรารักกันไม่ได้ เพราะเราต่างกัน" นี่หรือคือคำอธิบาย

การที่คนเราผิดหวังในเรื่องความรัก
แล้วมีคนบอกว่า เรายังรักเธอไม่มากพอ
แล้วจะต้องทำอย่างไร
ทำไมคนนั้น เขาไม่ต้องทำอะไรเลย
เธอกลับหลงใหล มอบใจให้เขาอย่างง่ายดาย

ชีวิตคนเรา บางครั้งมันก็งี่เง่าสิ้นดี
มีคนเข้ามาหาเรา ให้เราเลือกมากมาย
แต่เราดันชอบเธอคนนั้นแบบไม่เคยลืมเลือน
ตื่นเช้ามาก็คิดถึงเธอคนนั้นทุกวันๆ ทั้งๆที่เธอไม่เคยใยดีอะไรเลย
ใครเตือนเรา เราก็ไม่สามารถเปลี่ยนความรู้สึกนี้ได้
ฐานะของเรากับเธอไม่ได้ต่างกัน
แต่ความแตกต่างมีอยู่เรื่องเดียว คือ เธอมีเจ้าของ

ข้างบนนี้ลอกเขามาอีกที แต่เขาที่ว่านี้ไม่มีตัวตน 555


โดย: zoomzero วันที่: 26 มิถุนายน 2554 เวลา:0:40:05 น.  

 



good night n sweet dreams naka


โดย: มินทิวา วันที่: 26 มิถุนายน 2554 เวลา:20:38:52 น.  

 
THK Q ครับ
Sweet Dream ซะตื่นสายเลยวันนี้


โดย: zoomzero วันที่: 27 มิถุนายน 2554 เวลา:16:39:42 น.  

 
อุปสรรคของความรัก

หากคิดว่าอุปสรรคเป็นแรงผลักดันให้ต้องสู้ต่อไป นี่ก็คงจะทำให้เราเข้มแข็งกว่าเดิม
คิดแบบนี้ได้ก็ดีค่ะคุณน้อง เวลาท้อแท้ จะได้ฮึดส่วนกระแสพรวดขึ้นมาได้อีก
แต่ส่วนมากอุปสรรคในโลกแห่งความรักมักจะเป็นพวกบิ๊กไซส์ เหมือนรถสิบล้อที่วิ่งห้อไร้เบรค
แถมยังแหกโค้งยางแตก แล่นเสยโครม จนคนที่ไม่ทันระวังตัวต้องลอยไปชักแหง็กๆอยู่ข้างถนน

เวลาที่คนเราจะบอกปัด บอกเลิก บอกไล่ หรือหาข้ออ้าง
เพื่อให้อีกฝ่ายหยุดตอแย หรือเลิกหวังอะไรกับเราอีกต่อไป
ส่วนมากมักจะมีเหตุผลที่คล้ายๆกัน คือ พูดดีๆ เพื่อจะได้ไม่ต้องเป็นศัตรูกันในอนาคต
ทั้งที่รูปแบบชีวิตของคนเรานั้นย่อมแตกต่างกัน
ไม่ว่า สีผิว เชื้อชาติ ศาสนา การศึกษา ฐานะ ฯ
ข้ออ้างต่างๆก็ยังวนเวียนคล้ายคลึงกันอยู่ดี (บางอันก็เขียนเอาฮานะ ไม่มีสาระก็เยอะ)

ตัวอย่าง เช่น

อุปสรรคเรื่องอายุ
ถ้าเราอายุน้อยกว่า เธอ(หรือเขา)ก็จะบอกว่า เราเด็กเกินไป นิสัยเรายังไม่เป็นผู้ใหญ่พอ กลัวคนหาว่ากินเด็ก
ถ้าเราอายุมากกว่า เธอก็จะบอกว่า ความเป็นผู้ใหญ่ของเราทำให้เธออึดอัด การมองโลกก็แตกต่างกัน กลัวชาวบ้านนินทาว่าหาคู่สมวัยไม่ได้
ถ้าเราอายุเท่าๆกัน เธอจะบอกว่า เราต่างอยู่ในวัยเดียวกัน วุฒิภาวะเสมอกัน ไม่มีใครห้ามใคร ไม่มีใครยอมใคร

อุปสรรคเรื่องหน้าที่การงาน
ถ้าเราเป็นลูกน้องเธอ ... กลัวเสียการปกครอง กลัวลูกน้องคนอื่นๆไม่นับถือ กลัวโดนนินทาว่าไม่รู้จักวางตัวให้เหมาะสม
ถ้าเราเป็นหัวหน้าเธอ ... กลัวคนจะมองว่าบังคับให้เธอเอาตัวเข้าแลก(เอาเต้าไต่), คนจะนินทาว่าสมภารกินไก่วัด
ถ้าอยู่แผนกเดียวกัน ... นโยบายบริษัทห้าม กลัวมีการคอรัปชั่น กลัวเสียงาน กลัวเจ้านายไม่เข้าใจ
ถ้าอยู่ต่างแผนก ... กลัวความลับภายในรั่วไหล กลัวเวลาลาออกจะออกสองคนสองแผนก

