ฉันยังไม่แน่ใจว่าตัวเองเป็นอะไร แต่ฉันจะตามหามันให้เจอ...ELIZABETH GILBERT
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
8 มีนาคม 2560
 
All Blogs
 

เรื่องของม้า...2







ทีนี้มาดูอิทธิพลของม้าที่ทำให้ฉันเป็นฉันทุกวันนี้บ้าง

...ตัวตนห้าวๆที่ฉันเป็น มาจากผลที่ได้รับตอนเด็กเวลาที่รู้สึกไม่ดีเป็นเกราะที่ฉันคิดว่ามันปกป้องฉันได้ ก่อนหน้านี้ ฉันเป็นคนแข็งกระด้างมากๆนะ ทุกวันนี้ก็ยังเป็น แต่เมื่อเราเปลี่ยนคำว่าแข็งกระด้างหรือแข็งกร้าวให้เป็นความเข้มแข็ง ความหมายมันเปลี่ยนไปหมดนะ  ฉันเคยสับสนในสิ่งที่ฉันเป็นกับเพศที่ฉันเกิด  แต่เมื่อหยุดความสับสนโดยมองมันอย่างตรงไปตรงมาฉันคือผู้หญิงห้าวๆคนนึงที่ออกจะเป็นนักเลงด้วยซ้ำ แล้วจะยิ่งแปลกใจเมื่อไม่นานมานี้ที่ฉันเริ่มสนใจโหราศาสตร์และมีที่ปรึกษาด้านนี้ดวงดาวในดวงเกิดได้ระบุชัดเจนถึงบุคลิกของฉัน ตกลงฉันเป็นคนเลือกหรืออะไรบางอย่างผลักดันให้ฉันเป็นคนแบบนี้กันแน่ มันน่าทึ่งจริงๆ  เมื่อเข้าใจแล้วว่าฉันต้องเป็นคนเข้มแข็งและยืนหยัดในแบบของฉัน ฉันแค่ต้องวางใจว่าจักรวาลจะจัดสรรเส้นทางที่สอดคล้องรองรับการตัดสินใจของฉันหลังจากนี้ไป

...วัยเด็กของฉัน ฉันไม่ค่อยได้รับการตอบสนองที่ดีเวลาขออะไรกับม้ามักได้รับการปฏิเสธ นอกจากความผิดพลาดเรื่องปากกาตอน ป.3 กับ เงินห้อง ม.2หลังจากนั้น ฉันกลายเป็นคนสมถะ ใช้เงินเท่าที่มี ฉันจำไม่ได้หรอกนะว่าม้าเคยสอนให้ฉันใส่ใจเรื่องเงินมั้ยด้วยความที่ฉันนอนกับม้า เฮียฉันนอนกับอาม่าเฮียบอกว่าอาม่าสอนเรื่องเงินกับเฮียพอสมควร สมัยเด็กเฮียอยากได้อะไรเฮียสามารถเก็บเงินซื้อเองหมด เครื่องเล่นเกมทุกชนิดคือประจักษ์พยานวัตถุที่ฉันเห็นมาตลอด แต่กับฉัน ฉันจำไม่ได้อะ ด้วยความสมถะ ทำให้ฉันเลือกติดต่อเพื่อนฝูงน้อยลงฉันไม่ค่อยไปงานแต่งใคร เรื่องนัดกิน นัดเที่ยว ไม่ไปหรอกเปลืองฉันยังให้ความสำคัญกับงานศพนะ แต่ว่าตอนนี้ฉันทำความเข้าใจกับคำว่าเพื่อนใหม่เวลาเราทำงานติดต่อกันโดยไม่เจอใคร นอกจากคนในครอบครัว ชีวิตมันเฉานะมันต้องเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง และตรงนั้นต้องมีเพื่อน มันคือคำว่ามิตรภาพมันต้องมีบางเวลาที่คุณต้องการใครสักคนที่พร้อมจะรับฟังเรื่องราวของคุณคนที่พร้อมให้กำลังใจและไม่ตัดสินคุณ ฉันยังโชคดีที่มีเพื่อนที่ห่วงใยฉันอย่างจริงใจฉันยังไม่เคยกล่าวคำขอบคุณเพื่อนฉันคนนี้เลย หวังว่าจะมีโอกาสดีๆซักวัน

...ม้าเป็นตัวอย่างที่ดีของผู้ปกครองที่มีความรับผิดชอบและมองการณ์ไกลม้าทำงานหนักเพื่อสร้างมรดกให้เลี้ยงตัวเองตอนแก่ก่อนจะตกถึงลูกในอนาคตม้าไม่มีภาระหนี้ให้ลูก เราไม่มีทางรู้หรอกว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรเพราะฉะนั้นสิ่งที่เราพอจะทำได้ในยามที่ยังมีแรง เราก็ต้องทำให้ดีที่สุดนั่นคือสิ่งที่ฉันเห็นจากม้า และเมื่อจังหวะและเวลาของฉันพร้อมฉันมั่นใจว่าฉันจะทำให้ดีที่สุดเช่นเดียวกัน ในระหว่างนี้ เรื่องเดียวที่ฉันเลือกอย่างแน่นอนคือการไม่เป็นหนี้ทุกรูปแบบ
...ด้วยความที่อยู่กับม้ามาตลอด ฉันซึมซับนิสัยบางอย่างโดยไม่ต้องพยายามเลยเมื่อคุณอยู่ในสนามพลังเข้มข้นบางอย่าง คุณจะถูกดึงดูด โดยที่คุณไม่รู้ตัวไม่ว่าจะเป็นการออกคำสั่ง การใช้น้ำเสียง ความจุกจิกจู้จี้ การลงลึกรายละเอียดแบบไม่เหลือพื้นที่ให้ใช้สมองคิด...เมื่อฉันเริ่มฉุกคิด...อ้าวเฮ้ย...กูเป็นแบบนี้ด้วยเหรอ...ไม่ได้การ...บางทีเรื่องเล็กน้อยแบบนี้มันทำให้บ้านระอุได้เสมอ

ฉันขอจบเรื่องของม้าไว้แค่นี้
ต่อไปก็เป็นการบ้านละ กลับมาสู่การค้นหาตัวตนจริงๆจังๆ
หวังว่าทุกท่านจะได้รับประโยชน์และความเพลิดเพลินในงานของฉัน
ขอบคุณทุกคนที่ติดตามกันนะ 





 

Create Date : 08 มีนาคม 2560
1 comments
Last Update : 8 มีนาคม 2560 13:41:00 น.
Counter : 469 Pageviews.

 

สวัสดีจ้าา มาทักทายจ้า sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 5 พฤษภาคม 2561 15:22:42 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Ruchy
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แม่ลูกหนึ่ง ที่ยังไม่รู้ว่าชีวิตจะไปทางไหน ขอบคุณในมิตรภาพที่มอบให้กันนะคะ
Friends' blogs
[Add Ruchy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.