คุณมา *ยุ้ย* ดีใจ ... คุณจากไป *ยุ้ย* คิดถึง .............
Group Blog
 
 
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
4 มกราคม 2550
 
All Blogs
 
เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2550 ไปวัดช่องแค บ้านเกิดพ่อมา

ยุ้ยมีโอกาสได้ติดสอยห้อยตามพ่อไป ตำบลช่องแค อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์มาค่ะ พ่อไปเก็บค่าเช่านาผืนน้อยที่ช่องแคนั่น ได้ปีละไม่เท่าไหร่เองค่ะ ไม่ต้องมาบอกว่าบ้านยุ้ยรวยเลย อิอิ เรารู้ทันน้า

กว่าจะออกจากบ้านก็ตั้งบ่ายโมงแน่ะค่ะ เพราะว่าไม่ได้รีบร้อนอะไร ทางรึเราก็ไปจนบ่อยแล้ว เนื่องจากที่ช่องแคนี่เป็นบ้านเกิดของพ่อ ญาติทางฝั่งพ่อก็เติบโตจากที่นี่หมด ตอนนี้ที่นั่นแทบจะไม่เหลือใครแล้ว พวกพี่ ที่เป็นลูกพี่ลูกน้องก็แยกย้ายครอบครัวกันไปหมด เหลือแต่พี่ชายลูกลุง ที่มาสานต่อกิจการโรงน้ำแข็งของครอบครัว

พอไปถึงช่องแค พ่อก็รีบเลี้ยวรถเข้าวัดด้วยจิตศรัทธา ไปถึงก็รีบขึ้นบนศาลาการเปรียญไปไหว้ร่างของหลวงพ่อพรหม เกจิชื่อดังประจำบ้านเกิดของพ่อ ตอนพ่อยังรุ่นๆ พ่อเคยนมัสการหลวงพ่อพรหมองค์จริงๆมาแล้ว ยิ่งทำให้พ่อผูกพันธ์และเลื่อมใสในองค์หลวงพ่อมากขึ้น

ภาพพ่อตอนนำของมาถวายองค์หลวงพ่อค่ะ

target=_blank>



ตอนนี้ร่างหลวงพ่อซึ่งมรณะภาพมาตั้งแต่ พศ.2518 ก็ยังไม่เน่าเปื่อยเลยค่ะ





นี่วันชาตะ มรณะของหลวงพ่อค่ะ



ตอนขากลับยุ้ยได้ไปเลี้ยงลิงด้วยค่ะ เป็นลิงป่าที่มาอาศัยวัดอยู่ ลิงพวกนี้กินง่ายค่ะ กินขนมปังด้วย หมาที่นั่นก็เหมือนกัน กินขนมปังได้ ไม่เห็นกับหมาที่บ้านยุ้ย ไม่ค่อยยอมกินข้าวที่ทำให้เลย





นี่รูปขนมปังที่ใช้เลี้ยงลิงค่ะ




ส่วนนี่หลักฐานที่ว่ายุ้ยไปมาจริงๆค่ะ




Create Date : 04 มกราคม 2550
Last Update : 5 มกราคม 2550 20:50:26 น. 217 comments
Counter : 2330 Pageviews.

 

Photobucket - Video and Image Hosting

คิดสิ่งให้ สมปราถนานะค่ะ

มีสุขภาพ แข็งแรง

ตลอดไปนะค่ะ

หวัดดีค่ะ แวะมาเยี่ยมเยียน

หลับฝันดีค่ะ



โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) วันที่: 4 มกราคม 2550 เวลา:23:24:42 น.  

 
ดีจังเลยครับ
ปีใหม่ได้ไปเที่ยวแล้วก็ได้ไปไหว้พระด้วย
ผมอยู่ที่กรุงเทพสลดหดหู่มิใช้น้อย


โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 5 มกราคม 2550 เวลา:11:43:03 น.  

 
ป๊าผมก็เคยอยู่ที่ช่องแคเหมือนกันครับ...เรียนที่ประดับวิทย์ ชอบพาผมไปไหว้หลวงพ่อพรหมบ่อยๆ


โดย: jetmom3425 วันที่: 5 มกราคม 2550 เวลา:13:18:55 น.  

 
คุณ jetmom3425
พ่อยุ้ยเรียนที่ โรงเรียนจันทร์ฉายวิทยาค่ะ ตอนนี้โดนยุบไปแล้ว ดีใจที่ได้เจอคนบ้านเดียวกันนะคะ

คุณพลทหารไรอัน
ยุ้ยไปเที่ยวแต่ก็ยังหดหู่ใจเหมือนกันค่ะ ไม่นึกว่ามันจะกล้าทำถึงขนาดนี้ ทำแค่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ก็มากพออยู่แล้ว นี่ลามมาถึงกรุงเทพ เศร้าค่ะ


โดย: กระพรวนน้อยเสียงใส วันที่: 5 มกราคม 2550 เวลา:14:12:50 น.  

 
โรงเรียนจันทร์ฉายวิทยายังไม่ยุบ


โดย: Wasan IP: 203.121.146.202 วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:19:04:21 น.  

 
เด็กช่องแคครับ


โดย: Wasan IP: 203.121.146.202 วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:19:06:11 น.  

 
ยังไม่ยุบครับ เปิดถึง ม.3 ครับ


โดย: บรรณชร IP: 124.157.129.59 วันที่: 20 ธันวาคม 2550 เวลา:9:41:35 น.  

 
จากช่องแคเหมือนกัน แต่ตอนนี้ไม่ได้อยู่ช่องแค แต่อยู่ที่ตัวจังหวัดนครสวรรค์ครับ


โดย: บรรณชร IP: 124.157.129.59 วันที่: 20 ธันวาคม 2550 เวลา:9:44:13 น.  

 
โรงเรียนยังอยู่นะคับ มี ม ปลายด้วยแหละ


โดย: taveesak IP: 203.146.186.2 วันที่: 28 มกราคม 2551 เวลา:0:35:44 น.  

 
สวัสดีอาจารย์ทุกท่านนะค่ะ
เนื่องในวันปีใหม่ขอให้อาจารย์ทุกท่านจงมีแต่ความสุขค่ะ


โดย: นางสาวอมรรัตน์ น่วมเณร IP: 125.26.243.79 วันที่: 28 มกราคม 2551 เวลา:9:50:26 น.  

 
จฉว. น่าจะยุบไปได้แล้วนะ และยังมีเรื่องแฉอีกเพียบเกี่ยวกับที่นั่น


โดย: ครู IP: 203.113.45.198 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:22:17 น.  

 
ทำไมต้องยุบโรงเรียนด้วยล่ะ
หนูเพิ่งรู้ข่าว ตอนนี้ อ.เกรียงศักดิ์ยังสอนอยู่หรือเปล่า


โดย: น.ส.ชนาภา แก้วสิงห์ IP: 58.9.64.127 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:44:00 น.  

 
ถึงน้องชนาภา

ที่ถามเกี่ยวกับ อ. เกรียงศักดิ์ ไม่แน่ใจนะ ว่าจะยังสอนอยู่หรือเปล่า แต่ถ้าน้องชนาภาเข้าเรียนและจบ หรือย้ายออกเมื่อช่วงเดือนมีนาคม พ.ศ. 2544 ก็จะบอกได้เลยว่า ครูที่เข้ามาสอนก่อนหน้า ช่วงประมาณ พ.ศ. 2542 - 2544 นี้ส่วนใหญ่ก็ลาออกไปหมดแล้ว ตอนนี้ก็เป็นข้าราชการครูและอยู่แถว ๆ นั้นแหละจ้า

ทุกวันนี้อดีตครู จฉว. ที่สอนในช่วงเวลานั้น กลุ่มนี้ก็ยังติดต่อกันอยู่เสมอ บางคนก็แต่งงานมีครอบครัวไปแล้ว เมื่อมีโอกาสก็เมาธ์เรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับ จฉว. ทุกที และบางเรื่องที่คุยกันนั้นพี่เองก็ไม่เคยทราบมาก่อน เพราะช่วงนั้นพี่เนรเทศตัวเองออกไปก่อน ก็เลยปล่อยให้เพื่อน ๆ ครูที่เหลือในกลุ่มต้องแบกรับความผิดชอบกันต่อไป แต่ท้ายที่สุดพวกเพื่อน ๆ ก็ทยอยเนรเทศตัวเองแบบเงียบ ๆ ตามก้นพี่ไป

ถ้าน้องชนาภาได้มีโอกาสเจอเพื่อน ๆ ที่เรียนกับครูกลุ่มดังกล่าวในช่วง พ.ศ. 2542 - 2544 ก็ขอฝากความคิดถึงไปยังลูกศิษย์ทุกคนด้วยนะ ขณะเดียวกันถ้าน้องจะฝากความคิดถึงในฐานะศิษย์กับอาจารย์ท่านใด ในกลุ่มนี้ (เชื่อว่าคงจะจำได้ทั้งหมดนะ) ก็สามารถฝากข้อความผ่านบอร์ดนี้ได้เช่นกัน เพราะพี่จะนำข้อความดังกล่าวไปฝากให้กับอาจารย์ท่านนั้น รับรองถึงแน่นอนจ้า อีกอย่างหนึ่งพี่เองก็มีภาพถ่ายใน จฉว. ด้วยบางส่วน แต่ไม่สามารถนำขึ้นบอร์ดได้นะจ๊ะ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและขอบคุณเจ้าของบอร์ดนี้ด้วยค่ะ


โดย: ครู IP: 118.174.73.254 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:21:14:41 น.  

 
ปี42/44มีเรื่องไรกันหรอบอกเรามั้งดิอยากรู้ ช่วยแฉหน่อยนะ คือเราจบมาก่อนหลายปีอ่ะ แต่อยากรู้จัง
เปิดเผยได้ป่าว


โดย: เด็กเก่า IP: 203.146.186.2 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:3:58:55 น.  

 
เธ„เธธเธเธขเธธเน‰เธขเธ„เธฃเธฑเธš เน‚เธฃเธ‡เน€เธฃเธตเธขเธ™เธˆเธฑเธ™เธ—เธฃเนŒเธ‰เธฒเธขเธงเธดเธ—เธขเธฒเธขเธฑเธ‡เน„เธกเนˆเน‚เธ”เธ™เธขเธธเธšเธ™เธฐเธ„เธฃเธฑเธš เธœเธกเน€เธญเธ‡เน€เธ›เน‡เธ™เธจเธดเธฉเธขเนŒเน€เธเนˆเธฒเธ—เธตเนˆเธ™เธฑเนˆเธ™เน€เธซเธกเธทเธญเธ™เธเธฑเธ™


โดย: เธเธฒเธ™เธ•เนŒ IP: 202.5.95.205 วันที่: 9 มีนาคม 2551 เวลา:14:02:37 น.  

 
ผมจบปี 2541 ที่ ร.ร.จ.ว. ตอนนี้ก็ยังไม่ยุบนะ


โดย: กานต์ IP: 202.5.95.205 วันที่: 9 มีนาคม 2551 เวลา:14:06:38 น.  

 
ขอตอบผู้ใช้นามแฝงว่า เด็กเก่านะคะ

เรื่องที่เกิดขึ้นในอดีตนั้นเป็นเรื่องจริงค่ะ มีหลายเรื่อง เยอะมาก ๆ

เรื่องที่หนักสุด ๆ ก็มีผู้ที่รู้จริง ๆ เป็นการเฉพาะค่ะ ที่สำคัญ ไม่มี (ครู) ผู้ใดทราบเรื่องนี้หรอกค่ะ แหม ถ้ารู้กันภายหลัง ควันออกหูแน่เลย แต่บอกสถานที่เกิดเหตุได้เลยว่าเกิดที่ห้อง Sound Lab กับที่ห้องคอมพิวเตอร์ค่ะ ส่วนจะเป็นเรื่องอะไรนั้น โปรดใช้วิจารณญาณกันเองค่ะ

ส่วนเรื่องยุบ ไม่ยุบ ไม่ใช่ประเด็นที่สำคัญ แต่ครูที่เคยสอนที่นั่นมาก่อนและเนรเทศไปแล้วจะรู้ดี ถึงดีมากเสียด้วย ขอให้สิ่งที่ผ่านไปนั้นอยู่ในความทรงจำและความรู้สึกที่ดีของกลุ่มพวกเราค่ะ


โดย: ครู IP: 118.174.174.86 วันที่: 14 มีนาคม 2551 เวลา:21:26:11 น.  

 
ขอบคุณนะคับ ครูip ถ้าเดาไม่ผิดคงเป็นเรื่องอย่างว่าแน่เลย อยากรู้เยอะกว่านี้ได้ป่าวคับ จะขอบคุณเปนอย่างมากเลย ส่งมาที่เมลเราก็ได้ wai_wai1234@hotmail.com หรือจะแอดมาคุยกันก็ได้นะ จาได้คุยกันเยอะกว่านี้จะขอบคุณมากเลย จะได้รู้จักกันด้วยไง ขอบคุณนะ จะรอ


โดย: เด็กเก่า IP: 203.146.186.2 วันที่: 15 มีนาคม 2551 เวลา:22:27:35 น.  

 
เจ้าของนามแฝง “เด็กเก่า” เดาได้แม่นค่ะ แต่ขออนุญาตที่จะไม่เปิดเผยข้อมูลนี้เพราะว่าผู้เสียหายยังติดต่อกับกลุ่มพวกเราอยู่ ส่วนผู้ร้ายก็เนรเทศตัวเองไปแล้วเหมือนกัน แต่ไม่ใช่คนที่อยู่ในกลุ่มพวกเรานะคะ เพราะกลุ่มพวกเราไม่ชอบพฤติกรรมของผู้ร้ายคนนี้ตั้งแต่เมื่อคราวที่กลุ่มพวกเราสอนอยู่ที่นั่นแล้วค่ะ แต่ช่างเถอะค่ะ เรื่องมันผ่านไปแล้ว

จะว่าไป... ที่นั่นก็ยังมีเรื่อง ฉ.ฉ. อีกเยอะ ถ้าลูกศิษย์ จ.ว. จะส่งความคิดถึงถึงอาจารย์หรืออยากระบายความรู้สึก หรือมีเพื่อนที่เป็นครู หรือเคยเป็นอดีตครูที่นั่น รวมทั้งครูที่หลวมเนื้อหลวมตัวไปแล้วเกิดความรู้สึกอึดอัด ที่อยากจะแชร์ความรู้สึก ก็ฝากมาได้ที่ filmarchives_entlib@yahoo.com นะคะ แต่ขอนิดหนึ่ง กรุณาบอกชื่อและนามสกุล ตัวตนที่แท้จริงด้วยค่ะ (สำหรับนักเรียนถ้าบอกสถานะ เช่น กำลังเรียนอยู่ หรือทำงาน จะดีมากค่ะ) เพราะกลุ่มพวกเรามีข้อมูลเกี่ยวกับนักเรียนและครูอยู่แล้ว (ต้องขอบใจผู้ให้ข้อมูลของ ร.ร. อย่างมาก ๆ เลยค่ะ) อีกอย่างหนึ่งต้องมีการตรวจสอบที่มาเพื่อป้องกันไว้ก่อนค่ะ


โดย: ครู IP: 118.174.21.165 วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:16:33:35 น.  

 
ผมศิษย์เก่าสมัยครูระเบียบ ครูแหลม ครูเยี่ยม ครูแน่งน้อย
จำได้เท่านี้ สมัยนั้นโดนตีด้วยไม้
โตๆเกือบทุกวัน บางวันหนีไปเที่ยว
ไร่อ้อยบ้านเพื่อนกลับมาก็โดนซะ
สนุกมากสมัยเรียน บางครั้งเคยฝัน
ว่าได้กลับไปที่โรงเรียนอีก จบมาตั้งแต่ ป.6 ตอนนี้แก่แล้ว ยังคิดถึง
ครูและเพื่อนๆทุกคนครับ มีโอกาสจะกลับไปเยี่ยมครับ ไม่รู้จะเจอใครมั้ง เก็บความทรงจำดีๆในอดีตเอาไว้นะครับ เรื่องไม่ดีลืมมันซะ
สมัยเด็กวิ่งเล่นอยู่บางทียังเห็น
หลวงพ่อพรหมมาแถวตลาดเลย
ใครเคยอยู่ช่องแคเข้ามาโพสคุยกัน
บ้างนะ


โดย: จิตตกร IP: 117.47.159.169 วันที่: 6 เมษายน 2551 เวลา:23:00:57 น.  

 
โอ้โห ไม่คิดว่าเจอศิษย์รุ่นเก่านะเนี่ย นับถือจริง ๆ ค่ะ

นับตั้งแต่ทิ้งเมล์ไว้ที่บอร์ด...ปรากฏว่า มีทั้งศิษย์เก่าที่ฝากความคิดถึงหรือความห่วงใยไปยังอาจารย์ รวมทั้งอาจารย์ที่เป็นรุ่นหลังของกลุ่มพวกเราที่ส่งเมล์เล่าเรื่องแฉ ทั้งหมดนี้ได้มีการตรวจสอบข้อมูลที่ได้จากผู้ที่ให้ข้อมูลซึ่งรายงาน UPDATE อยู่เนือง ๆ ค่ะ

ขณะนี้ กลุ่มพวกเรามีภาพถ่ายทั้งที่เป็นศิษย์เก่าหรือบรรยากาศของโรงเรียนอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งถ่ายไว้โดยช่างภาพสมัครเล่น ซึ่งเป็นระบบฟิล์ม เนื่องจากทางช่างภาพจะกำลังตัดสินใจอยู่ว่า จะเอาภาพถ่ายเดิมไปสแกนหรือจะเอาฟิล์มที่ถ่ายไปสแกนลงคอม ฯ ก่อนที่จะเผาทิ้ง เพราะสีเริ่มเสื่อมสภาพ และปัจจุบันไม่ค่อยนิยมถ่ายภาพด้วยฟิล์มแล้ว เพราะกล้องดิจิตอลครองตลาดเกือบหมด จะว่าไปแล้ว กลุ่มพวกเราก็ยังทันได้เห็นกล้องดิจิตอล ของ SONY รุ่นแรก ที่ใช้แผ่นฟลอปปี้ ดิสก์ ซึ่งเป็นแผ่นเดียวกันกับที่น้องใช้ในการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์นั่นแหละค่ะ แต่ว่าตอนนั้นคุณภาพและความคมชัดของภาพยังไม่ดีเหมือนรุ่นหลัง ๆ ที่ออกมาใหม่ซึ่งมีความคมชัดและพัฒนามากขึ้นไปเรื่อย ๆ แต่ความเห็นของช่างภาพบอกว่า ฟิล์มนี่แหละให้ความละเอียดของภาพที่ดีกว่าดิจิตอลอีก ก็แล้วแต่มุมมองนะคะ

ภาพที่ถ่ายมีประมาณร้อยกว่าภาพ ถ้าจะเอาลงทั้งหมดคงเป็นไปไม่ได้ ซึ่งจะคัดเลือกเฉพาะที่คลายความคิดถึงได้ก็แล้วกัน

แต่ปัญหาตอนนี้ก็คือ หาเครื่องสแกน กับพื้นที่บอร์ดว่าง ๆ ที่จะเอาภาพลงไป ซึ่งบอร์ดนี้ไม่สามารถแสดงภาพได้ ซึ่งขอเวลาอีกสักพักใหญ่ ๆ คงจะนำมาให้ชมกันโดยจะแนบ ลิงค์ ไปด้วยค่ะ


โดย: ครู IP: 118.174.174.201 วันที่: 7 เมษายน 2551 เวลา:15:54:18 น.  

 
รอดูอยู่ครับ สมัยที่เรียนอาคารเป็นไม้ทั้งหมด ข้างโรงเรียนเป็นทุ่งนา
ยังไงมีรูปเก่าๆรบกวนคุณ-ครู ส่งมาให้ชมบ้าง ผมจบมามีรูปที่ถ่ายที่โรง
เรียนบานเดียวเป็นงานวันปีใหม่รูป
ขาวดำด้วย jita01@hotmail.com
ขอบคุณครับ


โดย: korn IP: 222.123.118.237 วันที่: 7 เมษายน 2551 เวลา:22:45:29 น.  

