" THINKING OF EVERYTHING IN THE POSITIVE WAY,EVERYTHOUGH NOT REAL,BUT MAKES GOOD FEELING FOR US"
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
13 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 

................... สิ่งธรรมดาที่ไม่ธรรมดา ..................

อย่าได้เก็บเอาทุกอย่างมาใส่ไว้ในหัวใจ
จงกลั่นกรองเลือกเอาเฉพาะสิ่งดีๆ
อย่าเอาเรื่องไร้สาระมาทำให้หัวใจวุ่นวาย
เพราะมันมีแต่จะทำให้เราเป็นทุกข์
จงเก็บเอาแต่ดอกไม้สวยๆ สายลมเย็น ๆ
ความฉ่ำชื่นความสดใสเข้ามาไว้ในความรู้สึก

โลกยังคงงดงาม จงมองดูโลกด้วยตาที่เปิดกว้าง
เธอเลือกได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสุขหรือทุกข์
เพราะว่าชีวิตนี้เป็นของเธอ

บางครั้ง เมื่อเรากลับมาบ้าน และต้องอยู่ตามลำพัง
นั่งฟังเสียงเข็มนาฬิกา เคลื่อนไปอย่างสม่ำเสมอ
ในความเงียบ และเราก็แอบคิดถึงเรื่องราวในวันเก่า-เก่า
บางภาพก็พร่ามัว
บางภาพก็ชัดเจน บางครั้งก็เรียกน้ำตา และ
บางคราก็ทำให้เราต้องยิ้มเล็กๆ ที่มุมปาก

ในวันที่เราเบื่อหน่าย
ลองนึกถึงเรื่องราวที่ผ่านมาดูบ้าง
บางที อาจทำให้เรารู้ว่า วันข้างหน้าที่เหลืออยู่
เราควรใช้ชีวิตที่เหลือนี้อย่างไร
ทุกวันที่ผ่านไป ก็อาจจะเป็นเพียงแค่ วันธรรมดา วันนึง
เรื่องราวที่ผ่านมาในแต่ละวัน อาจจะธรรมดา
เกินกว่าที่จะรู้สึกประทับใจและต้องเก็บบันทึก
ไว้ในความทรงจำ แต่ในความรู้สึกของฉัน
กับคิดว่า การที่เราได้ก้าวผ่านไปในวันๆ นึง
ได้พบผู้คน ได้มองดูท้องฟ้าเนี่ย มันไม่ใช่เรื่อง
ธรรมดาเลย หรือคุณเคยเห็นท้องฟ้าผืนเดียวนี้
มีก้อนเมฆซ้ำกันหรือ?....ก็เปล่า

ฉากชีวิตของคนเรา เปลี่ยน background ไปทุกวัน
ถ้าหากว่าเราจะมองย้อนกลับไป คุณจะรู้ว่า
ไม่เคยมีวันไหนเลย ที่ชีวิตของเราฉายซ้ำ ฉะนั้น
ทุกวันที่ผ่านเลย ย่อมมีคุณค่าอยู่ในตัวเองเสมอ
ถึงแม้ทุกๆ วันของคุณนั้น เป็นเพียงวันธรรมดา วันนึง
ก็ตามเถอะ

ซึมซับความธรรมดาของเราไว้ให้ดี แล้วคุณจะรู้ว่า
ชีวิตที่แสนธรรมดาของเรานี้......แท้จริงแล้ว
มันไม่ธรรมดาเลย

ไม่อยากให้ทุกคนท้อแท้กับชีวิต
ไม่อยากให้ทุกคนหมดสิ้นความหวัง
ไม่อยากให้ทุกคนต้องหมดแรงพลัง
มีความหวังยั่งยืนอยู่บนผืนดิน

"จงอย่าปล่อยให้ความท้อแท้เพียงน้อยนิด
ต้องทำให้เราสูญเสียหนทางอันสดใสข้างหน้า"








ที่มา: //fwmail.teenee.com





 

Create Date : 13 พฤศจิกายน 2550
0 comments
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2550 10:57:14 น.
Counter : 448 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


jaynis
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






" สำหรับฉัน.....
ความรักไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต
ถ้าชีวิตเป็นเหมือนนกตัวหนึ่ง
ความฝันเป็นปีก และความรักจะเป็นลมใต้ปีก
นกอย่างฉันบินได้เพราะความฝัน ไม่ใช่ความรัก
ความรักเป็นแค่ลมใต้ปีก ที่จะทำให้ฉันบินสูงขึ้น
แต่.....จะไม่มีมันก็ได้
ไม่มีมันฉันก็ยังเคลื่อนไหว......
ความรักมันเป็นอะไรมากมายต่อฉัน
แต่ฉันก็อยากให้มันเป็นสิ่งที่ดีต่อหัวใจมากกว่า"

Some people come
into our lives
And quickly go...
Some stay for awhile
And leave footprints
on our hearts
And we are never,ever the same.....

ประตูรักห้องถัดไป - อาพัชรินทร์


 
Friends' blogs
[Add jaynis's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.