เรื่องนิสัย ความประพฤติ
ถ้าเรานิสัยเลว ... ก็จะโดนเรื่องที่หลายคนแอบไปเตือนเธอ เพื่อนๆรับไม่ได้ พ่อแม่ไม่ชอบ กลัวลูกสาวโดนซ้อมจนตาย
ถ้าเรานิสัยดี ... เราดีเกินไปเป็นเกย์หรือเปล่า? เราทำให้เขารู้สึกด้อยอยู่เสมอ ส่วนใหญ่พวกคนดีนี่มักจะน่าเบื่อ
ถ้าเรานิสัยกลางๆ ... เธอดูเราไม่ออก คิดว่าไม่จริงใจ ไม่แน่ใจว่าเราเป็นอย่างไรกันแน่ หรือบางทีก็บอกคนอื่นว่าหาความดีในตัวเราไม่เจอ(ซะงั๊น)

เรื่องสีผิว
ถ้าเราตัวดำ ... ไม่ชอบคนตัวดำ ดูน่ากลัว ท่าทางจะโหดร้าย
ถ้าเราตัวขาว ... ไม่ชอบคนตัวซีด เหมือนคนเป็นโรค ไม่แข็งแรง
ถ้าเราตัวเหลือง ... เฮ้ย...เป็นดีซ่านหรือเปล่า?
ถ้าเราตัวซีดๆ ... คิดว่าเราติดยาเสพติด นอกจากไม่สนเราแล้ว ยังจะเรียกตำรวจมาจับเราเสียอีก

เรื่องฐานะ เงินทอง สมบัติ
ถ้าเรารวย ... เธอไม่ชอบพวกไฮโซ คิดว่าเราใช้แต่เงิน รสนิยมหรู ไม่ติดดิน ไม่เข้าใจชีวิตคนทั่วไป
ถ้าเราจน ... พ่อแม่ของเธอกลัวเธอลำบาก กลัวอดตาย กลัวหลานจะเป็นขอทาน หรือเด็กสลัม
ถ้าเรามีเงินเพราะกู้เงิน ... กลัวธุรกิจเจ๊งแล้วจะซวยตามไปด้วย

คนเรานั้นเมื่อไม่คิดว่าจะไปด้วยกันได้
เมื่อคิดว่าคบกันแบบอื่นดีกว่าแบบแฟน และมักหาตัวเลือกให้ เช่น เปลี่ยนมาเป็นเพื่อน หรือพี่น้องกันดีกว่า
ล้วนแล้วแต่จะมีคำอธิบายได้
บางคนก็มีความสติปัญญาดี มีความรู้มากพอที่จะหาประโยคดีๆมาพูดเพื่อให้บัวไม่ให้ช้ำน้ำไม่ให้ขุ่น
เรียกว่า ถ้าจะบอกเลิกกันนั้น สามารถยกเหตุผลสวยหรูมาประกอบได้มากมาย

แต่คำว่า I don't love you enough นี้
ผมตั้งใจมองในมุมที่ก่อนจะคบกันเป็นแฟน แล้วมันทำไม่สำเร็จ ไม่สมหวัง
แต่อาจจะมองว่าได้รักกันไปแล้ว แต่ก็ต้องมาแยกทางเพราะ รักกันไม่เพียงพอ แบบนี้ก็ไม่ว่ากัน



ของแถม... ที่ไม่อยากแถม (เพราะไม่มีใครอยากได้อยู่แล้ว หุหุ)
สาเหตุที่คนเราจะทนคนที่เรารักที่เป็นอยู่ในปัจจุบันไม่ไหว จนต้องขอถอนตัวหรือของแยกทาง
เรามักจะได้ยินเหตุผลซ้ำๆซากๆ คล้ายๆกัน ดังต่อไปนี้
(เก็บมาจากหลายๆที่ใน internet ส่วนใหญ่ก็ลอกๆกันต่อๆกันไปเรื่อยๆ
ขอบอกว่า อันนี้ไม่ได้เรียงลำดับความยอดนิยมของปัญหานะ)

- เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล แปลง่ายๆ เอาแต่ใจตัวเอง หนักๆนี่เข้าขั้นเห็นแก่ตัวไปเลย
- แสดงความเป็นเจ้าของเกินไป แบบว่า เกาะติดทุกสถานการณ์ ติดหนึบเป็นปลิง เอ้ย...ปลาท่องโก๋
- หึงหวง ไม่ไว้หน้าใคร ใครแปลกหน้าโทรฯมาหาเป็นโวยวาย หึงแม้กระทั่งคุณยายแก่ๆข้างบ้าน
- ขยันพูดคำว่า "เลิกกัน" ทะเลาะกันทีไร ก็ท้าให้เลิกกัน ท้ามากๆอีกฝ่ายเลยเอาจริง
- โดนเพื่อนยุให้เลิก หรือ มีผู้หวังดีชอบโทรฯมาแฉแต่เช้า ในที่สุดคนยุก็เป็นฝ่ายชนะ
- โกรธนานมาก โกรธทีอย่างน้อยต้องเกินหนึ่งวันเป็นอย่างน้อย แถมไม่ฟังคำง้อเลย
- ไม่ตรงต่อเวลา นัดเช้ามาสาย นัดสายมาบ่าย นัดบ่ายมามืด นัดมืด...ไม่มาเลย
- พูดจาดูหมิ่น หรือข่มเหง อีกฝ่ายต่อหน้าผู้คน ทำตัวใหญ่คับฟ้าทั้งๆที่ไม่มีคุณสมบัติอะไรเลย
- นิสัยเสีย ชอบโกหก พูดจาสตรอเบอรี่ ขี้โม้ระดับเทพ เริ่มๆก็เหมือนกับอำกันเล่น แต่โกหกทั้งวันทั้งคืน