 
รูปที่มีอยู่ในกลุ่มพวกเรานั้นเป็นรูปของปี 2543 - 2544 เท่านั้นค่ะ ส่วนรูปที่เก่ากว่านั้นป่านนี้ปลวกคงรับประทานไปแล้วกระมัง...555...


โดย: ครู IP: 118.174.143.160 วันที่: 8 เมษายน 2551 เวลา:15:36:01 น.  

 
ดีใจจังมีศิษเก่าเข้ามากันเยอะดี ทางโรงเรียนจะรู้บ้างป่าวเนี่ยว่ามีคนสนใจโรงเรียนอยู่ ทำมัยไม่ทำเวปเปนของตัวเองซักที หวัดดีศิษเก่าทุกคนคับ เข้ามาคุยหรือแสดงความคิดเห็นกันเยอะๆนะคับ รออ่านอยู่คับ ดีใจคับ


โดย: เด็กเก่า IP: 203.146.186.2 วันที่: 9 เมษายน 2551 เวลา:1:12:17 น.  

 
ผมเรียนสมัยครูประเดิมเปนครูใหญ่คับ ครุประเดิมจัยดีคับคัยไม่มีค่าเทอมก็ติดไว้ด้ายด้วย


โดย: เด็กเก่า IP: 203.146.186.2 วันที่: 9 เมษายน 2551 เวลา:1:14:44 น.  

 
จำได้ว่าทางโรงเรียนเคยทดลองทำเว็บมาหนหนึ่ง แต่เกิดเหตุอะไรก็ไม่ทราบ ก็เลยหายไปเสียเฉย ๆ แต่ไม่ได้มีบอร์ดไว้แสดงความคิดเห็นหรอกค่ะ

ส่วนเรื่องเว็บของโรงเรียนก็มีความพยามยามที่จะผลักดันให้เป็นรูปเป็นร่างหลายครั้ง แต่ติดปัญหาเรื่องคนที่จะมาทำเพราะต้องเป็นครูที่สอนคอมพิวเตอร์และต้องทำเว็บด้วย

จริง ๆ แล้วอยากจะบอกว่าทางโรงเรียนยังมีความต้องการที่รับสมัครครูอยู่เรื่อย ๆ แต่ไม่ให้ความสนใจหรอกค่ะ เป็นเพราะเหตุใดนั้นก็เป็นที่ทราบกัน มีหลายคนได้ส่งข้อความมาเล่าให้ฟังผ่านเมล์ ซึ่งกลุ่มพวกเราอ่านแล้วรู้สึกสลดและหดหู่บอกไม่ถูกค่ะ กลุ่มพวกเราได้พยายามทำในสิ่งที่พอจะช่วยได้เท่านั้น

ในฐานะศิษย์เก่า ซึ่งอาจจะเป็นเด็กหรือวัยรุ่นตอนต้นอาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญหรือความสนใจเกี่ยวกับตัวครู เพราะเรายังคำนึงถึงความเคารพหรือความยำเกรง แต่การจัดการสอน , การแสดงออกของครูในทางที่เหมาะสมหรือไม่เหมาะสม รวมไปถึงสิ่งที่ทำให้ศิษย์เก่าเกิดความรู้สึกที่ไม่ดีกับทางโรงเรียนนี่แหละที่จะเป็นตัวบ่งชี้วัดได้ดีว่า ที่ผ่านมาการจัดการศึกษาของโรงเรียนมีความก้าวหน้าหรือถอยหลังลงคลอง ซึ่งตัวศิษย์นั่นแหละค่ะจะทราบดีที่สุด


โดย: ครู IP: 118.174.175.194 วันที่: 9 เมษายน 2551 เวลา:13:12:12 น.  

 
ขอเล่าเรื่องราวในอดีตนะครับ ไม่จะจำได้มากแค่ไหน ก่อนอื่นแนะนำตัวนิดนึง ผมชื่อ จิตตกร ครับเรียนตั้งแต่อนุบาล 1 - ป.6 ครับ พอจะขึ้น ป.7 กลายเป็น ม.1 พอดีย้ายตามพ่อไปอยู่ตาคลีเรียนที่ ต.ป. ครับ สมัยนั้นมีครูใหญ่ชื่อครูประเดิม(เพิ่งนึกออก)แล้วยังมีอีกคนชื่อครูบางครับ ครูบางคนนึกออกแต่จำชื่อไม่ได้แล้ว เพื่อนๆสมัยนั้นก็มีทั้งอยู่ในตลาดอยู่ในไร่ อยู่ชลประทานก็มี เวลาเลิกเรียนก็จะเดินกลับบ้าน บ้านพักรถไฟครับอยู่หน้าภูเขาที่มีระเบิดหิน สมัยนั้นยังมีรถไฟที่หัวเป็นรถจักไอน้ำอยู่เลย เค้าจะเอาหัวรถไอน้ำเข้ามาเอาฟืนครับ ยังเคยไปยืนดูเค้าเลย
สมัยนั้นมีงานงิ้วด้วยครับไม่รู้ยังมีอยู่หรือเปล่า พ่อกับแม่เคยพาไปดูตอนเล็กๆ พอโตหน่อยก็มาเองครับอยู่ใต้โรงงิ้วนั่นแหละ เวลาเค้าเล่นก็จะมีตีลังกา เราอยู่ข้างล่างก็ตีกับเค้าไปด้วย บางปีก็มีน้ำท่วมโรงเรียนเหมือนกัน บางปีหนาวมากไม่ต้องใส่ชุดนักเรียน ใส่ขายาวแขนยาวเลย สมัยนี้ไม่รู้หน้าตาโรงเรียนเป็นอย่างไรแล้ว ไว้มีโอกาสจะกลับไปเยี่ยมครับ


โดย: จิตตกร IP: 117.47.28.75 วันที่: 17 เมษายน 2551 เวลา:1:48:05 น.  

 
ข้อมูลของคุณจิตตกรถือว่าเป็นบันทึกความทรงจำได้ระดับหนึ่ง เพราะได้บอกถึงความเป็นมาได้เป็นอย่างดี เพราะโรงเรียนก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2482 ส่วนรถจักรไอน้ำก็เลิกใช้เมื่อปี พ.ศ. 2511 ส่วนงานงิ้วก็ยังมีอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่ว่าไม่ได้จัดใหญ่โตเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เพราะสภาพเศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวย

เมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมาก็มีโอกาสได้เจอศิษย์เก่ารุ่นเดียวกันกับกลุ่มพวกเราหลายคนก็เลยเข้ามาทักทายกัน ทุกคนล้วนจำกันได้ก็เลยถามไถ่ถึงสารทุกข์สุกดิบรวมทั้งหน้าที่การงานและการเรียน พวกเขาเอ่ยปากพูดถึงบางอย่างให้กลุ่มพวกเราฟัง ซึ่งคำพูดของเขาเป็นคำพูดแบบซื่อ ๆ แต่จริงใจและตรงไปตรงมา เพราะพวกเขาเริ่มคิดได้แล้วว่า สิ่งที่ผ่านมานั้น อาจเป็นเพราะด้วยช่วงของวัย ด้วยความยำเกรง รวมไปถึงเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับโรงเรียน แต่สิ่งที่กลุ่มพวกเราประทับใจก็คือ ความศรัทธาและนับถือกลุ่มพวกเรา มากกว่าสิ่งที่ผ่าน ๆ มาระหว่างศึกษาที่โรงเรียนนี้เสียอีก ไม่ครูใดในโรงเรียนนี้ที่พร่ำสอนถึงการใช้ชีวิตและการปรับตัวที่ต้องเปลี่ยนแปลงไปตามกระแสสังคม นอกจากกลุ่มพวกเราเท่านั้น


โดย: ครู IP: 118.174.46.73 วันที่: 20 เมษายน 2551 เวลา:13:23:57 น.  

 
test


โดย: test IP: 67.159.57.203 วันที่: 13 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:13:32 น.  

 
หายไปใหนหมดไม่เห็นมีคัยโพสเลย รออ่านอยู่นะเด็กเก่าหรือใหม่ช่วยโพสหน่อยดิ


โดย: เด็กเก่า IP: 203.146.186.2 วันที่: 14 พฤษภาคม 2551 เวลา:18:31:52 น.  

 
ใครก็ไม่รู้ไปตั้งกระทู้บนเว็บบอร์ดที่ //www.chongkhaecity.go.th/ แล้วไปที่เว็บบอร์ดชื่อกระทู้ "คิดถึง" นะ สามารถแสดงความคิดถึงได้เลย


โดย: *_* IP: 67.159.56.83 วันที่: 26 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:35:26 น.  

 
เปลี่ยนชื่อโรงเรียนจาก "จันทร์ฉายวิทยา" เป็น "จันทร์ฉาววิทยา" เถอะ มีแต่เรื่องคาว ๆ ทั้งนั้น ไม่เชื่อไปหาดูแถวหลังศาลพระกาฬสิ เด็กจาก ร.ร. นี้ไม่มีอะไรจะทำมาหากินแล้ว


โดย: *_* IP: 67.159.56.82 วันที่: 29 กันยายน 2551 เวลา:14:23:47 น.  

 
ก็เคยเป็นครูจันทร์ฉายอยากทราบว่าครูชื่ออะไร ตอนนั้นยังอยู่หรือเปล่า อย่างไงตอบมาที่ jvkmnp@hotmail.com จะรอนะ


โดย: มาณพงษ์ ไชยสุข IP: 114.128.27.89 วันที่: 6 ตุลาคม 2551 เวลา:11:19:41 น.  

 
เพิ่มเติมนะ ก็เคยสอนวิชาพละศึกษาระดับประถมและมัธยมต้นในตอนนั้น มีครูเข้าออกเยอะมากทั้งยังจำชื่อได้และจำชื่อไม่ได้แล้ว สอนอยู่ที่นั้นประมาณปี 2536 - 2541 ถ้าจำไม่ผิดนะ ตอนนนี้ก็มาสอนที่จังหวัดลพบุรีโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์สองเหล่าสร้างในค่ายศูนย์การทหารปืนใหญ่ อย่างไงก็ติดต่อมานะตามเมล์ที่ให้ไว้
ก้อจะรอนะ


โดย: ครูมาณพงษ์ ไชยสุข IP: 114.128.27.89 วันที่: 6 ตุลาคม 2551 เวลา:11:33:28 น.  

 
ไม่รู้จักอ่ะ


โดย: เด็กเก่า IP: 117.47.162.182 วันที่: 6 ตุลาคม 2551 เวลา:13:46:35 น.  

 
ถึง เด็กเก่า ไม่รู้ว่าท่านจบรุ่นปี พ.ศ.อะไรครับ ผมก็ศิษย์เก่าจันทร์ฉายเหมือนกัน ชื่อเอ๋ มีเมล์ป แอสกันดีกว่าง่ายดีจะได้คุยกัน


โดย: ครูมาณพงษ์ IP: 114.128.27.89 วันที่: 6 ตุลาคม 2551 เวลา:14:20:21 น.  

 
หายไปใหนหมดครับ เงียบเลยครับ


โดย: ครูมาณพงษ์ IP: 222.123.164.212 วันที่: 15 ตุลาคม 2551 เวลา:17:13:07 น.  

 
คิดถึงอาจารย์ทุ่กท่าน


โดย: ธนิต IP: 202.29.93.134 วันที่: 17 ตุลาคม 2551 เวลา:9:58:50 น.  

 
อยากรู้เรื่องฉาวๆ ใน รร. นี้จังว่ามันจริงเท็ดอย่างไร...(บังเอิญเข้ามาจึงอยากทราบเกี่ยวกับ รร. เก่า)ผมจบปี 2530 เก่าพอไหมครับ!


โดย: เก่าพอควร IP: 202.44.4.62 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:29:33 น.  

 
ไม่อยากเดาเลยว่าเรื่องฉาวต่างๆ..นักแสดงคงเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ หรือบรรดาพ่อพิมพ์แม่พิมพ์เก๊ๆ..ของชาติแน่เลยใช่ไหมครับ!


โดย: เก่าพอควร IP: 202.44.4.62 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:33:58 น.  

 
คิดถึงเพือนมากป่านนี้คงอยู่ม.5กันหมดแล้วมีคัยออกมัง เจมส์ แก้ว อ๋อ ยู้ย คิดถึงมากจากคิมจำได้ป่ะตอนนี้เรียนอยู่ที่อุทัยธานีบ่าย


โดย: ธนิต แม้นพวก IP: 202.29.93.134 วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:9:05:52 น.  

 
เรื่อง'ไรจะบอกให้โง่... พวกปกป้องเอ้ย... รู้กันเป็นการเฉพาะนั่นแหละดีแล้ว ใครจะคิดเป็นเรื่องใดก็ขอเชิญเถิด


โดย: เบื่อคนปกป้อง IP: 67.159.56.82 วันที่: 13 ธันวาคม 2551 เวลา:20:24:07 น.  

 
หนูเป็นนักเรียนยังเรียนอยู่นะ ปัจจุบันโรงเรียนก้อยังดีอยู่ไม่ปิดนะ แต่คุณคูรก้อ(หนูไม่รุจักหมดหรอก) แต่รุจักแต่ครูเกียงศักดิ์นะถ้ามีเนื่องไรพอที่อยากไห้รุ่นหนูฟังก้อเล่ามานะ kuang_8789@hotmail.com
ไงก้อออนมาได้นะ


โดย: นินจา ม.3 IP: 118.172.172.54 วันที่: 8 มกราคม 2552 เวลา:23:30:08 น.  

 
ถึง นินจา

เรื่องบางเรื่องที่เป็นเรื่องจริงและมีคนที่รับรู้กันเป็นการเฉพาะ คงยากที่จะเปิดเผยได้ นอกเสียจากว่าถ้าบังเอิญคุณเดินทางโดยรถไฟ แล้ววันนั้นคุณบังเอิญไปนั่งตรงกับคนที่เค้ารู้รายละเอียดแบบลงลึกจริง ๆ เค้ายังพอที่จะเปิดเผยได้บ้าง แบบผิวเผิน เนื่องจากคุณก็เป็นนักเรียนรุ่นหลังด้วย เพราะเรื่องมันเกิดขึ้นมาหลายปีแล้วล่ะ


โดย: HCC IP: 67.159.47.43 วันที่: 11 มกราคม 2552 เวลา:10:43:47 น.  

 
ดีคะพี่ๆๆๆๆ ช่วยเหล่าหน่อยไม่ได้ไงคะ หนูก้อเรียนที่นี้มานานแต่ยังไม่รุเรื่องไรเลยนิ ไงเมลหนูก้อไห้พวกพี่ไปแล้วนะคะ ไงก้อออนมาคุยกานบ้างนะคะ อยากรุเรื่องไรไนปัดจุบันของโรงเรียนถามได้คะไม่ว่าจะเปงเรื่องดีหรือเรื่องร้ายนะคะ ไงก้อสวาดดีคะ บายคะว่างก้อมาลงอีกนะคะ


โดย: นินจา ม.3 IP: 118.172.182.93 วันที่: 20 มกราคม 2552 เวลา:18:52:18 น.  

 
หนูอยากถามไรหน่อยได้ไหมคะว่า
เข้า Login มานทามไงคะไครว่างมาอ่านบอกหนูหน่อยได้ไหมคะ หนูอยากเปงเพื่อนด้วยนะคะ
นี้เมลหนูคะ kuang_8789@hotmail.com
นะคะ


โดย: นินจาม.3 IP: 118.172.175.84 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:48:02 น.  

 
อยากรู้จัง ครูIP คือใคร


โดย: เด็กเก่า IP: 192.168.10.167, 203.172.179.189 วันที่: 2 มิถุนายน 2552 เวลา:10:28:38 น.  

 
คงเป็นคนแถวนั้นมั้ง


โดย: CK. BOY IP: 74.63.93.156 วันที่: 5 มิถุนายน 2552 เวลา:22:58:18 น.  

 
ผมเรียนที่จันทร์ฉายวิทยา ป.3-ป.4
พ.ศ. 2500 ครูประจำชั้นชื่อครูเพชร แก้วตา สมัยที่โรงเรียนยังอยู่ที่เก่าในซอยที่ไปวัดหัวเขา พ่อผมทำงานอยู่ชลประทานช่องแค ต้องเดินมาโรงเรียน ตอนกลางคืนมีเรียนพิเศษเลิกเรียนแล้วนอนบ้านครูประดับ ลูกชายท่านชื่อดิถี จันทร์ฉาย ผมเป็นเพื่อนกับลูกท่าน ยังรักและระลึกถึงบรรยากาศเก่า ๆ ที่เราเคยเรียนที่นี่นะจะบอกให้ พจน์ นวลปลอด 0860209848


โดย: พจน์ นวลปลอด IP: 125.25.73.100 วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:16:50:04 น.  

 
โบว์จบมาเมื่อปี 47 นะ ไม่ใช่44
อยู่มาไม่เห็นรู้เรื่องเลย บอกให้รู้หน่อยดิ


โดย: ชนาภา (โบว์) IP: 203.158.129.94 วันที่: 10 มิถุนายน 2552 เวลา:12:11:00 น.  

 
สวัสดีค่ะอาจารย์มาณพงษ์ หนูเคยเรียนกับอาจารย์ตอนอยู่ประถมนะถ้าจำไม่ผิด ตอนนี้เรียนมหาลัยปี2แล้วค่ะ ตอนนี้อาจารย์ทำงานอะไรอยู่


โดย: โบว์ IP: 203.158.129.94 วันที่: 10 มิถุนายน 2552 เวลา:12:16:08 น.  

 
^
^
^
^
^
^
สงสัยจะไม่ได้อ่าน คห. บนแน่เลย

น่าแปลกเนอะ อยู่มาไม่เห็นรู้เรื่องอะไรเลย ก็จงสงสัยต่อไปแล้วกัน...


โดย: เด็กเก่า IP: 74.63.93.156 วันที่: 21 มิถุนายน 2552 เวลา:16:58:04 น.  

 
สวัสดีค่ะ ชาวจันทร์ฉาย

โรงเรียนนี้ให้อะไรดีๆ กับหนูมากมาย
ขอบคุน อาจารย์ทุกคนน่ะค่ะ

ในตอนนี้ชีวิตเปี่ยนไปมากค่ะ
หนูสอบติด ร.ร เบญจมค่ะแล้วในปัจุจบัน สอบติดจุฬาลงกรณ์ค่ะ

ขอบคุณในสิ่งดีๆที่มีให้กันน่ะค่ะ
หนูจบมา 4 ปีแล้วค่ะ

ขอบคุณ อาจารย์สำราญ มากน่ะค่ะ
ยังไงก้อติดต่อมาแล้วกัน ยินดีค่ะ
nueng11@msn.com


โดย: หนึ่ง IP: 110.49.147.98 วันที่: 15 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:42:42 น.  

 
^
^
เว่อร์


โดย: เว่อร์ IP: 74.63.93.189 วันที่: 16 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:07:56 น.  

 



เคยเรียนเหมือนกัน เมื่อนานแล้ว
แต่ยังจำได้เสมอ


โดย: nattatawat@hotmail.com IP: 202.28.62.245 วันที่: 18 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:32:08 น.  

 
เคยสอนอยู่นะประมาณปีพ.ศ.2531-2 จะเป็นปีที่อาจารย์ประเดิมเสีย ผมอยู่ช่วยงานจนเสร็จ รุ่นผมที่สอนมีหลายท่าน


โดย: อดีตครูคนหนึ่ง IP: 203.144.180.65 วันที่: 7 สิงหาคม 2552 เวลา:22:06:25 น.  

