Another one clear day
Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
22 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
เรื่องง่ายๆ


วันนี้มีเรื่องเกี่ยวกับตัวผมเองมาเล่าครับ......


คุณเคยบ้างมั้ยครับ ที่ไม่ค่อยแก้ปัญหาด้วยวิธีง่ายๆ


ผมจะเล่าเรื่องของผมให้ฟัง


เรื่องแรกคือ เมื่อต้นมอร์นิ่งกลอรี่ มีปัญหากับดินฟ้าอากาศ(บนดาดฟ้าของผม)


แดดที่แผดเผา(จนผมดำอย่างเห็นได้ชัดในระยะเวลาเดียวกับครีมไว้ท์เทนนิ่งต่างๆ ทำให้ขาว)


ความแรงของแดดและความแรงของลมที่พัดตลอดวัน ทำให้ต้นมอร์นิ่งนั้น.....เหี่ยว 


เหี่ยวแล้วเหี่ยวอีก หากไม่คอยรดน้ำช่วยบ้างก็คงจะจากกันไปนานแล้ว


ผมจึงสร้างสรรค์การแก้ปัญหานี้ ในแบบของผมด้วยการเอาถาดมารองน้ำหล่อกระถางไว้


เอากาบมะพร้าวสับมาคลุมดินหน้ากระถางเพื่อรักษาความชื้น แต่!!!


ก็ยังไม่ได้ผลอยู่ดี....


มาวันนี้ แค่ช่วง 10 โมงเช้า ใบของเธอก็เหี่ยวซะแล้ว



ทั้งๆที่น้ำที่หล่อไว้ก็ยังไม่แห้ง กาบมะพร้าวก็ยังชุ่มชื้น


ผมจึงมาบ่นให้คนในครอบครัวฟัง และก็พบกับคำตอบแสนง่าย....ที่ผมไม่เคยคิดถึงมาก่อนเลย



"ก็ย้ายเข้าร่มสิ"


ผมนิ่งกับคำตอบนี้ไปซักพัก ไม่ใช่ไม่เข้าใจถึงวิธีการ แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมตัวเองคิดไม่ได้(ฟะ)


อาจเพราะผมยึดติดกับการที่ว่าไม้เลื้อยชอบแดดจัดๆๆ นั่นเอง ....กรอบความคิดปิดกั้น ทางออกของผมจริงๆ


ตอนนี้ก็ย้ายเจ้ามอร์นิ่งเข้าร่มใต้สแลนเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังไม่วายเมื่อสำรวจใบ(อันเหลือน้อย)


ก็พบเพื่อนพ้องของเธอ


เธอพาเพื่อนมาอยู่ด้วยอีกแล้ว... เธอช่างเป็นสาวสังคม


เพราะเพื่อนของเธอมีมากมายหลายชนิด เป็นเพลี้ยและแมลงต่างๆเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ


ผมคงต้องหา สตาร์เกิ้ลจี(มีผู้แนะนำมา) มาช่วยเลี้ยงเพื่อนเธอเสียแล้ว หลังจากที่ใช้ฟูราดาน


ที่ใช้เพราะเห็นว่าถูก ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าอันตรายมากๆ + เสียดายของที่ซื้อมา




อีกเรื่องเป็นเหตุการณ์ในอดีตเมื่อผมถูกถามด้วยคำถามง่ายๆว่า หาคุณเลี้ยงวัวซักฟาร์ม...แล้วอยากได้น้ำนมเพิ่ม

 

คุณจะทำอย่างไร???




คำตอบผมอ้อมไปไกล ถึง 20 ปีข้างหน้า แต่คำเฉลยที่ตอบได้ง่ายๆก็คือ .....







"ก็เลี้ยงวัวเพิ่มสิ"....!   





ผมยังจำติดหัวมาถึงตอนนี้ แต่เรื่องมอร์นิ่งก็พิสูจน์แล้วว่าผมมักชอบคิดอะไรให้ยากไปอยู่บ่อยๆ





เฮ้อ...!










ส่วนรูปภาพวันนี้เป็นดอกข้าวครับ.....เกิดมาพึ่งเคยเห็นจึงถ่ายเก็บไว้



วันก่อนผมก็มัวแต่มองว่าข้าวมีเมล็ด แต่ไม่ได้สังเกตถึงที่มาของเมล็ดข้าวแม้แต่น้อย



มาวันนี้ความบังเอิญก็ทำให้ได้พบกัน......55







หากคนเราไม่คิดอะไรให้ยากเกินไป ชีวิตก็คงจะง่ายขึ้นเยอะ(แยะ)เลยนะครับ.....จริงมั้ย?


