ฉันยังไม่แน่ใจว่าตัวเองเป็นอะไร แต่ฉันจะตามหามันให้เจอ...ELIZABETH GILBERT
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
22 กุมภาพันธ์ 2560
 
All Blogs
 
...บทเรียนนี้คืออะไร...



ชีวิตฉันมีเสียงเพลงในหัวใจมาตลอดฉันโตมาฟังแต่เพลงผู้ชายเสียส่วนใหญ่ ฉันปล่อยให้บทเพลงครอบงำฉันเมื่อฉันปิดฉากรักข้างเดียว ฉันหยุดฟังเพลงไทย-ฝรั่ง เพราะเราซึมซับความหมายของพวกมันมากเกินไปฉันหันไปฟังเพลงญี่ปุ่น ภาษาที่ฉันไม่เข้าใจ แต่ที่เป็นญี่ปุ่นเพราะฉันชอบซีรี่ส์สัญชาตินี้เข้าแล้ว ตอนนั้น อาราชิคือวงโปรดของฉัน หน้าใสใสของจุน มัสซึโมโตะ ช่วยคลายความเศร้าไปมากทีเดียว ฉันมีโอกาสได้ดู Kimi wa Petto ที่จุนแสดง ฉันชอบอพาร์ตเมนท์ของนางเอกมาก

ตลอดเวลาช่วงอยู่บ้านที่ฉันเล่ามาเป็นระยะฉันเป็นฟรีแลนซ์แพทเทิร์นเสื้อผ้า ช่วงไม่มีงาน ม้าก็ไล่ให้เข้าครัวหัดเป็นแม่บ้านแม่เรือน ตั้งแต่อาม่าป่วยหนัก ก็ขาดแม่ครัวใหญ่กลายเป็นต้องช่วยกันดูแลอาม่า โดยมีลูกจ้างที่บ้านสองคน สลับกันส่วนฉันก็คอยดูห่างๆ ฉันเคยพลั้งมือใส่อาม่าตอนนั้นฉันยังไม่เข้าใจว่าอาการหลงของคนแก่เป็นยังไง ฉันอารมณ์ร้อนและหงุดหงิดบางครั้งที่ต้องช่วยอาม่า ฉันจึงทำโดยใช้อารมณ์และใส่ความไม่พอใจลงไปด้วย

ต่อมาเฮียของฉันตั้งใจว่าจะไปเปิดร้านสะดวกซื้อ เฮียและม้าหวังว่าจะให้ฉันไปช่วยทำงานหลังจากเซ็นสัญญากับเจ้าของลิขสิทธิ์ เฮียดันป่วย หาสาเหตุไม่เจอตอนนั้นเฮียเชื่อมั่นในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ถึงขั้นขอม้าไปนอนแอดมิทให้หมอตรวจฉันไม่เห็นด้วยเลย แต่ม้าก็ยอม ไปนอนสองคืน หมดไปห้าหมื่นได้คำวินิจฉัยว่าเฮียเป็นโรคลำไส้แปรปรวน


ช่วงนั้น ที่บ้านตึงเครียดมาก เฮียไม่เคยเป็นอะไร อยู่ดีๆมาป่วยเฮียร้อนใจและใจร้อนด้วย หมอจ่ายยามาให้ กินคืนเดียวก็เลิก หาที่ใหม่ ไปหาหลายที่ได้ยามาเยอะ ก็เหมือนเดิม คือกินเต็มที่คืนเดียว

เฮียเริ่มเพี้ยนในสายตาฉันเฮียคลำชีพจรตัวเองทั้งที่ข้อมือและลำคอ บางทีก็ยืนหน้าบ้านพึมพำอะไรก็ไม่รู้บางทีพูดพึมพำเสร็จก็กดมือถือเหมือนเสี่ยงทายอะไรบางอย่างเฮียชอบล้มตัวลงนอนแล้วเรียกม้ามาสั่งเสียโน่นนี่นั่น ฉันสังเกตพฤติกรรมเฮียและสอบถามอาการเฮีย เมื่อฉันหาข้อมูล มันใกล้เคียงกับอาการวิตกจริต

