มกราคม 2553

 
 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
31
 
 
ขอบคุณ...การเดินทาง
การเดินทางเป็นส่วนนึงของชีวิตไปตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่อาจรู้ตัวได้ กว่าจะรู้อีกทีก้อเหมือนมันได้เข้ามาอยู่ใกล้ๆ และนั่งอยู่ในหัวใจฉันแล้ว ต้องขอบคุณพี่เจี๊ยบที่ทำให้โยได้รู้จักมัน จากที่เคยกลัวลำบาก ชอบความสบาย ความสดใสร่าเริง สนุกสนานของการไปชื่นชมหาดทรายขาว น้ำทะเลใส ท้องฟ้าสีคราม จากที่เคยคิดว่าการเดินทางขึ้นเขาลงห้วยไม่ได้อยู่ในเป้าหมายและความชื่นชอบแต่อย่างใด เคยคิดว่าชีวิตนี้จะต้องมีร้านอยู่ริมทะเลซักร้านให้ได้ บัดนี้มันได้เปลี่ยนไป และเราก้อได้รู้แล้วว่า ที่ที่แม่ใฝ่ฝันว่าซักวันแม่อยากจะไปตอนนี้เหมือนว่าเราเป็นแม่ไปแล้ว เรารักมัน เรารักการเดินทาง การผจญภัย อย่างนี้แหละมั้งที่แม่ชอบ คงเพราะรู้ว่ารางวัลตอบแทนมันคุ้มที่ได้ฝ่าฝันกันมา ธรรมชาติจริงๆ เราต้องเดินไปค้นหา มันไม่ได้รออยู่ข้างหน้าให้เห็นกันอย่างง่ายดาย แต่เมื่อพบมันแล้ว มันช่างสวยงาม ติดตรึงใจและรักมันทีเดียว

อาจเป็นเพราะช่วงของชีวิตด้วย ที่ความเปลี่ยนแปลงได้พาให้ตัวเราค้นหาความสงบ และธรรมชาติที่สวยงาม ความเงียบท่ามกลางเสียงลม เสียงน้ำของผืนป่า ทำให้เราหลงรักและไคว่าคว้ามันอยู่บ่อยๆ และคงเดาได้ไม่ยากว่า อีกช่วงของชีวิตเราคงหยุดค้นหาความสงบภายนอก แต่คงกลับมาค้นหาภายใต้จิตใจของเราแทน มันคงยากที่สุด ที่ใครไม่ลองก้อคงไม่รู้ว่า ความสงบในใจ ใครหาได้ หาเจอ คนนั้นคงเป็นคนที่มีความสุขที่สุดในโลก

ยังไงก้อต้องขอขอบคุณเจี๊ยบ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้โยเดินทาง ขอบคุณพ่อที่เป็นตัวอย่างขึ้นกิ่วแม่ปานทำให้รู้ว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข ขอบคุณน้องตาที่เป็นบัดดี้ขึ้นภูกระดึง ถ้าไม่ได้ตาให้กำลังใจพี่คงถอดใจตั้งแต่ซำแฮก ขอบคุณแม่ที่คอยดูหนูอยู่ห่างๆ ตอนนี้หนูรู้แล้วว่าแม่ชอบอะไร ขอบคุณเพื่อนร่วมเดินทางด้วยข้อมูลทุกคนทุกblog ขอบคุณgoogleและpantipที่ไม่ว่าสงสัยอะไรก้อจะหาเจอ ขอบคุณคนสร้างโปสการ์ดที่ทำให้การเดินทางของฉันมีเสน่ห์มากขึ้น ขอบคุณธรรมชาติ..ผืนป่า..ลำธารและสายหมอก ที่ทำให้ฉันรู้ว่าเธอสวยงามและคุ้มค่ากับหยาดเหงื่อเพียงใดให้ฉันฝ่าฟันไปสัมผัสเธอ ขอบคุณพระอาทิตย์พระจันทร์และดวงดาวที่ยังมีให้ชื่นชมความงามอยู่ทุกวันนี้ เพราะอยู่ในเมืองไม่เคยจะได้แหงนมองเธอนานๆเลย และจะขอบคุณโลกมากๆ ถ้าไม่ร้อน ไม่น้ำท่วม ไม่มีซึนามิและแผ่นดินไหว จะได้เก็บธรรมชาติที่สวยงามไว้ให้ลูกหลานนานๆ

ยังไงทะเลใสๆ หาดทรายสวยๆก้ออย่าเพิ่งน้อยใจนะจ๊ะ เธอก้อยังคงเป็นที่รักของฉันอยู่ แต่เปลี่ยนเป้าเหมายจากการเล่นน้ำไปเป็นดำน้ำแล้ว ตอนนี้อากาศแปรปรวน ไอ้เราก้อว่ายน้ำดำน้ำไม่เป็น คงต้องรอโอกาสและงบประมาณนานซักกะหน่อย เอาไว้ honeymoon จะไปเยี่ยมพวกเธอแล้วกันเนอะ จะให้สมีจ่าย อิอิ (แต่ยังหาไม่ได้..ทำไง??? )

ขอบคุณการเดินทางที่อุบัติขึ้นในโลกนี้.........



Create Date : 30 มกราคม 2553
Last Update : 30 มกราคม 2553 8:07:06 น.
Counter : 532 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

yoyo_yori
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Life is melody.....
Music is my life!