Ninja!
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
14 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 
ผู้โชคดีกำมะลอ

วันนี้ผมมีเรื่องเซ็ง ๆ มาเล่า(บ่น)ให้ฟังครับ

วันหนึ่งผมได้รับใบแจ้งหักภาษีจากบริษัทมือถือแห่งหนึ่ง ซึ่งทุกทีผมก็ได้ทุกเดือนอยู่แล้ว แต่ที่ส่งมาจำนวนตัวเลขรายได้ กับ ภาษีที่หักไป ไม่ตรงกับทุกเดือนที่ผ่านมา ตอนแรกผมเข้าใจว่า ใบหักภาษีนี้ส่งผิดที่ ก็เลยโทรไปฝ่ายการเงินของบริษัทนี้ ให้ช่วยเช็คให้หน่อย แล้วก็วางสายไป ผ่านไปซักพักหนึ่ง ทางฝ่ายการเงินโทรกลับมาแจ้งว่า

ผมได้รับรางวัลทอง 1 สลึงโดยการสุ่ม SMS (เย้....ในใจตอนนั้นผมดีใจครับ ร้อยวันพันปีจะได้โชคดีกะเค้าซะที) ประโยคต่อมาบอกว่า ผมได้รับรางวัลไปแล้ว มีการเซ็นต์รับของรางวัล (ตูไปเซ็นต์ตอนไหนฟะ) และ มีการถ่ายรูปด้วย เค้าบอก หน้าตาตี๋ ๆ ใช่ใหม..... เอ่อมันก็ใช่ ( แต่ตูไม่มีฝาแฝดเฟ้ย ) ผมก็แจ้งทางเค้าไปว่า ผมไม่เคยรู้เรื่องอะไรเลยครับเรื่องรับรางวัลอะไรเนี่ย และทางคุณไม่เคยแจ้งผมทางโทรศัพท์หรือทางจดหมายเป็นลายลักษณ์อักษรเลย แล้วผมจะรู้ได้ยังไงครับ และที่สำคัญ มีคนไปรับของแทนผมด้วย แถมมีการถ่ายรูปเป็นหลักฐานด้วย (มันทำได้ยังไงฟะ)

ผมก็เลยไปที่บริษัทสำนักงานใหญ่เลยครับ ผมต้องการดูหลักฐานการรับของรางวัล และก็รูปถ่ายครับ และผมก็ได้เห็นแล้วครับ หลักฐานการับของรางวัล โดยคนที่แอบอ้างเอาบัตรประชนของผมเอง (ไม่รู้ไปเอามาได้ยังไง) รับรองสำเนา ลายเซ็นต์ก็ไม่เหมือนของผมเลย และที่สำคัญรูปก็ไม่เหมือนผมเลยคนไปรับรางวัลเนี่ย คนรับกับหลักฐานสำเนาบัตรประชาชนหน้าไม่ตรงกันเลย ไม่รู้ว่าทางบริษัทสะเพร่ายังไงถึงให้ไปได้ -*- และที่สำคัญมากกว่านั้นคือ เบอร์ที่โชคดีได้รับการสุ่มให้ได้รับรางวัลนั้น "ไม่ใช่เบอร์ของผมครับ" มันเป็นเบอร์ของบัตรเติมเงิน ซึ่งผมเองก็ไม่มีเบอร์ของบัตรเติมเงินครับ ที่ใช้จะเป็นเหมาจ่ายรายเดือน

