พาเที่ยว Vegas, LA, SF ฉบับลุยเดี่ยว

ทำงานกับบริษัทใหม่มาซักพักแล้วคะ และอยากที่จะพักร้อนยาวๆ บริษัทอเมริกันเอง พนักงานมันจะลากันหลักอาทิตย์ ถึงเดือนเลยทีเดียวแล้วแต่ ตำแหน่งการทำงาน ว่าตกลงกันมาเป็นระยะเวลากี่วัน
ว่าแล้วรวบรวมความกล้าคะ ขอลาไปเที่ยวสองอาทิตย์ เจ้านายก็ตอบโอเคไม่ได้ว่าอะไร แต่กำชับให้สามารถติดต่อได้ เเละคอยช่วยประสานงานบ้าง
เราจึงเริ่มได้วางแผนกันคะ ค่าใช้จ่ายคร่าวๆ
ทำวีซ่า ถ่ายรูป ประมาณ 6000 THB
ค่าตั๋วเดินทางไปกลับ BKK-SFO โดย EVA 28000 THB
ค่า เดินทางในประเทศ SFO-Las Vegas-LA-SFO โดย United Airline 7000 THB
ค่า โหลดกระเป๋า แยกต่างหากนะคะ ของยุ บิน EVA - Las Vegas ไม่ต้องเสียค่าโหลดเพิ่ม เพราะบินต่อกันเลย แต่ใบบุคกิ้งคนละใบ แต่ สำหรับ Las Vegas และ LA สองทริปนี้เสีย USD 25 ต่อเที่ยว
ค่าเดินทาง Taxi, Uber, Train ตีไป 200 สำหรับสามเมืองนี้คะ
ค่าอาหารวันละ 30 USD อาจแพงกว่า ถ้าเข้าร้านดีๆ ประมาณ 400 USD
ค่าที่พักใน Vegas 3 คืน พักที่ Haraah hotel 570 USD
ต่าที่พักใน LA แบบ Backpack คืนละ 70 ตกทั้งหมด 3 คืน 210 USD
ค่าที่พักใน SF จ่ายไป 1 คืน ที่เหลือนอนบ้านเพื่อนสาว ตก80 USD
ค่าเข้า Universal USD 100 (ประมาณนี้รวมค่ารถแล้ว)
ที่เหลือ เพื่อนที่เคารพ กับคุณแม่เขาเลี้ยงคะ ตรง ซานฟรานซิสโก เลยไม่ได้จ่ายอะไรแล้ว ไปหนักเงินค่าช็อปตาม outlet มากว่า
วันเดินทาง ไฟลต์ Flight ของ ยุดีเลย์ไปชั่วโมงคะ ต่อเครื่องที่ไต้หวัน ใจลุ้นๆว่าจะต่อเครื่องทันไหมคะ เพราะต้องไปต่อเครื่องอีกหลายเครื่อง รวมถึงต่อรวมทั้งในประเทศที่ US ด้วย
ว่าแล้วขอ cocktail สูตร EVA Green มาชิมก่อนเลยคะ  คลายเครียด เขาทำแก้วต่อแก้ว สดชื่นกันไปคะ
ลงพื้นโดยสวัสดิภาพคะ การมาอเมริกาครั้งแรก ในกระเป๋า ไม่มีอะไรต้องสำแดง มีมาม่าต้มยำสองกระป๋อง ด้วยความที่ flight ที่ต้องต่อเวลากระชั้นมาก ต้องเปลี่ยน  terminal ไปขึ้น United Airline อีก  เราก็รีบวิ่งอย่างเร็วไปต่อแถว immigration เลยคะ
สิ่งที่แอบพกไป บัตรพนักงาน (เผื่อต้องเขาบริษัทที่นู่น  รวมถึงเอาไว้เข้า VPN)
                     จดหมายเชิญจากเพื่อน
                     จดหมายลางาน
                     booking ต่างๆ จัดลงซองพลาสติดไว้
                     พาสปอร์ตเล่มเก่า
แถวตอนที่วิ่งถึงคนยังน้อยอยู่ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีคะ คำถามคือ มากับใคร มาทำไม มากี่วัน
เรามาคนเดียว ท่องเที่ยว สองอาทิตย์ เล่มขาวสะอาดมาก เพราะไปทำเล่มใหม่มาก่อน ทำวีซ่า
ป.ล. เจ้าหน้าที่หล่อ แต่ถามกวนมาก
ด่านสองตอนรับกระเป๋าแล้ว มีอาหารไหม มี มาม่าต้มยำ กับผลไม้แห้งจากสุวรรณภูมิกับถั่วแบบไทยที่ซื้อที่สนามบินไปฝากเพื่อน
วิ่งไปทางออกคะ ตาม domestic connecting flight  ไป มีที่ Bag drop ของ United อ้อ เนื่องด้วย EVA กับ United airline เป็นเครือ staralliance เหมือนกัน ตอนที่ทางต้นสายออก boarding pass เขาจะออก Boarding pass ของ United ให้เลย และกระเป๋าจะต้องไปรับและนำมา drop ที่จุดวาง แต่ไม่ต้อง ทำการเช็คอินเพิ่มอีก