 
จากช่องแคเดินไปโรงเรียนจันทร์ฉายวิทยาไกลมาก ผมเลยไปเรียนที่วัดหนองหญ้ารังกามีเพื่อนชื่อแตงกวา เด็กชายแตงกวาจะไถเงินผมทุกวัน จนผมไม่กล้าไปโรงเรียน บางวันพ่อให้รถชลประทานไปส่งหน้าโรงเรียน พอลงจากรถได้ผมก็วิ่งแล้วร้องว่าไอ้กวาเอาเงินกู ๆ ๆ ๆ เป็นอย่างนี้ทุกวัน ผลสุดท้ายสอบตก


โดย: เดชา นวลปลอด IP: 125.24.78.39 วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:14:09:52 น.  

 
ครูประดับยังอยู่ไหม สมัยเรียนอยู่ครูบาง ศรีสวัสดิ์เคยเข้าไปสอนแทน แสนใจดี มีน้ำใจ ให้อภัย ทำอะไร ๆ ก็ดีไปหมด


โดย: จรินทร์ นวลปลอด IP: 125.24.78.39 วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:14:13:10 น.  

 
ผมจบจันทร์ฉายปี 20 คิดถึงบรรยากาศเก่า ๆ ที่โรงเรียน อยากเจอเพื่อน ขณะนี้ทำงานอยู่ สน.โชคชัย กรุงเทพฯ


โดย: พ.ต.ท.สำรวย แสนสม IP: 58.11.77.60 วันที่: 28 กันยายน 2552 เวลา:20:11:42 น.  

 
Email somruay_police@hotmail.com


โดย: พ.ต.ท.สำรวย แสนสม IP: 58.11.77.60 วันที่: 28 กันยายน 2552 เวลา:20:28:01 น.  

 
ครูมาณพงษ์ ไชยสุข สงสัยเป็นลูกครูเคน ใช่หรือไม่ ผมเป็นลูกศิษย์ของครูเคน เมื่อปี 2500



โดย: พจน์ นวลปลอด IP: 58.9.186.171 วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:14:24:31 น.  

 
เงียบจัง


โดย: CK. Boy IP: 64.185.237.170 วันที่: 17 ตุลาคม 2552 เวลา:0:01:06 น.  

 
สวัสดีอาจารย์ทุกท่านค่ะ ตอนนี้วาสก็เป็นครู อยู่พิจิตรบ้านเกิดค่ะ จบมานานหลายปีแต่ยังคิดถึงเพื่อนร่วมรุ่นทุกคน เหงี่ยม รวม โอ๋ ตุ๊ก เอียด คิดถึงนะ Tel.080-5082388


โดย: ศิษย์เก่าคนหนึ่ง IP: 115.67.29.248 วันที่: 19 ตุลาคม 2552 เวลา:18:39:45 น.  

 
เรียนรุ่น อ.สีนวล อ.แหลม อ.บุษ ตอนนั้นก็ไม่เห็นมีอะไรเลย มีแต่ความทรงจำดี ๆ กับเพื่อน กับอาจารย์ ตอนนี้มาเป็นครูเลยรู้ซึ้งถึงความเป็นครู ถ้าเพื่อน ๆรุ่นนี้อ่านเจอก็โทรคุยกันบ้างนะ" วาส "ห้วยหอมงัย


โดย: ศิษย์เก่าคนหนึ่ง IP: 115.67.29.248 วันที่: 19 ตุลาคม 2552 เวลา:18:49:02 น.  

 
อาจารย์บาง ฝากข่าวมาแจ้งให้ศิษย์เก่าจันทร์ฉายทุกท่านทราบว่า ในวันที่ 9 มกราคม 2553 เวลา 17.00 น. ทางโรงเรียนจัดงานคืนสู่เหย้า ขอให้ศิษย์เก่าทุกท่านไปร่วมงานกันให้มาก ๆ และช่วยกันบอกข่าวต่อไปด้วย


โดย: สำรวย แสนสม IP: 124.122.125.66 วันที่: 26 ตุลาคม 2552 เวลา:22:39:59 น.  

 
เค้าคุยเรื่องอะไรกันอ่ะ โรงเรียนจันทร์ฉายอยู่ที่ไหน แต่ที่แน่ๆ คือไปพบท่านสารวัตร ที่สน.โชคชัย ท่านทานข้าวนานมาก ฮี่ๆๆ


โดย: หลงเข้ามา IP: 124.121.29.24 วันที่: 29 ตุลาคม 2552 เวลา:18:20:44 น.  

 
1. วันที่ 9 ม.ค. เป็นวันเด็ก

2. หลายคนที่รู้จักซึ่งเคยเรียนจบไปแล้ว หรือเรียนที่โรงเรียนจันทร์ฉายวิทยาครึ่ง ๆ กลาง ๆ แล้วย้ายไปเรียนต่อที่อื่น ต่างเห็นพ้องต้องกันว่า

"ไม่มีความรู้สึกที่อยากจะมาร่วมงาน และไม่ให้ความสนใจด้วย"

ส่วนเหตุผลนะหรือ...

ไปหาคำตอบกันเองล่ะกัน


โดย: คนคนหนึ่ง IP: 64.185.237.170 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:30:53 น.  

 
อยากรู้ว่าเมื่อไรจันทร์ฉายจะมีงานคืนสู้เย้าชาวจันทร์ฉายอีกค่ะ

รอไปอยู่อยากจอเพื่อนๆ


โดย: ศิษย์เก่าจบปี47 IP: 58.9.75.218 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:0:26:22 น.  

 
ดีจัยจังจันทร์ฉายจัดงานคืนสู้เย้า

จะได้เจอเพื่อนๆแล้ว


โดย: เด็กกกกว้า (โบว์) IP: 58.9.75.218 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:0:29:48 น.  

 
^
2 คห. บน คนเดียวกันหรือเปล่า ?

เรื่องแค่นี้ทำเป็นตื่นเต้นไปได้

บางคนจบมาก่อนหน้านี้ เค้ายังเฉย ๆ เลย แต่จะไปหรือไม่นั่นอีกเรื่อง...


โดย: ผ่านมา IP: 118.172.186.175 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:33:21 น.  

 
เธญเธ”เธตเธ•เน€เธ„เธขเน€เธฃเธตเธขเธ™ เธˆเธง.เธ„เธฃเธนเธงเธฒเธฃเธธเธ“เธต เธ„เธฃเธนเนเธซเธฅเธก เธ„เธฃเธนเธšเธฒเธ‡ เธ„เธฃเธนเธฏเธฅเธฏ เธˆเธšเธ›เธต2519 เธเน‡เธ™เธฒเธ™เนเธฅเน‰เธงเธ›เธฑเธˆเธˆเธธเธšเธฑเธ™เธ—เธณเธ‡เธฒเธ™เธžเธ™เธฑเธเธ‡เธฒเธ™เธฃเธฑเธเธงเธดเธชเธฒเธซเธเธดเธˆ (เธเธฒเธฃเน„เธŸเธŸเน‰เธฒเธชเนˆเธงเธ™เธ เธนเธกเธดเธ เธฒเธ„)เน„เธกเนˆเน„เธ”เน‰เน€เธˆเธญเน€เธžเธทเนˆเธญเธ™เน†เธ™เน‰เธฒเธ™เธ™เธฒเธ™เธกเธฒเธ เธญเธขเธฒเธเน€เธˆเธญเธ—เธธเธเน†เธ„เธ™ เธ—เธงเธตเธจเธฑเธเธ”เธดเนˆ เธ™เน‰เธณเธ„เน‰เธฒเธ‡ เธเธฃเธญเธ‡เธˆเธดเธ•เธฃ เธงเธดเธกเธฅ เธจเธดเธฃเธดเธฅเธฑเธเธฉเธ“เนŒ เธกเธ™เธฑเธช เธšเธธเธเธŠเนˆเธงเธข เธšเธธเธเธ›เธฅเธนเธ เธฃเธดเธ™ เธฏเธฅเธฏ เธ‚เธญเนƒเธซเน‰เธกเธฒเน€เธˆเธญเธเธฑเธ™เธ™เธฐ 9 เธก.เธ„.53 เน€เธเธทเธญเธš 40 เธ›เธต เนเธฅเน‰เธงเธ—เธตเนˆเธžเธงเธเน€เธฃเธฒเน„เธกเนˆเน„เธ”เน‰เธžเธšเธซเธ™เน‰เธฒเธเธฑเธ™


โดย: เธ™เธฒเธขเธžเธดเธจเธดเธฉเธŽเธดเนŒ(เธšเธธเธเธฃเธญเธ” เธชเธธเธ‚เน„เธ—เธข) IP: 118.172.197.154 วันที่: 7 ธันวาคม 2552 เวลา:19:10:32 น.  

 
ทุกคนต่างคนต่างมีหน้าที่ มีลูก มีครอบครัว ก็อายุ 46 แล้วจะอยู่ไหวเรอะ


โดย: บุญรอด สุขไทย IP: 118.172.197.154 วันที่: 7 ธันวาคม 2552 เวลา:19:13:17 น.  

 
ปัจจุบันทำงานพนักงานรัฐวิสาหกิจ ต้องขอขอบคุณคุรครูทุกท่านที่ได้ประสิทธิ์ประสาทวิชาให้ได้ดี โรงเรียนแห่งนี้ทำให้พวกเราได้ดีกันทุกคน แต่ติดต่อได้เฉพาะบางคนเท่านั้น วันที่ 9 ม.ค.53 อย่าลืมนะไอ้ริน ทวีศักดิ์ กรองจิตร บุญช่วย บุญปลูก วิมล ศิริลักษณ์ มนัส เรือง ฯลฯเพื่อนทุกคนมาเจอกันหน่อยเพราะเราไม่ได้เจอกันจะ 40 ปีแล้ว(คิดดูว่าอายุเท่าไหร่)


โดย: บุญรอด สุขไทย IP: 118.172.197.154 วันที่: 7 ธันวาคม 2552 เวลา:19:20:45 น.  

 
จบมาจากจันทร์ฉายเหมือนกันค่ะ

เเต่ถ้าจาให้นับปีที่จบก็คงนับผิดๆถูก
ตอนนี้เรียนที่ม.นเรศวร ปี2เเล้ว
เรียนร.ร.จันทร์ฉายตั้งเเต่อนุบาล1ถึงป.6เลยค่ะ

พอจบเเล้วก็มาต่อต.ป.คิดถึงโรงเรียนมาก
อยากกลับไปเจอเพื่อนๆ อยากไปย้อนอดีต..เข้าค่าย เดินทางไกล เดินไปจนถึงเขาวงเเน่ะ สนุกดี

คิดถึงคุนครูทุกคนที่จันทร์ฉายค่ะ
โดยเฉพาะคุนครูบุษรินทร์ คิดถึงมาก

เเล้วคืนสู่เหย้า 70 ปีนี่มีเมื่อรัยอ่ะคะ
หรือว่ามีไปเเล้ว เหนป้ายผ่านๆอ่ะคะ ไม่เเน่จัย


ไงก็ช่วยประชาสัมพันธ์บ้างนะคะ

mapraw-k@hotmail.com


โดย: นู๋อัง IP: 115.67.177.232 วันที่: 18 ธันวาคม 2552 เวลา:12:55:01 น.  

 
ที่ผ่าน ๆ มาเค้าจะจัดช่วงวันเด็กจ้ะ นู๋อัง


โดย: ผ่านมาบอก IP: 118.172.174.115 วันที่: 18 ธันวาคม 2552 เวลา:15:57:33 น.  

 
อ่อ


เเล้วส่วนใหญ่ที่ไปกันนี่มานรุ่นไหนอ่ะค่ะ


อยากรู้อีกที
ขอบคุนค่ะ


โดย: นู๋อัง IP: 114.128.6.151 วันที่: 21 ธันวาคม 2552 เวลา:17:41:46 น.  

 
ส่วนมากจะเป็นรุ่นที่ครูประเดิมยังเป็นครูใหญ่ในขณะนั้น ส่วนรุ่นหลัง ๆ ก็มีบ้าง


โดย: ผ่านมาบอก IP: 203.172.107.118 วันที่: 21 ธันวาคม 2552 เวลา:22:10:33 น.  

 
งานคืนสู่เหย้าศิษย์เก่าจันทร์ฉายจะจัดในวันที่ 9 มกราคม 2553 นี้แล้วนะคะ ใครอยากมาร่วมงานโทรติดต่อกับทางโรงเรียนจองโต๊ะได้นะจ๊ะ ขอให้เรื่องไม่ดีอย่ามาโจมตีโรงเรียนกันเลย เราทุกคนก็เป็นศิษย์เหมือนกันนะ ใครไม่ดีก็เป็นที่ตัวเขาโรงเรียนไม่เกี่ยวจ๊า


โดย: ศิษย์เก่าจันทร์ฉายค่ะ IP: 118.172.183.120 วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:12:43:35 น.  

 
อวยกันเข้าไป


โดย: เบื่อ IP: 66.197.241.40 วันที่: 10 มกราคม 2553 เวลา:0:07:31 น.  

 
ตอนนี้เรียนแพทย์คับ......จำครูทุกคนได้เป็นอย่างดีคับ.....แต่ไม่มีโอกาสได้กลับไปเพราะว่าติดเรียนคับ.....ไงผมก็สำนึกตลอดเวลาว่าที่ผม.....มีวันนี้ได้เพราะ....โรงเรียนจันทร์ฉายคับ


โดย: หมอบอส IP: 58.11.29.229 วันที่: 11 มกราคม 2553 เวลา:1:52:37 น.  

 
ไปงานคืนสู่เหย้า ร.ร.จันทร์ฉายวิทยาเมื่อ 9 ม.ค.53มา ได้พบเพื่อนที่เก่าแก่ มาก ๆ เพราะจบเมือปี 2510 ก็รุ่นเจ้าของ/ผู้จัดการ ร.ร.คุณวารุณีฯ นั่นแหละ เคยร่วมชั้นเรียนกันเมื่ออายุ11 - 16 พบอีกครั้งเมือ อายุ 60 คิดดูถ้าสวนทางกันที่อื่นก็จำกันไม่ได้แล้ว มีเพื่อนร่วมรุ่นไปกันประมาณ 20 กว่าคน ได้ผู้พันสุภางค์ ฯ แห่งลพบุรีประสานไม่งั้นคงไม่ได้ไป เพราะตั้งแต่จบ ม.ศ.3 แล้วก็ไม่เคยไปงานรุ่น ใด ๆ เลย นายตู แซ่ตั้ง(เปลี่ยนสกุลไปแล้วยังจำไม่ได้เลย)เป็นหัวหน้าชั้นตอนอยู่ ม.ศ.3 สมัยร.ร.อยู่กลางทุ่งนา หน้าน้ำ ๆท่วมสนุกดีแต่ปัจจุบันจำสภาพเดิมไม่ได้แล้ว ขี่จักรยานไปร.ร.จากบ้านหนองหญ้ารังกาคู่กับอำพล อินทร์ฤทธิ์ (ไอ้ดำ)แทบทุกวันเพราะอยู่ทางเดียวกัน ตลกเคยหนี ร.ร. ขึ้นรถไฟไปดูหนังที่วิกปิยะบุตรที่ อ.บ้านหมี่ ที่งานได้พบอาจารย์บางเพียงผู้เดียวที่รู้จัก ท่านดูยังหนุ่มอยู่เลย สั้น ๆแค่นี้ก่อน วันหน้าพบกันใหม่ ขอบใจวารุณีฯที่เทคแคร์เพื่อน ๆ ทุกคนเป็นอย่างดีเยี่ยม


โดย: ธงชัย แก้นิ่ม จากชายแดน จ.สระแก้ว IP: 10.107.1.51, 10.96.253.226, 58.137.129.220 วันที่: 22 มกราคม 2553 เวลา:16:38:26 น.  

 
มีโอกาสกลับบ้านช่วงสงกรานต์โดยรถไฟ ได้เจอครูโรงเรียนจันทร์ฉายวิทยาที่เคยสอนด้วย หนูจำได้เพราะมีบางอย่างที่บอกว่าเคยอยู่นั่นมาก่อน...


โดย: เด็กช่องแครุ่นนั้นนั่นแหละ IP: 96.44.132.13 วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:16:23:22 น.  

 
ไม่รู้ซิไม่เคยมีความรู้สึกที่ดีกับโรงเรียนนี้เลย
เมื่อก่อนการเรียนคงเป็นอีกแบบหนึ่ง
แต่ปัจจุบันเป็นอีกแบบ คิดให้ดีนะก่อนส่งลูก หลานเรียน


โดย: อยู่จนรู้ IP: 203.158.208.28 วันที่: 26 เมษายน 2553 เวลา:16:26:37 น.  

 
เราก็เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนจันทร์ฉายค่ะเป็นกันทั้งบ้านเคย เราเรียนสมัย ครูบาง ครูรัตน์ ครูวรรณ ครูแหลม ครูรุ่ง ครูมานะ ครูสุเทพ ค่ะ ไม่ทราบว่าใครเรียนรุ่นนี้มาบ้างค่ะ
มาคุยกันหน่อยเร็ว เรากลับบ้านทุกอาทิย์เพราะว่าลูกเราก็เรียนอยู่โรงเรียนนี้ค่ะภูมิใจที่โรงเรียนยังสอนสมัยพ่อ จน ถึง รุ่นหลาน อยากเจอะเพื่อนเหมือนกัน ไปบ้านไม่คอยเจอะเพื่อนกันเลยไม่รู้ไม่อยู่ไหนกันหมด


โดย: ณี IP: 203.146.5.83 วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:07:13 น.  

 
โบว์ คือใครทำไมอยู่กกกว้าว
หลานตาตุ่นใช่หรือเปล่า


โดย: ไทยแท้ IP: 119.31.121.69 วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:1:20:52 น.  

 
ณี คุณมีเพื่อนอยู่ทุ่งทะเลบ้างหรือเปล่า


โดย: ไทยแท้ IP: 119.31.121.69 วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:1:23:03 น.  

 
โย่ จานมานะพงษ์จำผมได้ไหมที่ไปเล่นดนตรีกับอาจารย์ผมจบปี38ผมตั้ม รุ่นผมมีสมหมาย ศรีชบา มานิตย์ มีมณี ถ้าจำได้แอดมาหน่อยที่pada_b@hotmail.com ป.ล.ยังรักนกเสมอ


โดย: นิพนธ์ พรมประเสริฐ IP: 114.128.8.51 วันที่: 1 มิถุนายน 2553 เวลา:20:41:58 น.  

 
ทำไมข้อความเราไม่ขึ้น


โดย: ชนินทร์ เขียวลออ เบลล์ IP: 124.121.52.26 วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:17:02:15 น.  

 
สวัสดีครับอาจารย์มานะพงษ์ อ.สบายดีเปล่าครับ ยังสอนอยู่ที่จันทร์ฉายเปล่าครับ ร.ร คงเปลี่ยนไปเยอะนะครับ ผมก็รุ่นเดียวกับ ตั้ม แหละครับยุคนั้นก็มี อ. สำราญ (ตี๋)
อ.วิชาญ อ.วิชัย อ.สุเทพ อ.สมแก้ว
ที่กล่าวมานี่"ตัวพ่อ"ทั้งนั้นเลยนะเนี๊ยะ chaninphone_@hotmail.com ยังไง อาจารย์แอดมาหาผมได้นะครับมีเรืองคุยกันอีกยาว หวังว่า อ. คงจะจำลูกศิยษ์คนนี้ได้นะครับ
............ตั้มจำเราได้เปล่า 10 กว่าปีแล้วนะเพื่อนที่เราไม่ได้เจอกันนายติดต่อเพื่อนเก่าๆรุ่นเราได้บ้างเปล่าเอางี้ดีกว่านายโทรหาเราดีกว่า 082-3339378
082-3212002
จะได้คุยกันนานๆ
ยังคิดถึงเพื่อนร่วมรุ่นทุกคนครับ


โดย: ชนินทร์ เขียวลออ เบลล์ IP: 124.121.52.26 วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:17:17:53 น.  