เรื่องความรักที่ผิดหวังยังมีอีกเยอะ คุยกันได้เรื่อยๆ ผมโดนมาเยอะ เจ็บมาเยอะ 555
ส่วนเหตุผลที่มักจะเป็นหัวข้อในวงสนทนา คือ เธอดีเกินไป (มีคนพูดแบบนี้ด้วยหรือ?)
นี่มันประชดหรือว่าการเป็นคนดีมากๆ ไม่เหมาะที่จะมีคนรัก จริงเหรอ?
เหตุผลที่ความรักไม่สมหวังแบบที่มีเหตุผลจริงๆ อาจจะเป็นตัวอย่างข้างล่างนี้ก็ได้

- ต้องไปเรียนต่อต่างประเทศ เกือบทุกราย ไปแค่สามเดือนก็ได้แฟนใหม่แล้ว
- ต้องไปทำงานต่างจังหวัด ต่างเมือง อันนี้โบราณว่า สามวันจากนารีเป็นอื่น
- อีกฝ่ายทำอาชีพที่โดนตราหน้าว่า ไม่ซื่อสัตย์ต่อความรัก ได้แก่ รถไฟ เรือเมล์ ลิเก ตำรวจ และขอแถม ศิลปินดารา
- มือที่สาม อันนี้หมายถึง เรยา เอ้ย...กิ๊ก หรืออาจจะเป็นเพื่อนฝูงของเราเองที่คอยเสี้ยมจนต้องทะเลาะกันบ่อยๆ
- เข้ากันไม่ได้ คำว่า ไลฟ์สไตล์แตกต่างกัน ฟังดูแล้วเก๋ไก๋ชไนเดอร์ดีแท้ๆ แต่ทุกวันนี้ก็เห็นดาราแต่งงานกับนักธุรกิจ โดยที่ต่างกันสุดขั้วแท้ๆ ทำไมเขาทำได้
- ผู้ใหญ่ไม่เห็นด้วย, อันนี้ถ้าอยากรู้ดีเทล ก็ต้องไปถามว่าผู้ใหญ่กับกำนันเอาเอง แต่ส่วนใหญ่เป็นเพราะผู้ใหญ่ไม่ยอมออกตังค์จัดงานแต่งให้นะซิ
- ครอบครัวไม่ยอมรับ นี่เป็นเรื่องใหญ่ เกิดขึ้นจริงบ่อยๆ และแก้ไขยาก เพราะคนที่ไม่ยอมรับมักจะแก่มากๆๆๆ และมีอิทธิพลมากๆๆๆ
- ต่างเชื้อชาติ เหตุผลนี้เมื่อก่อนซีเรียสนะ เช่น คนจีนเขาไม่ค่อยอยากได้สะใภ้ไทย หรือผู้หญิงไทยถ้ามีสามีฝรั่ง มักจะโดนนินทาว่าเป็นโสเภณี เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีแล้ว
- เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง เริ่มจากตาย บาดเจ็บสาหัส เสียแขนขา เสียโฉม จนอีกฝ่ายต้องถอนตัวโดยด่วน

ใครอยากจะใช้เหตุผลอะไรก็ลองเลือกเอา บางอันอาจจะใช้ไม่ได้ ก็อย่ามาว่ากันหละ
แต่เป็นเรื่องแปลกนะที่ เรื่องความเจ้าชู้ เดี๋ยวนี้มักไม่ค่อยมีใครเอามาอ้างเพื่อขอเลิกรากัน
คงเป็นเพราะต่างก็มีกิ๊กเป็นโหลๆด้วยกันทั้งคู่ เลยไม่รู้จะว่าฝ่ายไหนดี

สำหรับมุมมองของคนโฉด
ไม่ว่าคุณจะนิสัยดีร้ายอย่างไร ถ้าคุณมีเงินมากมาย เรื่องไม่สมหวังในความรักมีน้อยมาก
ทางทฤษฎีคงไม่มีใครออกมาบอกว่า ฉันเป็นพวกหิวเงิน เงินซื้อฉันได้ ฉันยอมขายร่างกายกับวิญญาณเพื่อแลกกับเงิน
คนมีเงินก็จะมีวิธีเอาชนะใจอีกฝ่ายด้วยกลยุทธ์ที่แยบยล (บางกรณีก็ฟาดหัวกันโครมๆแบบซื้อสินค้าก็มี)
พื้นๆก็เรื่อง ของขวัญธรรมดาๆ พาไปเที่ยว ไปดูหนัง ไปทานอาหาร
แล้วค่อยขยับมาเป็นซื้อของราคาแพงให้ในโอกาสพิเศษ
คนรวยบางคนก็เข้าช่วยเหลืออุปถัมภ์ให้กับครอบครัวอีกฝ่าย โดยไม่รีรอให้เอ่ยปากขอร้อง
แต่ความรักแบบนี้จะยั่งยืนถาวรหรือเปล่า ก็ต้องดูว่าต่างฝ่ายต่างจริงใจ ดูความดีเนื้อแท้ข้องใน และการยอมรับกันและกันได้หรือไม่
เมื่อไม่นานมานี้ เราก็จะเห็นว่า ขนาดสามีรวยล้นฟ้า ภรรยาที่เป็นดารายังของหย่าและจะเอาลูกไปเลี้ยงเสียเอง
สามีต้องยอมง้องอนขอคืนดีแทบกระอักเลือด ส่วนน้องเรยาที่เป็นต้นเหตุก็ต้องเสียชื่อเสียอนาคต
เงินมีอำนาจ มีอิทธิพล ต่อคนเราได้ช่วงหนึ่ง และกับบางคนเท่านั้น บางคนเขาก็ไม่ทนยอมไปจนตาย
เมื่อพวกฝ่ายที่จนกว่า สามารถปรับฐานะให้พอที่จะอยู่ได้โดยไม่ต้องง้อ เรื่องเงินก็เลยไม่ใช่เรื่องใหญ่
แต่มองลึกๆ ก็เรื่องเงินทั้งนั้น ก็ลองอีกฝ่ายไม่มีเงินเลย อย่างไรก็ต้องตกเป็นเบี้ยล่างเขา
คงต้องภาวนาให้คนรุ่นใหม่เลิกบ้าสิ่งของ เลิกเป็นพวกวัตถุนิยม อยู่กันอย่างพอเพียง และมีคุณธรรมในใจเยอะๆ
ความรักในวันข้างหน้าจะได้สมหวังกันถ้วนหน้า
อุปสรรคที่เอามาอ้างจะได้น้อยลงไป


