งาน10ปีแจ่มใส @ Parc Paragon
วันนี้ไปงาน10ปีแจ่มใสมาค่ะ

ชื่อเต็มว่า "Jamsai Chill Read Fill Love"

ตอนแรกก็ว่าจะไปทั้งสองวัน แต่เลิกงานตีสี่ครึ่ง กว่าจะนอน ถ้าไปวันแรกด้วยสลบเหมือดไปใครจะช่วยอุ้ม

ก็เลยต้องจำใจไปวันที่สองอ่ะ

วันนี้ดันตื่นสายอีก

เก้าโมงครึ่ง! พี่น้อง! เก้าโมงครึ่ง!

หมดกันmeeting ความรู้สึกดีของช้านนนนนนนนนน

ไปถึงงานสิบเอ็ดโมงครึ่ง มองหาเพื่อนก่อนเลย บอกตามตรงว่ารู้จักคนน้อย สนิทอยู่คนเดียวอ่ะ นอกนั้นแค่รู้จักผ่านๆ

เพื่อนไล่ให้ไปลงทะเบียน ยังดีนะที่เค้ายังให้ของที่ระลึกมาอ่ะ ถึงจะเข้ากลุ่มเล่นเกมกับนักเขียนไม่ทันแล้วก็เถอะ

เราก็มาทำworkshopคัพเค้ก

ว่างจัดเลยแหล่ะ คนก็น้อยนะ เท่าที่ถามพนักงานแจ่มใสอ่ะ เหมือนวันนี้จะสบายๆ

เรานั่งทำจนพนักงานเค้าบอกให้เร่งมืออ่ะ

ไม่เคยนั่งทำอะไรนานเท่านี้

เหมือนจะโดนถ่ายรูปไว้ด้วย ไม่รู้จะได้ลงหน้าเว็บรึเปล่า ฮุๆ ถ้าได้ลงเดี๋ยวเอาlinkมาให้ (ปรากฏว่าเค้าไม่ได้เอารูปของเราลงเว็บอ่ะ)

ทำเสร็จก็โทรหาเพื่อน บนเวทีเล่นเกมกันเสร็จพอดี

ปรากฏว่าเพื่อนชิ่งกลับไปแล้ว

อ้าว?เราต้องอยู่คนเดียวหรือนี่

ไม่เป็นไร เดินคนเดียวก็ได้ จะได้ไม่ต้องเกรงใจใคร 555

เริ่มที่ไปซื้อหนังสือก่อนเลย

เลือกอยู่นานพอสมควร

งานนี้เค้าลดตั้ง20% แต่ไม่มีปกใสให้ ที่คั่นก็ไม่ตรงลายปก

เราซื้อกล่องเปล่าที่เพิ่งออกใหม่เลยอ่ะ ได้มา3กล่อง

มีกล่องเด็กหอ โรมิโอ ไซโค

อยากจะบอกว่าในบรรดา3กล่องนี้ เรามีครบแค่เด็กหอเซ็ตเดียว และเป็นเซ็ตเดียวที่อ่านจบทุกเล่ม ส่วนเล่มอื่นๆ ยังไมได้ซื้อและยังไม่ได้เลยด้วย

แล้วจะซื้อมาทำเพื่อ??

กลัวว่าเดี๋ยวต่อไปมันจะหมดก่อนอ่ะ เลยต้องรีบซื้อกล่องไว้ก่อน ก็ที่นี่เค้าไม่ชอบทำซ์อออกมานอกจากหนังสืออ่ะ

หนังสือจะซื้อเมื่อไหร่ก็ได้

ตอนแรกก็กะจะซื้อจิ๊ดริ๊ดเมโม แต่ว่ามันหมด ไปครึ่งนึงแล้วอ่ะ มันไม่ครบเซ็ต

เลยตัดปัญหาไม่ซื้อซะเลย

แถมคราวนี้รู้สึกว่าออกมาเยอะซะด้วยสิ แอบแพงด้วย ไว้รอขายหน้าเว็บแล้วค่อยซื้อละกันนะ

ส่วนพวกนาฬิกาแขวน สมุดฉีก อยากจะบอกว่าสวยนะ แต่ว่าแพงเกิน แถมซ์อไปก็คงไม่ได้ใช้อ่ะ ตัดปัญหาไปอีกหนึ่ง

ก็เลยไปสนใจกับพวกหนังสือละ

เรางงอยู่นานอ่ะ ตรงซุ้มที่เป็น buy1 get1 อ่ะ ก็นึกว่าซื้อหนังสือจากซุ้มนี้1เล่มจะได้หนังสือจากซุ้มนี้อีก1เล่ม

