**Live Like No Tomorrow**
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
10 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
น้องอั่งเปา .. สมาชิกใหม่ของครอบครัว

ไม่ได้อัพบล็อคนานมากค่ะ ชาติเศษๆได้นะเนี่ย
เหตุผลจริงๆคือ ขี้เกียจ .. อุ๊บส์ .. เป็นสาวเป็นนาง ขี้เกียจได้อย่างไรคะ เหตุผลจริงๆคือ เห่อน้องหมา ตะหาก

น้องอั่งเปา เป็นน้องหมาตัวแรกของครอบครัวค่ะ พ่ออยากได้เอาไว้เฝ้าบ้านที่เมืองกาญจน์ แล้วบางแก้วของลูกน้องพ่อกำลังจะออกลูกพอดี ก็เลยได้มา ที่ตั้งชื่อว่า "อั่งเปา" ก็เพราะได้เค้ามาวันตรุษจีนพอดี ((ไม่อยากจะคิดว่า ถ้าได้มาวันวาเลนไทน์ จะโดนเรียกว่าอะไร .. วาเลนติโน่?? .. ))



บ้านเราไม่เคยเลี้ยงหมาค่ะ เพราะแม่ไม่ชอบ เลยทำให้เราไม่คุ้นกะหมาแล้วก็จะกลัวหมาแปลกหน้ามากๆ ลูบได้นะ แต่ไม่อุ้ม มันหยึ๋ยๆ ยังไงไม่รู้ แต่พอได้น้องอั่งเปามา กลับไม่กลัวแฮะ ตอนนี้เริ่มอุ้มได้ไม่กลัวแล้ว แต่ยังก็ไม่กล้าป้อนอาหารให้กะมืออยู่ดี



ตอนนี้มีแต่คนทักว่า "เลี้ยงดีๆนะ" .. "ระวังมันกัดเจ้าของล่ะ" .. "หมาพันธุ์นี้ไว้ใจไม่ได้" ได้ยินมาแบบนี้ก็เริ่มกลัวๆ เพราะเจ้าอั่งเปานี่ก็ร้ายใช่ย่อย เห่าเก่งมาก แถมบางทีคนงานที่หน้าตาแปลกๆเข้าใกล้ เจ้านี่ถึงกับขู่แฮ่ๆเลยทีเดียว

แต่ตอนนี้เราก็ตกหลุมรักน้องอั่งเปาไปเรียบร้อยแล้วล่ะ ช่วงนี้เสาร์-อาทิตย์ไหนว่างๆ ไม่ได้ทำงาน ก็มีอันต้องไปหาพ่อแม่ที่กาญจน์ทุกที จะไปหาเจ้าอั่งเปาด้วยล่ะ จริงๆกลัวว่าเค้าจะจำเราไม่ได้แล้วจะกัดนั่นเอง อิอิ



นี่ก็พยายามหาข้อมูลว่าจะเลี้ยงยังไงถึงจะไม่ดุนัก แต่พ่อเราก็อยากให้ดุ เพราะตอนนี้ในหมู่บ้านคนยังน้อย พ่อบอกว่าจะได้เอาไว้เฝ้าบ้าน

แต่ไอ้เราไม่อยากให้ดุเล้ย ยิ่งเพิ่งจะถูกกะหมา ถ้าอั่งเปาดุนี่ เราคงตายไปเลย เอาเป็นว่า ถ้าเพื่อนๆมีทริคดีในการเลี้ยงน้องหมาพันธุ์บางแก้วตัวผู้จอมชนล่ะก็ ขอข้อมูลตรงนี้เลยละกันนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่า

ลาไปด้วยน้องอั่งเปาละกันเน๊อะ






Create Date : 10 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2552 21:45:11 น. 12 comments
Counter : 1160 Pageviews.

 
ชื่อเดียวกับหมาเราเลยได้มาเป็นของขวัญวันเกิดตอนตรุษจีนพอดี เลยตั้งชื่ออั่งเปา แต่ของเราเป็นหมาพันธุ์ชิสุห์ ซนมากๆๆๆแต่ตอนนี้4ขวบเต็มแระ เป็นหมาตัวแรกของครอบครัวเหมือนกัน รักมากกกก


โดย: PAT IP: 210.86.209.13 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:47:03 น.  

 
อ่า เจ้าของน่ารักเหมือนหมาเลยครับ อิอิ


โดย: noomBluewing IP: 124.120.27.158 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:1:06:34 น.  

