Everything that you see may not be something that you think

YoiChi_KunG
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




สวัสดีครับทุกท่านที่มาเยี่ยมเยียน ติดต่อผมทาง facebook ได้นะครับ ใช้ชื่อว่า Yoichi kung ตอนนี้ไม่ได้อัพบล็อคแล้ว แมสเสจมาหลังไมค์ก่อนก็ได้ครับ
((CLICK เลือกฟังเพลงได้เลยครับ)) boomp3.com boomp3.com boomp3.com boomp3.com boomp3.com boomp3.com
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
3 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add YoiChi_KunG's blog to your web]
Links
 

 
การเล่นกีตาร์คือสิ่งที่ผมรัก (2)

การเล่นดนตรี เล่นเพื่อการจรรโลงใจ คลายเครียด ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี วัยรุ่นสมัยนี้เล่นดนตรีกันเก่งจริงๆครับ ผมเห็น ม.ต้น เล่น Neo Classic กันแล้ว แต่บนเส้นทางดนตรีนั้นมีการแข่งขันกันสูง ที่สำคัญฝีมืออย่างเดียวไม่เพียงพอครับ ต้องอาศัยเส้น+โชค เข้าไปด้วย

ศิลปินที่แห่กันออกเทป ไม่ใช่ว่าจะรวยกันทุกคนนะครับ การออกเทปซักอัลบั้มหนึ่งในตอนนี้ ยอดขายถึง 2 แสนแผ่น ผมก็ว่าประสบความสำเร็จแล้วนะครับ (ถ้าแต่ก่อนต้องล้านตลับ) เพราะเนื่องจากศิลปินไม่ได้มุ่งหวังยอดขายจากแผ่นซักเท่าไหร่ เนื่องจากปัญหาเรื่องเทปผี ซีดีเถื่อน รวมถึง MP3 ที่หาโหลดทางเวปต่างๆง่ายเหลือเกิน แต่รายได้ส่วนใหญ่มาจากการโชว์ตัว ,ออกรายการต่างๆซะมากกว่า ยกตัวอย่างศิลปินอย่าง บอดี้แสลม,บิ๊กแอส 2 วงนี้ ได้ค่าจ้างต่อคอนเสิร์ตหลักแสนขึ้นไปอยู่แล้ว เป็นต้น

การเล่นกีตาร์ของผมในช่วงแรก ความฝันคืออกเทป แน่นอนครับ ทุกคนย่อมคิดแบบนั้น สิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกว่าเป็นจุดสูงสุดของการเล่นดนตรี คือ การได้เล่นผับแห่งหนึ่งในย่านรัชดา เพราะอย่างน้อยเวลาที่เราเสียไปกับมัน เรายังนำไปแลกเปลี่ยนเป็นเงินทองมาใช้ให้หายเหนื่อยได้บ้าง

มาถึงตอนนี้ผมได้งานอยู่ฝ่ายการตลาดบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เป็นสายงานที่ชื่นชอบอยู่เหมือนกัน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้อยู่ดีว่า การเล่นดนตรีอาชีพ คือสิ่งที่ผมใฝ่ฝันอยากทำมากที่สุด เพราะนอกจากเราจะสนุกกับการเล่นมันแล้ว ยังได้ทำให้คนฟังมีความสุข แถมยังได้เงินอีก...

อยากฝากถึงทุกท่านนะครับว่า การเล่นดนตรี นั้นไม่มั่นคง และโอกาสก้าวหน้ามีน้อย เพราะฉะนั้นอย่าทุ่มเทให้มันมากจนเกินไป เพราะถ้าไม่สำเร็จ เราจะเสียเวลาไปเปล่าประโยชน์ หนักไปจนถึงเสียอนาคตเลยก็เป็นได้ แต่ถ้าทางบ้านช่วยซัพพลอทเราอยู่แล้ว ก็เล่นไปเถอะครับ แต่อย่าให้กระทบงานประจำหรือการเรียนก็พอ




Create Date : 03 ธันวาคม 2550
Last Update : 16 กุมภาพันธ์ 2551 10:10:26 น. 3 comments
Counter : 664 Pageviews.

 
อืมม ยินดีกับคนที่มีความฝัน ที่อยากเป้ฯศิลปินด้วยนะฮะ
สมัยเด็ก เรียนมัธยม ผมก็เคยคิดอยากจะเป้นเหมือนกัน แต่ด้วยความที่ไม่มีพรสวรรค์ แค่หยิบกีต้าร์ มาเล่น ผมยังทำได้ไม่ดีเลย จนถึงทุกวันนี้ผมเองก็ยังอยากจะเล่นมันอยุ่ แต่ที่ไหนได้ ตอนนั้นมันเล่นไม่เป้ฯนี่หว่า 555 วันนี้ก้ได้แค่มองมันนี่แหละครับ อิอิ

ถ้ามีเพลงเจ๋งๆ ถึงไม่ได้เป้ฯศิลปิน ผมว่าเอามาเเชร์กันฟังก็น่าจะดีนะ ว่าแต่คุณ .. จขบ. ชอบแนวอะไรล่ะครับ อย่าบอกนะว่า .... ที่เค้าทำกันอยุ่ เกลื่อนตลาด (แต่ก็ไม่ได้ว่าไม่ชอบอะไรนะฮะ) ถ้าชอบก็น่าจะมีเพลงของตัวเอง เละน่าจะหาแนวทางของตนได้ในไม่ช้านะฮะ ดูๆ แล้วน่าจะมีความมุ่งมั่นนะเนียะ.....

สู้ๆ นะฮะ..


โดย: haro_haro วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:16:43:17 น.  

 


โดย: ARRARAY IP: 61.19.25.66 วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:18:10:17 น.  

 
สู้ๆ นะก้าถ้าเรามีความมั่นใจว่าเราต้องทำให้ได้ "เราทำได้"
สู้โว้ยๆๆ


โดย: พิม เด็กสุ1000 IP: 118.175.72.17 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:8:42:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.