แต่ปรากฏว่าไม่ใช่ เป็นได้หนังสือของอีกซุ้มนึง

ดีนะที่ไม่ได้ซื้อ ไม่งั้นขาดทุนแย่555

จึงไปสนใจกับหนังสือแนวJamsai Love Series มองหาเล่มที่มีที่คั่นcbแถมอ่ะ

ถ้าจะหยิบให้ครบคงหมดไปหลายตังค์ เลยเลือกเฉพาะเล่มที่อยากอ่านจริงๆได้มา2เล่ม

แล้วก็ไปหาแนวมากกว่ารักอีก1เล่ม เห็นว่าเล่มนี้หมดในเว็บ

จากนั้นก็ไปหาเอ็นเทอร์อีก1เล่ม

อยากจะบอกว่าเราซื้อแต่ละเล่มมันมีความหมายนะ

jlsจะเอาที่คั่นตามแนว
มกรก็จะเอาที่คั่นตามแนว เผลอๆอาจจะได้โปสการ์ดด้วย
ส่วนเอ็นเทอร์ ก็จะเอาการ์ด

ก็เราสะสมอ่ะ แล้วไม่ได้ของพวกนี้นานตั้งแต่งานหนังสือที่ผ่านมาเลยอ่ะ ขอที่คั่นต้นเดือนก็ไม่ได้ขอ การ์ดก็ไม่ได้ขอ

จ่ายเงินเสร็จแหกถุงเช็คของกันตรงนั้นแหล่ะปรากฏว่าไม่ได้การ์ด

เราไม่รอช้า เราการ์ดขอมันตรงนั้นแหล่ะ จะได้ไม่ต้องมาสงสัยอีกว่าเราไม่ได้จริงรึเปล่า

พนักงานให้มา1ซอง แค่ซองเดียวก็ดีใจแล้ว

ซื้อเสร็จก็ไปทำworkshopอีกรอบ

คราวนี้เปลี่ยนเป็นทำที่คั่นหนังสือแล้วอ่ะ

เค้าจะมีสายหนังมาให้พนักงานประจำบูธสลักชื่อให้ บอกตรงๆว่าน่ารักมาก แต่ว่าจะดีกว่านี้ถ้าสายมันเป็นริบบิ้นของแจ่มใส

ทำเสร็จก็มาต่อแถวรับที่คั่น

ครั้งนี้ค่อยยังชั่วที่คนไม่ค่อยจะใส่ใจที่คั่นซักเท่าไหร่

แล้วพนักงานก็หยิบให้ด้วย

จริงๆมันก็ดีนะ แต่ว่าเราเลือกลายไม่ได้อ่ะ เซ็งตรงนี้

เราวนต่อแถวหลายรอบมาก เห็นคนอื่นทำเราก็ทำด้วย555

กลับมายังไม่ได้นั่งนับดูเลยว่าได้มากี่อัน สะใจเป็นที่สุดถึงลายมันจะซ้ำก็เถอะ ไว้หาแลกเอา

แต่ว่าเราโดนเอาเปรียบนิดนึงด้วยอ่ะ คือเราจะเอาลายมากกว่ารัก แล้วคนข้างๆก็ให้เราเลือกลายอ่ะ แล้วเอาของเราไป

ปรากฏว่าเป็นลายที่เรามีแล้วทั้งนั้น ก็เลยจำใจเลือกให้มันจบๆไป

สงสัยงานนี้จะได้มาเป็นโล

เสร็จแล้ว วนเอาจนที่คั่นหมดอ่ะ ก็เลยไปกินไอติม

ขอบอกว่าไอติมแจมคลับอร่อยมากกกกกก

กินเสร็จก็เดินไปเล่นถ่ายภาพAR

เราเอาภาพมากกว่ารักแหล่ะ เสียดายที่มีน้อยไปนิด เลยเลือกเอาจอมใจนายทัพละกัน

เราอยากได้พระเอกเจ้าแห่งชาอ่ะ แต่เค้าไม่มีให้เราเลือก หนูอยากถ่ายภาพกับผู้ชาย555

ถ่ายเสร็จ พี่ทีมงานเค้าบอกว่ามาโหลดได้วันจันทร์หลังเที่ยง

เดี๋ยวจะดูว่าใครงามกว่ากัน^^

เสร็จแล้วก็ไปเอาที่คั่นต่อ จนหมด เริ่มหิวน้ำ

แย่แล้ว ไม่มีที่ขายน้ำเปล่า

มีแต่ที่ขายน้ำแพงๆ หนูอยากกินน้ำเปล่าอ่ะ

จนแล้วจนรอด เลยซื้อน้ำแอปเปิ้ลในงานกิน แก้วละ45บาท

คุณพระช่วย! 45บาท!