 
"ณี" ผมก็เคยเรียน สมัย ครูบาง ครูรัตน์ ครูวรรณ ครูแหลม ครูรุ่ง ครูมานะ ครูสุเทพ ผมไม่ทราบว่า ณี เรียนจบรุ่นไหน ผมว่าคุ่นๆ อยู่ ม.3 ห้อง 1 หรือ ห้อง 3 หรือมีเพื่อนร่วมรุ่นชื่ออะไรบ้าง ถ้าเป็นรุ่นพี่หรือรุ่นน้องก็ขออภัยด้วย ยังเราก็ลูก "ดอกประดู่"เหมือนกัน


โดย: ชนินทร์ เขียวลออ เบลล์ IP: 124.121.52.26 วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:17:27:35 น.  

 
เบลล์ ถ้าเราจำไม่ผิดบ้านนายอยู่หน้าวัดชองแค่ ใช่ป่ะ


โดย: ไทยแท้ IP: 110.49.205.131 วันที่: 8 มิถุนายน 2553 เวลา:0:22:40 น.  

 
ถูก....ถูก....ถูกต้องแล้วครับ(มีคนเดียวนั่นแหละที่หล่อๆ)
แล้ว "ไทยแท้" เป็นใครครับ


โดย: ชนินทร์ เขียวลออ เบลล์ IP: 124.121.49.251 วันที่: 9 มิถุนายน 2553 เวลา:14:54:23 น.  

 
ถ้าเพื่อนคนไหนอ่านเจอเวฟนี้ขอใช้ชื่อจริงได้ป่าวครับจะได้จำกันได้และขอ อีเมล@ทิ้งไวด้วยจะได้ติดต่อกันได้น่ะครับ ปล ขอปีจบด้วยก็จะดีขอบคุณมากครับ


โดย: นิพนธ์ พรมประเสริฐ IP: 222.123.27.246 วันที่: 9 มิถุนายน 2553 เวลา:18:05:28 น.  

 
เด็กกกกว้าว จำกันไม่ได้
ตอนนี้ เบลล์ทำงานหรือเปล่า
เมลมาได้นะ
wa_evo7@hotmail.com
wasan@tkp.co.th


โดย: ไทยแท้ IP: 110.49.204.226 วันที่: 12 มิถุนายน 2553 เวลา:0:11:25 น.  

 
วันเปิดภาคเรียนวันแรก ก็วิ่งเล่นตามประสาเด็ก เล่นลูกหิน ตัวการ์ตูน เล่นจนสายน่าจะ 3โมงเช้าระฆังไม่ดังสักทีเด็กๆเริ่มหยุดเล่น
หันมามองชั้นเรียนสมัยนั้นเป็นไม้สองชั้น ปรากฏว่าระฆังหายต้องตามหากันนาน มารู้อีกทีครูที่อาศัยที่โรงเรียนเก็บไปกลัวขโมยครับ
jita01@hotmail.com


โดย: จิตตกร มูลศรี IP: 114.128.118.35 วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:6:30:04 น.  

 
หายไปไหนกันหมด


โดย: ไทยแท้ IP: 110.49.205.129 วันที่: 30 มิถุนายน 2553 เวลา:21:27:41 น.  

 
ไทยแท้ เรา addmail นายแล้วไม่เห็นนายออนเลยอะ wa_evo7@hotmail.com
wasan@tkp.co.th
ถูกต้องอะเปล่า


โดย: ชนินทร์ เขียวลออ เบลล์ IP: 115.67.17.111 วันที่: 11 กรกฎาคม 2553 เวลา:14:46:07 น.  

 
เคยเรียนที่นี่ค่ะ จบมา3ปีแล้ว ก็สอนดีนะค่ะ แต่ต้องตั้งใจให้มากด้วย เรียนกับครูเกรียงศักดิ์ ครูรุ่ง ครูปิยภรณ์ และอีกเยอะค่ะ เรียนอยู่ที่นี่ 6 ปี ก็มีความทรงจำที่ดี และไม่ดีมากมาย ยังไงก็ต้องขอบพระคุณคุณครูทุกท่านที่สอนมานะค่ะ ใครบอกว่าส่งลูกไปแล้วเรียนไม่รู้เรื่อง ลองถามลูกยังคะว่าตั้งใจเรียนอะปล่าว ต่อให้ส่งไปเรียนโรงเรียนระดับประเทศ ถ้ายังไม่ตั้งใจเรียนก็เท่านั้นแหละ


โดย: เด็กเก่าที่นี้ IP: 58.8.174.142 วันที่: 5 สิงหาคม 2553 เวลา:9:33:37 น.  

 
ผ่านบริเวณถนนด้านข้างประตูโรงเรียนทีไร

นึกถึงเรื่องนั้นทุกทีเลย...

เขินจัง

(เรื่องมันนานแล้วน่ะ ครูในโรงเรียนนี้ไม่รู้กันหรอกมั้ง)


โดย: เด็กรุ่นเก่า IP: 96.44.132.13 วันที่: 8 สิงหาคม 2553 เวลา:21:53:40 น.  

 
ผมไม่ได้เรียนโรงเรียนจันทร์ฉายวิทยา แต่เรียนโรงเรียนประดับวิทย์ ซึ่งเจ้าของคือครูประดับ ไตรอุโฆษ ซึ่งเป็นน้องสาวอาจารย์ประเดิม จันทร์ฉาย
และที่มีท่านหนึ่งกล่าวว่า อาจารย์ดิถี จันทร์ฉาย เป็นลูกอาจารย์ประดับฯ ไม่ใช่นะครับ อาจารย์ดิถีฯ เป็นลูกอาจารย์ชุมสินฯ ที่พวกเราเรียกว่าคุณตา
ผมเรียนที่ประดับวิทย์ตั้งแต่ปี 07-09 จบแล้วมาเรียนที่กรุงเทพฯ ตอนนี้ทำงานประจำการในต่างประเทศ และจะปลดเกษียณปีนี้ครับ(กย.54)
เขียนมาในฐานะโรงเรียนพี่-โรงเรียนน้องกันจันทร์ฉายวิทยา


โดย: เที่ยง IP: 212.85.205.127 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:5:23:42 น.  

 
ตอนนี้มีภาพเด็กที่เคยเรียนโรงเรียนจันทร์ฉายวิทยา (ไม่รู้รุ่นไหน) ไปโพสต์ด้วย ลองเข้าไปดูที่ //www.chongkae.com แล้วเข้าไปที่หัวข้อ "คนช่องแคเหมือนกัน" หรือจะคีย์ผ่าน Google ก็ได้ครับ


โดย: คนช่องแคเหมือนกัน IP: 203.172.45.20 วันที่: 23 ตุลาคม 2553 เวลา:0:50:50 น.  

 
โอ้ คิดถึง เพื่อนๆที่ เรียน จันทร์ฉายจังเลย นัทออกมาตอน ปี 46 มั้งนะจะ ตอนนั้น ออกมาตอน ป.5 ตอนนี้ อยู่ ม.6 แล้ว ยังจำครู มาณพงค์ได้ครับ เคยขับรถ รร รับส่งผมทุกเช้า เลย ตอนนี้ ได้ข่าวว่าน้ำท่วม เป็นยังไงบ้างครับ


โดย: ณัฐภูมิ IP: 124.122.131.82 วันที่: 25 ตุลาคม 2553 เวลา:0:04:22 น.  

 
เข้าไปดูมาแล้ว จากกระทู้ "คนช่องแคเหมือนกัน" พอจะวิเคราะห์ได้คร่าว ๆ ดังนี้

* ภาพดังกล่าวน่าจะถ่ายก่อนที่จะเปิดเรียนชั้น ม. ปลาย ไม่นานนัก

* เหตุการณ์ที่ปรากฏในภาพ น่าจะประมาณ 10 ปี

* เด็กในภาพ จำชื่อได้เป็นบางคน ป่านนี้กำลังเรียนอยู่ หรือทำงาน และอาจจะมีครอบครัวไปแล้ว

* คนที่โพสต์รูปภาพนั้น สันนิษฐานว่าเคยอยู่ช่องแคมาก่อน แล้วคงไปทำงานอยู่ที่อื่น ซึ่งอยู่ในเขตจังหวัดนครสวรรค์นี่แหละ (อาจจะทำอาชีพเก็บของเก่าหรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ต้องขออภัย) แล้วบังเอิญไปเห็นภาพดังกล่าวที่ร้านรับซื้อของเก่า จึงขอเก็บไว้ก่อนที่จะถ่ายรูปออกมาก่อนโพสต์ เพราะดูแต่ละภาพแล้ว เป็นการใช้กล้องถ่ายจากตัวภาพอีกที ไม่ได้นำไปสแกน แม้บางภาพจะดูเบลอ ๆ แต่ก็มีเค้าหน้าของบุคคลซึ่งจำได้

* ภาพถ่ายน่าจะมีมากกว่าที่โพสต์ในเว็บดังกล่าว และสันนิษฐานว่าคนที่ถ่ายภาพในตอนนั้น (ก็คือครูในโรงเรียน) คงจะโละทิ้ง แต่ไม่แน่ใจว่าตัวฟิล์มถ่ายภาพต้นฉบับจะถูกโละทิ้งไปพร้อมกันหรือเปล่า ถ้าคนที่โพสต์รูปดังกล่าวได้เจอและเก็บตัวฟิล์มไว้ด้วย รับรองมีเฮแน่นอน เพราะเดี๋ยวนี้เราสามารถสแกนฟิล์มถ่ายรูปออกมาเป็นภาพแสดงหน้าจอคอมได้ เชื่อว่าภาพสำคัญ ๆ อาจจะมีมากกว่านี้


โดย: วิจารณ์ IP: 64.185.237.170 วันที่: 26 ตุลาคม 2553 เวลา:11:58:23 น.  

 
ผมจบ ม.3 จากจันทร์ฉายวิทยาครับ จบปี2544
บ้านผมอยู่ กกกว้าว หลายๆคนในรูป(คนช่องแคเหมือนกัน)เป็นพื่อน รุ่นเดียวกันกับผมครับ
เห็นแล้วก็คิดถึงจัง นี่ก็จบมาเกือบสิบปีแล้วครับ ไม่รู้ว่าเพื่อนๆ และ ครู ทุกคนสบายดีหรือป่าว
คิดถึงนะครับ bum.celestica@hotmail.com คุยกันได้นะครับ

ตะวันฉายโบยบินสู่นภา ตะวันลับกลับสู่รัง
บำรุงชัย เพาะปลูก


โดย: บำรุงชัย เพาะปลูก IP: 125.27.6.1 วันที่: 31 ตุลาคม 2553 เวลา:21:04:16 น.  

 
^
เพิ่งเข้ามาเห็น ดีใจมากที่ยังไปเจอภาพเหล่านี้อยู่

จะบอกกว่าแต่ละภาพนั้น จำหน้าได้ แต่จำชื่อไม่ได้ ก็เลยต้องวานให้คุณบำรุงชัยช่วยอธิบายเพิ่มเติมหน่อย ไม่ต้องถึงกับเผาเพื่อนนะจ๊ะ


โดย: ครู (สงวนนาม) IP: 118.174.209.57 วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:41:16 น.  

 
ได้เข้าไปดูที่ //www.chongkae.com แล้วเข้าไปที่หัวข้อ "คนช่องแคเหมือนกัน" น้ำตาจะไหลพี่น้อง..ฮือ..ฮือในภาพคิดว่าเป็นรุ่นน้องผมนะผมจำได้คนนึงเด็กบ่อดินขาวเหมือนกะผมบ้านใกล้ๆกัน คุณครูแจ๋วสวยมั๊กๆ ผมยังจำเพลงของครูได้นะครับ "มดแดงเกาะแข้งเกาะขาเกาะเสื้อเกาะผ้าตุ้งเฉ่งตุ้งเฉ่ง" ฮา..ฮา ทันกันหรือป่าว เห็น คุณครูสุวิทย์ด้วยครับมาดดีหล่อเหมือนเดิม


โดย: ชนินทร์ เขียวลออ เบลล์ IP: 124.122.248.223 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:00:04 น.  

 
สวัสดีค่ะ หนูกัญญา ปะวารีเองค่ะ ได้อ่านโพสแล้วใจหาย ทำไมถึงมีการกล่าวว่าโรงเรียนกันเช่นนั้น ก็รู้สึกเสียใจกับข้อความจังเลยค่ะ แต่ก็ขอเป็นกำลังใจกับคำกล่าวหาด้วยนะค่ะคุณครุทุกท่าน หนูขอเป็นกำลังใจให้เสมอ
ตอนนี้หนูได้ทำงานอยู่ที่ชลบุรีค่ะเป็น inspeacion ค่ะ ตรวจสอบชิ้นงาน งานที่หนูทำนั้นเป็นฟิลเตอร์ ตัวกรองฝุ่นในฮาร์ดดิสก์ค่ะครูสำราญ หนูคิดถึงโรงเรียนมากค่ะ


โดย: จิน IP: 110.164.151.156 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:43:29 น.  

 
ผมก็อยู่ชลบุรีนะครับ
ทำงานอยู่แหลมฉบังครับ
ไม่ทราบว่าคุณ กัญญา ปะวารี จบปีไหนครับ ผมจบปี2544
ยังไงก็คุยกันนะครับ
bum.celestica@hotmail.com




โดย: บำรุงชัย เพาะปลูก IP: 125.27.104.76 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:45:36 น.  

 
บำ นี่พี่เอง พี่วะ ตอนนี้พี่อยู่ชลบุรี mailมาคุยกัน หน่อนดิ wa_evo7@hotmail.com


โดย: ไทยแท้ IP: 110.49.193.215 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:2:04:47 น.  

 
จินแอมเองขอเมลหน่อยดิคิดถึงอยากคุยด้วยนึกถึงวันเก่าๆแล้วอยากเจอมากๆ ถ้าอ่านเจอแอดมานะจิน จะรอ bb_amam@hotmail.com


โดย: กุสุมา นาคสุทธิ์ IP: 61.90.110.118 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:15:48 น.  

 
เมื่อหลายวันก่อน มีโอกาสได้เจอครูเก่าโรงเรียนจันทร์ฉายวิทยาท่านหนึ่งบนรถไฟจะไป กทม. ซึ่งดิฉันจำหน้าได้แต่จำชื่อไม่ได้ (ก่อนที่จะเอ่ยชื่อในภายหลัง แต่ดิฉันขอไม่เอ่ยนาม ด้วยเหตุผลบางประการนะคะ ครูคนนั้นขอร้อง)

ก่อนหน้าที่ดิฉันจะเจอครูโดยบังเอิญนั้น ก็มีโอกาสได้เห็นภาพถ่ายที่ปรากฏอยู่ในเว็บไซต์ของ อบต. ซึ่งตอนที่ดิฉันเห็นรูปก็รู้ทันทีเลยว่าเป็นผลงานการถ่ายของครูท่านนี้ก็เลยเล่าให้ฟัง

ครูคนนั้นตอบว่า ตนก็ทราบแล้ว เรื่องมันเกิดเมื่อนานแล้ว ที่มาที่ไปก็คือ มีคนรับซื้อของเก่ามาเอาออกไปโดยพลการ ทั้งๆ ที่ไม่ใช่ของที่ครูเขาคัดแยกไว้แล้ว ทีนี้บังเอิญวันนั้นครูไปตัวจังหวัดค่ะ พอดีพ่อค้ารับซื้อของเก่ามาถึง คนในบ้านก็เลยจัดการแทนให้ แต่หารู้ไม่ว่า คนที่รับซื้อนั้นแอบเอากล่องเก็บรูปภาพติดออกไปด้วย เพราะคิดว่าเป็นของเก่า ในนั้นมีภาพถ่ายสำคัญๆ หลายภาพ พอครูทราบเข้า ก็เลยไปตามถึงร้านที่รับซื้อของเก่า ก็เลยเอากลับคืนมาได้ แต่พอหลังจากเช็คดูแล้ว ปรากฏว่าภาพที่ถ่ายในโรงเรียนจันทร์ฉายฯ หายไป กระทั่งไปปรากฏในเว็บบอร์ดของ อบต. ตามที่เห็นกันแล้ว

แต่ก็นับว่าโชคยังดีที่ครูคนนี้ยังเก็บตัวฟิล์มถ่ายภาพไว้อยู่หลายม้วน ที่สำคัญครูได้บอกว่า มีแผนที่จะเอาฟิล์มถ่ายรูปของตนเอง รวมทั้งของภาพถ่ายที่ไร้ฟิล์ม มาสแกนลงคอมพิวเตอร์ไว้ เพราะกลัวจะเสื่อมสภาพเสียก่อน แต่ติดอยู่ตรงที่ว่ายังไม่ได้ซื้อสแกนเนอร์ที่สามารถสแกนฟิล์มถ่ายรูปได้ จะไปทำที่ร้านถ่ายรูป ค่าใช้จ่ายก็จะสูงและไม่มั่นใจในคุณภาพด้วย แล้วก็ต้องหาเว็บไซต์ที่สามารถแสดงภาพในรายละเอียดสูงๆ ได้ แต่ก็เห็นว่าเว็บไซต์ของ อบต. น่าจะรองรับไฟล์ภาพความละเอียดสูงได้

ดิฉันเชื่อว่า คห. ข้างบน ซึ่งเป็นเด็กที่ทันเห็นครูท่านนี้คงจะจำได้ เพราะหน้าตาไม่เปลี่ยนไปจากที่เคยเห็นในตอนนั้นมากนัก ตอนนี้ก็มีงานประจำ ซึ่งต้องไปๆ มาๆ ระหว่าง กทม. กับ นครสวรรค์ โดยรถไฟอยู่เสมอ

ดิฉันเองก็หวังว่าคงจะได้เจอครูคนนี้อีกค่ะ


โดย: ศิษย์เก่าที่ครูจำได้ IP: 118.174.206.165 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:46:01 น.  

 
ว้า....อยากรุ้เรื่องจัง
คือพอดีมีแฟนอยู่ช่องแค
เรียนอยู่ม.5อ่ะค่ะ


โดย: *-* IP: 192.168.1.208, 125.27.213.42 วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:20:43:00 น.  

 
อ่านข้อความจาก "ศิษย์เก่าที่ครูจำได้" แล้ว พอนึกภาพออกเลยว่าเป็นใคร

ไม่ใช่อะไรหรอก เพราะเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา เห็นครูคนดังกล่าวลงมาจากรถไฟที่สถานีช่องแคด้วย จริงๆ แล้ว เค้าไม่ได้ตั้งใจจะแวะหรอก ครูเค้าจะไป กทม. อย่างที่เธอว่านั่นแหละ พอดีวันนั้นรถไฟจอดรอหลีกกับอีกขบวนเลยได้คุยนานหน่อย

ต่อไปจะเรียกครูคนนี้ว่า "ครูสุข สำราญ" นะคะ (ไม่ต้องไปค้นหาว่ามีชื่อครูนี้ในโรงเรียนหรือไม่หรอกนะคะ เพราะชื่อดังกล่าวเป็นชื่อที่ครูตั้งขึ้นโดยมีเหตุผลบางประการค่ะ)


โดย: ด้วยความเคารพ IP: 58.8.188.63 วันที่: 25 ธันวาคม 2553 เวลา:0:50:19 น.  

 
จำเรากันได้ป่ะ เราจบรุ่น 2544 รุ่นพวกบำรุงชัย เพาะปลูก พวกรุ่นยุวดี นาคะ 9ฯ9 พออ่านข้อความแ
แล้วย้อนคิดถึงเพื่อนเก่าอ่ะ ใครจบรุ่นเราแอดมาคุยกันนะ rung2528@hotmail.co.th นะ


โดย: รุ่งนภา ใยโพธิ์ทอง IP: 58.10.170.106 วันที่: 13 มกราคม 2554 เวลา:15:43:44 น.  

 
ครูสุข สำราญฝากผ่านเสียงตามสายบอกมาว่า ยังจำชื่อ "รุ่งนภา ใยโพธิ์ทอง" ได้นะคะ แต่ไม่แน่ใจได้สอนห้องนั้นหรือเปล่า รู้แต่ว่าจำชื่อได้ละกัน 55..

ใน FB ครูสุข สำราญเค้าก็มีและก็ได้เห็นแล้วนะคะ แต่มีความจำเป็นที่จะไม่ขอ Add เข้ามาด้วยเหตุผลบางประการค่ะ


โดย: ศิษย์เก่าที่จำได้ IP: 118.174.208.253 วันที่: 15 มกราคม 2554 เวลา:19:16:30 น.  