นั่งรอ ไฟลต์ถัดไปคะ มีดีเลย์เนื่องจากสภาพอากาศ ทำให้ไปถึงโรงแรมช้ากว่ากำหนดชั่วโมงครึ่ง
ลงเครื่องก็รีบขึ้นแทกซี่ไปโรงแรมคะ อยากอาบน้ำมาก โรงแรมที่เราเลือกในทริปนี้คือ Harrah hotel ใจกลางย่าน สตริป ค่ะตอนที่ไปห้องพึ่งรีโนเวทเสร็จ รวมถึงสระว่ายน้ำด้วย รวมถึงราคาที่ถูกเมื่อเทียบกับที่พักอื่นๆในย่านนั้นคะ
นั่งแท็กซี่มาโรงแรม 18 USD รวมทิป แท็กซี่เม้าท์ตลอดทาง ชี้ตึกที่เขาชอบให้ดู แนะนำสถานที่เสร็จสรรพ การผจญภัยแบบเที่ยวคนเดียวมันเริ่มต้นชักจะสนุกแล้วนะ กำลังตื่นเต้นแต่พอลงแท็กซี่เห็นแถว
เช็คอิน นี่อารมณ์อยากย้ายโรงแรมคะ เวลาตอนนั้นเกือนตีหนึ่งด้วย คิวยาวประมาณ ครึ่งชั่วโมง
พอได้ห้องแล้วปรากฏว่าด้วยความที่เรามาช้า จากไฟล์ดีเลย์มาก แม้เราจะส่งเมลล์มาหาเขาแล้วตอนที่อยู่ไต้หวัน แต่ห้องของเราถูกยกให้คนอื่นไปเรียบร้อยคะ คืนนี้จึงต้องนอนอีกห้องหนึ่งไปก่อน ซึ่งตอนเห็นสภาพห้องเเล้ว วิ่งกลับลงไปวีนพนักงาน เขาให้บัตรกินบุฟเฟ่ฟรีมา ทำให้หายหงุดหงิดไปนิดคะ
สภาพห้อง แบบผนังห้องมีรู
เช้าวันถัดไปได้เปลี่ยนห้องมาเป็นห้องที่จองคะ ห้องสวยมาก แต่ไม่มีอ่างอาบน้า
เช้าวันถัดมาเราก็ลงไปเดินเล่นค่ะ รอเพื่อนที่จะบินมาสมทบจาก SF อากาศช่วงเดือน พฤษภาคม ดีคะ ไม่หนาวแต่วันที่ไปเจอฝนตกด้วย
ทานอาหารมื้อแรกในอเมริกา มื้อนี้หมดไป 15 เหรียญ
เดินทางท่องเที่ยวช็อปปิ้ง ซื้อรองเท้า เสื้อผ้าลดราคา
เดินเล่นจนกลางคืนเลย
อาหารค่ำมื้อ เป็นบาร์บีคิว จำชื่อร้านไม่ได้คะ Search จาก Yelp ไป
วันที่สองคะ เราออกเดินทางไปเที่ยวทะเลทราย เนวาด้ากัน เช่ารถขับออกนอกเมืองไปประมาณ ชั่วโมงกว่าคะ Death Valley เป็นสถานที่ ที่ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ สถานที่แห่งนี้เป็นอุทยานแห่งชาติขนาดใหญ่ ซึ่งในอดีตมีการทำเหมือง Borax โดยการเกณฑ์แรงงานชาวจีนเข้ามาทำ
ถามว่าคุ้มค่าไหมที่จะมา เราว่าคุ้มคะ มีจุดแวะพักหลายที่ มาก สามารถใช้เวลาท่องเที่ยวได้ทั้งวันจริงๆ
อุทยานไม่มีอาหารขายแต่ระหว่างทางมีปั๊มน้ำมันคะ เตรียมน้ำและเสบียงมาให้ครบนะคะ ห้องน้ำที่นี่ ตามจุดพักรถมีไม่ขาด ไม่ต้องเป็นห่วง
ตลอดทางจะมีขบวนรถสวยๆๆมากมาย ให้ถ่ายรูป
อาหารเย็นคะ บุฟเฟ่ของโรงแรม ที่ได้วอยเชอร์มา ห้องอาหาร Flavors ห้อวอาหารนี้ ถามว่าคุ้มไหมเราว่าใช้ได้คะ มีทั้ง ซีฟู้ด และ อาหารหลากหลายให้เลือก
จุดถ่ายรูปของโรงแรม
เก็บตกเล็กน้อย ก่อนกลับคะ วันนี้เราขับรถเล่นกันรอบเมือง ถ่ายรูปกับป้ายชื่อ เมือง ทานเบอร์เกอร์ IN&OUT ป้ายเมืองคนต่อคิวถ่ายรูปยาวมาก เราต้องไปต่อคะ กลัวจะตกเครื่อง เลยไม่ได้หยุดแวะพัก
แวะเติมน้ำมันรถ ก่อนคืนรถ แล้วเดินทางไปเที่ยวเมืองถัดไปค่ะ เราจะเดินทางต่อไปยัง เมือง LA ด้วยเครื่องบินภายในประเทศ เพื่อเยี่ยมชม Universal Studio กับ Hollywood กัน

Last Update : 19 กรกฎาคม 2560 14:18:50 น.

yu เองคะ
Brisbane  Australia

กำลังค้นหาตัวเอง ว่าวันนึงอยากจะทำหรือเป็นอะไรในชีวิต
ชอบทำขนม ถ่ายรูป ท่องเที่ยว เป้นคนช่างคิดช่างฝันมากค่ะ