ฉันยังไม่แน่ใจว่าตัวเองเป็นอะไร แต่ฉันจะตามหามันให้เจอ...ELIZABETH GILBERT
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
16 กุมภาพันธ์ 2560
 
All Blogs
 

เริ่มต้นใหม่...วัยใสคอซอง





โรงเรียนใหม่ของฉันเป็นโรงเรียนหญิงล้วน ตอน ม.1เราได้ใช้ชีวิตเป็นเด็กวัด มีห้องประจำห้องเดียว เรียนทุกวิชาเป็นการเริ่มใหม่ที่ดี ฉันได้เจอครูที่สอนภาษาอังกฤษสนุกมากทำให้ฉันตื่นตัวและสอบได้คะแนนดีไปด้วย วิชาอื่นๆก็พอใช้ได้เวลาหมดชั่วโมงเราก็นั่งคุย นั่งเล่น รอครูมา 


มีอยู่ครั้งหนึ่ง ฉันเคยเอาลูกแมวในวัดใส่เป้กลับบ้านด้วยความที่อยากเอามันไปเลี้ยง กลับถึงบ้านฉันโดนว่าม้าให้อาม่าเอามันไปปล่อยวัดแถวบ้านทันที ฉันควรจะหาทางเอามันกลับไปอยู่ที่เดิมสิฉันควรจะหาเหตุผลอธิบายม้า แต่ฉันพยายามไม่มากพอ ทุกครั้งที่ฉันคิดถึงเรื่องนี้ ยังรู้สึกผิดเสมอมา

ม.2 เราเริ่มกลับเข้าไปเรียนในโรงเรียน เราเริ่มมีเพื่อนใหม่จากการวัดเกรดช่วงนั้นฉันก็ห้าวๆหน่อยนะ หนึ่งในเพื่อนใหม่คงอยากสนิทกับฉันแต่ฉันปฏิเสธแบบทำร้ายจิตใจทีเดียว มีอีกหลายครั้งที่ฉันทำแบบนี้ มีเพื่อนน่ารักมากมายอยากเป็นเพื่อนกับฉันแต่ฉันไม่สามารถตอบรับความดีของพวกเธอได้ อาจเพราะฉันไม่เคยได้รับมันมาก่อนฉันเลยไม่รู้จะแสดงออกไปยังไง แต่กลับบางคนที่ฉันอยากสนิทด้วย ฉันไม่กลัวที่จะเข้าไปทำความรู้จักเลยซักนิดแม้บางทีจะฉันหน้าหงายกลับมาก็ตาม ฉันเริ่มสนุกกับการมีเพื่อน การทำความรู้จักเพื่อนใหม่มีกลุ่มในห้อง มีเพื่อนต่างห้อง(เพื่อนที่เจอตอนเรียนพิเศษ) กีฬาที่โปรดตอนนั้นคือปิงปอง ฉันชอบเล่นมากเพราะมีเพื่อนเล่นเก่งเยอะ ฉันกลับมาฝึกตีปิงปองกับกำแพงที่บ้าน มีเพื่อนคนนึงเล่นปิงปอง ตบเก่งมากเล่นกันทีไรสู้ไม่ได้เลย บล็อกไม่อยู่ พักหลังฉันเริ่มฮึด อยากตบนักใช่มั้ยงั้นกูไม่บล็อกมึงแล้ว กูหวดกลับเลยละกัน ฉันก็บ้าๆบอๆตามเรื่องแต่การเรียนก็ไปเรื่อยๆ จบ ม.2 ฉันจบด้วยเกรดเท่าไหร่ไม่รู้ แต่สอบวิชาเลขได้เกรด4

ช่วง ม.2 มีจุดหักเหในชีวิตอีกเรื่อง ก่อนหน้านั้นฉันเป็นคนพูดมากพอสมควรและฉันก็เริ่มรู้ตัวด้วยว่าเป็นคนพูดแบบขวานผ่าซาก มีอยู่ครั้งวิชาภาษาไทยฉันนั่งโม้กับเพื่อนจนโดนครูดุ ครั้งหนึ่ง ครูให้ออกไปเล่าเรื่องสยองขวัญเอาอีกแล้ว... เรื่องที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์...คิดไม่ออกสิ...ตอนนั้นเลยเอาเรื่อง ผีจาก พล นิกร กิมหงวนไปเล่า ยังเล่าไม่ทันจบ ครูก็ไล่ไปนั่ง ฉันเลยกลายเป็นคนพูดน้อยลงนับแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

อีกเรื่องที่ฉันได้รับรู้ตอนเรียน ม.2 คือความจริงเกี่ยวกับ พ่อและแม่ฉันรับรู้จากช่างเสื้อของม้า ว่าพ่อมีครอบครัวอยู่แล้ว แล้วมาแต่งงานซ้อนกับแม่ช่างคนนั้นย้ำว่า อย่าบอกม้าว่ารู้จากเขา ฉันตัดสินใจบอกเรื่องนี้กับเพื่อนคนหนึ่งทำให้ฉันรู้ว่าเพื่อนฉันคนนี้ดีมาก เธอปลอบใจฉัน หลังจากที่ฉันบอกเพื่อนคนนี้แล้วเรื่องนี้ไม่เคยเป็นปมในใจฉันอีก ฉันขอบคุณจักรวาลที่ส่งเพื่อนคนนี้มาอยู่ข้างฉันณ เวลานั้น บางครั้ง ฉันยังนึกถึงเธอด้วยความขอบคุณเสมอ

