Group Blog
 
<<
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
19 กันยายน 2555
 
All Blogs
 
เมื่อคิดจะอยากมีบ้าน.... ตอนที่ 8

     กลับมาอัพเดต สำหรับคนคิดจะอยากมีบ้านอย่างเรา เมื่อคราวครั้งกระโน้น เราได้บอกกล่าวเล่าเรื่องถึงวิธีการที่จะได้มาซื่งบ้านที่เราอยากได้ ส่วนตอนนี้เราจะเล่าต่อถึงเรื่องปัญหาแรกๆ และคงเป็นปัญหาที่ทุกคนจะต้องเจอนั่นคือเรื่อง งบประมาณ หรือ เรียกสั้นๆ ว่าเรือง เงิน นั่นเอง

    อย่างที่เคยเล่าไว้ตั้งแต่แรกว่าเราคิดมีบ้านด้วยงบประมาณเพียง 7 แสนบาทเท่านั้น แต่ในความจริงบ้านที่อยากได้ ไม่สามารถทำได้เลยในตัวเลขที่หวังฉะนั้น การยอมรับความจริงว่าบ้าน 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 160 ตรว. กว่า ต่ำก็ไม่ต่ำกว่า 1,600,000 บาท แน่ๆ

     วงเงินกู้ที่เรายื่นขอไปกับธนาคารนั้น จากที่เพื่อนสนิทของเพื่อนสนิทที่เป็นวิศวกรคิดมาให้ เขาทำราคามาที่ 2,100,000 ไม่ต้องคิด มันไม่มีทางได้อยู่แล้วแค่ทำเผื่อไว้ เพราะทั้งหมดนี้มันแค่ขั้นตอนการเตรียมงาน เพราะงบประมาณจริง คือ ตัวเลขที่ ผรม จะส่งให้เรากับแบบบ้านที่มาพร้อมรายละเอียดที่เราต้องการ และยอดเงินที่เราจะได้ก็คือ ตัวเลขสุดท้ายที่ธนาคารพิจาณาหลังจากประเมินแล้ว

มาบอกปัญหาที่เราเจอดีกว่า

กรณีอย่างเรา เราไม่มีเงินสำรอง บอกตัวเองและผรมตลอดว่า เงินที่จะได้จากแบงค์คืองบประมาณบ้านหลังนี้ทั้งหมด นั่นหมายความว่า ธนาคารให้มาเท่าไหร่ ช่วยเหลือให้สักนิดสำหรับค่าตกแต่งด้วยนะ

   ก่อนที่จะได้ตัวเลขแน่นอน ใครเหมือนเราบ้างที่แบงค์จะบอกตัวเลขคร่าวๆ มาให้ทราบว่าเราจะได้ประมาณเท่าไหร่ และแน่นอน ได้ตัวเลขนี้แหละที่เราก็เอาไปบอก ผรม ว่าอิชั้นมีงบเท่านี้ คุณช่วยทำให้ได้ตามงบนะคะ

    ผรม ก็แสนดีทำบ้านเนื้อที่ 160 ตรม ที่ปูพื้นด้วยลามิเนต และแกรนิตโต้ ด้วยงบที่บอกดูตัวเลขพอใจยอมรับสภาพ ไม่เหลือเงินไม่เป็นไรเอาว่ะ อยากได้แบบนี้ แต่แล้วท่านธนาคาก็โทรมาบอกตัวเลขสุดสวยให้เรา และยอดที่ออก มันหายไป 200,000 บาท

     200,000 สำหรับคนที่มีเงินสำรองไว้ คงไม่ลำบากแต่เราไม่มีค่ะ กรณีเดียวที่ทำได้คือการลดเสป็คบ้านลงอย่างอุตลุด และ ผรมก็ใจดีลดได้ก็ลดให้ แต่มีข้อแม้ว่า ห้ามเพิ่มอะไรระกว่างก่อสร้างอีกนะ เพราะถ้าเพิ่ม คิดเงินเพิ่มหมด

*** ตอนนี้เราเลยต้องคิดความต้องการในบ้านหลังนี้ไว้ให้หมด อยากได้อะไร ตรงไหน เพิ่มยังไง ลดยังไง เพราะเราอยากให้ทำงานอย่างสบายใจทั้งเราและเขา***

เอาไว้เดือนหน้าจะลงเสาเข็มแล้ว (ตอนนี้ให้คุณฝนเขาทัวร์กรุงเทพไปก่อน) แล้วจะอัพเดต บ้านหลังน้อยในงบประมาณจำกัด แล้วมารุ่นกันนะว่าเราจะควบคุมงบประมาณการก่อสร้างได้ตามยอดที่ได้หรือไม่




Create Date : 19 กันยายน 2555
Last Update : 19 กันยายน 2555 15:41:41 น. 3 comments
Counter : 7185 Pageviews.

 
นั่งรอชมครับ


โดย: valenthay วันที่: 11 ตุลาคม 2555 เวลา:14:51:17 น.  

 
เกิน1.5ไหมครับสำหรับบ้าน


โดย: valenthay วันที่: 11 ตุลาคม 2555 เวลา:15:38:30 น.  

 
เกินค่ะ


โดย: MRN_DA วันที่: 20 พฤศจิกายน 2555 เวลา:14:29:14 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

MRN_DA
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




Friends' blogs
[Add MRN_DA's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.