 
โห น่ารักมากเลยค่ะ
เราว่าเค้ารู้นะใครเจ้าของใครคนแปลกหน้า ถ้าเราเลี้ยงเค้าแบบให้ความรัก ความเมตตา พาเค้าไปเดินเล่นบ้าง มีที่ให้เค้าวิ่งเล่น เค้าก็จะไม่เครียด แล้วก็จะไม่กัดเจ้าของค่ะ(ถ้าแปลกหน้าไม่รู้ 5555)



โดย: iam_zuzie (iam_zuzie ) วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:58:59 น.  

 
ไปกาญฯด้วยยยย
จาไปหาอั่งปาววววววววววววววว


โดย: คุณนาย IP: 124.120.14.192 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:26:29 น.  

 
คห.2 -- ไม่ได้ตั้งใจใช่ไม๊ที่พูดแบบนั้น


โดย: zonier วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:32:41 น.  

 
สอนขับรถ ฝึกสอนจนขับออกถนนจริงได้ สนใจติดต่อ 0858210671


โดย: เอ IP: 124.120.46.148 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:18:51 น.  

 
^
^

ขอบคุณค่ะ พอดีว่าหนูขับเก่งมากแล้วน่ะ อิอิ


โดย: zonier วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:49:13 น.  

 
ปกติแล้วเค้าจะไม่กัดเจ้าของนะคะ ไม่ว่าจะพันธุ์อะไร

ยกเว้นถ้าหิวมาก ๆ หรือว่าเกิดอาการหวงของ หวงอาหาร กลัวคนที่เข้าไปจะไปแย่ง ก็จะเริ่มมีอาการที่เราเรียกว่า หื่อ (ชื่อนี้เรียกเองนะคะ)

ก็คือเค้าจะทำเสียงขู่ หื่อออ...ออออ น่ะค่ะ

ก็ให้เราดุเค้า ใช้เสียงเข้าสู้
ต้องทำตั้งแต่ยังเด็ก ๆ เลยนะคะ
ให้เค้ารู้ว่าเรามีอำนาจเหนือเค้า

ถ้ายังหื่ออีก ก็ให้ตีเข้าที่ปาก
(ถ้ากัดรองเท้าก็ให้เอาของเท้าตีที่ปากเค้าให้พอเจ็บนิด ๆ ไม่ต้องแรงจนหน้าหันนะคะ)

คอนเซปต์คือ ให้เค้ารู้ว่าเรามีอำนาจน่ะค่ะ
ให้ดุทุกครั้งที่เค้าหื่อ หรือทำในสิ่งที่เราไม่ต้องการ ใช้เสียงดุ ๆ เข้าไว้ค่ะ

สุนัขจะจำเราได้นะคะ เราว่า
เพราะกลิ่น จขบ. น่าจะเหมือนคุณพ่อ คุณแม่

ถ้าเกิดคนแปลกหน้ามาบ้าน ก็อาจจะให้ล่ามโซ่ไว้ในกรณีที่เป็นแขกของเจ้าของบ้านนะคะ แล้วให้แขกรีบเดินเข้าบ้าน อาจจะดุเค้าเล็กน้อย ไม่ต้องดุจนเค้าหงอเลิกเห่าไปเลยขนาดนั้นนะคะ

ยังไงส่วนตัวคิดว่าถ้าเราให้เค้ารู้ว่าเรามีอำนาจเหนือเค้านะ
เค้าจะจงรักภักดีกับเรา ไม่กัดเรา
ถ้าเราไม่ทำให้เค้าหิวจนตาลายอะนะคะ

ส่วนคนแปลกหน้าก็ให้เค้าเห่าบ้าง
เค้าจะได้รู้ว่าต้องทำหน้าที่เฝ้าบ้านนะ

หวังว่าคงไม่แนะนำยาวเกินไปนะคะ


โดย: คุณย่าเซ็กซี่ วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:0:23:34 น.  

 
อั่งเปา น่ารัก อวบอ้วน น่าฟัด จังค่ะ


โดย: Jolisa วันที่: 4 มีนาคม 2552 เวลา:20:47:32 น.  

 
น่ารักจังขนปุกปุ๊ยยปุกปุย


โดย: Jolisa วันที่: 4 มีนาคม 2552 เวลา:22:02:47 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: จันทร์ไพลิน วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:19:52:29 น.  

 
^
^
น้องเฟย์ฝากมาค่ะ


โดย: จันทร์ไพลิน วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:19:54:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

zonier
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is like a box of chocolate.....

You'll never know what you gonna get.

Friends' blogs
[Add zonier's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.