โดย: zoomzero วันที่: 28 มิถุนายน 2554 เวลา:12:41:59 น.  

 
สวัสดียามเย็นค่ะ...คุณซูม

...เอ..เหตุไฉนท่านเจ้าหุบเขาไร้รักจึงร่ายยาวเรื่องรัก รัก ขนุนประสาคนมีเสียงเพลงในหัวใจ ขอเอาเพลงรัก ๆ มาแจมด้วย คุณซูมคิดเหมือนกันไม๊ว่า บทเพงบนโลกใบนี้ ไม่ว่าชาติไหนภาษาไหน ส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อหา เกี่ยวกับ ความรัก
เสียเก้าสิบเปอร์เซ็นต์
...รักแรกแรกรักของสาวน้อย มักเป็นแบบนี้ค่ะ.....

เมื่อฉันรักเธอ รักหมดใจ
ไม่ชายตาแลใคร นอกจากเธอ
รักเธอสนิทใน ฝังใจอยู่แต่เธอ
เมื่อฉันรักเธอ รักหมดใจ

ช่างใครจะนินทา หรือเหยียดหยาม
หากเธอจะ เลวทราม หรือยากไร้
ช้ำรักมาจากใคร แม้ไร้คนใส่ใจ
เมื่อฉันรักเธอ รักหมดใจ

โลกอาจรู้ ราญมลาย
แต่รักฉันไม่เคย จะเปลี่ยนไป
ขอมั่นรักไป จนตาย
เมื่อรักแล้ว รักเดียวตลอดไป


โอ้รักแม้ ไกลสุดแผ่นดิน
ปีกรักจะโบยบิน ติดตามไป
รักแล้วไม่หวั่นกลัวแม้ตัวจะ ห่าง ไกล
เมื่อฉันรักเธอ รักหมดใจ

หากเธอมิรัก ฉันก็ช่าง เธอ
ให้ฉันรักเธอ ก็สุขใจ
ถึงรักแล้วโศกศัลย์ ช่างมันไม่หวั่นไหว
เมื่อฉันรักเธอ รักหมดใจ

www.youtube.com/watch?v=4_eVvckjxRA

และหลังจากวันเวลาผ่านไป...มีไม่น้อยที่เป็นแบบนี้.....
www.youtube.com/watch?v=aCEaJIi5lwM

แต่สุดท้ายก็อยากจะบอกว่า มันเป็นเรื่องของพรหมลิขิต วันนี้รัก อีก 5 ปียังรัก แต่พอ 10 ปีผ่านไป(ก็ยังรัก...(โชคดี)/เอ๊ะชักจะกลิ่นแมร่ง ๆเหมือนน้ำต้มผักบูด ๆ) ไม่มีอะไรบอกได้
รักที่เราเลือกก็จงยอมรับมัน เมื่อเกิดอะไร
ขึ้นกับทางรักนั้น...ก็จงฝ่าฟันมันไปให้ได้
ด้วยสติ .....ก็เราเลือกเองนี่นา
รักที่อยู่จนเป็นเพื่อนกันและกันจนใกล้ฝั่ง..เรียกว่ารักแบบ...คู่บุญ แต่ถ้ารักแบบจำทนนี่จะเรียกว่ารักแบบ...คู่กรรม จะได้ไหม

สองเพลงสุดท้ายนี่มาให้ฟังพอสุข ๆ ซึม ๆ ค่ะ

www.youtube.com/watch?v=qRCRJrAyeu8&feature=related
www.youtube.com/watch?v=bkWVG9-hJ9Q

สุดท้าย...ฝากความรัก(และหวังดี)ให้คุณซูมเพื่อนในจินตนาการไซเบอร์ค่ะ


โดย: jampada IP: 110.168.181.136 วันที่: 28 มิถุนายน 2554 เวลา:16:50:43 น.  

 



goodnight & sweet dreams naka


โดย: มินทิวา วันที่: 28 มิถุนายน 2554 เวลา:20:06:45 น.  

