บันทึกของเด็กชายกำลังโต
Group Blog
 
<<
เมษายน 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
30 เมษายน 2549
 
All Blogs
 

30 เมษายน 2549 แด่ความดีและคู่แท้

เวลาของความสุขมักผ่านไปเร็วเสมอ ใครๆก็พูดแบบนี้ทั้งนั้น


เวลาที่เรามีความสุข ทำไมเวลาผ่านไปเร็ว คงเป็นเพราะเราไม่สนใจกับสิ่งที่ทำให้เราไม่สบายใจ เราจดจ่อกับความสุขจนลืมนึกถึงว่าเวลาของความสุขมีจุดสิ้นสุดเสมอ


ถ้าเราหันมาสนใจกับสิ่งที่ทำให้เราไม่สบายใจอีกนิด และให้เวลากับสิ่งนั้น เราอาจจะหาควงามสุขจากสิ่งนั้นก็ได้ เมื่อเวลานั้นเวลาอาจผ่านไปเร็วเหมือนกัน


แต่คงจะน่าเศร้านะ ถ้าเวลาในโลกนี้ผ่านเร็วจนเรารู้สึกเสียดาย


บางทีเราอาจลืมเก็บสิ่งดีของวันนี้ หรือ เมื่อวาน เพราะเรามัวแต่เฝ้ารอวันพรุ่งนี้ก็ได้


ทั้งๆที่เราก็ไม่รู้ว่าพรุ่งนี้เราจะมีความสุขเท่าวันนี้หรือไม่


แม้คนที่ฉลาดที่สุดก็ไม่มีวันรู้ว่าพรุ่งนี้ของตัวเองจะเป็นอย่างไร


นั่นเองอนาคตจึงมีคุณค่า ไม่ต่างจากเมื่อวาน หรือวันนี้


มีใครสักคนที่บอกว่า เขาทำวันนี้ให้ดีที่สุด บางทีเขาอาาจคิดผิด เพราะโลกนี้ไม่มีสิ้นสุด ไม่มีที่สุด มีสิ่งที่อยู่คำว่าที่สุดเสมอ บางครั้งมาโดยเราไม่รู้ตัวเสียด้วย


ฉันทำดีทุกวัน เพื่อว่า ไม่ว่าวันนี้ เมื่อวาน หรือพรุ่งนี้ ฉันจะได้ไม่ต้องมานั่งเศร้าใจว่า ทำไมฉันไม่ทำความดีอะไรบ้างเมื่อเวลาผ่านไป


แต่โลกสีสวย บางทีก็ดหดร้ายเกินกว่าที่คนๆหนึ่งจะรักษาความคิดของตัวเองเสมอ ฉันถูก บังคับ เบียดเสียด ขู่ตะคอก ให้แกล้งทำลืมสิ่งที่ตั้งใจไว้


ไม่ ฉันไม่โทษว่าเป็นความผิดของสิ่งเหล่านั้นที่ทำให้ฉันไม่ได้ทำตามที่ตั้งใจ


แท้จริงไม่มีใครผิด เพราะโลกย่อมสร้างทุกอย่างเป็นคู่เสมอ สร้างพระจันทร์เพื่อให้พระอาทิตย์ได้พักผ่อน สร้างสายลม เพื่อสายน้ำจะได้มีเพื่อนคุย สร้างผู้ชายเพื่อคู่กับผู้หญิง สร้างความรักเพื่อต่อสู้กับความเกลียดชัง


เมื่อฉันอยากทำความดี ฉันก็ต้องยอมรับสิ่งที่คู่กับความดี






เมื่ออยู่กับคนที่เราไว้ใจ เราจะหลับอย่างเป็นสุข
และมีชีวิตอย่างเป็นสุข




 

Create Date : 30 เมษายน 2549
0 comments
Last Update : 30 เมษายน 2549 11:34:21 น.
Counter : 706 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เติบโตและยั่งยืน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






黒川 Kurokawa (black river) 明 Akira (bright)

บันทึกออนไลน์ของคนเล็กๆ แต่ตัวไม่เล็ก เก็บแง่มุมของคนนู่น เรื่องของคนนี้ ชีวิตของคนนั้น มาบอกเล่า เม้าท์ แซว ไปตามเรื่อง ประกอบกับรูปถ่ายเล่าเรื่องราวที่เจ้าของบล็อกกำลังหัดถ่ายอยู่ครับ


รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นว่าวที่กำลังสู้อยู่กับลม มีเพียงเชือกเส้นเล็กๆที่บอกไม่ได้ว่าคืออะไร ดึงรั้งชีวิตไว้ไม่ให้ลอยละลิ่วไปกับสายลมแรง


และหากมีใครสักคนกำลังโหยหากำลังใจ บล็อกเล็กๆนี้ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่หัวใจกำลังอ่อนล้า อยากให้รู้ว่า ที่ตรงนี้ก็มีคนๆหนึ่งยืนอยู่เป็นเพื่อนทุกข์ เพื่อนสุข เพื่อนร้องไห้ เพื่อนหัวเราะ และยินดีที่จะให้กำลังใจคุณเสมอครับ













ขอบคุณที่เข้ามาเที่ยวคับ
Google
Friends' blogs
[Add เติบโตและยั่งยืน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.