Group Blog
 
 
กันยายน 2554
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
18 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
ซับนรก สัมภาษณ์ พี่ดิเอโก้ อัลเบส ประตูค้างคาวมือกาว เมื่อวันที่ 18/07/2011

ขณะนี้ กำลังรวบรวมซับนรกต่างๆที่เคยทำไว้มาใส่ Blog ต้องขออภัยในความไม่สะดวกหากมันจะเยอะในช่วงแรกนี้ค่ะ 


++++ 



อันนี้เป็นของเด็กใหม่อีกคน พี่ดิอาโก้ อัลเวส สัมภาษณ์กะ Las Provincias และ VCF Central แปลปะกิตให้เช่นเคย
ถ้าข้างบนทำให้ทั่นตับพังไปแล้ว แนะนำให้อ่านปะกิตดีกว่านะ Smiley ที่นี่ค่ะ >> VCF Central
แต่ไม่ยาวเท่าของน้องอ่ะ ครึ่งเดียวเองมั้ง??
ซับนรกจากเดี๊ยนเช่นเคย Smiley ผิดตรงไหนขออภัยเน้อ Smiley






อะไรที่คุณคาดหวังกะพรีซีซันที่ออสเตรียนี่ การได้ออกสตาร์ท?

ผมมีความสุขมากกับพรีซีซันครั้งแรกกับสโมสร ผมใจจดใจจ่อและตื่นเต้น ผมหวังว่าเราจะไปทำได้ดี
เพราะนี่คือการเริ่มต้นของฤดูกาลทั้งหมด พวกเราเตรียมความพร้อมทั้งทางร่างกาย และจิตใจ


คุณเตรียมใจกับการทำแบบนี้มั้ย? (งงได้อีกเดี๊ยน -*-)

พวกเราทุกคนเตรียมไว้หมด ผมมาออสเตรียด้วยความตื่นเต้น เหมือนเป็นพรีซีซันครั้งแรกในฟุตบอลอาชีพเลยอ่ะ


เป็นเรื่องยากที่คุณต้องจากครอบครัวมาใช่มั้ย?

ผมคุยกับพวกเขาทุกวันทางโทรศัพท์ พวกเราอาจจะอยู่ห่างไกล แต่ทุกวันนี้ อินเตอร์เน็ททำให้ทุกอย่างใกล้กัน
(พี่เป็นพรีเซนเตอร์ของพวกเครือข่ายอินเตอร์เน็ทไรงี้ป่าวอ่ะ 5555)


คุณเอาอะไรมาออสเตรียบ้าง?

คอมพิวเตอร์ กับ ไอโฟน ของผม (ใช้ไอโฟนเหมือนอิตาโซลดาเลยอ่ะ) ผมไม่รู้ว่าที่นี่ชอบเล่น(play)หรือเปล่า
แต่พวกเราทำเสมอตอนอยู่อัลเมเรีย
(อิฉันเดาว่า play ในที่นี้ อาจจะหมายถึง เพลย์สเตชั่น หล่ะมั้งงงง~ ไม่รู้นะ??)


สองสามวันที่ได้เล่นที่บาเลนเซีย เป็นไงบ้าง?

มีอะไรให้ทำมากมาย (หมายถึงในทีมหน่ะ) พวกเราเริ่มต้นเรื่อง physical แล้วก็เรื่องเทคนิคต่างๆ 
อุไนที่ให้ลีคเข้ามาใกล้กัน(?????) เขาจัดทีมตามที่เขาอยากให้เป็น


อะไรเป็นความแตกต่างที่สุดระหว่าง อุไนอย่างนี้(??) กับ สิ่งที่คุณอยากให้อุไนทราบ?

ผมอาจจะไม่ได้อยู่กับเขานานมาก แต่การได้รู้จักเขา เขาเรียนแล้วก็พัฒนาขึ้นทุกๆปี เขาก็เหมือนกันนักเตะ
เขามีประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์มากมาย


คุณไม่ได้คิดเลยสิ หลังจากผ่านไปสามปี คุณสองคนจะมาอยู่ที่บาเลนเซียด้วยกัน
(เออ อิฉันเพิ่งนึกออก ตอนน้าอุไนคุมอัลเมเรีย พี่อัลเบสก็อยู่อัลเมเรียนิ?)

โลกของฟุตบอลก็เล็กๆ อาจจะคิดว่าเป็นเรื่องใหญ่กับสิ่งที่เกิดขึ้น นี่ไม่ใช่แค่เอเมรี่ด้วยนะ
แต่ทั้ง บรูโน่ และ ปิอาตติ ด้วยอ่ะ ผมมีความสุขมากๆที่ได้อยู่ทีนี่กับพวกเขา
(เออ จริงของพี่แก เด็กเก่าอัลเมเรียหลายคนเลยนิ 555)


อะไรที่ทำให้บาเลนเซียไปมองหานักเตะอัลเมเรียอ่ะ?

