Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
9 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 

กลับตาลปัตร


Smiley กลับตาลปัตร Smiley


หัวข้อนี้อาจจะไม่เข้ากลับเรื่องนี้มาก และผมก็ไม่รู้ว่าผมสะกดถูกรึเปล่าแต่ว่าขอเขียนแบบนี้ละกัน
แบบว่าเรื่องนี้ผมต้องการให้ทุกคนรู้ว่านี่คือเรื่องที่เกี่ยวกับการศึกษาของผม ที่ผมอยากเล่าและอยาก
ให้ทุกคนรู้ว่าผมมีเรื่องแปลก มันก็ไม่ถึงกับแปลกแต่มันเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้นมากกว่าแบบบบบ
เอาเป็นว่าการเขียนครั้งนี้มันเป็นเรื่องอดีตอะ บางทีชื่อสถานที่ต่างๆ อาจะผิดก็ขอโทษมานะที่นี้นะครับ


Smiley


เริ่มต้นกับการศึกษาของผมคือ โรงเรียนบัวเนียม คือโรงเรียนตอนเด็กๆ มันคล้ายๆกับที่ๆ พ่อแม่
ไม่ต้องการที่จะเลี้ยงเราแล้วเอาเราไปไว้ในโรงเรียนสักที่เพื่อที่พ่อแม่จะได้ไม่เหนื่อยเลี้ยงเรา (ก้ากกก)
ก็เรามันตัวแสบทั้งนั้น แต่พ่อแม่อาจไม่ได้คิดแบบนั้นท่านอาจคิดว่าเราอาจฉลาดขึ้นถ้าได้เรียนหรือว่า
เจอเพื่อนๆ (ผมก็คิดงั้นนะถ้าผมเป็นพ่อแม่) แต่ตอนเป็นเด็กผมไม่ได้คิดเหมือนที่เขียนนะเพราะว่า
เป็นเด็กจะไปคิดอะไรได้โง่ๆ อย่างเรา 5555+ เรียนอยู่ได้สัก 3 ปีมั้งจำไม่ได้เรื่องก็มีแค่นี้เพราะว่า
จำไม่ได้ แค่อยากพูดถึงนิดนึง


Smiley


เรื่องต่อไปก็โตมาอีกนิดน่าจะประมาณ 5 หรือ 6 ขวบมั้ง ตี้ก็ย้ายมาเข้าโรงเรียนบุญสิษฐ์วิทยา
เป็นโรงเรียนที่สอนตั้งแต่อนุบาลถึงป.6 เป็นโรงเรียนที่สอนหนักมากไอ้เราก็โง่บวกขี้เกียจด้วย
แบบว่าจะเอามายัดสมองอะไรมากมาย รอยหยักก็มีนิดเดียวเซ็งเลยแต่ว่านะก็ต้องเรียนก็นักเรียน
นี่หว่าไม่เรียนแล้วจะไปทำอะไรได้ จะแบบว่าทำงานก็ไม่ได้ตัวเท่าลูกหมา ส่วนเรื่องเกรดเหรอ
คุณอาจจะคิดว่าผมโง่หรือว่าผมคิดว่าตัวเองโง่ แต่ว่าคะแนนที่ผมได้มันไม่น้อยเลยนะอยู่ใน
เกรดที่ว่าดีเลยในขณะที่ผมไม่เคยอ่านหนังสือเลย มันก็เป็นปกติตามเด็กทั่วไปเรื่อย
ไม่มีอะไรพิเศษแต่ตอนเรียนอยู่ประถม 1-6 ผมคิดว่าผมเก่งอังกฤษ มานะครับ อาจจะ เกิดจาก
เรียนตั้งแต่เด็กแล้วก็เรียนพิเศษมาเรื่อย แต่ไม่รู้ว่าทำไมตอนนี้มันถึงได้โง่มากมาย


