พฤศจิกายน 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
15
16
18
21
22
23
24
28
29
30
 
All Blog
@@@@บางมุมมอง@@@@มองบางมุม@@@@

“ความคิด” เป็นเรื่องส่วนบุคคลที่เราไม่สามารถลุกล้ำได้ 

เป็นพื้นที่ส่วนตัวที่มีเพียงเราเท่านั้นที่รู้และเข้าใจ

แต่เรามั่นใจแค่ไหนว่าสิ่งที่เราคิด สิ่งที่เราเข้าใจนั้นถูกต้อง

ในบางครั้ง “ความคิด” กลับกลายเป็นสิ่งก่อกวนจิตใจ

และส่งผลให้ “พฤติกรรม” ในการแสดงออกทำร้ายผู้อื่น

บ่อยครั้งที่เราตัดสินคนอื่นจากสิ่งที่เราคิด

บ่อยครั้งที่เราพยายามมองหาคำตอบที่เราคาดหวังไว้

และบ่อยครั้งที่เราเลือกกระทำตามสิ่งที่เราคิด

โดยไม่รู้ด้วยซ้ำว่า “สิ่งที่เราคิด” มันถูกหรือผิด

ตัวอย่างของการแสดงออกที่ชัดเจนมากที่สุดคือ “คำพูด”

เรามักไม่พูดในสิ่งที่เราคิด

อาจเพียงเพราะหลายเหตุผล

อาจเพียงเพราะหลายสถานการณ์

หรือพูดไม่ออก

ทั้งที่จริงแล้วการพูดตรงๆน่าจะเป็นการดีที่สุดเมื่อเรา “ไม่เข้าใจ”

เมื่อไม่พูดก็ไม่เข้าใจ

เมื่อไม่เข้าใจก็เกิดปัญหา

เมื่อเกิดปัญหาก็เกิดการขุ่นเคือง

และเมื่อเกิดการขุ่นเคืองมากขึ้นมันจะกลายเป็นการสะสม

พฤติกรรม

เหมือนภูเขาไฟที่มีลาวาอยู่เบื้องล่างรอแค่วันและโอกาสในการ

ปะทุ

เมื่อถึงวันนั้นก็ยากเกินที่จะแก้ไข

ลองหันหน้าเข้าหากัน

ลองคิดถึงสิ่งดีดีที่เคยมีร่วมกัน

ลองพูดจากันด้วยเหตุผลไม่ใช่อารมณ์

แล้วจะรู้ว่าการแก้ไขไม่ใช่เรื่องยากถ้าคิดจะทำ

facebook : perdsamong
ig : perdsamong




Create Date : 26 พฤศจิกายน 2556
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2556 22:41:27 น.
Counter : 348 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

job4922
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]