Group Blog
 
<<
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
7 มกราคม 2556
 
All Blogs
 
เมื่อคิดจะอยากมีบ้าน.... ตอนที่ 12

ตอน เรามาส่งงานงวดที่ 3 กันเถอะ

ก่อนอื่น ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม

สำหรับคนมาใหม่ แล้วคิดว่าจะเจอ ดีไซด์เก๋ๆ แบบบ้านโมเดิรน บ้านเราไม่มีค่ะ ทุกอย่างที่จะมีในบ้านหลังนี้เรียบ ง่าย

คำถามที่มีคนแอบถามมาว่างบก่อสร้างทั้งหมดเท่าไหร่

บ้านหลังนี้ ขนาด 8*10 เมตร ไม่รวมยื่นหน้า ยื่นหลัง 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1ห้องครัว 1 ห้องรับแขก

งบประมาณตั้งแต่เริ่มคิด วางเอาไว้ที่ 2 ล้านค่ะ

เรามาส่งงานกันค่ะ

ในงวดนี้ ตามที่ทางแบงค์ระบุไว้ งานที่ต้องแล้วเสร็จเพื่อส่งมีดังนี้ค่ะ

- ก่อผนังอิฐไม่น้อยกว่า 80%

- ฝังท่อร้อยสายไฟภายในอาคารไม่น้อยกว่า 80%

- เดินท่อประปาภายในอาคารไม่น้อยกว่า 80%

- ติดตั้งระบบบ่อเกรอะ  - บ่อบำบัด พร้อมระบบท่อต่างๆไม่น้อยกว่า 80%

- มุงหลังคาแล้วเสร็จ

มาดูกันค่ะ ว่างานเราไปถึงไปนแล้ว

 

เชิญเข้าบ้านค่ะ งานไฟ อันนี้เรามีช่างเป็นคนในครอบครัวเอง แต่อุปกรณ์ ยังให้ผู้รับเหมาเป็นคนจัดหามาให้ค่ะ

 

ช่องหน้าต่าง เราอยากได้หน้าต่างยาว ช่องหน้าต่างเลยสูงจากพื้น มา 50 ซม. ความสูงหน้าต่าง 150 ซม.

 

ตอนนี้บ้านเป็นรูปเป็นร่างขึ้นเยอะแล้ว ทางเข้าห้องครัวค่ะ จะเห็นได้ว่าโล่ง คนงานขึ้นไปทำชั้นสองแล้วก็จะเก็บกวาดชั้นล่างให้โล่งเตียนเลยค่ะ

มุมนี้เป็นทางไปห้องน้ำชั้นล่าง วางไว้ในจุดลับตาคนหน่อย 

 

เอางานในห้องน้ำมาให้ดู นี่เป็นห้องน้ำที่อยู่ในรูปด้านบน

คนงานกำลังขมักเขม้นก่อผนังชั้นสอง คนงาน 5 คน ก่อผนัง 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ใช้เวลา 3 วันก็เกือบแล้วเสร็จค่ะ

ทำแบบเพื่อนเตรียมเททับหลัง

นี่คือภาพล่าสุดที่ถ่ายมาเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2556 ซึ่งเราได้ทำการติดต่อกับทางธนาคารเมื่อให้ตรวจรับงานงวดที่ 3 แล้ว

 

 

ต่อจากนี้เราคงต้องเหนื่อยล่ะ หลังจากชิวๆ ปล่อยให้เขาทำงานกัน เพราะ ขั้นตอนต่อจากนี้คือการตัดสินใจเลือกกระเบื้อง สี และอุปกรณ์ต่างๆ มาเพื่อมาเพิ่มความสวยในบ้าน ซึ่งเรายังคิดไม่ตกเลยสักอย่างเดียว

คราวหน้า เราจะเอาผลงานของการส่งงานงวดที่ 4 มาอวดโฉมกัน ซึ่งคาดว่าจะฉาบผนังแล้วเสร็จเรียบร้อย

ขอบคุณหลายท่านที่ติดตามผลงาน

ใครคิดอยากมีบ้าง คิดแล้วลงมือทำนะคะ ถ้าอ่านบล็อคเราตั้งแต่ต้นจะทราบว่าเราเองก็ไม่ได้มีเงินทุนสักเท่าไหร่ แค่พยายาม พยายามและก็ พยายาม เพื่อนฝูงปรึกษาไปเหอะ เชื่อไหมบางคนที่เราคิดว่าจะช่วยเราไม่ได้ เขาอาจช่วยเราแบบที่เราเองก็นึกไม่ถึงก็ได้

เหมือนเดิม ใครอยากถามอะไร ถามได้ค่ะ ตอบได้จะตอบ ตอบไปได้จะลองไปหาคำตอบ มาให้

สังคมของการแบ่งปัน สร้างความสุขได้เสมอ ขอบคุณค่ะ




Create Date : 07 มกราคม 2556
Last Update : 8 มกราคม 2556 14:39:43 น. 4 comments
Counter : 5302 Pageviews.

 
ติดตามชมครับ


โดย: แจ่วบอง วันที่: 7 มกราคม 2556 เวลา:21:48:43 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ครับจากคนงบน้อยเหมือนกัน


โดย: valenthay วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:14:43:32 น.  

 
เข้ามาติดตามค่ะ


โดย: bhandy วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:17:03:45 น.  

 
ไปได้ไกลมากแล้ว ความฝันใกล้จะเป็นจริงทุกที ของพิมนี่สิแค่ลงเสาเข็มยังเจอโรคเลื่อนแหละ T_T


โดย: แม่น้องข้าวหอม (pankam ) วันที่: 22 มกราคม 2556 เวลา:17:57:58 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

MRN_DA
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




Friends' blogs
[Add MRN_DA's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.