 
จากศิษย์ปัจจุบันนี้ ร.ร.มีแต่หวังกำไรเข้าโรงเรียนเห็นแก่ตัว ค่าเข้าค่ายเก็บคนละ 250 บาท อาหารทีทำเลี้ยงมื้อแรกกลางวันมาม่า เย็นไข่เจียว ปลากระป๋อง (ซึ่งขอบริจาคจากวัดที่มาทำบุญวันปีใหม่) อีกวันข้าวต้ม รสชาติยังกะอ้วกหมา
กลางวัน เข้าค่าย3วันอาหารไม่ได้กินดีๆสักมื้อเลย มีแต่มาม่ากับปลากระป๋อง โรงเรียนเก็บเงินเอาแต่กำไร กับครูก็เปลี่ยนแต่ชุดฟอร์มเหมือนขายผ้าให้กับครู


โดย: ศิษย์ใหม่ปัจจุบัน IP: 192.168.1.104, 180.183.176.100 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:19:50:50 น.  

 
^
ขอปรบมือให้กับผู้กล้า และเรายังต้องการคนแบบนี้อีกเรื่อยๆ ไม่ต้องไปกลัวหรอก พวกทำนาบนหลังคนเนี่ย

ฝากไปถึงพวกที่แก้ต่าง หรือปกป้อง บอกไว้เสียเลยว่า คนเหล่านี้คือผู้ที่ปกปิดข้อมูลที่แท้จริง

จำไว้ เรากำลังจับตาดูการกระทำของพวกท่านอยู่ อย่าคิดว่าไม่มีทางรู้หรอกนะ มันมีเข้ามาเรื่อยๆ ใครทำอะไร ที่ไหน เรารู้หมด...

ตาสว่างกันได้แล้ว…

เด็กๆ ดูพฤติกรรมของพวกครูเหล่านี้ไว้เสียนะ อนาคตอันสดใสของพวกเธอกำลังจะหายไป

ผู้ปกครองก็อย่าทำเป็นไม่รู้ร้อน รู้หนาว หรือเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย

ฝากไว้ให้คิดด้วยนะ


โดย: ขอชื่นชม IP: 184.105.146.10 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:13:34:01 น.  

 
เป็นโรงเรียนที่เห็นแก่ผลกำไรมากค่ะ
ไม่นึกถึงเด็กที่บ้านจนเรย
เปนโรงเรียนที่คนไม่เคยเรียนอยากเรียน
1เพราะชุดน่าใส่
2ไว้ผมยาวได้
-โรงเรียนจันทร์ฉายไม่ใช่โรงเรียนไม่ดีโรงเรียนจันทร์ฉายสอนให้ทุกคนเป็นคนดี
-มีระเบียบวินัย

:แต่มีครูบางคนไม่เข้าใจเด็กมองเด็กแค่ภายนอก
:ลำเอียงที่สุดไม่เข้าใจเรยเด็กก็น้อยใจเป็นนะค่ะคุณครู
:ครูคิดอยากด่าก็ด่ายันพ่อแม่ก็มี


โดย: ใช่ค่ะ IP: 182.52.145.21 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:23:21:16 น.  

 
ผมก็เคยเรียนที่นั้นทำไม ผมถึงไม่รู้เรื่ิอง ผมยอมรับเลยว่าโรงเรียนก็เห็นแต่ผลกำไร ก็เพราะว่ามันเป็นธุระกิจ ใครบ้างอยากขาดทุน
แต่คนบ้างคนไม่รู้หลอกว่าที่ครูเฝ้าสอนทุกๆวัน น่ะ มันไม่เห็นผลหลอก
มันต้องใช้เวลา แต่มันก็ไม่นานหลอก

สำหรับผมว่าไม่มีใครดีกว่าใครหลอก


โดย: ไทยแท้ IP: 110.49.205.164 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:21:47:57 น.  

 
น้องชายก็เรียนที่นั่นอยู่ มีเพื่อนขอย้ายห้องครูก็ย้ายให้ แต่พอน้องชายขอย้ายบ้างกลับโดนด่าเรื่องมากก็ไปลาออกไป ไม่ต้องเรียน ครูก็เลือกที่รักมักชัง งกเข้าเส้นกลับข้าวที่ทำขายทุกวันนี้เด็กก็บ่นว่ากินไม่อิ่ม ขนมครูในโรงเรียนเองแหละที่แพ็คขายส่งโรงเรียน ห่อละื 5 บาทก็จริงแต่นับชิ้นได้ รุ่นดิฉันซื้อข้าวเข้ามากินก็ๆไม่ได้โดนยึดหน้าโรงเรียนโดยให้เหตุผลว่าโรงเรียนก็มีข้าวขายไม่ให้ซื้อข้าวกล่องเข้ามากิน เฮ้อ สุดท้ายก็ทนจนจบค่ะ


โดย: ระบาย IP: 58.11.30.41 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:13:28:31 น.  

 
ใครชื่อไทยแท้ทำไมถึงรู้ว่าเราเป็นหลานตาตุ่น


โดย: โบว์ เด็ก กกกกว้า IP: 203.158.129.130 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:8:35:12 น.  

 
ที่แท้ นามแฝงไทยแท้ก็คือพี่วะนั้นเอง คิดว่าใคร 555+


โดย: โบว์ เด็ก กกกกว้า IP: 203.158.129.130 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:8:46:32 น.  

 
ไปรู้มาจากที่ไหนว่า ไทยแท้
คือ พี่วะ ใครเป็นคนบอกมา
ช่วยบอกหน่อย ไม่เคยบอกใครนะเนี๊ยะ


โดย: ไทยแท้ IP: 110.49.193.21 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:22:17:37 น.  

 
555..ความลับไม่มีในโลก..


โดย: ครู ส. สร. IP: 223.206.5.37 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:21:40:33 น.  

 
มันจะดีมาก ถ้าครูใหญ่ไม่ใช่แต่อารมณ์


โดย: ครู IP: 192.168.1.104, 180.183.176.143 วันที่: 1 มีนาคม 2554 เวลา:18:08:42 น.  

 
วารุณี รัตน์พงษ์


โดย: เรื่องจริงทุกประการ IP: 192.168.1.104, 180.183.176.143 วันที่: 1 มีนาคม 2554 เวลา:18:09:43 น.  

 
ครู ส.สร. ค่ะไม่ทราบว่าเคยสอนรุ่นไหนอ่ะค่ะ เคยสอนพวกกัญญา กุสุมา
อารีย์ รังสรรค์ รึเปล่าค่ะ ถ้าไม่ใช่ขอโทษนะค่ะ


โดย: อยากรู้ค่ะ IP: 58.9.206.134 วันที่: 2 มีนาคม 2554 เวลา:20:37:09 น.  

 
^
5 คนที่เอ่ยนามมา คุ้นๆ ชื่อนะ

น่าจะปรากฏในภาพถ่ายที่อยู่ใน//www.chongkae.com หัวข้อ "คนช่องแคเหมือนกัน" หรือเปล่า ลองเข้าไปดูก่อน ดีไม่ดีอาจจะได้เจอเพื่อนเพิ่มเติม

ถ้าใช่แสดงว่าทักทายถูกคนแล้วจ้า..


โดย: ส. สร. IP: 118.174.208.163 วันที่: 3 มีนาคม 2554 เวลา:17:13:50 น.  

 
ครูภาษาไทยร.ร.จันทร์ฉาย คนนึงชอบโทรศัพท์เวลาสอน เสียบสายคาหูทั้งวัน ไม่รู้คุยโทรศัพท์หรือว่าคุยกับนักเรียนเลย เสียงก็ไม่ค่อยได้ยินง๊องแง๊งๆ โอ๊ยแทบจะเอียงหูฟังเลย ให้งานเยอะมากงานเก่ายังไม่เสร็จให้ใหม่อีกแล้ว สงสารพวกหนูบ้างเถอะค่ะ หนูตั้งใจมาเรียนไม่ได้มาดูครูคุยโทรศัพท์นะคะครู พ.


โดย: ระบาย IP: 118.172.176.231 วันที่: 5 มีนาคม 2554 เวลา:16:28:05 น.  

 
เพื่อนทุกๆคนไปไหนกันหมด


โดย: ไทยแท้ IP: 110.49.250.235 วันที่: 9 มีนาคม 2554 เวลา:20:13:29 น.  

 
ผมคนหนึ่งที่เป็นศิษย์เก่า จ.ฉ.ว. ปัจจุบันผมเปิดบริษัทอยู่ ชลบุรีผมเรียนที่นี่ ม.1-ม.6 เข้าเรียน ม.1 เมื่อปี 24 สมัยอาจารย์ประเดิมยังอยู่ ตอนนั้น ทันได้เรียนกับ อ.บาง อ.แหลม อ.เยี่ยม อ.ส้มแก้ว อ.ประไพ อ.วารุณี อ.สำราญ อ.ดวงตา
และอีกหลายท่าน สมัยก่อน ไม่มีเรื่องราวอะไร ก็มีความทรงจำดีๆกับบรรยากาศเก่าๆมากมาย เมื่อก่อนไม่สะดวกเหมือนเดี๋ยวนี้ ถนนสายเอเชีย เส้นอินทร์บุรี-ตากฟ้ายังไม่มี ตอนเรียน ม.1 อายุ 11-12 มาเรียนต้องเดินนับไม้หมอนทางรถไฟ จากบ้านที่ กกกว้าวมาเรียน ถ้าเอาจักรยานมาเรียนก็ต้องมาตามทางถนน อ้อมไปทางหนองหญ้ารังกา ไกลมาก ต่อมามีทางลัดมาทางบ้านดงน้อยไกล้ขึ้นมาหน่อย จำได้ว่าตอนนั้นเด็กมาก เดินมาเรียนจาก กกกว้าว ตลอดทางจะรู้จักชาวบ้านที่ทำนาไกล้ๆทางรถไฟหมด รู้สึกอบอุ่นดี เหนื่อยแต่ก็สนุกดี มาเรียนไม่ทันเคารพธงชาติ เข้าด้านหน้าไม่ได้เพราะ อ.ส้มแก้ว ยืนถือไม้เรียวรออยู่ ก็จะเดินลัดมาทางด้านข้างโรงเรียนประดับวิท แอบปีนเข้าทางด้านหลังโรงเรียน วันไหนถูกจับได้โดนตีก็มี นึกถึงสมัยเรียนแล้วทำให้ คิดถึงอาจารย์และเพื่อนๆ ฝากความคิดถึงทุกคนและยังระลึกถึงเสมอนะครับ


โดย: คนไกลบ้าน IP: 223.207.84.130 วันที่: 14 มีนาคม 2554 เวลา:16:46:43 น.  

 
ขอโทษครับ
ผมอยากทราบ ว่านามแฝง
คนไกลบ้านคือใครครับ
เพราะว่าผมก็อยู่ ชลบุรีเหมือนกัน


โดย: ไทยแท้ IP: 110.49.250.118 วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:21:40:50 น.  

 
ครูใหญ่ นางวารุณี รัตนพงษ์ เป็นผู้บริหารที่เอาแต่ใจมาก นิสัยผู้หญิง ไม่รู้เรียนจบโทมาได้ยังไง ครูที่ดีๆทำงานเพื่อโรงเรียนเขาไม่เห็นหรอก แต่ครูที่ประจบประแจงเก่งๆ ได้ดีทุกราย เงินเดือนขึ้นเอา ขึ้นเอา ทั้งที่ หลบงาน หนีงาน สอนไปวันๆ เช่น ครูปวีณา กิตติยายาม ทำสวยไปวันๆ ถ้าครูคนไหนเก่งกว่า ดีกว่า อยู่ไม่ได้ทุกราย เพราะเกินหน้าเกินตาเขา ครูใหญ่ก็โง่ โดนเป่าหูหน่อยก็เชื่อแล้ว อีกหน่อยคงไม่เหลือครูดีๆ ในโรงเรียนนี้


โดย: เหนื่อยใจ IP: 180.183.106.245 วันที่: 27 มีนาคม 2554 เวลา:13:23:43 น.  

 
ครูใหญ่ นางวารุณี รัตนพงษ์ เป็นผู้บริหารที่เอาแต่ใจมาก นิสัยผู้หญิง ไม่รู้เรียนจบโทมาได้ยังไง ครูที่ดีๆทำงานเพื่อโรงเรียนเขาไม่เห็นหรอก แต่ครูที่ประจบประแจงเก่งๆ ได้ดีทุกราย เงินเดือนขึ้นเอา ขึ้นเอา ทั้งที่ หลบงาน หนีงาน สอนไปวันๆ เช่น ครูปวีณา กิตติยายาม ทำสวยไปวันๆ ถ้าครูคนไหนเก่งกว่า ดีกว่า อยู่ไม่ได้ทุกราย เพราะเกินหน้าเกินตาเขา ครูใหญ่ก็โง่ โดนเป่าหูหน่อยก็เชื่อแล้ว อีกหน่อยคงไม่เหลือครูดีๆ ในโรงเรียนนี้


โดย: เหนื่อยใจ IP: 180.183.106.245 วันที่: 27 มีนาคม 2554 เวลา:13:23:55 น.  

 
ตั้งแต่ นาง วารุณี รัตนพงษ์ บริหารโรงเรียนนี่ แย่กันไปยกใหญ่ ไม่ดีรุ่งเรืองเหมือนรุ่น อ.ประเดิมเลย น่าเสียดายที่รุ่นพ่อทำมาดี รุ่นลูกทำเสียหมด หาแต่ผลกำไรเกินไป จนอาการเหมือนคนประสาท พูดออกมาได้ยังไง ว่า เด็กนักเรียนหายาก แต่ครูหาง่าย ใช่สิได้ค่าหัวนโยบายเรียนฟรีจากรัฐบาลนี่นา คนจบโท เขาคิดว่าครูหาง่าย ใครมาสมัครรับหมด กดเงินเดือนน้อยๆ ก็สอนได้แล้ว ผลเสียเกิดอยู่กับเด็ก ครูไม่มีคุณภาพ เด็กไปโรงเรียนเหมือนไม่ได้เรียนเพราะครูเอาเด็กไม่อยู่ ส่วนใหญ่ครูที่มาสอนที่นี่ไม่มีที่จะไป งานไม่มีทำ ไม่เชื่อ ถ้าใครอยู่แถวนั้น ว่างๆ ลองขับรถไปหลังโรงเรียนดู เสียงดังให้แซด ไม่รู้เรียนรู้เรื่องได้ไง


โดย: เหนื่อยใจ 2 IP: 180.183.106.245 วันที่: 27 มีนาคม 2554 เวลา:13:31:17 น.  

 
ครูที่ดีที่ครูใหญ่มองข้าม ก็มี ครูรุ่ง ท่านนันทนาการเด็กเก่งมาก จะคู่กับครูปวีณา แต่ครูปวีณา จะมานันทนาการร้องเพลงไม่ยอมละไมค์ก็ตอนที่ครูใหญ่มานั่งชมการแสดงรอบกองไฟ นอกนั้นก็หลบงาน
อีกท่านก็คือ ครูส้มแก้ว ที่มีฝีมือทางการเขียนป้าย ครูไพรัตน์ ที่ยอมลำบากขนเครื่องเสียงที่บ้านมาร่วมกิจกรรมงานโรงเรียนซึ่งบ่อยมาก ขอปรบมือให้ครูผู้ชายทั้ง 3 คนนะคะที่ทำงานเพื่อโรงเรียน เพื่อเด็กโดยไม่มีเสียงบ่นเลย แต่ครูผู้หญิงโรงเรียนนี้แย่หลายคน ว่างเป็นจับกลุ่มนินทา ครูปวีณา หลบงาน อู้งาน โยนความผิดให้คนอื่นเอาความดีเข้าตัวเอง ครูพรกวี ก็คุยแต่โทรศัพท์ สอนไปคุยไปอ้อนไปกับสามีคุณเธอ ครูปรียาพร ก็ช่างสรรหาข่าวมาปั้นแต่งทำให้คนอื่นเสียหาย และครูที่เข้าใหม่ก็พูดจาหยาบคายกับเด็ก นี่แหละค่ะ ครูใหญ่นางวารุณี รัตนพงษ์ การที่ท่านรับครูมาง่ายเกินไป จ้างไปก็เปลืองเงิน ท่านอ่านคนไม่ออก และไม่มีจิตวิทยาในการบริหารโรงเรียนเลย สงสารเด็กตาดำๆที่ตั้งใจมาเรียนบ้าง ไม่ได้ความรู้อะไรกลับบ้าน นอกจากการบ้าน และงาน เพราะครูขี้เกียจสอน


โดย: เหนื่อยใจ 3 IP: 180.183.106.245 วันที่: 27 มีนาคม 2554 เวลา:13:46:58 น.  

 
^
เอาอีก ๆ ไม่ต้องไปแคร์หรอก ที่กล่าวมาทั้งหมดน่ะ เรื่องจริงทั้งนั้น..

ขอยกข้อความบางส่วน มาสะกิดใจไว้ โดยเฉพาะพวกที่แก้ต่าง หรือปกป้อง บอกไว้เสียเลยว่า คนเหล่านี้คือผู้ที่ปกปิดข้อมูลที่แท้จริง


โดย: ชื่อชอบ ชวนหาเรื่อง IP: 184.105.135.37 วันที่: 27 มีนาคม 2554 เวลา:20:17:20 น.  

 
ที่รู้อีกอย่าง คือ โรงเรียนจันทร์ฉายวิทยามีเด็กผี ตกห้องละ 3 คนเลย ( เด็กผี คือ เด็กที่ไม่มีตัวตน แต่มีชื่ออยู่ในบัญชีเรียกชื่อ เสมือนว่ามาเรียน) สาเหตุ เพราะทางโรงเรียนได้ค่ารายหัวจากรัฐบาล นโยบายเรียนฟรีไงล่ะ เช่น ค่ารายหัวเด็กอนุบาล 100 ก็แจกดินสอ 1 ด้าม สมุด 1 เล่ม ต้นทุน 10 บาท ที่เหลือ โรงเรียนก็ได้ไป(นโยบายนี้ทำให้การศึกษาไทยแย่เหมือนกัน)นะ)


โดย: ขอด้วยคน IP: 180.183.104.29 วันที่: 30 มีนาคม 2554 เวลา:20:29:24 น.  

 
พอเถอะนะ ใครทำอะไรไปย่อมรู้อยู่แก่ใจตัว คนอื่นไม่รู้ตัวเราย่อมรู้ คนดีๆย่อมอยู่ในสังคมเลวๆไม่ได้


โดย: สาวไส้ให้กากิน IP: 118.172.186.33 วันที่: 31 มีนาคม 2554 เวลา:15:36:49 น.  

 
หนูจ่ายค่ารถเดือนละ 240 บาท แต่ไม่เคยได้นั่งเลยโหนรถตลอด ครูใหญ่อบรมพวกพี่ๆให้มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แบ่งปันให้น้องก็จริงนะ แต่ค่ารถเก็บหนูตั้งแพง เด็กบางคนกลับเที่ยวสุดท้ายเกือบ 5 โมงครึ่งเด็กๆที่ได้นั่งกันก็เบียดอึดอัดมากแล้วบ้านแต่ละคนไกลๆกันทั้งนั้น อยากให้เอากำไรที่ได้ไปเพิ่มจำนวนรถให้หน่อยไม่ใช่เอาไปเพิ่มรถตัวเองขับแต่ป้ายแดง


โดย: เด็กตาดำๆ IP: 118.172.186.33 วันที่: 31 มีนาคม 2554 เวลา:15:44:50 น.  

 
ช่วยๆ กันเปิดเผยไปเลยดีกว่า

ไม่ต้องเกรงกลัวอิทธิพลหรอก

ดูซิว่าจะอยู่ได้สักแค่ไหน


โดย: คนช่องแคที่ตาสว่างแล้ว IP: 110.77.174.172 วันที่: 14 เมษายน 2554 เวลา:20:52:44 น.  