ปีนี้ฉันเป็นเหรัญญิกห้อง ตอนจบเทอม มีเงินเหลือห้าร้อยกว่าบาทสำหรับฉันมันเยอะมาก ฉันไม่รู้จะทำไงกับมันในตอนนั้น ฉันไม่เคยมีเงินเก็บจึงเลือกเก็บมันไว้ และค่อยๆนำมาใช้จนหมด...มันคือเรื่องที่รบกวนจิตใจตลอดมา

ก่อนขึ้น ม.3 เป็นช่วงที่ฉัน “เบื่อ” ทุกอย่างในชีวิตเบื่อแบบไม่อยากมีชีวิตอยู่ อาจเป็นเพราะอากาศร้อน หรือเพราะเรื่องเงินห้องตอน ม.2 ก็ไม่รู้ ตอนนั้นฉันไปเรียนติวกับกลุ่มเพื่อนๆที่เล่นกีฬาจนสนิทกันเพื่อเตรียมความพร้อมขึ้น ม.3 มีเรียนติว 10วัน ฉันไปติวด้วยอาการเงียบผิดปกติไป9วัน เล่นเอาเพื่อนๆแปลกใจอีกแล้ว

ม.3 ผลจากการวัดเกรด ส่งผลให้ฉันไปอยู่ห้องคิงและกีฬาชนิดใหม่ที่เล่นจนจบ ม.6 คือบาสเก็ตบอลมันเป็นกีฬาที่ทำให้รู้จักรุ่นพี่รุ่นน้อง และมันสนุกมาก ฉันก็ตั้งใจเรียนอยู่นะแต่ดันทะลึ่งมาอยู่กับเด็กเก่งทั้งห้อง มันสมองฉันมีข้อจำกัด ไหนจะเรื่องเพื่อนสนิทในวัยว้าวุ่นอีกปิดเทอมแรกฉันสอบได้ 2.67 เกรดไม่ขี้เหร่หรอก แค่เป็นลำดับสุดท้ายของห้องเอง

กลับถึงบ้าน แจ้งผลการสอบให้ม้า สิ่งที่ฉันได้รับคือ ไม้เรียวที่กระหน่ำมาให้สาสมกับการสอบได้ที่โหล่ ฉันจำได้ว่าเอามือรับพลังคอสโมติดคอมโบแทบไม่อยู่เลยล่ะ

ทำให้เพิ่งนึกขึ้นได้ก็ตอนนี้แหละ ถ้าเราแจ้งแค่เกรดให้นักเรียนไม่ได้เหรอ อย่าบอกลำดับที่สอบเลยจะดีมั้ยอยากน้อยมันก็เป็นการปกป้องเด็กจากอารมณ์ของผู้ใหญ่ได้นะคงไม่ใช่ฉันรายเดียวหรอกที่เคยโดนและอาจยังโดนแบบนี้ (แต่สมัยนี้ไปไกลขึ้นขั้นแปะผ้าหน้าโรงเรียนไปแล้วเนอะ)


อย่างที่บอกว่า เป็นช่วงเพื่อนสนิทวัยว้าวุ่นฉันก็มีเรื่องพวกนี้เข้ามาอยู่เรื่อยๆ เปิดเทอม2 ฉันพยายามตั้งใจเรียนนะแต่ฉันบ้าบาสเก็ตบอลมากกว่า ฉันเริ่มเรียนไม่รู้เรื่องวันๆเอาแต่เหม่อรอเวลาหมดชั่วโมงเพื่อจะวิ่งไปเล่นบาสท่าเดียว จบ ม.3 ด้วยเกรด2.53 สอบก็ได้ลำดับที่ 53 จากจำนวนนักเรียนในห้อง 56 คน แต่ด้วยเกรดรวม 3ปีฉันได้สิทธิ์เรียนต่อ ม.4 กลับมาถึงบ้านแค่โดนม้าด่า

ม้าเริ่มให้ฉันช่วยงาน ด้วยการเย็บกางเกง ตอนช่วง ม.3 นี่แหละมันทำให้ฉันต่อต้านเล็กๆนะ ฉันรู้สึกว่ามันไม่ใช่ตัวตนของฉัน “ไม่เลย ไม่ใช่แนวกู”ฉันไม่เคยให้ความร่วมมือดีๆเลย ตอนอยู่บ้านฉันใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับเครื่องเล่นเกมส์ที่เฮียซื้อไว้ ถ้าเฮียอยู่บ้านฉันจะไม่ได้เล่น ฉันจึงต้องเล่นให้เต็มที่เพื่อเติมเต็มอะไรบางอย่างเกมส์ที่ฉันเล่นส่วนใหญ่เป็นแนว RPG เก็บเลเวลตีบอส วันที่ม้าให้ช่วยทำงานฉันมักเริ่มงานตอนบ่ายสามเสมอ และจะต้องมี วิทยุอยู่ข้างๆตัวตลอดม้าฝึกให้ฉันเย็บกางเกง ฉันยื้อเวลาหลายปีทีเดียวกว่าจะยอมเย็บกางเกงให้สำเร็จเป็นตัวขึ้นมา 




 

Create Date : 16 กุมภาพันธ์ 2560
1 comments
Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2560 16:21:21 น.
Counter : 733 Pageviews.

 

สวัสดีจ้าา มาทักทายจ้า sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 5 พฤษภาคม 2561 16:37:35 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Ruchy
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แม่ลูกหนึ่ง ที่ยังไม่รู้ว่าชีวิตจะไปทางไหน ขอบคุณในมิตรภาพที่มอบให้กันนะคะ
Friends' blogs
[Add Ruchy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.