ตอนนั้นฉันนึกขึ้นได้ว่ามีเพื่อนคนนึงที่มีอาการวิตกกังวลฉันจึงโทรขอความเห็น ฉันหวังว่าเฮียจะคุยกับเพื่อนฉันแต่พอฉันบอกว่าอาการเฮียคือวิตกกังวล เฮียไม่ยอมรับอาการของเฮียทำให้น้ำหนักลดไปเกือบสามสิบโลและเฮียทำพฤติกรรมแบบที่ฉันพูดถึงอยู่ประมาณสี่เดือนฉันเริ่มรำคาญและขึ้นกูมึงกับเฮีย ในขณะที่ม้าไม่รู้จะทำยังไง เพราะเฮียไม่รับอะไรทั้งนั้น

ฉันคิดว่าตอนนั้นม้าคงแอบร้องไห้หลายครั้งเฮียคือลูกชายคนเดียวในบ้าน แต่เล็กจนโต ถึงเฮียจะเป็นยังไง ฉันแทบไม่ได้ยินม้าบ่นใส่เฮียเลยลึกๆม้าหวังพึ่งเฮียนะ ฉันจนใจ จนปัญญา แอบสงสารม้า

ในที่สุดม้าไม่สามารถทนรับอาการที่เฮียเป็นม้ามีอาการความจำเสื่อมไปชั่วขณะของเช้าวันหนึ่ง วันนั้นพอเกิดเรื่องกับม้าเฮียมาบอกฉัน ฉันเงียบไป ฉันมองม้าที่นั่งนิ่งอยู่ในครัวฉันบอกเฮียให้ดูอาการม้าซักพักแต่เฮียซึ่งตอนนั้นลืมเรื่องตัวเองไปชั่วขณะเหมือนกันยืนกรานกับฉันว่าต้องพาม้าไปหาหมอ ฉันจึงโทรหาเพื่อนเพื่อขอคำปรึกษาเธอเห็นด้วยกับความคิดของเฮีย เราสองพี่น้องจึงพาม้าไปโรงพยาบาล

หลังจากที่พาม้าไปโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งพอทำบัตร วัดความดัน ชั่งน้ำหนักแล้ว ปรากฏว่า ม้าความดันสูงมาก ระหว่างรอตรวจฉันกับเฮียปล่อยให้ม้านั่งรอหมอ เราสองคนออกมาข้างนอกหาอะไรกินรองท้องเฮียดูยังงงๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น “ทำไมอยู่ดีๆ ม้าเป็นยังงี้” นั่นคือคำถามฉันนี่ตอบแบบไม่ต้องคิด “นี่ยังไม่รู้ตัวอีกเหรอ”ฉันได้บรรยายพฤติกรรมเฮียเป็นฉากๆ ตลอดสี่เดือนที่ผ่านมาฉันตั้งคำถามใส่เฮียกลับไปบ้างว่าถ้าเป็นเฮีย จะเป็นอย่างไร หลังจากวันนั้นเฮียหยุดพฤติกรรมทั้งหมด

อาการของเฮียมันเริ่มจากปวดแปลบแถวชายโครงเฮียบอกว่า เคยโดนสามล้อเฉี่ยว พอเฮียบอกแบบนี้ ม้าก็ฟันธงว่าเรื่องนี้ต้องมีส่วนแน่ๆ ฉันไม่รู้หรอก ฉันเห็นแต่คนวิตกจริต ฉันพยายามทำใจเป็นกลางกับเรื่องเฮียว่าอาการปวดที่เฮียบอกคงมีอยู่ แต่พฤติกรรมมันสะท้อนมาอีกทาง อะไรก็ตามที่เฮียเป็นส่งผลให้ฉันหันมาสนใจเรื่องจิต และศาสนาอยู่พักหนึ่ง...