 
คุณขนุน

20110628 (28 June 2011)

รักหมดใจ


พิษรัก


รักใน C Major


พรหมลิขิต


ใน 4 เพลงนี้ ผมว่าผมชอบเพลงรักหมดใจ
คนแต่งเพลงเขียนเนื้อร้องได้ถูกใจผมมากๆ

Comment ของคุณขนุนเหมือนสายฝนอันแสนที่จะชื่นใจ
ผมหนะเหง๋าเหงา ประหนึ่งนักการเมืองที่อยู่นอกประเทศ

ความจริงก็ไม่ได้อยากเขียนเรื่องนี้ยืดยาวนัก
กลัวคนเขาจะคิดมาก หาว่าผมโดนกิ๊กเด็ดขั้วหัวใจ ฮิๆ
แต่บังเอิญไปฟังเพลงของพี่หลิว เต๋อ หัว มา
แล้วก็ไปค้นหาเนื้อเพลงที่เขาแปลเป็นภาษาไทย
เลยโดนใจจี๊ดๆ เพราะว่าในอดีต ผมก็เคยเสียคนรักไปก็เพราะว่ารักไม่เพียงพอนี่แหละ
ว่าจะเขียนคอมเมนท์เรื่องพี่หลิว แต่บิ๊วอารมณ์ไม่ขึ้น เลยเขียนไม่ออก
ความจริง ผมชื่นชอบดาราฮ่องกงคนนี้มาตั้งแต่เรื่องผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ
และเขามักจะได้เล่นหนังที่มีเนื้อหาเรื่องความรักที่แสนจะรันทดหลายเรื่องเหลือเกิน
ไม่รู้ซินะ ดูหนังที่พี่หลิวเล่นทีไร รู้สึกอินกับความรักของเขาจริงๆ
อย่างเรื่องที่อยู่ในใจคือ A Battle of Wits มหาบุรุษกู้แผ่นดิน
เรื่องนี้มีชีวอน นักร้องจากเกาหลี ซุปเปอร์จูเนียร์ มาเล่นด้วยนะครับ
ผลงานของพี่หลิวที่ชาวหุบเขาฯชื่นชอบ ยังมีอีกหลายเรื่อง ชื่อออกแนวน่ารักๆ เช่น
1987 Tragic Hero - บริษัทโหด
1987 The Sworn Brothers - โหดห้ามอุทรณ์
1987 Rich and Ramous - ต้นตระกูลโหด

ขอบคุณสำหรับคอนเซ็บ คู่บุญ-คู่กรรม
อ่านแล้วปวดใจแปล็บๆ สงสัยของผมจะเป็นคู่หลังมากกว่า
วันไหนทะเลาะกันนะครับ อยากจะเอาปุ๋ยจุลินทรีย์กากน้ำตาลผสมน้ำให้เจ้แกอาบจริงๆ
เช้าตื่นมาจะได้สลายร่างกลายเป็นปุ๋ยอินทรีย์ไปเลย (โฉดไปมั๊ยค่ะ)

ผมมีความเห็นเหมือนคุณขนุนเรื่องบทเพลงที่โด่งดังทั่วโลกมักจะมีเรื่องความรักปนอยู่ด้วย
ผมว่านะ ไม่ว่าหนังหรือวรรณกรรม ก็เหมือนๆกันครับ ส่วนใหญ่มีเรื่องความรักเป็นหลักทั้งนั้น
ขนาดหนังแอ็กชั่นแรงๆ ยังต้องมีแทรกเรื่องความรักนิดๆหน่อยๆเอาไว้เลย
หุบเขาคนโฉดแรกๆก็เขียนเรื่องฮาฮา ไร้สาระ
นานๆไป ก็ต้องมีเรื่องความรักมาแซมกันบ้าง
เดี๋ยวเข้าโหมดโฉดก็ได้ครับ

ref: Sienna Jampada A0 52 2D


โดย: zoomzero วันที่: 28 มิถุนายน 2554 เวลา:21:07:02 น.  

 
Mintiva

ฝันดีฝันเด่นเช่นกันจ๊ะ อาหมวยหัวใจแมวเหมียว



บางคนเขาว่ารูปแมวรูปนี้น่ารัก(มาก)
แต่บางคนก็หาว่าแมวน้อยนี่ทำท่าหยาบคายเพราะชูเท้าให้คนดู

RoyalBlue Mintiva 41 69 E1


โดย: zoomzero วันที่: 28 มิถุนายน 2554 เวลา:21:18:39 น.  

 

มาต่อค่ะ จริง ๆ แล้วจะต่อตั้งแต่เมื่อคืนหลังอ่านเม้นท์ ประมาณหลัง 23 น. แวะมาแป๋๋ววว..ถูกปิดทางเข้าซะนี่ คุณซูมพูดถึง พี่หลิว ผู้ฉิงข้าใคร่อย่าแตะ เลยทำให้นึกได้ ว่า ขนุนชอบทั้งหนัง และเพลงนี้ รวมทั้งผู้แสดงตัวเอกทั้งคู่ แอ๊คชั่นเดือด ต้องยกให้พี่หลิวแก่สมบทบาทมาก ขนุนชอบดาราจีนรุ่นก่อนหลายคนในยุค หนังจีนทีวีเฟื่อง เช่น เซียะเสียน เหลียงเฉาเว่ย หลินกัวะสง ที่ขาดไม่ได้ เหวินฟะ (อาจเพี้ยนบ้างจาก
ความจำที่เลือนลาง..บอกว่า...555)
ต้องใช้ ฯ เอาเป็นว่ายุคนั้นถ้าคุณซูมชอบดูหนังจีนต้องรู้จักแน่ ดารายุคนั้นแต่ละคนเก่ง ๆ ทั้งนั้น
www.youtube.com/watch?v=kKRuOaeWlOM

และรักแบบไทยเดิม หนังรักอีกเรื่อง อมตะ คือ ขวัญเรียม
www.youtube.com/watch?v=PCoFxA_OjmI