 
อ้างจาก //www.chongkae.com หัวข้อ "คนช่องแคเหมือนกัน" หน้า 8 ล่าสุดกับข้อความ

"โรงจันทร์ฉายเป็นโรงเรียนที่มีมารตาฐานสากลครูที่ดีอยู่จันทร์ฉาย ครูห่วยต้องไปอยู่โรงเรียนห่วยจ๊ะอยากให้เด็กดีมีระเบียบต้องมาเรียนจันทร๋ฉายนะจะบอกให้"

ถามจริงเหอะ โพสต์มาได้อย่างไร ว่าแต่คนอื่นเค้า แล้วตัวเองมีดีอะไรล่ะ

ความจริงก็คือความจริง อย่ามากลบเกลื่อน บอกได้คำเดียว "ทุเรศ"


โดย: น่าอนาถแท้ IP: 184.105.135.37 วันที่: 23 เมษายน 2554 เวลา:0:59:33 น.  

 
ทุเรศแสนเลวเลี้ยงหมายังรู้จักบุญคุณแต่น่าอนาถแท้เลวก่วาหมา


โดย: อจว IP: 118.172.185.172 วันที่: 26 เมษายน 2554 เวลา:14:54:07 น.  

 
webนี้ไม่น่าเปิดให้คนไม่มีการศึกษามาเขียนด่าใครก็ได้จะต้องโดนปิดแน่ถ้าทําขึ้นมาส่งเดชมีแต่ความคิดส้างสรรไม่ใช่มาด่าเอาสันดานของคนสิ้นคิดมาลงง่ายไปผลกระทบมาสู่จากคนไร้ความคิด


โดย: คนit IP: 118.172.185.172 วันที่: 26 เมษายน 2554 เวลา:15:07:17 น.  

 
ร.รจันทร์ฉายวิทยาสัรางเด็กเป็นคนดีมีวินัยการจัดการเปลื่ยนแปลงระบบยอดเยี่ยมมากผมขอชมเชยข้อหาที่มีคนอิจจาจันทร์ฉายวิทยาเพราะคนประเภทนั้นดูละครนํ้าเน่ามากไปไม่เชื่อมาดูเลยไอ้ครูitหรือคนอื่นๆๆที่อิจจาบุญคุณที่ชาวช่องยกย่องให้ถ้าไม่มีร,รนี้พ่อแม่เธอจะมีเรียนไหม?


โดย: ลูกศิษย์จว IP: 118.172.185.172 วันที่: 26 เมษายน 2554 เวลา:15:18:17 น.  

 
มันยุ่งมากก็ไปหาที่เรียนใหม่เด๊กโง่คิดแบบนี้พ่อแม่ขายของขายแล้วไม่ได้มีแต่ฉิบ จะทําๆๆไม่ว่ะ?


โดย: สว IP: 118.172.185.172 วันที่: 26 เมษายน 2554 เวลา:15:26:45 น.  

 
ขอบใจที่คัดกรอรงก่อนออกมาว่าใครส่งเดชขอชมมิฉะนั้นมีเรื่องแน่เพราะทําให้เสียความรู้สึกของคนที่ดีๆๆ


โดย: อจว IP: 118.172.149.2 วันที่: 26 เมษายน 2554 เวลา:15:52:22 น.  

 
ขอให้ลบชือที่เขียนลงในนี้มันระบุชือทําให้เสียหายจัดการก่อนจะไม่มีwebนี้ต่อไปอีก


โดย: สว IP: 118.172.149.2 วันที่: 26 เมษายน 2554 เวลา:16:02:45 น.  

 
พูดจาก็ดีแต่ด่าคนอื่นไปวันๆ
ไม่เคยมองความผิดตัวเอง
ดีแต่ด่าคนอื่น
ตัวเองไม่มีคุณภาพ
ไม่น่าจะมีคนอย่างนี้ในสังคม
คนเลวๆน่าจะกำจัดทิ้งไปให้หมดซะ
หัดมองตัวเองซะบ้าง
ปากอ่ะมีไว้กินข้าว
ไม่ได้มีแต่ไว้นั่งด่าคนอื่น
ไม่งั้นปากมันจะไม่เหลือกินข้าว
บอกคำเดียวว่า ทุเรศ


โดย: สิทธิมนุษยชน IP: 118.172.181.73 วันที่: 26 เมษายน 2554 เวลา:18:00:14 น.  

 
ตั้งแต่เข้าค่ายมาทุกปี ตั้งแต่เช้ายันเย็น ยังไม่เคยเห็นมีครูคนไหนกล้าจับไมค์เหมือนครูปวีณาเลย เวลาผมเข้าค่ายถ้ามีครูปวีณาจึงดูสนุกสนานเฮฮากัน เป็นลูกคู่กับครูรุ่ง ครูคนอื่นได้แต่ยืนตบมือไม่เห็นกล้ามาร้องเพลงเลย ทำไมจึงว่าครูบาอาจารย์แบบนั้น ถ้าเป็นลูกศิษย์ก็คงไม่เจริญ แต่ถ้าเป็นครูที่อิจฉากันคุณทำได้อย่างกับเขาไหม ถ้าทำได้ลองไปทำให้ดูหน่อยสิ เดี๋ยวเข้าค่ายปีหน้า ศิษย์เก่าคนนี้จะกลับเข้าไปดู ว่าคุณดีแต่พูดหรือเปล่า ผมในฐานะศิษย์เก่าคนหนึ่งจะกลับเข้าไปดู คนเราหลบหลู่สถาบันไม่มีความเจริญหรอก


โดย: ศิษย์เก่าจันทร์ฉาย IP: 118.172.181.73 วันที่: 26 เมษายน 2554 เวลา:18:06:08 น.  

 
หนูเรียนจันทร์ฉายมาตั้งแต่เด็กอ่านข้อความแล้วไม่สบายใจที่มีคนต่ำๆมาว่าครูบาอาจารย์ หนูเป็นศิษย์คนหนึ่งที่เห็นว่าครูปวีณา เป็นครูฝ่ายปกครองที่มีแต่ความเป็นระเบียบเป็นอย่างมาก เด็กที่แย่ๆจะไม่ชอบและต่อต้าน หนูคิดว่าน่าจะเป็นนิสัยเลวของเด็กพวกนี้ที่ไม่มองดูตัวเองกับผู้มีพระคุณที่อบรมสั่งสอนจะให้เป็นคนดีแต่มันเป็นไม่ได้เป็นได้แต่คนเลว จึงมีข้อความต่ำๆออกมา เพราะอาจารย์ปวีณาเป็นคนเจ้าระเบียบ ชอบว่านักเรียนที่ฝ่าฝืนหรือพวกชะนีทั้งหลาย เขาจึงรับไม่ได้ หนูขอยืนยันว่าเป็นการโจมตีกันทั้งสิ้น


โดย: ศิษย์ จว. IP: 118.172.181.73 วันที่: 26 เมษายน 2554 เวลา:18:12:02 น.  

 
หนูก็เป็นศิษย์เก่าคนหนึ่งเหมือนกันคะ
หนูไม่เห็นด้วยกับข้อความต่างๆที่ไม่เป็นจริง เพราะมีอยู่ปีหนึ่ง ถ้าเป็นเรื่องเข้าค่ายที่ครูปวีณาไปคลอดลูก หนูยังไม่สนุกเลย ไม่เห็นมีครูผู้หญิงคนไหนกล้าร้องเพลง กล้าเล่น เหมือนอย่างครูปวีณา ขอยืนยันนะ และครูปวีณาก็เป็นครูประจำชั้นหนูเหมือนกัน คุณครูเข้าสอนทุกชั่วโมง ละตั้งใจสอนเป็นอย่างดี หนูยังกลัว จึงต้องตั้งใจฟัง หนูจึงได้ดี เพราะไม่ทำร้ายครูบาอาจารย์
จาก ลูกศิษย์ ที่ชื่อ "อ้อม"
... รักครูปวีณา ...


โดย: ศิษย์เก่า จว. IP: 118.172.181.73 วันที่: 26 เมษายน 2554 เวลา:18:16:45 น.  

 
ผมเป็นศิษย์เก่าคนหนึ่งที่จบมาหลายปีแล้ว เป็นศิษย์ที่เคยเรียนกับคุณครูปวีณา
ครูปวีณาเป็นคนสวย ไม่จำเป็นต้องแต่งเติมอะไรเลย ครูปวีณาตั้งใจสอนผมเป็นอย่างดี และทุกวันนี้ผมได้ดีก็เพราะครูปวีณา
บางครั้งผมทำผิดระเบียบ ครูปวีณาคนนี้ที่ว่ากล่าวตักเตือนผม ผมไม่เคยคิดโกรธครูเลย พอผมโตขึ้นผมจึงรู้ว่าสิ่งที่ครูตักเตือนมันทำให้ผมเป็นคนดีได้จนทุกวันนี้


โดย: คนตัวน้อยๆ IP: 118.172.181.73 วันที่: 26 เมษายน 2554 เวลา:18:23:31 น.  

 
ผมคิดว่าเป็นการโจมตีโรงเรียนมากกว่า โจมตีสถาบันที่ตนเองเรียนันคงไม่มีความเจริญหรอก อิจฉาตาร้อนมากกว่า ชอบใส่ไฟคนอื่นเขา สิ้นคิดจริงๆนะ คนแบบนี้นอนตาย ก็ตาไม่หลับหรอก ขอยืนยันว่าข้อมูลเชื่อถือไม่ได้
จาก .... คนที่รักสถาบันจันทร์ฉาย


โดย: เด็กดีจันทร์ฉาย IP: 118.172.181.73 วันที่: 26 เมษายน 2554 เวลา:18:26:14 น.  

 
ดิฉันคิดว่าข้อมูลต่างๆที่นำมาอ้างอิง เป็นข้อมูลที่เชื่อถือไม่ได้ เพราะเป็นการใส่ร้ายและแกล้งกันมากกว่า


โดย: อดีตครูจันทร์ฉายคนหนึ่ง IP: 118.172.181.73 วันที่: 26 เมษายน 2554 เวลา:18:29:57 น.  

 
อ.วารุณีไม่เคยส้รางเวรกรรมให้ใครมีแต่ดวามดีเปรียบเหมือนแม่ผมมีแต่คูรที่ใจปาบเขียนมาระบายความบ้าของตนเองคําว่าทุเรศของคนบ้าขอยืมใช้ก่อนเพราะพูคกับคนมีสามีหลายคนมันบ้าหยุดจองเวรจะแผ่ส่วนกุศลไปให้ส้รางแต่เวรออกไปแล้วจะเอาอย่างไร?ร,รที่รับเข้าระวังมันกัดลับหลังเนอจะบอกให้จากคนรู้บุญคุณคน


โดย: ลูกของแม่ IP: 118.172.187.168 วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:9:21:11 น.  

 
ใครที่ด่าว่าร.รเก่งจริงออกมาเขียนชือจริงเลยอย่ากัดคนอืนลับหลังจะสืบว่าอีหรืออ้ายที่มีอคติกับร,รเป็นคนเลวมากจะจับเข้าคุกแน่อย่าโง่นักร.รมีแต่ให้ลูกศิษย์มีอนาคตที่ดีแต่ม มีแต่ทําลายชาตฺชั่วจริงๆๆเขามีศิษย์เก่าที่ดีมากมายมีม คนเดียวที่เป็นคนบ้าม เป็นศิษย์เก่ารุ่นไหนว่ะหรือครูที่โดนออกจากร,รนี้


โดย: ศิษย์จ.วใหม่ IP: 118.172.187.168 วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:9:33:38 น.  

 
คนดีๆๆครูดีๆๆๆมีมากก่วาคนเลวที่มาด่าร,รที่เขาดีแล้วทุกคนลองวิเคราะดูว่าที่มาด่าเจ้าของร,รด่าคนที่มันเกียดจะมีประโยนช์อะไรเลิกทําความเสื่อมเสียมาสู่คนอื่นดูชีวิตตัวเองจะรอดใหมวันนี้คนคิดร้ายกับคนอื่นจะมีปาบติดตัวไปจนตายต่างคนต่างอยู่อย่าได้มีเวรมีกรรมต่อกันเลยกลับใจใหม่สักที่


โดย: ผู้ปกครองมัธยม IP: 118.172.187.168 วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:9:47:30 น.  

 
มีความเห็นด้วยกับทุกคนที่ว่าคนเขียนใส่ร้ายร,รไร้เหตุผลเป็นคนเลวสิ้นคิดประเภทนี้มีอาชีพอะไรไม่เหมาะมีอย่างเดียวขายต
เอง


โดย: ผู้ปกครองอนุบาล IP: 118.172.187.168 วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:9:55:53 น.  

 
ผมก็เป็นครูโรงเรียนจันทร์ฉายคนหนึ่ง สิ่งที่ว่าหรือใส่ร้าย ครูปวีณาและอาจารย์วารุณี เป็นฝีมือของผู้หญิงคนหนึ่งที่ออกไปแล้วเพราะความไม่มีคุณภาพจึงอยู่ที่โรงเรียนไม่ได้ เที่ยวใส่ร้ายคนอื่นเขา เพราะมันไม่ดูตัวเอง เลิกซะเหอะสิ่งชั่วๆเหล่านี้ เพราะที่ผมสัมผัสมากับครูปวีณา เป็นครูที่มีคุณภาพคนหนึ่งของโรงเรียน ดีกว่าครูหลายๆคนที่เป็นสวะไปวันๆหนึ่ง ซึ่งไม่ได้กว่ามาและผู้บริหารก็เป็นคนดีคนหนึ่งที่เห็นอกเห็นใจผู้อื่น ขอยืนยันว่าเป็นการใส่ร้ายกันมากกว่า


โดย: เพื่อนร่วมงาน รร.จว. IP: 118.172.176.150 วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:18:28:05 น.  

 
คนโพสต์เป็นคนเดียวกัน แต่เปลี่ยนชื่อ โธ่ถัง อย่าคิดว่าไม่รู้นะ หลักฐานมันฟ้องอยู่แล้ว


โดย: คนนั้นแล IP: 110.77.232.34 วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:18:29:58 น.  

 
คนเดียวกันแล้วมันจะทําไมรู้ตัวแล้วชิสาสมไหม?ทําตัวให้มีค่าหน่อย


โดย: หมานั้นแล IP: 49.48.178.94 วันที่: 28 เมษายน 2554 เวลา:10:22:58 น.  

 
อ่านเรืองของคนเขียนว่าคนอืนว่าร,รต่างๆมันเศร้าใจคิดได้อย่างไรเกิดมาเป็นคนมาอยู่ร,รเดียวกันคงกัดไม่ละแน่เจ้าของร.รที่รับสอนอนุบานคงบานแน่กลัวกัดลับหลังเราเคยอยู่ร,รจันทร์ฉายมาก่อนไม่เคยจะว่าใครแบบนี้เจ้าของเขารู้ว่าครูคนไหนดีหรือเลวเขาก็กลัวครูไม่ดีมาอยู่จะทําให้ร,รเขาเสียหายเจ๋งแล้วครูก็ไม่เดือดร้อนร,รเขาดีมีครูไม่ดีมันจะเกิดอะไรหยุดมาว่าคนว่าร,รเขาเป้นคนได้อย่างไรพ่อแม่ตายก่อนเกิดจึงไม่ได้สอนรู้จักบุญคุณคนให้งานทําแล้วมาทําเช่นนี้มันจะเจอแต่สี่งชั่วร้ายตลอดชีวิตแน่นอน


โดย: ครูอุสาหะ IP: 49.48.178.94 วันที่: 28 เมษายน 2554 เวลา:10:38:45 น.  

 
ว่าคนอื่นเขามาก ระวังให้ดี วิกที่หัวจะหลุด นึกว่าใครไม่รู้หรอ ว่าคนชั่ว คือใคร กำลังหาหลักฐานอยู่ เลวยิ่งกว่าหมาที่เลี้ยงอีก ทำเป็นรักหมา แต่นิสัยแย่กว่าหมาเสียอีก


โดย: คนรู้จริง IP: 110.49.240.153 วันที่: 28 เมษายน 2554 เวลา:18:29:09 น.  

 
คนเลวต่ำช้าแบบนี้มีนิสัยเนรคุณ ไม่รู้คุณคน ว่าแต่คนอื่นไม่ดูตัวเอง ไม่มีคุณภาพ มันมีลักษณะฟันเหยินแย่งสามีคนอื่น ชอบเอาของคนอื่นมาครอบครอง สร้างภาพว่ารักสัตว์ แต่เลวยิ่งกว่าสัตว์ที่เลี้ยงอีก (โดยเฉพาะปาก) ระวังตัวให้ดี !!


โดย: อย่าปล่อยคนชั่วลอยนวล IP: 110.49.240.153 วันที่: 28 เมษายน 2554 เวลา:18:33:21 น.  

 
นี่คืออาการของคนที่รับไม่ได้กับความจริง จึงมีอาการทุรนทุรายออกมาอย่างที่เห็น

สังเกตได้เลย คนเดียวกันแต่มีหลายชื่อ เพราะหลักฐานมันก็ฟ้องอยู่แล้ว

บอกอีกอย่างให้รู้ เพราะคนโพสต์ไม่ได้มีเพียงคนหรือสองคนอย่างที่เข้าใจหรอกนะ แต่มากันเป็นแก๊งเป็นทีม ซึ่งไม่ได้รู้จักกันมาก่อน แต่มีจุดประสงค์เหมือนกัน ที่สำคัญยากที่จะติดตามด้วย


โดย: เสียใจด้วยนะ IP: 216.218.254.11 วันที่: 29 เมษายน 2554 เวลา:17:26:15 น.  

 
แล้วทำไมหรอ
งั้นก็รอเวรกรรมเถอะนะ
ไม่อยากจะพูดอะไรมาก
ใครทำอะไรก็รู้อยู่แก่ใจอยู่แล้ว
ไม่อยากจะพูดกับคนที่ดีแต่ใส่ร้ายคนอื่น กัดลับหลัง และยังเนรคุณอีก
ถ้าเก่งก็ลงชื่อมาสิเหมือนอย่างที่ด่าคนอื่นเขาแล้วเขียนชื่อ
สรุปว่า พวกเราหล่อนเป็นพวกฝนตกขี้หมูไหล คนจังไรมาพบกัน
เกาะกันไว้ให้แน่นนะ เดี๋ยวความชั่วจะกระเด็นไปที่อื่น
ดีแต่กัดลับหลัง
จะบอกให้เวรกรรมมีจริง ไม่เชื่อแกก็รอดูตัวแกเองก็แล้วกัน


โดย: ไม่เสียใจหรอก IP: 118.172.175.156 วันที่: 30 เมษายน 2554 เวลา:17:16:26 น.  

 
ทำเป็นทีมเลยหรอจ่ะ? ระวังจะเข้าไปอยุ่ในกรงกันเป็นทีมนะปากดีอย่างนี้ ทำไมไม่เอาความเลวตัวเองมาโพสบ้างละ สงสัยหน้านึงคงไม่พอซินะถ้าจะประจานความเลวของตัวเองหน่ะ มาว่าคนอื่นเขา นึกว่าเขาไม่รู้หรอว่าเป็นใคร ถ้าคนมีสมองคงคิดได้นะว่าการเช็คมันไม่ใช่เรื่องยากเลย ระวังตำรวจจะไปหาหน้าบ้านนะข้อหามิ่นประมาทคนอื่น โดยระบุชื่อซะชัดเจนแบบนั้น..เคยเป็นครูไม่ใช่หรอน่าจะรู้นะว่ามันเป็นอย่างไร หรือว่าโง่อ่านหนังสือไม่รู้เรื่อง แต่อย่างว่าแหละ ถ้าคนเขามีสมองเขาคงไม่มาด่าใครลับหลังแบบนี้หรอก!!! ปากดีกับสื่อมันไม่หน้าเรียกว่าคนนะจ่ะ!!!!!


โดย: ws IP: 206.53.148.241 วันที่: 30 เมษายน 2554 เวลา:18:45:30 น.  