และผมก็เจอน้องคนที่รับผิดชอบการส่งเสริมการขายครั้งนี้ น้องเค้าขอโทษใหญ่เลย และขอรับผิดกับความสะเพร่าครั้งนี้ น้องเค้าก็รับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองสะเพร่ามาทั้งหมด (ก็ลองไม่รับผิดชอบสิ ประวัติการทำงานของน้องด่างพล้อยแน่) เพราะไม่อยากให้ผมแจ้งกับทางผู้จัดการกลัวจะทำให้มีผลกับประวัติการทำงานของน้องเค้า(และใจจริง ๆ ผมก็ไม่อยากมีเรื่องกับบริษัทนี้เท่าไหร่จะว่าไปตัวผมเองก็ทำมาหากินกับบริษัทนี้เหมือนกันครับ เพียงแต่ผมต้องการตามตัวคนที่แอบอ้างเป็นผม) และผมก็กำชับน้องเค้าไว้ว่า ชื่อผมใช้กับเบอร์ที่ผมใช้นี้เบอร์เดียวเบอร์อื่น ๆ ที่มีชื่อผมนั้นไม่ใช่ผมแน่นอน ถ้ามีมันก็ไม่ใช่ความรับผิดชอบของผม แต่ผมขอเก็บหลักฐานเอาไว้ครับ ทั้งใบรับของรางวัลที่มีลายเซ็นต์(ปลอม)ของผม สำเนาบัตรประชาชนของผม(แต่ลายเซ็นต์ปลอม) และรูปถ่ายคนที่แอบอ้างเป็นผมมารับรางวัล(ใครก็ไม่รู้) ผมก็ได้เอาหลักฐานทั้งหมดไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สน. ที่รับผิดชอบพื้นที่ที่เกิดเหตุเป็นหลักฐานเอาไว้ครับ (ก็คงทำได้เท่านี้) ก็หวังว่าทางตำรวจคงจะสืบติดตามจับตัวผู้ที่แอบอ้างเป็นผมในรูปถ่าย (ไม่มีทางหรอก)

สรุปแล้ว เรื่องของเรื่องคือ มีคนมาแอบอ้างเป็นผมโดยเอาสำเนาบัตรประชาชนของผม มาซื้อซิมการ์ดเปิดเบอร์ใหม่แบบเติมเงินครับ และบังเอิญเบอร์โทรกำมะลอนี้โชคดีได้ทอง 1 สลึง โดยที่เจ้าตัว (ผมเองแหละ) ไม่รู้เรื่องอะไรเลยถ้าทางบริษัทไม่ได้ส่งใบหักภาษีมาให้ผม

สิ่งที่ผมสงสัยก็คือ

- ผู้ที่แอบอ้างเป็นผมนั้น ไปเอาสำเนาบัตรประชาชนของผมได้ยังไง ทั้ง ๆ ที่ตั้งแต่ผมเปลี่ยนบัตรประชาชนใหม่เวลาใช้สำเนาบัตรประชาชนทำนิติกรรมหรือธุรกรรม ผมจะเซ็นต์รับรองสำเนาถูกต้องและระบุว่าทำอะไรทับหน้าบัตรประชาชนเสมอ เพราะตัวผมเองเคยเห็นบทเรียน จากเพื่อนผม ที่วันดีคืนดี อยู่ดี ๆ ตัวเองเป็นหนี้ค่าบริการ จากบริษัท ......... เป็นจำนวนนับแสนบาท โดยที่ตัวเธอเองไม่เคยรู้เรื่องอะไรเลยว่าไปเปิดเบอร์นี้ตอนไหน ต้องสู้คดีค้าความกัน 2-3 ปี ศาลจึงตัดสินยกฟ้อง ถึงแม้ตัวเธอจะไม่เป็นผู้แพ้คดี แต่เธอต้องมานั่งเสียเวลาไปขึ้นศาล เสียเงินจ่ายค่าทนาย เสียสุขภาพจิตอีกเพราะทนายฝ่ายโจทก์กวนประสาทตอนขึ้นศาล ฯลฯ ในสิ่งที่เธอไม่ได้ก่อขึ้นมา และที่สำคัญผู้ที่แอบอ้างเป็นเธอนั้น จนบัดนี้ไม่รู้เลยว่าเป็นใครไม่มีใครสืบได้เลยครับ (มันเป็นสปายหรือเปล่าฟะ)

- ผู้ที่แอบอ้างเป็นผมนั้น กล้ามากเลยครับ ขนาดตอนไปรับรางวัลเองยังกล้าไปเอาอีกทั้ง ๆ ที่ถือสำเนาบัตรประชนหน้าตาไม่ตรงกับเจ้าตัว(ก็คือผม)เลย ไม่มีหนังสือมอบอำนาจจากเจ้าตัวด้วยซ้ำ(จริง ๆ ทำขึ้นมาปลอมก็ได้เนอะ) และที่สำคัญทางบริษัท(คนที่รับผิดชอบคือน้องนั้น) ไม่รู้ชุ่ยขนาดนั้นได้อย่างไร คนที่หน้าตาไม่ตรงกับบัตรประชาชนมารับของ ยังให้ของเค้าไปได้อย่างไร เอกสารก็ไม่ครบอีก ระบบการตรวจสอบชุ่ยมากครับ ก็อดคิดไม่ได้นะไม่รู้ว่าทางบริษัทสร้างฉากตบตาผุ้บริโภคหรือเปล่า