แพงสุดยอด ไม่เคยจะกินน้ำได้แพงเท่านี้มาก่อน

ช่างมันเถอะ กินแค่แก้วเดียวนี่แหล่ะ คงไม่มีแก้วที่สองแล้ว

ใบเสร็จซื้อน้ำยังเอามาแลกไอติมได้อีกอ่ะ

คราวนี้เลยกินช็อคโกแลต อร่อยเหมือนกัน

ส่วนชาเขียวมิบังอาจอ่ะ กลัวไม่อร่อย

เรากินไอติมเสร็จก็มาจริงจังกับน้ำแข็งที่เหลืออยู่อ่ะ

กินจนเกลี้ยงแก้ว ถือโอกาสนั่งพักเมื่อยขาด้วย

เสร็จแล้วก็ไปตรวจวัดไขมัน

ถึงจะรู้อยู่แล้วล่ะนะว่าไขมันพอกอยู่บนตัวหนาอยู่แล้ว

แต่เราอยากตรวจอ่ะ ผลปรากฏว่าเจ้าหน้าที่เค้าบอกว่าแย่แล้ว แย่ทุกอย่าง

รู้แหล่ะว่าแย่จริงๆ อายุร่างกายก็ปาไป40+แล้วอ่ะ ทั้งที่อายุจริงๆเราแค่24 มันจะเกินไปมั้ย555

เสร็จแล้วก็ไปวนที่คั่นต่อ คราวนี้ที่คั่นจะหมดไวกว่าปกติ

ทั้งที่รอบแรกที่เราวนหลายๆรอบเค้าจะเอามาเติมเรื่อยๆ แต่นี่รู้สึกว่าจะเติมที่เดียวแล้วแจกให้หมดในที่เดียว หมดทุกช่องค่อยเติมอีกที

วนจนฟ้าเริ่มมืด ฝนเหมือนจะตกอ่ะ

เลยตัดใจกลับบ้านดีกว่า

ตอนมาก็มาซะรถไฟฟ้า แต่ขากลับกลับรถเมล์ เหตุผลเราคือ ขี้เกียจขี้รถเมล์อีกรอบ

ก็เลยเดินไปขึ้นรถเมล์ที่ประตูน้ำ ไกลโครต

ได้โม้กับที่บ้านว่าเดินsky walk(แปลเป็นภาษาไทยได้ว่าสะพานลอย)


คอมเม้นนิดนึง รู้สึกว่ากิจกรรมเวทีไม่ค่อยจะมันเท่าในงานหนังสือซักเท่าไหร่

งานนั้นแจกแหลก โอกาสได้ก็เยอะ งานนี้เหมือนจะแสดงโชว์กับสัมภาษณ์มากกว่า คนที่เชิญมาสัมภาษณ์ก็ใครไม่รู้ ตรง10หนุ่มฮอตอ่ะ ดูท่าทางเหมือนเกย์ ไม่ค่อยจะแมนเท่าไหร่ มันไม่ใช่สเปคนั่นเอง555

ส่วนโชว์เปลี่ยนหน้ากาก เราดูไม่รู้เรื่องอ่ะ ทีแรกนึกว่างิ้วที่ไหนซะอีก

ส่วนภาพรวมในงาน เราคิดว่าพวกของhandmadeไม่ต้องเอามาก็ได้นะ คนเดินน้อยมาก

แทนที่จะเอาตรงส่วนนั้นมาให้นั่งทำworkshopเป็นซุ้มๆมันจะเวิร์คกว่าอีก เมื่อก่อนแจ่มใสก็ทำแบบนั้น แต่เดี๋ยวนี้น้อยลงไปเยอะไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่

ของที่นำมาขายก็ไม่พอเอาซะเลย หมดตั้งแต่วันแรก แล้วจะจัด2วันเพื่อ?

กิจกรรมสนุกๆไม่ค่อยจะมี หรือว่าเราพ้นวัยนั้นมาแล้วก็ไม่รู้


งานนี้เรามันตรงที่คั่นนี่แหล่ะ คนไม่เยอะเกินไป หรือไม่ก็คงไปหนักกับงานวันแรกแล้วล่ะมั้ง

แล้วไปเจอกันในงานหนังสือนะคะ งานที่คั่นเราไม่พลาดแน่นอน จะใช้พักร้อนก็งานนี้แหล่ะ



Create Date : 08 สิงหาคม 2554
Last Update : 21 สิงหาคม 2554 21:37:23 น.
Counter : 612 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Yok_Cartoon
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สิงหาคม 2554

 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31