ความกลัว ?
"หากความกลัว คือเส้นทางที่ต้องผ่าน อาจมีหลายทางที่จะเลี่ยงมัน แต่วันใดที่คุณผ่านมันมาได้ มันคือ ประสบการณ์และ ความภาคภูมิใจ"

คุณเคยกลัวอะไรบางอย่างไหม วันนี้ผมจะขอพูดถึงความกลัวของผม
สำหรับผม ถ้าจะเปรียบความกลัวเป็นเส้นทางละก็ คงเป็นไปตามข้อความด้านบน อะไรที่ทำให้ผมคิดเช่นนนั้น ??
ย้อนกลับไปเมื่อประมาณเดือน มกราคม 2556 ผมขี่รถเล่นไปตามถนน ว่าจะหามุมถ่ายรูปสวยๆ ขี่ลึกเข้าไปทางเปลี่ยว ทางนั้นมีทุ่งนา บ้านคนเพียงน้อยนิด ผมขี่ไปจนถึงศาลที่น่ากลัว แล้วก็เลี้ยวกลับเพราะไม่กล้าไปต่อ.....แต่มาวันนี้ วันที่ผมเตรียมใจ ที่จะเผชิญกับความกลัวนั้น ผมได้ขี่รถ ชาลี 50cc. ไปตามทาง เพียงแต่ไปทางสายหลัง ผมขี่ไปผ่านผู้คน บ้านคน จนสุดท้ายเหลือแค่เสียงรถ และ ความคิดให้หัวของผมว่า น่ากลัวจัง ผมขี่ไปตามทางยาวไม่รู้กี่กิโลเมตร จนในที่สุด !!
ผมเห็นศาลตั้งอยู่ มันน่ากลัวมากๆ แต่ผมก็ขี่เลยไปเพราะไม่แน่ใจบวกกับความลังเลที่จะเผชิญกับความกลัวในจิตใจ เลยไปได้ระยะหนึ่งมีร้านค้า ผมจอดรถถามให้แน่ใจ แล้วคำตอบคือทางนั้น เป็นทางที่ผมต้องผ่าน ผมจึงตั้งหลัก ตั้งใจ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมก็ต้องผ่านมันไป หยิบโทรศัพท์มาดูนาฬิกา เตรียมโทรหาเพื่อน ให้มารับหากเกิดเหตุฉุกเฉิน (ไม่ได้คิด ลบ แต่คิดให้ครบน่ะ ครูอุดม สอนมาครับ)
ผมย้อนกลับไปถึงทางโค้งที่มีศาล ช่างน่ากลัวมาก จนถึงตอนนี้ที่ผมเขียน ยังขนลุกทุกที ระยะทางประมาณ ไม่กี่เมตร มีเสียงบีบแตรและความกลัวเกิดขึ้นจับใจ ผมกลัวสุดขีดแต่ต้องทน ทนขี่ต่อไปอีกไม่รู้กี่กิโลฯ ตลอดทางมีแต่ความกลัว
จนในที่สุดผมหลุดมาได้ และพบว่า ผม เอาชนะมันได้ ! ผมภูมิใจมาก อย่างน้อย เราก็เอาชนะความกลัวมาได้ ต่อจากนี้ไป
ไม่ว่าผมต้องเจอกับปัญหาและความกลัวมากแค่ไหน ผมเชื่อว่าผมจะผ่านมันมาได้ วันนี้คุณเอาชนะความกลัวหรือยัง ?




Create Date : 20 กรกฎาคม 2556
Last Update : 20 กรกฎาคม 2556 14:41:07 น.
Counter : 928 Pageviews.

9 comments
  
พี่ก๋าเคยกลัวผีครับ
กลัวเพราะถูกหลอกให้กลัว

สุดท้ายเมื่อเอาชนะความกลัวในใจได้
ความกลัวผีก็หายไป

พี่ก๋าคิดว่ามันใช้ได้กับทุกเรื่องเลยนะ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 กรกฎาคม 2556 เวลา:14:56:43 น.
  
สวัสดีจ้า

ความกลัวมาจากความไม่รู้มากกว่า ...
บางครั้งการไปในที่ใหม่ ๆ ที่เราไม่คุ้นเคย แล้วก็เป็นที่เปลี่ยวไม่น่าไป
เขาเรียกว่า ที่อโคจร ต้นก็ไม่ควรจะเสี่ยงหรอกนะคะ








โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 20 กรกฎาคม 2556 เวลา:21:55:01 น.
  
ผีไม่น่ากลัวนะ แต่ถ้ามีกล้องไปด้วยแบบนั้น
เราควรกลัวโจรครับ
โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 20 กรกฎาคม 2556 เวลา:23:31:10 น.
  
สวัสดียามเช้าครับ

อยากให้น้องต้นลองจัดเวลาตารางชีวิต
แล้วเขียนให้ได้สักอาทิตย์ละ 1 บล็อก

เขียนไปเรื่อยๆ
เขียนตามความรู้สึกของเรา

บล็อกเหมือนบันทึกความคิด
วันหนึ่งเมื่อเราโตขึ้น
แล้วย้อนกลับมาอ่าน
เราจะเห็นเส้นทางการเติบโตของเราครับ

ปล. อย่าลืมเซฟข้อเขียนของเราใน word ด้วยนะครับ
สำรองข้อมูลเอาไว้ด้วยก็ดี
เพราะมันเคยมีกรณีบล้อกหายครับ





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 กรกฎาคม 2556 เวลา:6:32:39 น.
  
ลงรูปประกอบด้วยสิจ้ะ
โดย: ตาลเหลือง วันที่: 21 กรกฎาคม 2556 เวลา:10:26:27 น.
  
น้าหนูก็เคยเป็น เชื่อว่าทุกคนคงเคยกลัวค่ะ พอผ่านไปได้ก็ดีใจ ภูมิใจ...แบบนี้แหละ เหมือนที่ต้นผ่านมาแล้ว

เรื่องความกลัว... เราไม่มีศักดิ์ศรี ไม่มีฟอร์มเนาะ
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 23 กรกฎาคม 2556 เวลา:20:45:39 น.
  
~ ถ้ากลัวที่สุด กลัวผี และไม่เคยเอาชนะได้ขาดเลย ได้บ้างบางครั้งท้ายสุดก็กลัวอยู่ดี ^^ ~
โดย: ~ ริมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2556 เวลา:22:37:09 น.
  
สวัสดีค่ะน้องต้น ความกลัวที่เกิดขึ้นนั้น น่าจะมาจิตใจของเราเองที่หลอกให้เรากลัวค่ะ ถ้าเราเข้มแข็มเอาชนะมันได้ เราก็จะไม่กลัวอะไรอีกต่อไปถึงแม้ว่าเราจะเจอนะคะ อิอิ

เขียนเก่งขึ้นแล้วค่ะ น้ากิ่งไลท์ให้นะคะ




More Morning Break Comments
โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 29 กรกฎาคม 2556 เวลา:12:06:30 น.
  
ขอบคุณทุกคอมเม้นนะครับผม ฝากติดตาม บล็อคใหม่ด้วยนะครับ ^^
โดย: นายต้น (สมาชิกหมายเลข 829857 ) วันที่: 6 สิงหาคม 2556 เวลา:20:43:32 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 829857
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



กรกฏาคม 2556

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
20 กรกฏาคม 2556