เรื่องรัก ๆ นี่เป็นเรื่อง wonder wonder
world คงเขียนกันไม่จบ หลากรส หลายรูปแบบ เมื่อวานยังเหลืออีกคู่หนึ่ง คือ
คู่บุญคู่กรรม (1+2) ถ้าแบบของคุณซูมที่บอกก็น่าจะเรียกได้อย่างนี้ คุณซูมบอกว่าอยากเอาปุ๋ยใส่น่ะ ดีแล้ว แต่อย่าจับทำปุ๋ยโบกปูนเชียวนะ..หุ..หุ แค่คิดก็บาปแล้ว(ล้อกันเล่นน๊าาา) แต่เสริมนิดคุณซูมรู้ไหมว่าสมุนไพรใช้หมักบำรุงผม
ก็คือปุ๋ยชีวภาพดี ๆ นี่เอง หรือเรียกอาหารผม

ขอยกกลอนสุนทรภู่บางส่วนที่ชอบ
เนื้อหาบ่งบอกถึงอานุภาพแห่งรักยิ่ง
" ไม่เมาเหล้าแล้วเรายังเมารัก
สุดจะหักห้ามจิตคิดไฉน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็หายไป
แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน "

รักที่มีความสุขจะจรรโลงโลก แต่เราก็
ต้องไม่ลืมว่า มันคือ มารยา เพลงของสาวสองพันปี นันดาว่าไว้...
www.youtube.com/watch?v=ERxbB9dXDok
แถมด้วยเพลงกล่อมจากเธออีกเพลง
www.youtube.com/watch?v=HObj51jN3JU&feature=related
กู๊ดไนท์ค่ะ (จริง ๆ อยากเขียนต่อแต่ตากับมือมันชักจะเกเรแล้ว)


โดย: ่jampada IP: 110.168.181.136 วันที่: 29 มิถุนายน 2554 เวลา:23:53:37 น.  

 



Thursday morning kha เฮีย
เมื่อวานฝนกระหน่ำ พายุแรง ไฟดับ อีกแล้วค่ะ
เมื่อเช้าขับรถออกมา ต้นไม้ในหมู่บ้านล้มหลายต้นเลยค่ะ
ปล.สดชื่นกับวันพะหัส นะคะ


โดย: มินทิวา วันที่: 30 มิถุนายน 2554 เวลา:7:17:06 น.  

 



ฮ่า ๆ ๆ ต๊องแต่เช้าเลยค่ะ


โดย: มินทิวา วันที่: 30 มิถุนายน 2554 เวลา:7:19:23 น.  

 
ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ

เนื้อเรื่อง...อาหัวเป็นเด็กข้างถนน เป็นพวกนักเลง เคยทำงานผิดกฏหมายมาบ้าง
แต่พอโตเป็นหนุ่มก็พยายามเลิก แล้วหันมาหาเงินด้วยการแข่งมอเตอร์ไซด์
วันหนึ่งกลุ่มเพื่อนๆได้วางแผนปล้นร้านเพชร อาหัวทำหน้าที่ขับรถเพื่อพาเพื่อนหลบหนี
แต่โชคไม่ดี เจอสายตรวจผ่านมาพบ อาหัวเลยขับรถหลอกล่อและหลบหนีตำรวจ
และบังเอิญได้คว้าเอาตัวหญิงสาวชื่อ โจโจ้ ไปเป็นตัวประกัน
ปัญหาเกิดขึ้นเพราะว่าอาหัวดันพาเอาโจโจ้ไป ณ จุดรับส่วนแบ่ง
ทำให้โจโจ้เห็นหน้าพวกที่ปล้นทั้งหมด อาหัวรับปากเพื่อนๆว่าจะจัดการเก็บ(ฆ่า)โจโจ้
แต่เขาไม่ได้ทำ ความวุ่นวายจึงถ้าโถมใส่ตัวเขาอย่างหนักหน่วง ....

ขวัญเรียม

เนื้อเรื่อง...ณ บริเวณหมู่บ้านย่านบางกะปิ-มีนบุรี กำนันเรืองผู้มีทั้งที่นาและเงินทอง
ได้ถูกนายเขียนแย่งคนรักไปตั้งแต่วัยหนุ่ม ซึ่งหญิงสาวคนนี้ไม่เคยรักกำนันเลยแม้แต่น้อย
ต่อมากำนันเรืองก็หาผู้หญิงคนหนึ่งในละแวกนั้นมาแต่งงาน แต่ก็ไม่วายที่ภรรยาของเขาก็
เป็นหนึ่งในหญิงสาวอีกหลายคนที่เคยหลงรักนายเขียน เรื่องนี้ยิ่งทำให้กำนันเรืองเกลียดนายเขียนมากยิ่งขึ้น
นายเขียนผู้นี้เป็นคนฐานะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ สมัยหนุ่มๆชอบใช้ชีวิตแบบนักเลง
แต่เมื่อแต่งงานก็รักภรรยา และเปลี่ยนนิสัย กลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดี ทำมาหากิน
ต่อมานายเขียนได้ลูกชาย ตั้งชื่อว่า ขวัญ ซึ่งในเวลาต่อมาแม่ของขวัญก็เสียชีวิตด้วยโรคร้าย
ส่วนกำนันเรืองเมื่อแต่งงานแล้วก็มีลูกสาว ได้ตั้งชื่อว่า เรียม
แม้ว่าขวัญกับเรียมจะไม่ค่อยได้เจอกันบ่อย แต่เรียมก็แอบชอบขวัญมาตั้งแต่ยังเด็ก
ต่อมาพ่อของเรียม ได้หันมาเล่นการพนันไก่ชน และก็เป็นหนี้มากมาย
ในที่สุดกำนันเรืองก็คิดขายลูกสาวใช้หนี้ เรียมจึงต้องหนีไปหาขวัญ
ทั้งสองเกิดความรักกัน จึงไปสาบานกับเจ้าพ่อไทร
พี่ชายของเรียมพาคนตามหาจนพบ ขวัญถูกฟันบาดเจ็บสาหัส
เรียมโดนนำตัวไปบางกอกเพื่อซ่อนตัวจากขวัญ
และเตรียมแต่งงานกับจ้อย (ลูกชายของเจ้าของบ่อนตีไก่)
ขวัญตามไปถามเรื่องเรียมกับจ้อยและเกิดทะเลาะกัน ขวัญพลั้งมือฆ่าจ้อย
แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่คิดว่าคนเจ็บหนักอย่างขวัญจะมีแรงไปทำร้ายใครได้
เมื่อรอดคุกมาได้อย่างหวุดหวิด ขวัญก็เข้าบางกอกเพื่อตามหาเรียม
ด้านเรียมนั้น กำนันเรืองได้โกหกบอกว่าขวัญเป็นผู้ร้ายหนีคดี ไม่มีวันกลับมาบางกะปิอีกแล้ว
กำนันเรืองยังได้ยกเรียมให้เป็นลูกสาวบุญธรรมของคุณนายทองคำญาติของตน
โดยได้รับเงินจำนวนหนึ่งเป็นค่าตอบแทน ก็เท่ากับว่าขายลูกกินอยู่ดี
ขวัญจะทำอย่างไรต่อ เรียมจะแต่งงานกับใคร ต้องติดตามเอาเอง ...