คุณต้องถามท่าน ปธ. อ่ะ ผมไม่รู้เหมือนกัน (กวนอ่ะเพ่ 555) อัลเมเรียมักจะซื้อนักเตะอายุน้อยๆแล้วก็พัฒนาขึ้นมา
แล้วก็ทำให้พวกเขาขายไปได้ (ทำเป็นปลาปิ้งไปได้พี่ก็) บาเลนเซียก็มีโอกาสจะเซ็นนักเตะบางคนมา
ปิอาตติ เป็นนักเตะที่ให้กับสโมสรมากมาย ผมก็ยังอายุน้อย (ไม่เหมือนหน้า เอร๊ยยย ล้อเล่นค่าา~) ยังมีสิ่งที่ต้องพัฒนาอีก


การย้ายจากอัลเมเรียมาบาเลนเซียเป็นเรื่องสำคัญ คุณย้ายมาสโมสรที่จะไป UCL

ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ทำให้เราต้องเปลี่ยนแปลง แต่ก็ไม่นะ พวกเราก็ยังต้องแข่งขัน เรารู้ว่าอาจจะเกิดขึ้นกับอัลเมเรีย
ที่นั่นเป็นสโมสรเล็กๆ(modest) ต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอดเสมอ แล้วเราก็ทำได้ไม่ดีนักที่ผ่านมา
แต่มันอาจจะเกิดขึ้นตามมาหรือหลังจากนั้น พวกเราเคยอยู่ใน Primera มาสี่ฤดูกาล และก็สนุกมาก แต่ตอนนี้ต้องตั้งเป้าหมายอื่น


พวกเขาพูดว่า นักเตะต้องต่อสู้มากขึ้นเมื่อได้เล่นในยุโรป

นั่นก็แล้วแต่สโมสรหรือเป้าหมายหล่ะนะ แต่ผมคิดว่า ถ้าคุณได้ต่อสู้เพื่อไป UCL คุณจะเล่นเท่าชีวิต(??)
แต่ปัญหาก็คือว่า หลายๆสโมสรต่อสู้เพื่อที่ตัวเองจะไม่ถูกผลักไสออกไป


นี่ดูเหมือนมาลาก้าจะตั้งเป้าหมายไปยุโรปด้วยนิ

เรื่องจริงที่พวกเขาลงทุนสูงเซ็นนักเตะมาหลายคน แต่พวกเราไม่รู้หรอกว่าจะเป็นงั้นหรือเปล่า (อิฉันชอบอิพี่นี่หว่ะ)


คิดยังไงเกี่ยวกับบาเลนเซียเมื่อปีแล้ว เราได้ที่สามก็จริง แต่ก็ตามหลัง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด อยู่ไกล

พวกเราต้องการจะลดช่องว่างนั้นลงหน่ะ


แล้วจะทำได้ยังไง? ต้องลงทุนสูงเหรอ

ต้องทำได้สิ นักเตะบาเลนเซียก็คิดว่าจะทำได้ สโมสรมีโครงสร้างที่ดีเยี่ยม เป็นสโมสรที่ได้เล่น UCL นะ
และนักเตะก็รู้ว่า เราสามารถท้าทายได้กับทุกอย่าง (challenge for everything)


คุณหมายความว่าไงที่บอกว่า challenge for everything? คุณหมายถึง ได้แชมป์?

ก็หวังว่าจะเป็นการท้าทายเพื่อแชมป์ (มั่นใจได้อีกค่ะ >_<) อาจจะได้เห็นหรือไม่ได้เห็นแต่พวกเราก็หวังไว้
คุณต้องตั้งเป้าสูงและทำให้เป็นไปได้ นักเตะบาเลนเซียต้องคิดถึงแชมป์ ถ้าไม่อย่างนั้น คุณก็ไม่ใช่นักเตะในทีมใหญ่อย่างนี้
(กรี๊ดอ่ะ อิฉันชอบอิพี่นี่จริงๆนะเนี่ย >_<)


นั่นไม่ใช่สิ่งที่ท้าทายหรือความทะเยอทะยานของคุณเมื่อก่อนนิ?

นักเตะมีความทะเยอทะยาน ถ้าคุณได้มาอยู่บาเลนเซีย มีทั้งความกดดันและความผิดชอบ
คุณต้องมีความทะเยอทะยานที่จะไปให้ไกลและทำให้เป็นไปได้ ทำไมเราจะเป็นแชมป์ไม่ได้หล่ะ?
บอลลีค? บอลถ้วย? อะไรก็แล้วแต่ มันก็น่าจะเป็นไปได้นิ


ดิอาโก้ อัลเวส ตั้งเป้าฤดูกาลนี้ไว้ยังไง ได้สตาร์ท? เปลี่ยนแปลง(adapt)?

