พฤศจิกายน 2551

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
29
30
 
 
จุดเริ่มต้น ซึมเศร้า

หลายปีมาแล้ว ที่เรานั่งคุยกับใคร ๆ  คุยไปคุยมา น้ำตาก็ไหลออกมาเอง


โดยเฉพาะบางเรื่องที่คุยกันมันทำให้เรารู้สึกเศร้ามากมาย


เราจะรู้สึกหดหู่ใจทุกครั้งที่คิดและพูดถึงมัน และมันก็ฝังอยู่ในใจเรามาตลอด


ไม่ใช่เรื่องเดียวแต่เพราะหลาย ๆ เรื่อง หลาย ๆ เหตุการณ์ ที่ผ่านมากระทบกระเทือนในจิตใจเราอย่างมากมาย


จนกลายเป็นความทรงจำที่ไม่ดีติดอยู่ในใจเราตลอดเวลาอย่างไม่อาจลบเลือนได้เลย



การที่เราใส่ใจ ให้ความสำคัญกับอะไรมากเกินไป อดทนต่อสิ่งที่ไม่ใช่ตัวตนของตัวเอง


อดทนเพื่อต้องการการยอมรับ  ผลจากความพยายามต่าง ๆ ของเรา


ส่งผลให้สิ่งที่เราแสดงออกมาไม่ใช่ตัวตนของเรา แต่เป็นเพียงเปลือกที่คนอื่นอยากให้เราเป็น 


โดยที่ในจิตใจเรามันขัดแย้งอยู่ตลอดเวลา


เราคงจะไปโทษว่าเพราะใครต่อใครทำให้เราเป็นแบบนี้ คงไม่ได้


เพราะเราเลือกที่สร้างบาดแผลในใจของเราเอง ถ้าเราไม่รับเอาสิ่งที่กระทบกระเทีอนจิตใจ เข้ามาใส่ใจ


หรือให้ความสำคัญกับใคร มากกว่าความรู้สึกของตัวเราเอง เราคงไม่เป็นแบบนี้


เราเลือกที่จะไม่ทำให้คนอื่นเสียใจ เลือกที่จะทำตามใจคนอื่น แล้วเก็บสิ่งที่เราต้องการไว้ในใจตลอดมา


จนวันนึงความอดทนมันก็ถึงที่สุดของมัน



ฉันค้นพบว่าตัวเองผิดปกติ ฉันอาจจะกลายเป็นโรคซึมเศร้าก็ได้ เพราะอาการหลาย ๆ อย่างของฉันมันบ่งบอก


ฉันอยากไปพบจิตแพทย์ แต่สามีสุดที่รักของฉันเค้าบอกกับฉันว่าอยากเป็นบ้ามากเลยหรือไงที่รัก


ผ่านมาสองปีกว่า ฉันไปพบหมอเพื่อตรวจหาฮอโมนไทรอย์ดต่ำ


และฉันบอกกับหมอว่า ฉันเหนื่อย เบื่อ เพลีย ไม่อยากทำอะไรเลย หมอจึงแนะนำให้พบจิตแพทย์


วันนั้นคุณสามีสุดที่รักของฉัน ก็เลยยอมที่จะให้เข้าพบจิตแพทย์


แล้วจิตแพทย์ก็สรุปว่าฉันเป็นโรคจิตซึมเศร้า

 






Free TextEditor



Create Date : 24 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2551 9:12:28 น.
Counter : 532 Pageviews.

3 comments
  
โรคนี้แทบจะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนเราตอนนี้เลยละมั้ง ...
โดย: สรุป...เหมือนเดิม วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:21:34 น.
  
มาทักทายค่า^^
โดย: ป๊อปแป๊ป (onedermore ) วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:49:24 น.
  
เราไม่เก็บอะไรไว้ในใจอีกต่อไปแล้วค่ะ แต่จะพยายามพูดพยายามระบายออกอย่างทำร้ายคนอื่นน้อยที่สุด

ขอให้พบทางออกและประสบผลสำเร็จในการรักษาโดยเร็วนะคะ
โดย: ชิฟฟอนคาปูชิโน่ วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:23:50 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

zhuyu
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]