มารยา



เสน่หา


นัดดา วิยกาญจน์ (ตุ๋ม) เป็นนักร้องหญิงคนไทย ที่โด่งดังมากเมื่อหลายสิบปีก่อน
เคยไปประกวดร้องเพลงที่ประเทศญี่ปุ่น และเป็นศิลปินไทยคนแรกที่ได้รับการทาบทาม
ให้เซ็นสัญญาเข้าสังกัดค่าย CBS ของประเทศอังกฤษ
คุณนัดดา เป็นนักร้องหญิงไทยคนแรกที่เดินทางไปบันทึกเสียงที่ประเทศอังกฤษ ในอัลบั้มสากลชื่อ World of Your Own
ตอนนี้คุณตุ่มเป็นคุณแม่วัย 59 ปี โดยแต่งงานกับคุณ อิศวิน อิงคะกุล (เจ้าของโรงแรมมิราเคิลแกรนด์ และหลุยส์แทเวิร์น)
ทั้งสองมีบุตรสาวเพียงคนเดียว ตัวคุณตุ๋มเปิดโรงเรียนสอนร้องเพลง N Chanting Spa Music
ผลงานเพลงที่สร้างชื่อของคุณตุ๋ม ได้แก่ เสน่หา, ม่านบังตา, มารยา, สิ้นแสงตะวัน,
ลมหวล, ฉันไม่แคร์, มีดอกไม้มาฝาก ฯ


โดย: zoomzero วันที่: 30 มิถุนายน 2554 เวลา:22:05:52 น.  

 
คุณขนุน

20110630 (30 June 2011)

ขอโทษด้วยนะครับ ประตูเข้าหุบเขาฯมันโดนสาป(แช่ง)
จะต้องปิดทุกๆสิ้นเดือน รอจนกว่าจะมีนางฟ้าแสนสวยมาจุมพิตบานประตู
เมื่อนั้นประตูก็จะเปิดใช้งานได้ต่อไปอีกประมาณ 30 วัน

ผมเองเป็นคนติดหนังรักของดาราจีนฮ่องกงมากๆ
แม้วันนี้มีกระแสเกาหลีเข้ามาแรงดั่งสายน้ำยามเขื่อนแตก
ผมก็ไม่ยักจะสมัครรักใครดาราชายหรือหญิงของเกาหลีเหมือนใครๆเขา
สมัยก่อนมีหนังจีนรักแนวบู้เยอะ ไม่ว่าจะเป็นกำลังภายใน หรือสากลแอคชั่น พวกเจ้าพ่อหรือมาเฟีย ตำรวจ ฯ
ส่วนใหญ่ผมชอบหนังรักแนวภูติผีปีศาจ เพราะหลักใหญ่ๆแล้วก็เป็นเรื่องของ
ความรักต่างภพ แต่สามารถผ่านเข้ามาสัมผัสสัมพันธ์กันได้ แต่เป็นไปไม่ได้อยู่ดี

พูดถึงหนังหรือนิยายรัก แนวกำลังภายใน
ผมให้ใจหมดทั้งหัวใจกับเรื่อง ฤทธิ์มีดสั้น
ฉายาของพระเอกในเรื่อง คือ สั้นเหลือเกิน เอ้ย...ไม่ใช่ครับ
ในหนังสือเขียนเอาไว้ว่า เซี่ยวลี้ป่วยตอ มีดบินไม่เคยปราณีใคร
บางทีก็พูดว่า มีดบินไม่เคยพลาดเป้า
นิยายกำลังภายในเรื่องนี้ ท่านโกวเล้งเขียนได้แยบยลจริงๆ
ตั้งชื่อเรื่องราวกับว่า จะให้เราโฟกัสไปที่จอมยุทธที่ใช้มีดบินเป็นอาวุธ (ลี้คิมฮวง)
แต่พอเนื้อเรื่องผ่านไปประมาณกลางทาง เอ้...ตัวเด่นที่สุดคือ อาฮุย กระบี่เปลือย(หมายถึงไม่มีฝัก)
ฉายาของอาฮุย คือ ตอเช้งเกี่ยมแขะ บ้อเช้งเกี่ยม
แปลเป็นไทยว่า มือกระบี่มากรัก กระบี่ไร้น้ำใจ
กระบี่ของอาฮุย นั้น คอหนังกำลังภายในต้องร้อง ฮื้อ
เพราะมันไม่มีคม ไม่มีฝัก เอาแผ่นไม้กระดานสองแผ่นเล็กๆมาประกบมัดหุ้มเหล็กคล้ายด้ามแบบของเด็กเล่น
เวลาใช้งาน เขาจะไม่รำ ไม่เหวี่ยง ไม่ฟัน ไม่ตัด แต่จะแทงคอหอยศัตรูอย่างรวดเร็ว
ผมเองก็เป็นคนแบบนั้น เวลาจะฆ่าใคร ไม่เคยเหวี่ยงอาวุธโอ้อวดไปมา
ผมแทงมันด้วย เหล็กทื่อๆ รูปร่างกระจอกงอกง่อยแบบนี้แหละ
อ้าว...กลายเป็นเล่าเรื่องนิยายกำลังภายในไปซะแล้ว

