ฉันยังไม่แน่ใจว่าตัวเองเป็นอะไร แต่ฉันจะตามหามันให้เจอ...ELIZABETH GILBERT
Group Blog
 
<<
เมษายน 2560
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
8 เมษายน 2560
 
All Blogs
 
...โอกาเอรินะไซ...เรียนมาเยอะแยะเหลืออยู่แค่นี้



กลับมาแล้วครับว่างแล้ว เขียนได้ รออะไร มาตามสัญญาว่าจะเขียนให้อ่าน

อย่างที่รู้กัน ฉันเริ่มกลับมานั่งสมาธิซักพัก...นั่งไปได้ซักเดือน...งานเข้า
ญาติผู้ใหญ่ของฉันมาเปรยกับฉัน ว่าเขาเป็นหนี้...ห น สระอี ไม้โท...อ่านว่า หนี้
“บอกกูทำไมแว้...” ฉันคิดในใจ พูดตรงๆฉันไม่อยากได้ยินโดยเฉพาะได้ยินจากปากญาติผู้ใหญ่ท่านนี้เพราะท่านมีศักดิ์เป็น ปู่ของลูกฉัน

ถ้าพวกคุณตามอ่านงานเขียนของฉัน สิ่งที่ฉันตั้งใจไว้
ในระหว่างนี้ที่ฉันยังไม่ทำงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ก็คือ “การไม่เป็นหนี้”
แล้วคุณรู้มั้ยว่าทำไม ท่านผู้นั้นมาเปรยกับฉัน เพราะเขารู้ว่าฉันเพิ่งได้รับเงินก้อนนึงมา
เป็นเงินลงทุนการค้าที่ฉันเซ้งของบางอย่างให้เพื่อนของเขาไป

ฉันพยายามจะไม่ให้ความช่วยเหลือการเงิน เพราะเคยให้ไปแล้ว และไม่ได้คืน
เมื่อท่านมาเปรยกับฉัน หัวสมองของฉันทำงานร่วมกับจิตใจ
สรุปได้ว่า “งั้นเปลี่ยนไปให้ความช่วยเหลือด้านความคิดแล้วกัน”

ฉันเริ่มพูดคุยกับท่าน เหมือนเป็นเพื่อนคู่คิด ซึ่งท่านก็ขาดเพื่อนช่วยคิด
เพราะคู่ชีวิตท่านไม่อยากรับรู้ "ก่อเอง ก็เคลียร์เอง" จบนะ!

ด้วยความที่ฉันรับรู้สถานการณ์ของท่านมาโดยตลอด
ฉันประเมินและประมวลสถานการณ์ ฉันหยั่งเชิงกับลูกๆของท่าน
เมื่อถึงที่สุด ฉันวัดใจกับลูกๆทุกคนโดยประชุมกันผ่านไลน์
บอกเล่าปัญหาของท่านให้ลูกๆรับทราบ
และฉันอธิบายว่าทำไมฉันต้องเสือก
ฉันรู้สึกว่ามันเป็นภารกิจที่ฉันต้องทำ
และถ้ายังคงปล่อยให้ค้างคาจะมีผลกับลูกทุกคนอย่างไร

ฉันใช้เวลาคุยกับท่าน การคุยผ่านไปสามสัปดาห์
เวลาผ่านไปทุกวันหนี้ยังคงอยู่และเพิ่มขึ้นด้วย
ฉันเปลี่ยนการพูดคุย เป็นการเขียนตัวเลขคร่าวๆ
เพื่อหาที่มาที่ไปของหนี้ต่อหน้าลูกของเขาด้วย

จากที่ตั้งใจว่าจะไม่ให้ความช่วยเหลือการเงิน
สุดท้ายก็ยังต้องช่วยไปก้อนนึง เพื่อหยุดดอกจากหนี้นอกระบบ
คิดว่ามันน่าจะเบาลง เพราะไม่มีดอกมหาโหด
แต่พอท่านบอกว่า ตัวเลขที่ฉันเขียน ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ของเขา
ฉันจึงเขียนใหม่ และเริ่มเห็นสาเหตุของหนี้...เมื่อวานนี้เอง คุยมาเป็นเดือนเพิ่งมีข้อสรุป

ตั้งแต่วันที่ท่านเปรยกับฉัน สมองฉันเหมือนถูกกระตุ้นอีกครั้ง
ฉันทำงานให้ม้า แต่สมองจดจ่อกับเรื่องหนี้แบบกัดไม่ปล่อย
ถึงขนาดที่ว่า นั่งสมาธิไม่ได้เลย
ค่าตอบแทนไม่ใช่ตัวเงิน แต่เป็น
EXP ที่ยังไม่มีเลเวลอัพ
มีหลายเรื่องที่ต้องทำ เพื่อแก้ปัญหานี้
-กู้เงินธนาคาร
-จัดระเบียบเจ้าหนี้
-ปรับแผนกลยุทธ์ (การค้าของท่าน) เพื่อเปลี่ยนยอดที่ติดลบให้มีกำไร
-บริหารเงินทุนและทำสื่อ
-เปิดหูเปิดตา

จุดมุ่งหมายของท่านคือ ปลดหนี้ และมีเงินเก็บในวัยเกษียณ
จุดมุ่งหมายของฉัน ทำในสิ่งที่ท่านหวังให้สำเร็จ คนรอบข้างท่านต้องรอดไปให้หมด
และฉันได้เงินคืน

โค-ตะ-ระ ท้าทายเลย

คืนนี้ฉันนอนไม่หลับ จึงสวดมนต์นั่งสมาธิ เพราะเป็นกลางคืนรู้สึกได้ว่าจิตนิ่งเร็ว
แต่ตาค้าง ลงมาเปิดคอมดีกว่า และนั่งอ่านสิ่งที่ตัวเองเขียนบล็อกมาตั้งแต่แรก

เพื่อตัดสินใจในเรื่องที่แทรกเข้ามาในความคิด
แล้วค่อยลงมือเขียนเรื่องนี้

ตอนนี้ได้เวลาเข้านอนแล้ว ใครนอนที่หลัง ขอให้หลับฝันดี
ใครที่เพิ่งตื่น อ่านเรื่องนี้แล้ว ตาสว่างขึ้นมั้ย...ช่วยบอกที






Create Date : 08 เมษายน 2560
Last Update : 8 เมษายน 2560 3:15:47 น. 1 comments
Counter : 710 Pageviews.

 
แวะมาทักทายจ้าา ^__^ อิอิ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 3 พฤษภาคม 2561 เวลา:17:33:26 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Ruchy
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แม่ลูกหนึ่ง ที่ยังไม่รู้ว่าชีวิตจะไปทางไหน ขอบคุณในมิตรภาพที่มอบให้กันนะคะ
Friends' blogs
[Add Ruchy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.