ผมมีความสุขมาก ผมเป็นนักเตะของที่นี่ ผมไม่ต่อสู้กับใครที่นี่หรอก การต่อสู้ก็คือกับทีมอื่น
กวาอิต้ากับผมต้องการจะช่วยสโมสรให้มากเท่าที่พวกเราจะทำได้ ไม่ได้คิดหรอกว่าใครจะได้เล่น
ผู้ชนะก็คือ บาเลนเซีย ที่มีผู้รักษาประตูเราสองคน (ชั้นโฮกอีกแล้วค่ะ >___<)


ตอนคุณเซ็นสัญญา พวกเราเคยคิดว่า คุณน่าจะได้สตาร์ท แต่กวาอิต้าก็แสดงให้เห็นว่าเขามีความสามารถ

กวาอิต้าได้แสดงให้เห็นแล้วว่า เขาดีพอที่จะได้เล่นในระดับนี้อย่างไม่มีใครคาดหมาย เขาเป็นคนที่น่าอัศจรรย์มาก
เขาฝึกซ้อมอย่างดีเสมอ เขาเป็นที่รักของแฟนๆ และที่นี่คือเมืองของเขา
ผู้ชนะก็คือสโมสร ผมมาที่นี่เพื่อช่วยทีม ไม่ว่าจะได้ลงเล่นหรือไม่ก็ตาม


แล้วผู้รักษาประตู 2 คนเนี่ย เพียงพอกับบาเลนเซียมั้ย?

ผมเอาไว้ให้คุณตอบแล้วกันนะ ผมตอบไม่ได้อ่ะ


จริงหรือเปล่า ที่คุณได้รับข้อเสนอจากที่อื่นเมื่อตอนซัมเมอร์นี่อ่ะ?

ผมก็ไม่รู้เหมือนกันอ่ะ (แหง่ว >_<) ผมอยู่ที่บราซิล แล้วก็ไม่ได้ติดต่อกับอะไรเลย เรื่องนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นที่นี่


ในฐานะที่เป็นคนบราซิล คิดยังไงเกี่ยวกับ Copa America?

บราซิลกำลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก พวกเขากำลังสร้างทีมใหม่ และทีมก็แข็งแกร่งกันทั้งนั้น บราซิลต้องยอมรับ


ทีมชาติเป็นเป้าหมายของคุณหรือเปล่า?

ก็ไม่ได้เป็น priority นะ เป้าหมายของผมคือ บาเลนเซีย แต่ว่าถ้าถูกเรียกไปในอนาคตก็ดีเลย เยี่ยมมาก


Ochotorena was a world champion as goalkeeping coach.  Does that motivate you to work with him.

Of course.  Ochotorena is one of the best coaches in the world right now.  
It's a pleasure and an honour to be with him.  I'm sure that I'm going to improve a lot.  
I met him a few days ago and he seems to be a great person.


คุณดูไม่เหมือนคนบราซิลเลยอ่ะ ดูเป็นคนใจเย็นด้วย

ผมเป็นคนอิตาเลียน Smiley (นั่นปะไร อิพี่เนี่ย กร๊ากกกก~)


ยังไงก็ตาม เขาเคยพูดกันว่า ผู้รักษาประตูมักจะเป็นคนแปลกๆ(eccentric)หน่ะ (เออหว่ะ สงสัยจะจริง 5555)

นั่นมันเมื่อก่อน ตอนนี้ ผู้รักษาประตูต้องมีไหวพริบ(intelligent) และก็ต้องใช้จิตวิทยาในการเล่นสูงด้วย
เหมือน คาซิยาส อ่ะ เขาฉลาดและก็รู้จักใช้สภาพแวดล้อม(??) ฟุตบอลเคลื่อนไหวตลอด และคุณก็ต้องโฟกัสกับมัน
บางทีอาจจะบอกว่าพวกเรา 'บ้า' เพราะพวกเราต้องพุ่งหาพื้นหลายต่อหลายครั้งทุกๆวัน
แต่สิ่งสำคัญก็คือไหวพริบ นี่เป็นตำแหน่งที่คุณจะทำผิดพลาดไม่ได้


คุณดูเหมือนจะเป็นคนเคร่งศาสนานะ เหมือน โจนาส เพื่อนใหม่ของคุณ

ใช่แล้ว ผมเคร่งศาสนามากๆเลยหล่ะ โจนาสเป็นคนดี ผมไม่เคยรู้จักเขามาก่อนตอนที่อยู่บราซิลอ่ะ ทั้งที่อยู่เมืองใกล้ๆกัน (ซะงั้น)
พวกเรามีมิตรภาพที่ดีมาก ผมหวังว่า เราสองคนจะมีอนาคตที่ดี (พี่จะไปแต่งงานกันหรือไง กร๊ากกกก~)
โจนาสสนุกกับการเล่นในยุโรปนะ ฟุตบอลทำให้สนุกสนานแต่ก็ไม่ได้อยู่นาน แต่มิตรภาพอยู่กับเราไปตลอดชีวิต
(อร๊ากกกก จบแบบนี้ เอาไปเลย คะแนนเต็ม!! >_<)



อิพี่นี่แอบฮากว่าที่คิด Smiley แต่อิฉันชอบที่พี่แกพูดนะ แลดูเป็นพวก positive ดีจัง Smiley









++++


ทั้งหมด Copy มาจากที่ซับนรกเองไว้ในกระทู้พันทิป 


 




Free TextEditor


Create Date : 18 กันยายน 2554
Last Update : 18 กันยายน 2554 23:29:21 น. 0 comments
Counter : 472 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

yokoyuki
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add yokoyuki's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.