- แน่นอนแล้วก็คือ สำเนาบัตรประชนของผมตกอยู่ในมือของมันแล้ว ไม่รุ้เหมือนกันว่าต่อไปจะเอาไปปู้ยี้ปู้ยำที่ไหนอีก ตอนนี้ยังโชคดีที่ผมรู้เรื่องนี้เป็นเรื่องของการรับรางวัล และถ้าคราวหน้าหล่ะ จะเป็นเรื่องอะไร......... กลัวจะเหมือนเพื่อนผมที่ผมยกตัวอย่างมาเหมือนกัน

ขอเอาเรื่องนี้บ่น ๆ ในบล็อคนี้หน่อยครับ เผื่อว่าจะเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่เข้ามาอ่านไม่มากก็น้อยครับ


//www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T5225376/T5225376.html


Create Date : 14 มีนาคม 2550
Last Update : 18 มีนาคม 2550 4:03:24 น. 17 comments
Counter : 896 Pageviews.

 
น่ากลัว จริงค่ะ คนเรา ทำกันไปได้ไม่มีความรู้เรื่อง กฏหมายเลย ค่า แต่เวลา ฝ้าย ถ่ายสำเนานะ ฝ้าย ขีด ทับหน้าตัวเอง ตลอดเลย ระวังๆๆ กันหน่อยนะคะ

เข้ามา ส่ง ความคิดถึง อีกระลอก และ ราตรีสวสดิ์ นอนหลับฝันดีค่ะ ฝันเห็น หวยบอกกันบ้างนะคะ


โดย: ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ วันที่: 17 มีนาคม 2550 เวลา:20:12:36 น.  

 
เป็นแกงส้มนะต้องฟ้องเรียกค่าเสียหายค่ะ...
เพื่อเป็นการรับประกันชื่อเสียง และความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นของตัวเอง..



ปล.น่ากลัวจริงๆ เลยนะคะ ขอบคุณที่้ิเอามาเป็นอุทาหรณ์ให้รับทราบนะคะ...


โดย: แกงส้มชะอมกุ้งใส่ผักบุ้งนิดนึง IP: 124.120.121.100 วันที่: 17 มีนาคม 2550 เวลา:20:38:03 น.  

 

อืมมเนอะ..เรื่องเอกสารเนี่ยสำคัญมากเลยอะแต่ก็ ชุย จิงๆๆแหละ เจ้าน้องคนนั้นอะ...
หรือว่า เค้ารู้แกวกันอะ..น่าคิดอะป่าวอะ..

ว่าแต่ว่า..ตอนที่ไปขอเนี่ย ต้องเอาบัตรมาให้ดูก่อนนะม่ายงั้นม่ายแต่ง..เอิ๊กๆๆๆ


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 18 มีนาคม 2550 เวลา:0:40:21 น.  

 

ครายว่า บัตรอิออนอะ..บัตรบริจาคร่างกายต่างหากละ แหม๋ๆๆทามเป่งลืม
เราสองคนจูงมือไปจดด้วยกานงัย
ทำเป็นจำมะได้อีกเนี่ยแหละน๊าที่เค้าว่า

ห่างกันไกลเป็นแสนๆๆไมค์ ใจเธอนั้น เริ่มเปลี่ยนไป
ตามเวลาชองเข็มไมล์เครื่องบิน
...เอิ๊กๆๆ เกี่ยวกานปะอะเนี่ย..


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 18 มีนาคม 2550 เวลา:4:20:41 น.  

 
เอาเค้กมาฝากจ้าคุณpostmaker

ฝันใหม่ น้า เอา 3 ตัวบนเลย น้า 55


โดย: ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ วันที่: 18 มีนาคม 2550 เวลา:12:32:39 น.  

 
สวัสดีวันอาทิตย์เจ้าค่ะ...






โดย: แกงส้มชะอมกุ้งใส่ผักบุ้งนิดนึง (น้องแกงส้ม ) วันที่: 18 มีนาคม 2550 เวลา:15:53:32 น.  