 
กล้าทำ ทำไม ไม่กล้ารับล่ะ โหวว ทำเป็นทีมเลยหรอ**
ไม่มีใครเขาเชื่อหรอก คนเลวๆแบบนี้มันไม่มีเยอะหรอกในสังคมอ่ะ
ระวังสถาบันที่รับคนเลวๆแบบนี้เข้าไปทำงานมันจะกัดไม่ปล่อยนะ เพราะนิสัยเหมือนกับหมาที่มันเลี้ยงแหละ เหยินเอ๋ย !!!
(กล้าๆๆหน่อย กลัวความผิดหรอที่บอกว่าทำเป็นทีมอ่ะ ลูกไม้ตื้นๆ )
หยุดซะที น่าเบื่อ เอาสมองไปพัฒนาตัวเองให้มีคุณภาพจะได้ไม่ต้องย้ายที่ทำงานอีก ^^


โดย: คนดีผีคุ้ม IP: 118.172.186.236 วันที่: 1 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:02:21 น.  

 
นี่หรือครู พอดีผมเปิดเข้ามาเจอ นี่หรือคนเป็นครูโพสต์ด่ากัน อีกอย่างเท่าที่สังเกต เป็นคนคนเดียวโพสต์ เช่น วันที่ 26 เมษายน โพสต์วันเดียวกัน เครื่องเดียวกัน เวลาไล่เลี่ยกัน ถ้าคุณครูเป็นคนดีจริง คงไม่ต้องประกาศตัวเองหรอก คุณครูเก่งมากครับที่โพสต์ยกยอความดีของตัวคุณครูเอง อายแทนจริงๆ คิดว่าคนอื่นไม่รู้....ผมพูดอย่างเป็นกลางนะโดยที่ไม่เข้าข้างใคร ครูที่อยู่โรงเรียนนี้ไม่ได้ก็เป็นเพราะสังคมรงเรียนมันแย่ มีเพื่อนครูแย่ๆ ป่านนี้เขาคงได้ดีแล้วหละที่พ้นจากขุมนรกนี้..


โดย: กลุ้มใจ IP: 192.168.3.215, 58.9.98.10 วันที่: 2 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:11:26 น.  

 
ดิฉันคิดว่าคนเราไม่ได้ดีซะหมด
ทุกคนก็ต้องมีข้อผิดพลาด
ดิฉันคิดว่าไม่ได้เป็นการยกยอตัวเอง
แต่คนที่ว่ากล่าว เอ่ยชื่อ คุณครูแบบนั้น มันไม่ดี
ลองคิดดู ว่าใครล่ะที่เริ่มก่อน ทุกคนลองคิดดู
แล้วสิ่งที่ว่าคุณครูมันไม่ได้เป็นความจริงทั้งนั้น
ขอให้เลิกแล้วต่อกันนะคะ ไม่อยากจะดูโพสต์พวกนี้อีกแล้ว เว็บดีๆต้องให้คนดีๆมาโพสต์ ไม่ใช่มาใส่ร้ายคุณครูแบบนี้


โดย: ศิษย์รัก IP: 192.168.1.164, 110.77.139.52 วันที่: 3 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:23:50 น.  

 
ขอร้องคนที่กล่าวหา โรงเรียน จว
เลิกโพสต์ข้อความเถอะนะคะ
ขอร้องจริงๆคะ
อย่าทำให้คนอื่นเขาเสียชื่อเสียงเลยนะคะ ถ้าคุณหยุด คนอื่นเขาก็หยุดคะ
มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันดีกว่านะคะ
ขอร้องนะคะ ยังไงก็ถือว่าเป็นคนไทยด้วยกัน ขอให้กันตั้งแต่วันนี้เลยนะคะ
จาก... ผู้ชอบเเลกเปลี่ยนประสบการณ์


โดย: ขอร้อง IP: 115.67.204.179 วันที่: 4 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:19:24 น.  

 
หยุดคะหยุด ขอร้องนะคะคนไทยด้วยกัน
เริ่มตั้งแต่วันนี้นะคะ หยุดโพสต์ข้อความกล่าวหาคนอื่นเถอะคะ


โดย: ขอร้องจริงๆๆๆ IP: 115.67.204.179 วันที่: 4 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:27:17 น.  

 
ขอบคุณทุกคนที่ทั้งโดนกล่าวหา และผู้กล่าวหาที่เลิกโพสต์กันนะคะ
ขอบคุณจากใจคะ เพราะไม่อยากเห็นคนทะเลาะกัน


โดย: ขอบคุน IP: 115.67.168.107 วันที่: 5 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:43:33 น.  

 
ทำไม เครื่องคอมพิวเตอร์ รหัส 118.172 สังเกตนะ เป็นเครื่องเดียวกัน แต่มาเปลี่ยนชื่อ เป็นผู้ปกครองบ้าง ลูกศิษย์ปัจจุบันบ้าง ศิษย์เก่าบ้าง ชมครู... คนโพสต์เป็นคนเดียวกัน ถ้าอ่านดีๆจะรู้ว่าชื่ออะไร ใครโพสต์....เปลี่ยนบทบาทเก่งนะ ขอฝากให้คิด
1. คนดีชอบแก้ไข คนจัญไรชอบแก้ตัว
2. คนที่มองไม่เห็นข้อผิดพลาดของตนเอง ไม่ยอมรับฟังคำติติงของผ้อื่น แล้วจะพัฒนา ตนเองได้อย่างไร
เลิกทำ ละอายใจบ้างเหอะ เวรกรรมมีจริง ความดีเข้าตัว ความชั่วให้คนอื่น


โดย: สงสัย IP: 192.168.3.227, 58.9.40.139 วันที่: 8 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:04:11 น.  

 
ผู้ดูแลได้ตรวจสอบกระทู้ที่มีปัญหาดังกล่าวแล้ว จึงขอชี้แจงดังนี้

1. จากการตรวจสอบหมายเลข IP จากข้อความที่เป็นปัญหา พบว่า มาจากต่างประเทศ จึงเป็นไปได้ว่า ผู้โพสต์อยู่ที่ต่างประเทศ หรือคนโพสต์ได้ใช้วิธีการซ่อนหมายเลข IP ของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้อยู่ในประเทศ ซึ่งอาจจะเป็นโปรแกรม หรือเป็นเว็บไซต์ต่างประเทศที่มีคุณสมบัติดังกล่าว ซึ่งกรณีนี้ การติดตามตัวผู้ที่โพสต์นั้นจึงเป็นไปได้ยาก เพราะกรณีที่ว่านี้เกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว

2. ขณะเดียวกัน ผู้ดูแลไม่มีสิทธิ์ที่จะลบบทความนี้ได้ นอกจากเจ้าของบทความ ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ที่ต่างประเทศ และอาจจะไม่เคยเข้ามาดูแลก็ได้ เพราะระบบเครือข่ายถูกตั้งค่าไว้เช่นนั้น ขณะเดียวกัน หากผู้ดูแลได้กำหนดเฉพาะลงไปโดยพลการ อาจทำให้คนไทยที่อยู่ต่างประเทศซึ่งมีหลายคนที่ใช้เว็บไซต์นี้อยู่ จะไม่สามารถใช้งานได้

จึงแจ้งมาเพื่อทราบ


โดย: ผู้ดูแล IP: 184.105.146.4 วันที่: 17 พฤษภาคม 2554 เวลา:14:59:29 น.  

 
ครูเป็นผู้ให้ ผู้เติมเต็ม และผู้มีเมตตา”
ครูย่อมอยู่ในฐานะของผู้ให้มิใช่ผู้รับ มือของครูจึงเป็นมือบน มิใช่มือล่าง เป็นมือที่ประเสริฐและมีเกียรติ
ความว่า : มือบน (หมายถึงมือที่ให้) ย่อมประเสริฐ และดีกว่ามือล่าง (หมายถึงมือที่รับ)
ครูให้อะไรแก่ศิษย์ ?

1) ให้ความรู้
2) ให้โอกาส
3) ให้ความคิด
4) ให้ชีวิต
5) ให้กำลังใจ
6) ให้อภัย
ครุคือผู้เติมเต็ม...

“ศิษย์ทุกคนที่เราสอนล้วนมีความรู้ โดยเฉพาะความรู้ที่ครูไม่รู้ ครูกับศิษย์จึงรู้กันคนละอย่าง มีความถนัดกันคนละอย่าง ดังนั้นครูจึงมีหน้าที่เป็นผู้ช่วยเติมเต็ม และต่อยอดความรู้ที่เรายังขาดกันคนละอย่าง”
ครูเติมเต็มอะไรให้แก่ศิษย์ ?

1) เติมเต็มความรู้
2) เติมเต็มประสบการณ์
3) เติมเต็มสติปัญญา
ครูคือผู้มีเมตตา...
ใครบ้างที่ครูมีเมตตา ?

1) เมตตาต่อศิษย์

ครูควรมีเมตตาต่อศิษย์ทุกคน และควรถือว่าศิษย์ทุกคนเป็นเสมือนลูก เสมือนหลาน ความเมตตาที่มีต่อศิษย์จะทำให้ครูมีความกระตือรือร้นในการสอน และสอนด้วยความสุข เพราะในดวงจิตของครูมีแต่ความปรารถนาดีที่ต้องการให้ศิษย์มีความรู้ และมีอนาคตที่ดีในภายภาคหน้า ครูที่มีเมตตาจะพูดกับศิษย์ด้วยคำพูดที่มีความไพเราะสุภาพ และอ่อนโยน และจะให้กำลังใจศิษย์อยู่เสมอ

2) เมตตาต่อญาติ

ครูควรมีเมตตาต่อญาติพี่น้องด้วยการช่วยเหลือ อนุเคราะห์ และสนับสนุนให้ทุกคนมีการศึกษา มีความก้าวหน้าในชีวิต และการงาน และช่วยเหลือในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทบาดหมางระหว่างเครือญาติ การมีเมตตาต่อญาติพี่น้อง จะทำให้ครูเป็นแบบอย่างที่ดีของศิษย์และของคนทุกคน

3) เมตตาต่อมิตร

โดยธรรมชาติของอาชีพครู ครูจะมีแต่ผู้ที่เป็นมิตร ทั้งที่รู้จัก และไม่รู้จัก ดังนั้นครูจึงต้องมีเมตตาต่อมิตรทุกคน ด้วยการช่วยเหลือ การให้คำแนะนำ และอื่นๆ ตามอัตภาพ การมีเมตตาต่อมิตรจะบ่งบอกถึงการมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีของครู ทำให้ครูเป็นที่รักและเคารพแก่ศิษย์ แก่บุคคลทั่วไป

4) เมตตาต่อศัตรู

การมีเมตตาต่อศัตรูถือเป็นคุณธรรมขั้นสูงที่ครูทุกคนพึงมี เนื่องจากครูเป็นปูชนียบุคคล หมายความว่าเป็นบุคคลที่น่านับถือ ที่สำคัญคือครูเป็นตัวอย่างที่ดีของศิษย์ หากครูเป็นคนวู่วาม ใจร้อน และชอบผูกพยาบาท ครูก็จะเป็นตัวอย่างที่ดีไม่ได้ การมีเมตตาต่อศัตรู คือการไม่โกรธ ไม่ผูกพยาบาท และการให้อภัย ซึ่งทั้งหมดเป็นคุณธรรมอิสลามที่ท่านนบีได้ทำเป็นแบบอย่างไว้แล้วทั้งสิ้น

5) เมตตาต่อคนทุกคน

เมื่อครูคือผู้ที่มีหน้าที่อบรมสั่งสอน ครูจึงต้องมีความเมตตาต่อคนทุกคน
.................ขอบคุณสำหรับข้อมูล...............


โดย: คน IP: 1.47.130.54 วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:49:03 น.  

 
^

โพสต์อธิบายซะดิบดี แต่ไม่มีผลสำหรับพวกนั้นหรอก


โดย: เชื่อเหอะ IP: 58.8.109.111 วันที่: 15 มิถุนายน 2554 เวลา:16:47:48 น.  

 
มีคนเล่าให้ฟังว่า..

ตรงบริเวณด้านข้างโรงเรียน หลังป้ายชื่อโรงเรียนนะค่ะ เคยมีเรื่องกุ๊กกิ๊กกันระหว่างครูชายกับนักเรียนหญิงมัธยมด้วย บางครั้งก็เห็นทั้งคู่อยู่ด้วยกันที่บ้านในตอนหัวค่ำหรือไม่ก็ดึกๆ


โดย: คนอยากรู้ IP: 184.105.146.4 วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:1:36:10 น.  

 
คิดถึงครู ส. สร. จัง



โดย: ศิษย์เก่า IP: 119.46.217.5 วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:3:29:49 น.  

 
จว. งานเข้าอีกแล้ว

หลักฐานชัดเจนมาก

หาทางแก้ไขกันเอาเองละกัน

แต่ดูแล้ว........ยาก........


โดย: คนช่องแค IP: 199.167.132.216 วันที่: 17 สิงหาคม 2554 เวลา:1:39:35 น.  

 
อยากเจอครูธเนศมากๆ


โดย: ฮ IP: 118.172.185.233 วันที่: 11 กันยายน 2554 เวลา:12:27:18 น.  

 
ครูธเนศ (รวมทั้งครูคนอื่นที่อยู่ในรุ่นนั้น) ไม่ได้สอนที่นั่นแล้ว แต่จำไม่ได้ว่าเมื่อไหร่

แต่ก็ยังเห็นครูเหล่านี้อยู่นะ ทั้งตัวจริง และในอินเตอร์เน็ต


โดย: ครู IP: 49.48.167.195 วันที่: 13 กันยายน 2554 เวลา:23:13:06 น.  

 
รู้แล้วคะว่าครูธเนศไม่ได้สอนที่นั่นแล้วเพราะว่าเรียนที่นั่นตั้งแต่อนุบาลยันม.๖ และตอนนี้ก็ทำงานอยู่ที่นั่นแล้วครูละคะคือใครเคยสอนหนูมาหรือเปล่า หนูรุ่นเดียวกับลูกครูส้มแก้วเรียนห้องเดียวกันตอนมัธยม หนูอยากรู้ว่าครูคือใคร


โดย: ฮ IP: 118.172.178.93 วันที่: 23 กันยายน 2554 เวลา:21:02:47 น.  

 
ใครก็ได้ที่ไปได้ดิบได้ดีกว่า...

อย่าคิดว่าทำอะไรแล้ว ไม่มีใครรู้...

พึงสังวรณ์ไว้ด้วย



โดย: ......... IP: 184.105.146.16 วันที่: 26 กันยายน 2554 เวลา:18:23:06 น.  

 
ปัญญาอ่อนหรือเปล่า ไม่ได้ถามแต่เสือกตอบแทนคนอื่น ไม่ปัญญาอ่อนก็โรคจิตขั้นร้ายแรงรีบรักษาซะเดี๋ยวจะกลายเป็นบ้า เที่ยวไล่กัดไล่เห่าคนอื่นไปทั่ว ถ้าแน่จริงก็โพสมาเลยว่ารู้อะไรเอ่ยชื่อมาเลย อย่าเก่งแต่ปาก หมามันเห่ามันก็กัด แต่คนเห่าอย่างเดียว เก่งจริงๆไอ้คนที่โพสข้อความข้างบนที่ไม่ใส่ชื่อแต่ใส่...........


โดย: ฮ IP: 118.172.189.188 วันที่: 29 กันยายน 2554 เวลา:17:48:09 น.  

 
น่าเห็นใจ เพราะตอนนี้ก็มีอีกหลายแห่งที่เจอในลักษณะแบบนี้ ขนาดเว็บ Classicfiedthai ซึ่งเป็นเว็บที่รวมรายชื่อโรงเรียนเอกชนเกือบทั่วประเทศ และมีข้อความแสดงความเห็นก็ยังไม่หนีไม่พ้นเลย สุดท้ายทางเจ้าของเว็บเลยยกเลิกการแสดงความเห็นแล้ว

ตามที่อ้างถึงจาก คห. ข้างบนเกี่ยวกับกลุ่มคนที่เจตนาก่อกวนโดยเฉพาะก็มีความเป็นไปได้ แต่การจะติดตามหาผู้กระทำผิดนั้นเป็นเรื่องยาก เนื่องจากมีวิธีหลบเลี่ยง เช่น โพสต์มาจากอีกจังหวัดหนึ่งที่อยู่ไกลๆ โดยใช้ร้านอินเตอร์เน็ต หรือสถานที่ที่ให้บริการอินเตอร์เน็ต ที่ไม่มีกล้องวงจรปิด หรือไม่ใช่บ้านของตน, การเปลี่ยนแปลงค่าบางอย่างที่ทำให้ไม่สามารถติดตามต้นตอได้ ที่กล่าวมานี้ เคยเจอมาแล้ว อย่าไปคาดหวังกับหน่วยงานที่ติดตามคดีนี้เลย เพราะเค้าไม่สนใจชาวบ้านชาวช่องอย่างครูหรอก เค้าจะให้ความสำคัญกับบุคคลที่มีชื่อเสียง เป็นดารา เป็นนักการเมืองมากกว่า (ดูจากกรณีตัวอย่างล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้) ก็คงได้แต่ทำใจเท่านั้น


โดย: ครูคอม (เอกชน) IP: 118.174.208.22 วันที่: 18 ตุลาคม 2554 เวลา:15:45:02 น.  

 
เกือบลืมไป

Facebook กับ Twitter สองอันนี้คือเว็บที่เสี่ยงถูกแฮคเพื่อเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายมาก

ถ้าไม่มีเว็บไซต์ของตนเอง ก็จะต้องเสี่ยงกับข้อความที่ไม่พึงปรารถนาอยู่อย่างนี้ไปตลอด


โดย: ครูคอม (เอกชน) IP: 118.174.208.22 วันที่: 18 ตุลาคม 2554 เวลา:15:53:30 น.  

 
เกิดอ่ะรัยขึ้นยุบจิงไม๊...คุณครูดีๆๆก้อยังมีอย่าร่วมปลาเน่ากับปลาดีดิคิดถึงเพื่อนๆๆรุ่นเก่าๆๆจังเราจบม.3ที่นี้จาจดจำแต่สิ่งดีๆๆเท่านั้นอย่าดูถูกที่ๆเราเรียนมาบุคคนคนนั้นเปงไงก้อช่างก้อเพิ่งโทดสถาบันอย่างเดวดิ.................เราเรียนรุ่นครูถเกิง สอนศิลคุณมานะสอนพลพละครุเกียงศักครูปวีณาที่ชอบตรวจผมและอีกหลายๆๆคนครู่รุ่งงี้ครูบางงี้อย่างน้อยพวกเค้าก้อดีและยังมีอีที่ดีๆๆ


โดย: เดกจ.ฉ.ปี43 IP: 192.168.1.119, 110.77.239.225 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2554 เวลา:23:17:44 น.  

 
2 วันก่อน นึกอยากจะเข้าไปดูภาพถ่ายเด็กจันทร์ฉายปี 43 ที่เคยโพสต์ไว้ในเว็บ อบต. ช่องแค แต่หายไปแล้ว

ไม่รู้มีใครได้ SAVE ภาพไว้หรือเปล่าหนอ ?


โดย: เด็กจันทร์ฉาย IP: 118.174.207.15 วันที่: 29 ธันวาคม 2554 เวลา:16:49:28 น.  

