ท่องเที่ยว taiwan ขึ้นกระเช้าที่ Sun moon lake ตอนที่ 1

สวัสดีคะ ตอนนี้ยุเห็นเพื่อนๆ หลายๆคน สนใจการท่องเที่ยวในประเทศไต้หวัน เนื่องจากสายการบินหลายการบินได้ออกโปรโมชั่น ลดราคา และ มีการออกฟรีวีซ่า โดยทางรัฐบาลไต้หวันได้ขยายเวลาจนถึง31/07/2018 คะ
 ก่อนที่จะเดินทาง ก็ได้หาข้อมูลการเดินทาง ร้านอาหารชื่อดัง รวมถึงการเดินทางแบบคร่าวๆ ไว้ การเดินทางในไต้หวันสำหรับยุเองค่อนข้างลำบาก คนไต้หวันไม่สามารถ สื่อสารภาษาอังกฤษได้ ภาษาจีนพื้นฐานจำเป็นมาก  ยุเดินทางออกนอกเมือง ใช้รถบัส มีการต่อรถหลายต่อ

การเดินทางครั้งนี้ ยุเดินทางด้วยสายการบิน Hongkong Airline สายการบินนี้เป็นแบบ Full service แต่การบริการน่าผิดหวังมาก อาหารที่ได้คือขนมปังร้อน และน้ำ ผลไม้ 3 ขา มีอาหารร้อน ครั้งเดียว และ รายการหนัง ในเครื่องเก่ามาก เพิ่มเงินไม่มากบินสายการบินอื่นๆดีกว่าคะ

พักเครื่องครั้งแรก ที่ฮ่องกง แวะทานอาหารเช้า พร้อมชานมไข่มุขก่อนคะ

มาถึงสนามบินเถาหยวน (Taoyuan) เราก็ขึ้นรถบัส ไปไทเปคะ เพื่อขึ้นรถไฟใต้ดิน ไปยังโรงแรม ยุเลือกการเดินทางโดยรถบัสคะ โดยซื้อตั๋วหน้าเค้าเตอร์ และออกที่ประตู 5 มีคนต่อคิวเยอะคะ ตอนยุไปต้องรอรถคันที่สองถึงได้ขึ้น บนรถดีมากมีระบบบอกป้ายที่เข้าจอดเป็นภาษาอังกฟษ แต่ตอนนี้มีรถไฟความเร็วสูงเข้าเมืองแล้ว ตั้งใจว่าครั้งหน้าที่ไป จะลองเดินทางโดยรถไฟคะ

หลังจากลงเครื่องเรียบร้อยแล้ว เราก็เข้าพักที่โรงแรมคะ โดยเราเลือกพักที่ Dongmen hotel

โรงแรมนี้ ห่างจากรถไฟฟ้าใต้ดินประมาณ 5 นาที ติดกับตลาดสดยามเช้า มีของฝาก อาหารอร่อยๆ ยามเช้าคะ ตอนดึกๆไม่น่ากลัว โดยรวมแล้วดีมาก หักคะแนนตรงไม่มีลิฟท์ และบันไดทางขึ้นชันมา

จุดหมายแรกที่เราเดินทางไปคือ Chiang Kai-Shek Memorial hall

จุดหมายถัดไปคือ ไปที่ตึก 101 เพื่อทานติ่มซำ ที่ร้าน ติ่นไทฟง ทานหลังเที่ยงนิดๆ

สถานที่ ถัดไปที่ เราไปที่  Shilin NightMarket เดินทางด้วย รถไฟใต้ดินเหมือนเคย อดทาน เต้าหู้เหม็นคะ แต่ไส้กรอกแบบไต้หวัน

วันรุ่งขึ้นเราเดินทางไปต่อ ที่ Sun moon lake โดยรถไฟความเร็วสูงคะ

ขอต่อภาคถัดไปนะคะ

yu เองคะ
Brisbane  Australia

กำลังค้นหาตัวเอง ว่าวันนึงอยากจะทำหรือเป็นอะไรในชีวิต
ชอบทำขนม ถ่ายรูป ท่องเที่ยว เป้นคนช่างคิดช่างฝันมากค่ะ