 




สวัสดีตอนเย็นของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


ความรู้สึก คิดถึง ห่วงใย นี้
มันลึกซึ้งและตราตรึงอยู่ในใจ
ความรู้สึกนี้ มันคงมีมากเกินไป
อยากให้มันล้นไหล เข้าไปอยู่ในใจเธอ




** มีความสุขและสนุกกับการทำงานนะจ้า **


ตะเองทามมั้ยทอดไข่มั่วแบบนั้นอะ..แล้วแบบเนี่ย
จะมองเห็นหมูสับได้งัยอะ..เอิ๊กๆๆ


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:2:23:29 น.  

 
สวัสดียามเช้า
เคยทำบัตรเครดิตหรือป่าวคะ
พี่ที่ทำงานทำบัตรเครดิตคะ แล้วก็โดนปลอมลายเซ็นต์ไปเปิดบัตรเครดิตตามธนาคารต่าง ๆ ค่ะ

ปล.เคยรับ sms บอกเราเป็นหนี้ บัตรเครดิตของ UOB เราก็งง เหมือนกันคะ ก็เราไม่ได้มีบัตรเครดิตของ UOB นี้


โดย: nakwan6 วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:7:48:48 น.  

 
น่ากลัวจัง หนูเคยได้รับ e-mail เรื่องพวกนี้ตอนแรกก็ไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่แต่ตอนนี้เชื่อแล้วละคะ

ไม่รู้จะแนะนำยังไงอะ เพราะหนูก็ไม่มีความรู้พวกนี้เลยนะคะ


โดย: น้องผิง วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:10:30:31 น.  

 
สมัยนี้เรื่องแบบนี้ นับวันยิ่งเพิ่มขึ้นทุกทีเลยนะคะ มิจฉาชีพมันเยอะจริงๆ ก็ต้องพยายามระวังให้มากที่สุดอ่ะนะคะ จะทำธุรกรรมอะไรก็ต้องรอบคอบให้มากๆ


โดย: กระต่ายลงพุง วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:17:12:19 น.  

 
เข้ามาราตรีสวัสดิ์จ้า


โดย: ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ วันที่: 20 มีนาคม 2550 เวลา:2:48:30 น.  

 
โห เค้าเรียกว่าบุญมีแต่กรรมบัง

หุหุ แต่ก็ดีนะนี่ที่น้องเค้าไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ

อ่านแล้วก็ดีนะนี่ จะได้ระวังมากขึ้น เกือบต้องเสียตังโดยใช่เหตุ


โดย: preena วันที่: 20 มีนาคม 2550 เวลา:9:33:58 น.  

 
เรื่องนี้น่าคิดจังคะ
เพราะประจำการรับรองสำเนาถูกต้องก็ต้องทำแบบที่คุณโพสทำ
ระบุใช้เฉพาะกรณีใด แต่นี้....
คงมีการทำสำเนาซ้อนไว้ เดี๋ยวนี้
ไว้ใจใครไม่ได้เลยนะคะ


โดย: li_goro วันที่: 20 มีนาคม 2550 เวลา:16:29:59 น.  

 




สวัสดีตอนค่ำของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


หากจะบอกว่า คิดถึง ห่วงใย
ไม่รู้จะลึกซึ้งสักแค่ไหน
คงไม่ถึงครึ่งหนึ่งในใจ
ที่ฉันมีให้กับเธอเสมอมา




** มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงนะจ้า **


อานะ เจียวเองแล้วไปโยนให้คืนอื่นอีก
จอมแก่นเห็นน๊ามาตอนนั้นกะลังเจียวไข่ ควันโขมงเลยอะ.


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:0:49:43 น.  

 

แอบไปทอดตอนใหนอะ มะเห็นบอกเลยอะ..

อย่ามาอำเราดีกว่าตะเอง..


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:2:50:36 น.  

 
พี่โพสหนีไปเที่ยวไส ไม่มาอัพบลอคคะ


โดย: กระต่ายลงพุง วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:17:38:50 น.  

 
มาราตรีสวัสดิ์ ค่าและบอกว่าคิดถุง ค่า


โดย: ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ วันที่: 22 มีนาคม 2550 เวลา:1:51:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MaThilDra
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add MaThilDra's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.