ม้าอยู่โรงพยาบาลสองวันคืนแรกที่ฉันนอนเป็นเพื่อนม้า ตัวฉันเองก็ปวดเมื่อยไปทั้งตัวน่าจะเป็นอาการของไข้หวัดใหญ่ ฉันขอยาจากนางพยาบาล รู้สึกจะไม่ได้นะฉันทนปวดเมื่อยจนถึงเช้า...วันรุ่งขึ้น เฮียพาอาม่ามาเยี่ยมแม่อาม่าเองตอนนั้นก็มีคนดูแลคือฉันกับลูกจ้างที่กินนอนที่บ้านอีกสองคนตอนนั้นอาม่าไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่สายตาที่อาม่ามองม้าแฝงไปด้วยความเป็นห่วงไม่น้อยพวกเราบอกอาม่าว่าม้าไม่เป็นไร เดี๋ยวก็กลับบ้านแล้ว

สิ่งที่ฉันกังวลที่สุดในตอนนั้นคืองานของแม่“ม้าจำงานตัวเองได้มั้ย” ฉันถาม “จำได้น่ะ” นั่นคือคำตอบฉันคอยถามย้ำอีกสองสามครั้ง ฉันไม่ได้เตรียมตัวรับมือเรื่องนี้ อาม่าก็คนเฮียก็คน...ให้ตายสิ! ฉันเพิ่งเข้าใจบางอย่างตอนที่กำลังจะส่งมันออนไลน์จักรวาลส่งบทเรียนมาให้ฉันหลังจากฉันออกจากมโนแลนด์ แต่มันคืออะไรล่ะ พวกคุณช่วยบอกได้ไหม...

หลังจากม้าออกจากโรงพยาบาลเธอยังคงห่วงเฮีย ฉันเสนอม้าให้พาเฮียไปหาหมอ เราปรึกษาหมอโดยที่เฮียไม่ได้ยินเพื่อขอให้หมอจ่ายยาคลายกังวลด้วย ฉันกำชับม้าว่าต้องให้เฮียทานยาตัวนี้ไปซักพักโดยไม่ต้องบอกว่ามันคืออะไร แล้วทุกอย่างก็ค่อยๆคลี่คลาย...เฮียยกเลิกเรื่องคิดทำร้านสะดวกซื้อโดยปริยาย 


Create Date : 22 กุมภาพันธ์ 2560
Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2560 11:02:57 น. 2 comments
Counter : 333 Pageviews.

 
ฉันใช้ความพยายามอยู่นานเพื่อสรุปบทเรียนนี้

ที่ผ่านมา ฉันทำเรื่องผิดพลาด และชีวิตก็แสนหดหู่
แต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ยังเมตตาฉันบ้าง
สิ่งที่เกิดกับเฮียและม้า
ชวนให้ฉันต้องดึงสติกลับมาอยู่กับสถานการณ์ที่ไม่ปกติ
ทำให้ฉันเป็นคนที่ไม่มองอะไรด้านเดียว
ฉันกลายเป็นพวกครุ่นคิด วิเคราะห์ เข้าขั้นหมกมุ่น
แต่ฉันจะคำนึงถึงสถานการณ์จริงด้วย

สิ่งเหล่านี้คือ สิ่งที่ฉันเป็น ณ ปัจจุบัน จริงๆ


โดย: Ruchy วันที่: 8 เมษายน 2560 เวลา:2:01:20 น.  

 
สวัสดีจ้าา มาทักทายจ้า sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 5 พฤษภาคม 2561 เวลา:15:38:31 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Ruchy
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แม่ลูกหนึ่ง ที่ยังไม่รู้ว่าชีวิตจะไปทางไหน ขอบคุณในมิตรภาพที่มอบให้กันนะคะ
Friends' blogs
[Add Ruchy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.