สำหรับตัวหนังเป็นภาคต่อจาก What Time Is It There? ซึ่งถ้าใครได้ดูมาแล้วจะพบว่าเป็นรอยต่อที่บางมาก หนังเรื่องใหม่ต่างจากเดิมมาก เพราะมันเป็นแฟนตาซีกว่า มีฉากแบบหนังเพลงแบบหลุดโลก และเป็นเรื่องราวของหนังโป๊ ในวันที่แสนแห้งแล้งของไต้หวัน คนสองคนที่แอบรักกันอยู่ห่างไกลกันได้กลับมาเจอแบบบังเอิญ พวกเขามีความสัมพันธ์ที่ดีกันอย่างรวดเร็ว แต่ละคนเปลี่ยนไปอย่างกับคนละเรื่อง และไต้หวันก็ไม่ใช่เมืองเดียวกับในภาคเดิม ซึ่งเจ็บปวดที่แม้จะใกล้กันแต่ชีวิตในโลกสมัยนี้ก็กลับมีผนังบางๆ มากั้นความรักของทั้งคู่ โดยรวมเป็นงานที่ตลกกว่าเรื่องก่อนๆ ของไฉ่มิ่งเหลียง แต่ถ้าใครดูภาคเดิมของหนัง จะพบว่ามันเป็นหนังที่เศร้ามาก ฉากแปลงร่างเป็นมังกร และฉากจบที่พิลึกพิลั่น อาจทำให้คนหัวเราะกัน แต่กลับทำเอาผมเสียน้ำตาให้โดยไม่รู้ตัว
โดยรวมเป็นหนังที่ผมชอบที่สุดรองจาก Forsaken Land หนังรางวัลสูงสุดประจำเทศกาลนี้
สรุปอันดับหนังที่ผมได้ดูในเทศกาลนี้
1.Forsaken Land 2.The Wayward Cloud 3.4 4.Grand Voyage 5.Twelve Chairs 6.Battle in Heaven 7.Delicatessen 8.Madame X : An Absolute Ruler 9.Knife in The Water 10.Ticket of No Return 11.Cul-de-Sec 12.Children of The Lost Dream 13.Cuba Music 14.Live Your Dream 15.Ben 's Biography 16.Oliver Twist 17.Rosy-Fingered Dawn: a Film on Terrence Malick
อ่านไล่มาตั้งแต่ blog 2 วันแรกของงาน ยั่วผมไปทุกบรรทัด
ช่วงนี้ไม่ว่างจริงๆ ไม่ได้ดูสักเรื่องเลย ขอบคุณที่เอามาเล่าให้ฟังละกันนะครับ