บันทึกของเด็กชายกำลังโต
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
7 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 

7 กรกฎาคม 2549 วันรับปริญญา

เมื่อวานไปงานรับปริญญาของรุ่นพี่คนหนึ่งที่สวนอัมพรมา คนเยอะมากๆ ญาติพี่น้องไปกันพร้อมหน้า ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นวันที่ทุกคนมีความสุขจริงๆ ฉันก็พลอยมีความสุขไปด้วย เวลาอยู่ท่ามกลางคนที่มีความสุข


มีคนเคยบอกว่า ถ้าเราอยากเจอเรื่องที่ดีๆ เราต้องมีอารมณ์ดีๆก่อน เพราะในโลกของเรานั้น เต็มไปด้วยคลื่นมากมาย เรื่องดีและเรื่องร้ายต่างก็มีคลื่นเช่นกัน

และคลื่นที่เหมือนกันจะดึงดูดกัน


เมื่อเราอยากเจอเรื่องที่ดีๆ เราก็ต้องทำอารมณ์ของเราให้ดี แล้วจะมีเรื่องดีๆมาเอง


แต่ก่อนฉันก็ไม่ค่อยเชื่อ แต่ตอนนี้ชักจะเชื่อแล้วสิ อาทิตย์ที่แล้วฉันรู้ตัวว่าเรียนจบ เพื่อนสนิทออกจากโรงพยาบาล ได้ข่าวจากเพื่อนเก่า เมื่อวานได้ไปงานรับปริญญา ช่วงนี้เป็นช่วงที่ดีของฉัน เป็นช่วงที่ฉันอารมณ์ดีเสมอ สิ่งดีๆเลยถูกดึงเข้ามาด้วยคลื่นที่เหมือนกัน


พูดถึงวันรับปริญญา เป็นวันที่ฉันชอบมากเลย รู้สึกว่าเป็นวันที่อบอุ่น เพื่อนเก่าๆได้พบกัน ญาติพร้อมหน้า มีรอยยิ้ม เสียงหัวเราะของเพื่อนๆร่วมรุ่น ในชีวิตของคนวันอันแสนดีแบบนี้มีไม่มากนักหรอก


นึกขึ้นได้ว่ายังไม่ได้ซื้อของขวัญให้พี่เค้าเลย ว่าจะอัดรูปแล้วใส่กรอบให้ อย่าแอบไปบอกเค้าก่อนล่ะ หุหุ


อีกอย่างหนึ่งวันรับปริญญานี่สาวๆเพียบเลยเนอะ คนใจอ่อนอย่างเราเดินไปไหนก็ใจสั่นเป็นช่วงๆ




อยากให้ถึงวันรับปริญญาของฉันเร็วๆบ้างจัง




 

Create Date : 07 กรกฎาคม 2549
6 comments
Last Update : 7 กรกฎาคม 2549 20:08:43 น.
Counter : 686 Pageviews.

 

Congratulations to your friend na ka....

I experienced that 2 times. I know it must be crazy out there... alot of people and very hot out there...

But once in your life... to be proud of your degree

 

โดย: jaa_aey 7 กรกฎาคม 2549 20:31:35 น.  

 

อาจารย์หนีไปรับปริญญา ป่านนี่ยังไม่กลับมาเลย เฮ้อ จะทิ้งกันไปรึเปล่าเนี่ย

 

โดย: Little Detective 7 กรกฎาคม 2549 20:35:46 น.  

 

สวัสดีวันเข้าพรรษาคับ วันหยุดยาวๆ ปัยทำบุญกันดีมั้ยดีกว่าอยู่ป่าวๆคับ.....

 

โดย: spirit (pooktoon ) 8 กรกฎาคม 2549 13:01:39 น.  

 

คลื่นเหมือนกัน มักจะดึงดูดกัน...จริงหรือคะ..งั้นเดี๋ยวพี่รีบไปตีคลื่นความสุขให้เยอะ ๆ ดีกว่า..จะได้ดึงดูดความสุขอื่น ๆ ให้เข้ามาในชีวิตด้วย..

 

โดย: i'm not superman 8 กรกฎาคม 2549 17:48:08 น.  

 

ถ้าเราทำวันของเราให้สุขได้ง่าย ๆทุกวันนะค่ะ เราก็จะเจอแต่สิ่งดีๆ ค่ะ แบบว่าอย่าคิดมาก คิดน้อยๆ แล้วความสุขก็จะมาหาเราอย่างสม่ำเสมอค่ะ

 

โดย: JewNid 9 กรกฎาคม 2549 0:38:57 น.  

 

เห็นด้วยค่ะว่าถ้าเราอารมณ์ดี เราก็จะเจอแต่เรื่องดี ๆ คิดดี ก็ทำให้เราเจอแต่เรื่องดีเหมือนกัน

วันรับปริญญา ร้อน ...แต่อบอุ่น

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล๊อกพี่นะคะ ( หรือสมควรเรียกตัวเองว่าน้า..หว่า )

ขอให้มีความสุขค่า

 

โดย: madam_ozzy 9 กรกฎาคม 2549 7:02:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


เติบโตและยั่งยืน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






黒川 Kurokawa (black river) 明 Akira (bright)

บันทึกออนไลน์ของคนเล็กๆ แต่ตัวไม่เล็ก เก็บแง่มุมของคนนู่น เรื่องของคนนี้ ชีวิตของคนนั้น มาบอกเล่า เม้าท์ แซว ไปตามเรื่อง ประกอบกับรูปถ่ายเล่าเรื่องราวที่เจ้าของบล็อกกำลังหัดถ่ายอยู่ครับ


รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นว่าวที่กำลังสู้อยู่กับลม มีเพียงเชือกเส้นเล็กๆที่บอกไม่ได้ว่าคืออะไร ดึงรั้งชีวิตไว้ไม่ให้ลอยละลิ่วไปกับสายลมแรง


และหากมีใครสักคนกำลังโหยหากำลังใจ บล็อกเล็กๆนี้ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่หัวใจกำลังอ่อนล้า อยากให้รู้ว่า ที่ตรงนี้ก็มีคนๆหนึ่งยืนอยู่เป็นเพื่อนทุกข์ เพื่อนสุข เพื่อนร้องไห้ เพื่อนหัวเราะ และยินดีที่จะให้กำลังใจคุณเสมอครับ













ขอบคุณที่เข้ามาเที่ยวคับ
Google
Friends' blogs
[Add เติบโตและยั่งยืน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.