Smiley


พอขึ้นมัธยมเริ่มมีเรื่องเปลี่ยนแปลงละเรื่องแรกก็เรื่องภาษาอังกฤษตอนม.3 เลยจำได้แม่น พอดีว่า
เจออาจารย์สอนเป็นเกย์ แล้วไอ้เราก็ชอบเกย์มากด้วยสิSmiley เลยไม่เป็นอันเรียนเลยจากนั้นมาอังกฤษ
แบบว่าลงไหหมดเลย โคตรเกลียดเลย แล้วมีอีกเรื่องนึงคือเรื่องตอนขึ้นม.4 ใหม่ๆ คือตอนอยู่ม.3
ตี้จีบผู้หญิงคนนึงแล้วแบบว่าไม่รู้ว่าเป็นแฟนยังรึยัง แบบว่าความสัมพันธ์มันแบบว่า 50-50 อะ
แต่พอขึ้นม.4 เท่านั้นแหละตี้ก็ตัดสัมพันธ์นั้นไป โดยมีเหตุผลแค่ว่าอยากเรียนให้เได้เกรดดีๆ และ
เพราะตอนอยู่มัธยมเกรดตี้ไม่ค่อยดีได้แค่ 2 กว่าๆ แต่จากที่ตี้เริ่มขยันตอนม.4 ก็แค่ตั้งใจเรียนนิด
หน่อยเองแบบว่าแค่นี้อะเหรอทำให้ได้เกรดดีละ ไม่น่าเชื่อ(อันนี้พูดจริงๆนะ) จากที่ไม่เคยอ่านหนังสือ
ก็มาอ่านก่อนสอบสักอาทิตย์ วันละแค่ 2-3 ชั่วโมงเองคือกลับมาคิดๆแล้วแบบว่าไม่เกี่ยวกับความรัก
สักนิดเลยแต่คนมันพลาดไปแล้วก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว Smiley By the way  ตี้ก็ได้เกรดดีมาตลอดจน เข้า
มหาลัยได้ ซึ่งตี้ก็เรียนที่ ม.ช.อ้อมีเรื่องตอนเอ็นด้วยแบบว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่แบบว่าทำให้ชีวิตกลับ
ตาลปัตรมากๆก็ตอนที่ตี้เรียนอยู่ พะเยาพิทยาคมตี้ก็สอบโควต้าอะแล้วตี้ก็ได้โควต้าสาขาวิทยาศาสตร์
คือคะแนนเอ็นครั้งแรกก็ไม่ได้ดีมากแต่ก็พอได้อะ จากนั้นก็ชิวๆ หลังจากติดวิทยาศาสตร์แต่ก็ยังอ่าน
หนังสืออยู่เพราะว่าต้องการเรียนวิศวะ แต่ก็อ่านแค่ไม่กี่วิชาที่ต้องใช้จากนั้นสอบครั้งที่สองตี้ก็ได้คะแนน
เยอะพอที่จะเรียนวิศวะ แต่พอวันที่จะไปสละสิทธิ์ก็กลับกลายเป็นว่าตี้ไปช้าไปวันนึงแบบว่าอึ้งกลับบ้าน
เลยอุตส่าห์เตรียมทุกอย่างไว้เป็นอย่างดี กลับกลายเป็นว่าทำอะไรไม่ได้จึงต้องเรียนวิทยาศาสตร์แต่ว่า
มันก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิดเพราะว่าตี้ก็ยังได้เรียนคอมอย่างที่ฝันไว้แม้จะไม่ได้เรียนวิศวะอย่างที่ใจคิด
และตอนเรียนในมหาลัยก็ใช่ว่าจะได้เกรดดีแบบว่าถ้าเรียนวิศวะก็ไม่รู้จะรอดป่าวกร้ากกกโง่ๆ อย่างเรา
แต่แม้ว่าตี้จะโง่ยังไงแต่ตี้ก็เรียนจบมาด้วยดี และได้ทำงานในตำแหน่งวิศวะด้วยแบบว่าดีใจสุดๆ และ
ก็อยากบอกให้ทุกคนรู้ด้วยว่าเมื่อเราชอบสิ่งไหนมันก็จะฝังอยู่ในใจเราและทุกอย่างมันจะพุ่งไปหาสิ่ง
นั้นเสมอเหมือนตี้ที่เรียนวิทยาศาสตร์แต่ตี้ก็อ่านหนังสือซ่อมคอมหรืออะไรที่มันเกี่ยวกับวิศวะเยอะ
เหมือนกันโดยที่ไม่ได้มีใครบอกฉะนั้นเพื่อนๆ ก็ต้องพยายามนะครับ


Smiley


นี่แหละคือสิ่งที่กลับตาลปัตรในเรื่องการเรียนของตี้เอง แม้มันจะไม่ค่อยมากก็ตามแต่ตี้ก็อยากเล่า
ให้เพื่อนฟังแบบว่าวันนี้ว่างๆและสัญญากับเพื่อนๆไว้ว่าจะเขียนเรื่องดีบ้าง และอันที่จริงเรื่องนี้ตี้ก็
เขียนมานานละแต่ว่าไม่จบสักทีวันนี้ได้ฤกษ์งามยามดีก็เลยเอาจบเลย ไม่เข้าใจตรงไหนบอกนครับ
แล้วจะมาแก้ให้
Smiley


Zofeus Z.






 

Create Date : 09 พฤศจิกายน 2551
1 comments
Last Update : 10 พฤศจิกายน 2552 6:31:24 น.
Counter : 4469 Pageviews.

 

เก่งจัง

 

โดย: ... IP: 119.31.126.141 10 มีนาคม 2553 1:35:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


zofeus
Location :
พะเยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ง่ายๆ สบายๆ ได้ทุกอย่าง "Perfect man" (เล่นดนตรีไม่เป็น)



Friends' blogs
[Add zofeus's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.