 
^

คิดว่าไม่น่าจะมีนะ แต่ที่แน่ๆ เจ้าของภาพตัวจริงต้อง SAVE ไว้ส่วนหนึ่ง เพราะตัวภาพที่อัดไว้ถูกลักออกไป ก่อนที่จะมาเจอในภายหลัง เนื่องจากตอนที่โพสต์ภาพชุดนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้เอาขึ้นเว็บทั้งหมด

แต่ที่แน่ๆ ตัวฟิล์มถ่ายภาพยังอยู่กับครูคนนั้นนะ มีอยู่ครั้งหนึ่งเคยไปที่บ้านครูคนนี้ ก็นำฟิล์มมาถ่ายภาพระยะใกล้ด้วยกล้องดิจิตอล แล้วปรับด้วยโปรแกรมแต่งรูปในคอม เพื่อกลับให้สีเป็นปกติ แม้จะเห็นไม่ค่อยชัด แต่ก็เห็นภาพเพื่อนๆ ในตอนนั้นด้วย

ในอนาคตเห็นบอกว่าจะเอาฟิล์มไปสแกนแน่นอน แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงเอาการ เห็นบอกว่าตกม้วนละ 60 - 80 บาท แล้วไม่ใช่มีแค่เฉพาะของโรงเรียนในตอนนั้น ยังมีงานอื่นๆ รวมด้วย ตก 70 ม้วน ซึ่งครูก็อยากจะนำไป แต่ตอนนี้มีงานประจำยุ่งมาก ซึ่งก็ตกลงไว้แล้วว่าจะหาทางไปทำจนได้ และกำลังหาช่องทางเผยแพร่อยู่นะ


โดย: ศิษย์รัก IP: 119.46.217.97 วันที่: 29 ธันวาคม 2554 เวลา:22:40:46 น.  

 
เห็นอยู่ใน Facebook ที่เป็นแฟนเพจ (กด Like) ในชื่อว่า "คลังภาพถ่าย" อะนะ ลองหาดู

เชื่อว่าคนที่ส่งภาพไปนี้ คงไม่ได้เอาลงทั้งหมดมั้ง เพราะบางภาพก็ไม่มี ซึ่งอาจเป็นเพราะลงไม่ได้จริงๆ (เนื่องจากบุคคลที่เกี่ยวข้องในภาพนั่นเอง)


โดย: ถึงเด็กจันทร์ฉาย & ศิษย์รัก IP: 101.51.92.176 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:20:25:05 น.  

 
คิดถึงบรรยากาศเก่าๆจัง เพื่อน คุณครู โดยเฉพาะปัทมา(เพื่อนที่ดีกำลังใจตลอด) ทองรวม โอ๋ ตุ๊ก ตุ๊กตา วันวิสา


โดย: joy IP: 182.53.128.209 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:05:22 น.  

 
แวะเข้าไปดู "คลังภาพถ่าย" จาก Facebook ก็มีจริงๆ แต่รู้สึกว่าเหมือนจะมีเพิ่มขึ้นมาจากครั้งก่อนอีกนะ เพราะจำได้และเคยผ่านตามาก่อน เนื่องจากมีบางภาพที่ถูกตัดเลือกเอาเฉพาะเพื่อนๆ แต่คนข้างๆ ซึ่งเป็นคุณครู ที่ตอนนี้ก็ไม่ได้สอนที่นั่นแล้ว คงเอาลงไม่ได้

อ่านจาก คห. ข้างบน ก็นึกถึงคุณครูคนนั้นขึ้นมาเลยล่ะ อยากไปเยี่ยมหาบ้าง


โดย: ศิษย์รักอีกคน IP: 110.77.174.213 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:20:35:38 น.  

 
เฮ้อ...


โดย: อ่านแล้วเพลียหัวใจจริงๆ IP: 184.154.49.106 วันที่: 5 มีนาคม 2555 เวลา:0:56:53 น.  

 
อ้างจากข้อความ

มีคนเล่าให้ฟังว่า..

ตรงบริเวณด้านข้างโรงเรียน หลังป้ายชื่อโรงเรียนนะค่ะ เคยมีเรื่องกุ๊กกิ๊กกันระหว่างครูชายกับนักเรียนหญิงมัธยมด้วย บางครั้งก็เห็นทั้งคู่อยู่ด้วยกันที่บ้านในตอนหัวค่ำหรือไม่ก็ดึกๆ

โดย: คนอยากรู้ IP: 184.105.146.4 วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:1:36:10 น

ข้อเท็จจริง

เป็นไปไม่ได้ที่บริเวณดังกล่าวจะเกิดเรื่องนี้ขึ้นมา เพราะบริเวณนั้นมีรถและผู้คนละแวกนี้ผ่านไปมา

ส่วนที่ว่าเห็นอยู่ด้วยกันที่บ้านในตอนหัวค่ำหรือไม่ก็ดึกๆ นั้นก็ไม่เป็นความจริงเช่นกัน เพราะไม่พบหลักฐานหรือคำบอกเล่าจากบุคคลใกล้เคียง รวมทั้ง ณ ที่ที่อ้างว่ามีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น

สรุป จากข้อความตามที่อ้างนั้น เป็นข้อความที่ไม่มีมูลความจริง โดยมีเจตนาหวังผลบางอย่างเพื่อให้เกิดความไม่สงบสุข


โดย: ครู จว. IP: 118.174.207.204 วันที่: 28 มีนาคม 2555 เวลา:17:24:25 น.  

 
ผมศิษย์เก่าปี37คับ ขอบคุณครูรุ่งกับครูแหลมมากคับ ที่สอนทักษะทางด้านตระกร้อให้ทำให้ผมติดเยาวชนนครสวรรค์


โดย: กำแพง ศรีสวัสดิ์ IP: 10.0.172.150, 180.222.145.233 วันที่: 8 เมษายน 2555 เวลา:16:29:58 น.  

 
จะบอกว่าเพิ่งได้ยินชื่อโรงเรียนนี้จากย่านคลองถมเมื่อวันเสาร์ปลายเดือนที่แล้ว ที่แปลกใจอยู่อย่าง เด็กโรงเรียนนี้ทำไมไปสร้างชื่อที่นั่น ตอนนี้มีคำตอบแล้วล่ะ อีกไม่นานเดี๋ยวก็รู้


โดย: คน กทม. IP: 184.154.49.106 วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:14:40:09 น.  

 
ถึง ครู จว. (ที่โพสต์เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2555)

แสดงว่าทางโรงเรียนไม่รู้เรื่องเลยสินะว่ามีเรื่องแบบนี้ด้วย

มันเกิดขึ้นเมื่อ 10 กว่าปีก่อนโน่น มีเด็กที่เป็นเพื่อนร่วมชั้นเพียงไม่กี่คนที่รู้กัน

แนะนำว่าไปจัดการเรื่องเด็กของโรงเรียนนี้ที่ถ่ายคลิป XXX ดีกว่ามั้ง

ขายขี้หน้า...


โดย: ::: IP: 58.8.205.28 วันที่: 26 พฤษภาคม 2555 เวลา:8:05:59 น.  

 
จบป.6 ปี2523 รุ่นครูแหลมแต่งกับครูระเบียบ อยากติดต่อกับเพื่อนรุ่นเดียวกันครับ chittakorn09@hotmail.com


โดย: korn IP: 101.109.34.86 วันที่: 7 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:12:35 น.  

 
จากวันที่โพสต์ของคนล่าสุด จนถึงเวลาที่โพสต์นี้ ก็ไม่แน่ใจว่าจะมีใครติดตามหรือไม่ อาจเป็นเพราะทางโรงเรียนไม่พอใจจากข้อความที่ต่อว่า จนนำไปสู่การตอบโต้ในครั้งนั้นหรือเปล่า

จะบอกว่าตอนนี้มีเบาะแสมา

เชื่อว่า คงจะเคยเห็นแผ่นกระดาษที่ปิดประกาศตามเสาไฟ ประมาณว่าทำงานผ่านระบบอินเตอร์เน็ต หรือระบบออนไลน์ มีรายได้ร่วมหลักพันหรือหลักหมื่น

ตามความเข้าใจของคนที่พอจะทราบ หรือรู้ทัน มันเป็นกลยุทธ์ของพวกที่ทำธุรกิจขายตรงนะคะ

แต่ที่จะบอกต่อไปนี้ มันเป็นอีกรูปแบบหนึ่งค่ะ ที่สำคัญมีเพื่อนอยู่คนหนึ่ง เคยเผลอไปทำงาน แต่ตอนนี้เค้าโบกมือลา เนื่องจากมีความสงสัยอย่างหนึ่ง จึงเลยมาถามหนู เนื่องจากเห็นชื่อโรงเรียนซึ่งหนูเคยเรียนมาก่อน ก็เลยได้ความว่า

เค้าจะมีเครือข่าย ซึ่งน่าจะเป็นครูที่เคยสอนตามโรงเรียนเอกชน ที่ถูกลาออกหรือไล่ออก มารวมตัวกัน แล้วหาลูกทีมด้วยวิธีการโฆษณาประมาณว่า ทำงานผ่านระบบอินเตอร์เน็ต หรือระบบออนไลน์ มีรายได้ร่วมหลักพันหรือหลักหมื่น แต่ความจริงแล้วเป็นการใช้ผู้อื่น โดยให้โพสต์ข้อความเพื่อก่อกวนคล้ายๆ ในลักษณะที่ประสบนี้ ส่วนรายได้ไม่เป็นไปตามที่โฆษณาหรอกค่ะ เพื่อนเค้าทำไปได้ไม่นานก็ออกมาแล้ว

ก่อนที่จะเพื่อนจะลาออก ก็ไปรับงานจากเครือข่ายซึ่งเคยเป็นครูของโรงเรียนนี้ และคงถูกให้ออก ซึ่งน่าจะนานแล้วล่ะ เพราะมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายของเขากับเมียซึ่งอยู่ในชุดนักเรียนของโรงเรียนนี้ปรากฏอยู่ เวลาจะโพสต์จะเลือกตามร้านอินเตอร์เน็ตที่ไม่เข้มงวดต่อลูกค้า เนื่องจากเวลาจะตรวจสอบที่มาของข้อความจากหมายเลข IP จะไม่สามรถตรวจสอบได้ และไม่ยอมให้ความร่วมมือ

ว่ากันว่าเครือข่ายนี้มีมานาน และน่าจะรวมตัวกันเพื่อดำเนินการแบบนี้มานานแล้ว ทำให้เกิดความเสียหายกับหลายโรงเรียน ที่สำคัญเจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เพราะขาดพยานหลักฐานนั่นเอง

ก็เลยเอามาเล่าสู่กันฟัง และขอให้ระวังค่ะ


โดย: เด็กคนหนึ่ง IP: 183.89.43.161 วันที่: 26 ตุลาคม 2555 เวลา:23:18:31 น.  

 
ดีใจจัง ที่ได้พ้นจากโรงเรียนนรกซะที


โดย: ไปแล้วไปลับ ไม่ต้องมาเหยียบที่จันทร์ฉายวิทยาอีกเลย IP: 203.172.161.65 วันที่: 1 มีนาคม 2556 เวลา:16:17:15 น.  

 
สดๆ ร้อนๆ เด็กจันทร์ฉายวิทยานี้สร้างชื่อเสียอีกแล้ว มีคลิปวิดีโอด้วย เตรียมตีแผ่เร็วๆ นี้


โดย: เข้ามาบอก IP: 183.89.45.116 วันที่: 16 มีนาคม 2556 เวลา:0:12:49 น.  

 
น่ากลัวจะเป็นดังที่ว่าจริงๆ


โดย: เข้ามาบอก IP: 1.20.0.187 วันที่: 7 พฤษภาคม 2556 เวลา:16:11:08 น.  

 
คิดถึงเพื่อนๆ


โดย: จว 44 IP: 1.20.0.170 วันที่: 4 มิถุนายน 2556 เวลา:22:11:14 น.  

 
คิดถึงเหมือนกัน


โดย: เด็กเก่าจันทร์ฉาย IP: 1.20.0.128 วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:23:33:39 น.  

 
อย่าไปกลัวเลย...

มีอะไรไม่ชอบมาพากล ไม่ถูกต้อง ไม่ยุติธรรม ก็โพสต์ไปเลย ที่ผ่านๆ มาไม่ใช่เพิ่งจะมาเกิด แต่มีมานานแล้ว และก็ทำเป็นไม่สนใจ ไม่รู้ไม่เห็น เอาอารมณ์ของตัวเองเป็นที่ตั้ง ที่โพสต์มาน่ะคือความจริง และถูกต้องด้วย

ถ้าจันทร์ฉายวิทยาดีจริืง คงไม่มีข้อความที่โพสต์แบบนี้หรอก

ไม่ว่าใครก็มีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ได้ เมื่อรู้ก็ต้องปรับปรุงปรับเปลี่ยน แต่ขอโทษ... เลวร้ายกว่าเดิมลงไปอีก

ไอ้ที่ขู่จะฟ้องน่ะ จะแช่งน่ะ จะย้อนเข้าหาตัว เพราะเป็นผู้ที่ทำให้เกิดปัญหาขึ้นมา


โดย: : IP: 183.89.109.30 วันที่: 25 ตุลาคม 2556 เวลา:22:31:56 น.  

 
เห็นด้วยอย่างยิ่ง


โดย: คนผ่านมา IP: 118.175.239.234 วันที่: 7 มีนาคม 2557 เวลา:23:31:39 น.  

 
คิดถึงบรรยายากาศเก่าๆเพื่อนเก่าๆ
คิดถึงสวิมล ปล้องทอง เพื่ออนหายไป
เลย


โดย: เดกเก่า"43 IP: 171.4.106.211 วันที่: 10 มีนาคม 2557 เวลา:20:04:28 น.  

 
ถึงเด็กเก่า"43

"สุวิมล ปล้องทอง" คุ้นๆ อยู่นา

เหมือนจะเคยถ่ายภาพไว้ด้วย แต่อัดภาพไว้หรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ฟิล์มถ่ายน่ะมีแน่นอน และไม่ได้อัดภาพไว้เยอะ

อ้อ..เจ้าตัวมี facebook ด้วยนะ เห็นอยู่แว่บๆ

อีเมล์ครู จว. 43-44 คือ atitaree@gmail.com

(ขออภัยที่บอกชื่อจริงไม่ได้ แต่เชื่อว่าลูกศิษย์หลายคนคงต้องคุ้นๆ กันล่ะ เพราะมาแค่ช่วงนั้นแป๊บเดียว ตอนนี้ก็มี facebook เช่นกัน ซึ่งจำกัดเฉพาะกลุ่มเท่านั้นจ้า)


โดย: ครู จว. 43-44 IP: 118.172.52.200 วันที่: 27 มีนาคม 2557 เวลา:23:46:42 น.  

 
ถึงเด็กเก่า"43 และเพื่อนๆ รุ่นพี่ในเวลานั้น

นานมาแล้วมีโอกาสได้พบอาจารย์ท่านหนึ่งที่เคยสอน จว. เพราะจำได้ และนึกออกอยู่คนเดียว

26 ก.ค. 57 ที่ผ่านมา มีโอกาสได้ไปเยี่ยมอาจารย์ถึงที่บ้าน และได้พบภาพถ่ายเพื่อนๆ ที่อาจารย์เค้าถ่ายไว้จริงๆ โห...บรรยากาศเก่าๆ ถูกย้อนกลับมาอีกครั้งหนึ่ง

ตนใช้เวลาอยู่กับอาจารย์ค่อนข้างนานทีเดียว เสมือนเป็นญาติสนิทที่ไม่ได้เจอกันมานาน วันนี้อาจารย์ท่านไม่ได้เป็นครูสอนที่โรงเรียนอีกแล้ว เพราะเบนเข็มมาทำอาชีพส่วนตัว ทั้งยังเปลี่ยนชื่อด้วย เลยเรียกว่า "ครูยุต" อาจารย์เล่าให้ฟังว่ามีครั้งหนึ่งที่ครู จว. ส่งเด็กมาร่วมกิจกรรมศิลปะหัตถกรรมที่โรงเรียนในตัวอำเภอ เผอิญไปเจอเข้า ซึ่งอาจารย์เค้าจำได้ แต่ครู จว. กลับมองเขาอย่างแปลกๆ เลยคิดว่าคงจำไม่ได้ เพราะออกมาตั้งแต่สิ้นเทอมสอง ต้นเดือนมีนา ปี 44 โน่น ก็ 13 ปีแล้ว ใครจำได้ก็ถือว่าเก่งล่ะ

ผมเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงจะจำอาจารย์ได้ ถ้ามีโอกาสควรไปแวะเยี่ยมเยียนเป็นกำลังใจให้ท่านบ้าง อยู่ห่างจากช่องแค เมื่อขึ้นถนนสาย 11 พอพ้นเสาของหลักกิโลที่ 98 ก็จะเป็นสี่แยกแล้วเลี้ยวซ้าย ตรงไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตร มองด้านขวามือ ซึ่งผ่านโรงพยาบาล ถัดมาเป็นร้านหีบศพ ก่อนที่จะเปลี่ยนเลนเพื่อเลี้ยวขวาเข้าไปหาท่าน

ท้ายที่สุดนี้ก็ขอขอบคุณครูยุตที่ได้อบรมสั่งสอนเพื่อให้ตน และเพื่อนได้เดินตามเส้นทางดั่งที่หวัง รวมทั้งการใช้ชีวิต และนำมาซึ่งความเจริญก้าวหน้าครับ


โดย: ศิษย์เก่าคนหนึ่ง IP: 223.206.1.101 วันที่: 30 กรกฎาคม 2557 เวลา:15:39:49 น.  

 
ช่วงวันครู 16 ม.ค. ที่ผ่านมาก็ได่้ไปเยี่ยมเหมือนกัน


โดย: ศิษย์เก่าอีกคน IP: 118.175.157.64 วันที่: 31 มกราคม 2558 เวลา:20:57:17 น.  

 
คิดถึงโรงเรียนครับ


โดย: ศิษย์เก่า IP: 223.205.36.188 วันที่: 29 พฤษภาคม 2562 เวลา:0:31:15 น.  

 
ครูยุต ใช่ครูที่เคยเป็นครูที่ปรึกษาต่อจากครูอีกคนหนึ่งใช่ไหม ถ้าจำไม่ผิดทั้งคู่เคยอยู่อำเภอเดียวกันด้วย

และยังมีครูจาก จว. อีกคนหนึ่ง เป็นผู้หญิงสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เห็นอยู่ที่นั่นเหมือนกัน


โดย: เด็ก 1/3 ปี 43 เทอมสอง IP: 171.5.220.13 วันที่: 28 พฤษภาคม 2563 เวลา:17:31:51 น.  

 
ตอบถึง เด็ก 1/3 ปี 43 เทอมสอง

เพิ่งมาเห็นคอมเม้นต์ แม้จะผ่านมาหนึ่งปีเศษ เชื่อว่าคงไปเห็นที่โรงเรียนแถวนั้นแน่เลย

ขอบอกว่า..ใช่จ้า..

สถานะล่าสุดของครูยุต ได้ย้ายกลับบ้านเกิดเมื่อปลายปี 59 โดยยังขึ้นมาติดต่อธุระเฉพาะช่วงมกรา-กุมภา ส่วนอดีตครูที่ปรึกษาก่อนหน้าครูยุต ตอนนี้มาทำงานในตัวเมือง แถมยังเจริญก้าวหน้าไปไกลแล้ว ส่วนครูผู้หญิงที่สอนวิทย์ ตอนนี้ก็ยังสอนอยู่ที่เดิม

มีความเคลื่อนไหวจะมา update ในโอกาสต่อไป


โดย: จว ปี 43 IP: 171.5.218.15 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2564 เวลา:0:38:00 น.  

 
ตอนหนูเรียน ม.2 ในปี 43 และ ม.3 ในปี 44 ยังจำเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนได้ดีไม่ว่าจะเป็นเพื่อนนักเรียน หรือคุณครู มีทั้งเรื่องที่น่าจดจำ และไม่น่าจดจำ แต่ก็เข้าใจในเหตุผล ณ ตอนนั้น


โดย: เด็ก จว ปี 43 คนหนึ่ง IP: 171.5.249.109 วันที่: 9 ธันวาคม 2566 เวลา:0:56:45 น.  

 
แสดงว่าอยู่ในเหตุการณ์


โดย: เด็กเก่าจันทร์ฉายผ่านมา IP: 141.193.68.200 วันที่: 11 ธันวาคม 2566 เวลา:0:06:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กระพรวนน้อยเสียงใส
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ยินดีต้อนรับเข้าสู่บล๊อคของยุ้ยนะคะ ถ้าใครอยากถามอะไรช่วยหลังไมค์มานะคะ
   
Friends' blogs
[Add กระพรวนน้อยเสียงใส's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.