ปิดท้ายด้วยดอกเทียนสีแปลกดอกนี้นะครับ






Create Date : 22 กันยายน 2552
Last Update : 22 กันยายน 2552 19:31:14 น. 15 comments
Counter : 600 Pageviews.

 
เราก็มักจะมองข้ามคำตอบง่ายๆไปเหมือนกัน

การได้คุยกับคนอื่น เราก็จะได้อะไรดีดี

มุมมองใหม่ๆ เพิ่มขึ้นนะคะ ^-^


โดย: velez IP: 58.9.231.153 วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:19:51:43 น.  

 
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับคุณ velez

การได้คุยกับคนอื่นทำให้ได้อะไรใหม่ๆมากจริงๆครับ

เป็นข้อดีอย่างหนึ่งของความแตกต่าง


โดย: ซีตรอง วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:20:05:15 น.  

 


โดย: ต้นกล้า อาราดิน วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:20:44:15 น.  

 
กินมากไปเปล่า เลยคิดมาก


โดย: endless man วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:21:06:51 น.  

 
ก็กินมากจริงๆอ่ะนะ

แต่ไม่เกี่ยวมั้ง... เป็นเพราะอย่างอื่นมากกว่าน่ะครับ


โดย: ทำไมต้องให้ใส่ชื่อล่ะ (ซีตรอง ) วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:21:53:15 น.  

 
ดีใจกะน้องมอร์นิ่งด้วย ขอให้รอดเห็นดอกนะ

บางเรื่องเราก็ชอบไปคิดให้มันยากจริงๆ


โดย: Island Junkie วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:7:34:18 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ


"ก็ย้ายเข้าร่มสิ"


ผมชอบประโยคนี้จังครับ
ขออนุญาตยืมไปใช้ในงานบล้อกได้มั้ยครับเนี่ย อิอิอิ










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:8:11:49 น.  

 
ขอบคุณครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:17:05:39 น.  

 
แวะมาทักทายยามบ่ายครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:15:27:29 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 กันยายน 2552 เวลา:8:11:31 น.  

 
แวะมาทักทายยามค่ำครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 กันยายน 2552 เวลา:21:32:01 น.  

 
สวัสดีครับ

วันนี้แวะมาตอนสายๆ
ในวันฝนพรำครับ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กันยายน 2552 เวลา:9:33:47 น.  

 
สวัสดีตอนแดดน่าเตะบอลครับ..

ใช่เลยครับ..

ผมว่า น่าจะใช้คำนั้นได้อย่างดีเลย..

มาขอต้นข้าวเขียวๆไปเคี้ยวเอื้องเล่นๆครับ..

ฮ่ะๆๆๆ..



หมอนี่..ต้นเหตุที่ทำให้ผมเพี้ยนครับ.


โดย: บ้าน่า..นี่มัน.. (อสัญแดหวา ) วันที่: 28 กันยายน 2552 เวลา:16:05:36 น.  

 
แอ๋วเรียกว่าแก้วิธีอย่างมีสติ
แล้วมันจะนำทางที่ถูกต้องมาให้ค่ะ

เหมือนธรรมะเรื่องหนึ่ง
พระสงฆ์พยายามแก้วิธีคิด
ผิดวิธีทำให้พระสงฆ์องค์นั้น
ต้องลาสิขา

คงไม่ต่างกันคะ


โดย: taley sea far IP: 58.64.58.222 วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:9:45:14 น.  

 
แอบมาดูตามคำแนะนำของคุณก๋าค่ะ

บางทีความซับซ้อนยุ่งยากของชีวิตสมัยใหม่ก็ฝึกให้เราเป็นคนชอบแก้ปัญหาด้วยวิธียากๆ ไม่ตรงจุดได้เหมือนกันนะคะ ขอโทษที่ไม่ได้ล็อกอิน รีบมารีบไปน่ะค่ะ


โดย: sandseasun IP: 58.10.99.113 วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:16:01:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ซีตรอง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีครับ

ชื่อ ซีตรอง ครับ

ชอบต้นไม้ สายน้ำ ทะเล สัตว์เลี้ยง หนังสือ TV และเสียงเพลง ครับ
Friends' blogs
[Add ซีตรอง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.