" THINKING OF EVERYTHING IN THE POSITIVE WAY,EVERYTHOUGH NOT REAL,BUT MAKES GOOD FEELING FOR US"
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
4 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

~ ถ้าอยากรู้จักตัวเอง....ก็ต้องหัดอยู่กับตัวเอง ~

ฉันว่าหลายคนที่ค้นหาตัวตนที่แท้จริงของตัวเองไม่เจอ
ไม่รู้ว่าต้องการอะไร...อยากทำอะไร.. และชีวิตฉันทำอะไรได้บ้าง
ก็อาจจะเป็นเพราะว่า..เขาไม่ค่อยมีเวลาให้ตัวเอง
เขาไม่เคยปล่อยให้ตัวเองเหงา..อ้างว้าง..โดดเดี่ยว เพราะเขาอาจมองว่า..มันจะทำให้เขาทุกข์..ชีวิตซบเซาไม่สนุก
ก็เลยทำตัวยุ่งอยู่ตลอดเวลา..

หรือว่าว่างเมื่อไหร่..ก็ต้องนัดคนโน้นคนนี้มาเจอกัน
หรือไปไหนก็ได้ที่ไม่ทำให้รู้สึกว่าอยู่คนเดียว

ซึ่งถ้าเป็นอย่างนี้จนชิน..
เขาจะไม่สามารถนั่งนิ่งๆ อยู่กับตัวเองได้ซักนาที
และทำให้เขาเข้าใจตัวเองไปว่าเป็นอย่างนั้นเป็นอย่างนี้..
จากอิทธิพลภายนอก

ก็เลยมีหลายคน..ที่กำลังงงๆ ว่า
ในเมื่อเราได้สิ่งที่ต้องการแล้ว
เราคิดว่าเราต้องการอย่างนี้.. ไขว่คว้าจนได้มา..
แต่กลับไม่รู้สึกมีความสุขเท่าควร

...................................

เธอลองให้เวลาอยู่กับตัวเองบ่อยขึ้นสิ..
ใช้ชีวิตตามลำพังบ้าง..พูดคุยกับตัวเอง..

ฉันไม่ได้หมายถึงให้เธอนั่งพูดคนเดียว..
ฉันหมายถึงพูดคุยกันในใจ
ทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมา..

ค่อยๆ ค้นไปว่าจริงๆ แล้วเราถนัดอะไร
สิ่งไหนที่เราทำแล้วเราชอบ


ค่อยๆ ทำตัวเป็นนักสืบ..สืบเข้าไปในใจตัวเอง
แล้วปะติดปะต่อเรื่องราวดู..

เธออาจค้นพบความมหัศจรรย์พันลึกที่ไม่เคยรู้มาก่อน
พบความต้องการที่แท้จริง..
พบความถนัด..พบความสุขที่มันอยู่ใกล้แค่เอื้อม

แรกๆ อาจเหงา หงุดหงิด..
เพราะเธอได้เสพย์ติดสังคมเข้าไปแล้ว

ค่อยๆ เริ่มทีละเล็กละน้อย..วันละไม่กี่นาที..

จนถึงวันหนึ่ง..
ที่เธอสามารถอยู่คนเดียวทั้งวันได้อย่างมีความสุข

แล้วเธอจะรู้สึกเหมือนเธอมีเพื่อนอยู่ตลอดเวลา..
เพื่อนที่เข้าใจกันกว่าใครๆ ในโลก...


++++++++++++++++++++++++++++++

จาก Life Lotion โดย ว.แหวน




 

Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2551
6 comments
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2551 17:30:32 น.
Counter : 652 Pageviews.

 

หวัดดีจ้า สบายดีป่าวอ้อ
คิดถึงๆๆ

 

โดย: pat_pk 20 กุมภาพันธ์ 2551 9:04:10 น.  

 

เราอยู่กับตัวเองได้เสมอและหลายครั้งที่มีความสุขกับการได้อยู่คนเดียวค่ะ แต่ก็ไม่ทิ้งสังคมนะคะ

แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: Chulapinan 29 กุมภาพันธ์ 2551 22:18:38 น.  

 

อืมมม

 

โดย: ผมชื่อ (oattao ) 4 มีนาคม 2551 14:10:23 น.  

 

สบายดีไหมเอ่ย...

บ๊าบบาย....

 

โดย: full_love 9 เมษายน 2551 18:22:39 น.  

 


 

โดย: full_love 12 เมษายน 2551 13:32:00 น.  

 

Commentโดนๆ...คลิ๊กที่นี่

Commentโดนๆ...คลิ๊กที่นี่

ขอให้ aor ฝันดีจ๊ะ...บ๊ายบาย

 

โดย: full_love 18 เมษายน 2551 21:51:25 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


jaynis
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






" สำหรับฉัน.....
ความรักไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต
ถ้าชีวิตเป็นเหมือนนกตัวหนึ่ง
ความฝันเป็นปีก และความรักจะเป็นลมใต้ปีก
นกอย่างฉันบินได้เพราะความฝัน ไม่ใช่ความรัก
ความรักเป็นแค่ลมใต้ปีก ที่จะทำให้ฉันบินสูงขึ้น
แต่.....จะไม่มีมันก็ได้
ไม่มีมันฉันก็ยังเคลื่อนไหว......
ความรักมันเป็นอะไรมากมายต่อฉัน
แต่ฉันก็อยากให้มันเป็นสิ่งที่ดีต่อหัวใจมากกว่า"

Some people come
into our lives
And quickly go...
Some stay for awhile
And leave footprints
on our hearts
And we are never,ever the same.....

ประตูรักห้องถัดไป - อาพัชรินทร์


 
Friends' blogs
[Add jaynis's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.