ความสุขสามารถหาได้จากคนในครอบครัวของเรา ไม่ว่าจะทุกข์และเหน็ดเหนื่อยมากแค่ไหน เรากลับหายเหนื่อยและสบายใจทุกครั้งที่ได้อยู่กับคนที่เรารัก

บ้านทะเลสำราญ หาดชะอำ

หลังจากได้แวะเที่ยวที่บ่อน้ำร้อนหนองหญ้าปล้องแล้ว ก็ใกล้เวลาเช็คอินที่ัพักแล้ว มุ่งหน้าไปหาดชะอำกันเลยค่ะ พอเห็นป้ายหาดชะอำก็เลี้ยวซ้ายเข้าไปทันทีนะคะ ขับเข้าไปนิดเดียวจะเห็นทางแยกเลี้ยวซ้าย หน้าปากทางจะมีมินิมาร์ท ตรงเข้าไปประมาณ 4 ก.ม. จะเห็นป้ายขวามือทางเข้าบ้านทะเลสำราญ ตรงเข้าไปเกือบสุดจะเห็นทะเลและป้ายเลี้ยวซ้ายบ้านทะเลสำราญค่ะ

ก่อนเลี้ยวซ้ายเข้าไปจะมีออฟฟิศอยู่ด้านหน้าเพื่อเช็คอินก่อน และจะต้องวางเิงินประกัน 2,000 บาท เจ้าหน้าที่จะให้ใบเสร็จวางเงินประกันและใบแจ้งระเบียบการใช้สถานที่ ซึ่งจะต้องนำมาคืนตอนเช็คเอ๊าท์นะคะ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะนำเราไปยังบ้านพักค่ะ ยอมรับที่นี่เงียบมากๆ เป็นส่วนตัวดีค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาพัก แต่ช่วงที่ไปไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว

ทางเข้าด้านหลังบ้าน ระเบียบที่นี่ไม่ให้วางรองเท้าหน้าบ้าน ยุ้ยก็เลยวางไว้ด้านในบ้านบริเวณประตูเพื่อความสะดวก

บ้านเป็นขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ สำหรับผู้ใหญ่ 6 คน และเด็ก 2 คน

บริเวณด้านหน้าบ้านมีระเบียงและติดสระว่ายน้ำสำหรับเด็กด้วย

ออกมานั่งรับลมทานมาม่ารองท้อง

มาถึงก็ขอลงเล่นน้ำกันแล้ว

ภายในบ้านชั้นล่าง มีทีวี,ยูบีซี, สเตอริโอ, พัดลม, แอร์

ครัวยุโรป อุปกรณ์ครบครันสามารถใช้ได้เลย มีทั้งเตาอบ,ไมโครเวฟ,ตู้เย็น,เตาไฟฟ้า,เครื่องดูดควัน,มีด,ช้อนส้อม,มีดสเต็ค,จานข้าว,จานสเต็ค,ถ้วยกาแฟ,จานรอง,ถ้วยซุป,แก้วน้ำ,แ้ก้วไวน์,กระทะ,หม้อต้ม,เครื่องปิ้งขนมปัง,กระติกน้ำร้อน ขาดแต่หม้อหุงข้าว แต่แม่เราบอกว่าไม่เป็นไรหุงข้าวในหม้อธรรมดาก็ได้

ชั้นบนมีห้องน้ำส่วนกลาง 1 ห้อง

ห้องนอนเล็กเตียงเดี่ยว 2 ห้อง สามารถเปิดออกไปสู่ระเบียงด้านนอกได้

ห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำในตัว, และทีวี

ระเบียงด้านหน้าห้องนอนใหญ่

ยามค่ำคืน

มุมนี้เป็นสระขนาดใหญ่ ซึ่งพวกเรายังดั้นด้นออกมาว่ายน้ำกันต่อ เพราะสามารถเล่นได้จนถึง 20.00 น. แต่อากาศก็เริ่มเย็นแล้วค่ะ

ลืมบอกไปว่าอาหารเย็นของเราคือ Sea Food ซึ่งเราขับรถเข้าไปในหาดชะอำ ไม่ไกลกันมาก เพื่อไปซื้อของทะเลราคาชาวบ้าน และมีบริการรับทำตามเมนูที่เราต้องการหรือจะเลือกจากรายการที่ทางร้านสามารถทำให้เราได้ ซึ่งรวมค่าทำแล้วมื้อนี้ไม่ถึง 1,000 บาท

เช้าแล้วก่อนออกไปเดินเล่น ต้องรองท้องด้วยอาหารเช้าก่อน

บรรยากาศยามเช้า ออกไปเดินเล่นดีกว่า

สระว่ายน้ำใกล้กับทะเล ซึ่งเป็นสระสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก

ทางเดินไปสู่ทะเลนะคะ อยากเล่นน้ำทะเลแต่ไม่มีโอกาส เพราะคลื่นแรงมากประกอบกับน้ำขึ้นสูงจนไม่เห็นหาดทราย แต่ก็ยังมีคนเดินลงไปเล่น เพราะไม่ค่อยลึก บ้านพักที่ติดริมทะเลไม่ได้ปล่อยให้เช่าพัก

ใส่ชุดนอนออกมารับลม

ถ่ายรูปยามเช้ากับคุณยาย

มีที่นั่งชิวๆ ด้วยค่ะ

บรรยากาศโดยรอบริมทะเล

ยามเช้าบริเวณสระใหญ่

หลังจากนั้นพวกเราก็ลงเล่นน้ำกันอีกรอบตั้งแต่ 07.00 น.

ตอนกลับเรียกเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจรับบ้านคืน ซึ่งน้องเค้าจะเช็คสิ่งของว่ามีครบตามจำนวนหรือไม่ เสร็จแล้วก็ขอถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกก่อนกลับค่ะ

ทุกคนในครอบครัวประทับใจที่ัพักมากค่ะ เดินไปทางไหนก็ดูสะอาดตา และอยากจะมากันอีก น้องๆ เจ้าหน้าที่ก็สุภาพเป็นกันเองดี มีเจ้าหน้าที่รปภ.คอยเดินตรวจตรา รวมถึงช่างของที่นี่ก็มีการตรวจเช็คอุปกรณ์ต่างๆ ด้วย ทุกคนดูใส่ใจกันดี บ้านพัก 3 ห้องนอน ราคาต่อคืน 5,000 บาท ไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้เราทุกอย่าง ผ้าเช็ดตัวก็ีมีให้จนครบคน รวมถึงมีผ้าเช็ดตัวสำหรับลงสระว่ายน้ำด้วย

Last Update : 16 พฤศจิกายน 2553 11:44:48 น.

เป็นครอบครัวใหญ่ที่น่ารักทุกคนครับ

โดย: Kavanich96 15 พฤศจิกายน 2553 8:36:30 น.

แวะมาชมค่ะ

โดย: นู๋ที 15 พฤศจิกายน 2553 8:39:23 น.

เราชอบที่นี่มากๆ ค่ะ

รู้สึกว่าราคาสมเหตุสมผลดี ชอบๆ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 15 พฤศจิกายน 2553 10:38:57 น.

น่าพักมากครับเด็กๆคงชอบ

โดย: พ่อระมิงค์ 15 พฤศจิกายน 2553 11:12:18 น.

ดีนะ เหมาะกับการไปเป็นครอบครัว หรือ หมู่คณะ

โดย: ระแนงไม้ 27 มิถุนายน 2554 22:16:30 น.

kanjaree

ครอบครัวคือปัจจัยสำคัญในการใช้ชีวิตบนโลกใบนี้
[Add kanjaree's blog to your web]