บันทึกของเด็กชายกำลังโต
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
1 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 

1 กรกฎาคม 2549 ข่าวจากเพื่อนเก่า(มาก)

วันนี้อยู่บ้านเฉยๆทั้งวัน ใช้เวลาหมดไปกับการฝึกหัดผูกเนคไท การจะผูกให้สวยๆนี่ยากจังเนอะ



แต่แล้วก็มีโทรศัพท์เข้ามา เป็นโทรศัพท์ที่ไม่คาดฝันมาก่อน โทรศัพท์จากเพื่อนเก่าสมัยประถมนู่นเลย


เพื่อนสนิทสมัยประถมที่ไม่เคยเจอกันมากว่า 7 ปี โทรมา ไอ้เราจำเสียงมันไม่ได้ซะแล้ว ได้คุยกัน เล่าให้เราฟังถึงเรื่องเพื่อนเก่าๆ



บางคนเรียนที่นู่น บางคนเรียนอยู่ที่นู่นบ้างที่นี่บ้าง บางคนเรียนต่อเมืองนอกแล้ว โห


แล้วมันถามว่าเราเป็นไงบ้าง


เราก็ เอ้อ สบายดี ความจริงสมัยประถมเราเรียนอยูอันดับต้นๆเลยนะ(เด็กเรียน) แต่เซอร์ไพร์เพราะเรากลับไปเข้าโรงเรียนที่ไม่ดังนัก(ความจริงก็ไม่ค่อยดังเลย) สมัยเราเป็นปีแรกที่มีการจับสลากเข้าโรงเรียน เราจับสลากไม่ได้เลยเลือกไปโรงเรียนที่จบมอปลายมา เป็นโรงเรียนเล็กๆแต่มีเรื่องสนุกๆมากมาย


สมัยนั้นมีเพื่อนบอกว่าทำไมไม่เข้าเรียนเอกชนล่ะ แต่เราเลือกแล้ว ร้ายที่สุดมีเพื่อนคนหนึ่งว่า ทำไมเลือกเรียนโรงเรียน " วัด " ให้ตายเถอะคำพูดแบบนี้ทำให้ชวนเดือดเสียจริง



โรงเรียนวัดแล้วไงฟะ คิดในใจแต่ไม่อยากพูด ก็เลยได้แค่ยิ้มๆ จนวันนี้ไม่เคยรู้สึกเสียใจเลยแม้แต่นิดเดียวที่เลือกเรียนที่โรงเรียนนี้ บางที เรื่องที่เราไม่คาดคิดก็นำเราไปเจอกับสิ่งที่ไม่คาดฝัน



ฉันมีชีวิตที่เปลี่ยนไป คบเพื่อนหลากหลายแบบ มีทั้งที่ดีและไม่ดี ทำเรื่องต่างๆที่ทั้งดีและไม่ดี แบบนี้ฉันถึงกล้าบอกได้เลยว่า ชีวิตเด็กโรงเรียนวัดของฉัน มีค่าไม่น้อยกว่าโรงเรียนดังโรงเรียนไหน เพราะมันมีทั้งทุกข์และสุข มีคนหลากหลายแบบได้ให้ฉันได้เรียนรู้


ไม่แน่ใจว่าโลกของฉันอาจเปลี่ยนไปเมื่อเจอแต่คนที่ดีๆ น่ารักๆอย่างสมัยประถมตลอด แต่ฉันอาจไม่เข้มแข็งเท่าวันนี้


ฉันจำเพื่อนประถมได้ไม่ทุกคน ทุกคนน่ารักทั้งนั้น แต่กาลเวลาทำให้หลงลืมบางคนไป ไปรื้อเอา เฟรนชิป สมัยประถม มาบอกเบอร์ของเพื่อนแต่ละคนจนครบ ไต่ถามสารทุกข์สุขดิบสักพัก ก็วางหู แต่ความทรงจำวัยเด็กอันสวยงามกลับฟุ้งกระจายอีกครั้ง



การเป็นเด็กนี่ดีจริงๆ





อยากเก็บความทรงจำดีๆลงกล่องของขวัญ เพื่อวันร้ายๆจะได้เปิดออกมาดู





 

Create Date : 01 กรกฎาคม 2549
5 comments
Last Update : 1 กรกฎาคม 2549 16:30:55 น.
Counter : 710 Pageviews.

 

เป็นผู้ใหญ่ก้อดี ขอบอก

 

โดย: buo 1 กรกฎาคม 2549 17:43:18 น.  

 


 

โดย: หนุอุ๋ม (tenno_jung ) 1 กรกฎาคม 2549 21:30:12 น.  

 

เป็นเด็กก็สนุกดี แต่เป็นผู้ใหญ่ก็สนุกไปอีกแบบนะ

 

โดย: sonia (อ่อนไหวแต่ไม่อ่อนแอ ) 2 กรกฎาคม 2549 15:21:32 น.  

 

ตอนเป็นเด็กเรามีเรื่องเครียดน้อยกว่านี้มากเลยครับ ความทรงจำสมัยเด็ก ๆ จึงมักเป็นความทรงจำทีดี

 

โดย: 9A 3 กรกฎาคม 2549 13:32:27 น.  

 




อ่านแล้วก็รำลึกถึงสมัยก่อน
อยากเจอเพื่อนเก่าๆตอนประถมมั่งจัง





 

โดย: มาริอา 3 กรกฎาคม 2549 16:01:23 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


เติบโตและยั่งยืน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






黒川 Kurokawa (black river) 明 Akira (bright)

บันทึกออนไลน์ของคนเล็กๆ แต่ตัวไม่เล็ก เก็บแง่มุมของคนนู่น เรื่องของคนนี้ ชีวิตของคนนั้น มาบอกเล่า เม้าท์ แซว ไปตามเรื่อง ประกอบกับรูปถ่ายเล่าเรื่องราวที่เจ้าของบล็อกกำลังหัดถ่ายอยู่ครับ


รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นว่าวที่กำลังสู้อยู่กับลม มีเพียงเชือกเส้นเล็กๆที่บอกไม่ได้ว่าคืออะไร ดึงรั้งชีวิตไว้ไม่ให้ลอยละลิ่วไปกับสายลมแรง


และหากมีใครสักคนกำลังโหยหากำลังใจ บล็อกเล็กๆนี้ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่หัวใจกำลังอ่อนล้า อยากให้รู้ว่า ที่ตรงนี้ก็มีคนๆหนึ่งยืนอยู่เป็นเพื่อนทุกข์ เพื่อนสุข เพื่อนร้องไห้ เพื่อนหัวเราะ และยินดีที่จะให้กำลังใจคุณเสมอครับ













ขอบคุณที่เข้ามาเที่ยวคับ
Google
Friends' blogs
[Add เติบโตและยั่งยืน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.