เรื่องคู่บุญ คู่กรรม และคู่บุญคู่กรรม
ผมว่ากรรมเป็นเครื่องนำพาให้มาพบกันครับ
เมื่อก่อนเราทำกรรมดีไว้เราก็จะได้รับความสุขเมื่ออยู่ด้วยกัน
แต่ถ้าวันนี้มันยังไม่ค่อยสุข ก็ต้องเติมกรรมดีเข้าไปเยอะ
เดี๋ยวผลแห่งกรรมดีก็จะแสดงตัวออกมาเอง

ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์
ทีใดมีทุกข์ ที่นั่นมีzoomzero

คุณขนุนของบ่าว เล่นเอากลอนรักของท่านบรมครูสุนทรภู่มานำเสนอ
บ่าวมิกล้าเขียนคอมเมนท์เลยหละ ขอรับ
เห็นทีจะต้องไปหาร้อยกรองมาตอบแทนน้ำใจ

"ความรักเหมือนโรคา บันดาลให้ตามืดมล
ไม่ยินและไม่ยล อุปะสัคคะใดๆ
ความรักเหมือนโคถึก กำลังคึกผิขังไว้
ก็โลดจากคอกไป บยอมอยู่ ณ ที่ขัง"

หนังสืออ้างอิง: หนังสือเรื่อง มัทนะพาธา ตำนานดอกกุหลาบ
พระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว



ref: Sienna Jampada A0 52 2D


โดย: zoomzero วันที่: 30 มิถุนายน 2554 เวลา:22:53:24 น.  

 
พรุ่งนี้จะไปเลือกตั้ง
จะเลือกคนปัจจุบัน?
หรือเลือกคนเก่าๆ?
หรือเลือกคนใหม่ พรรคเก่า?
หรือเลือกพรรคใหม่ คนใหม่?
หรือไม่เลือกใครเลย?

ทำไมเมื่อก่อนไม่ต้องคิดมากขนาดนี้
ชอบใครก็เลือกได้เลย
แต่วันนี้ เลือกแล้วก็กลัวบ้านเมืองแตกแยกเหมือนเดิม


โดย: zoomzero วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:23:11:07 น.  

 
กำ พิมพ์ไปตั้งเยอะ หายหมด ปวดตับเลย ไปดีกว่าหมดอารมณ์ วันหลังมาพิมพ์ใหม่ เฮ้อ

คิดถึงนะคะพี่ชาย ฝันดีค่ะ จุ๊ฟ ๆ ๆ


โดย: Beee IP: 110.168.47.37 วันที่: 3 กรกฎาคม 2554 เวลา:0:31:38 น.  

 



Beautiful Sunday kha
don't forget the choose the good ones naka...hahaha...


โดย: มินทิวา วันที่: 3 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:54:11 น.  

 

To Whom It may concern.


โดย: zoomzero วันที่: 3 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:42:39 น.  

 
เอ้...สงสัยต้อง update เรื่องใหม่ซะแล้ว
ลูกค้าหาย...(หัว)หมด

ชิชิ...อย่าให้รู้นะว่าใครมาแอบอ่าน แต่ไม่เขียน comment

555


โดย: zoomzero วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:18:03:17 น.  

zoomzero
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ของทุกอย่างในโลกมี 2 ด้าน ถ้าเริ่มต้นก็คิดแต่ว่า สิ่งนั้นมีแต่ด้านดีด้านเดียว หรือเลวสุดขีด ต่อให้ศึกษาสิ่งนั้นไปอีกพันๆปี ก็ไม่มีวันเข้าใจ แต่ถ้าเปิดใจมองให้เห็นทั้งสองด้าน และหาความพอดีกับการอยู่กับสิ่งนั้นได้
...
ความสุขย่อมมาคู่กับความทุกข์ เพราะสุขเป็นของไม่เที่ยง เมื่อติดสุข แล้วไม่มีสุขมาให้ชื่นใจ จิตก็จะเป็นทุกข์ ความสงบจึงเป็นของที่เราท่านควรปฏิบัติ
...
การตั้งตัวเป็นจอมมารแห่งหุบเขาคนโฉด จึงไม่หวังให้ผู้ใดมีสุข ไม่อยากให้คนยึดติดกับสุข หากแต่อยากให้พ้นทุกข์ และได้พบกับธรรมมะของจริง ดั่งคำว่า "ไม่มีมาร อรหันต์ไม่เกิด" 555
...
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
21 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add zoomzero's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.