ไป โรแมนติก ที่ราชบุรี กันสองคน อิอิ

หลังจาก เข้าไปดูบล็อก ของคุณจีนี่ ที่ไปถ่ายรูปกับน้องแกะในที่พักบนเขาที่ราชบุรี เห็นแล้ว ก็เลยอยากไปบ้าง อยากไปหาน้องแกะมากๆ อยากไปถ่ายรูปกับฝูกน้องแกะ เหมือนคุณจีนี่บ้าง(คุณจีนี่ถ่ายรูปมาน่ารักมากค่ะ) หลังจากที่ดูเว็ปที่พัก แค่หนึ่งคืน อิอิ รุ่งเช้าก็โทรจองที่พักเลยค่ะ ที่เดียวกันเลย

ปลายสาย ชื่อพี่นา บอกว่าให้รีบจองนะ ขนาดจะ เช็คอินเที่ยงวันอาทิตย์ นะคะ พี่เค้าบอกว่า เหลือแค่ห้องเดียว เพราะเต็มหมดค่ะ ยิ่งทำให้หญิง อยากไปมากๆ  รีบจองโดยไม่คิดหน้าคิดหลังเลย เพราะกลัวไม่ได้ไป

แต่พอได้เดินทางจริงๆ......T T เวรกรรม แทบจะสุดเขาอ่ะ ระหว่างขึ้นเขา ฝนก็ดันตก ไกลมากค่ะ ยังบอกกับแฟนที่ทำหน้าที่ขับรถว่า ถึงให้ไกล อย่างไง แต่ถ้าไปถึงแล้วมันโอเค คุ้มค่าน้ำมันกะค่าเมื่อยที่ต้องนั้งรถนานๆ มันก็โอเคน่ะ แต่เจ้ากรรมอีกแล้ว T T"  รอบๆ ที่พัก ไม่มีอะไรเลย ไม่มี ร้านอาหาร ไม่มีร้านค้า ไม่มีกิจกรรมอะไรเลย มีแต่ที่พักสวยๆ น่ารักๆ ทุ่งหญ้า และภูเขา ยังดีที่มีวิวสวยๆกะน้องแกะให้ถ่ายรูป จริงๆแล้ว ถ้าไม่คิดอะไรนะคะ มันก้ดีอ่ะ เหมาะกะคนที่อยากพักผ่อนจริงๆ แบบว่า ไม่มีสัญญาณโทรศัพย์ ไม่ต้องติดต่อใคร ไม่อยากทำกิจกรรมอะไร อยากนอน อะไรอย่างงี้อ่ะค่ะ แต่ที่เสียความรู้สึกคือ ที่พักมันไม่ได้เต็มอย่างที่พี่เค้าบอกอ่ะ มีหญิงห้องเดียวเลย แล้วพี่บอกให้หญิงรีบโอนตังค์จองทำไมคะ จริงๆแฟนบอกว่า ให้เข้าไปดูก่อนก็ได้ ยังไม่ต้องโอนตังค์ เพราะ เรามีหนังสือไกร์ที่พักหลายที่ของราชบุรี ให้ขับรถไปดูก่อน ชอบที่ไหนก็พัก ไปดูราคาดูสถานที่ก่อน แต่พี่เค้าก็บอกว่ามันจะเต็มนะคะ หญิงก็เลยกลัวไม่ได้พักที่นี่ค่ะ ที่สำคัญคือ กลัวไม่ได้ไปดูน้องแกะ เพราะพี่เค้าบอกว่า มีที่นี่ที่เดียว ที่อื่นไม่มีแกะ กำ (กูเลยรีบโอนเงินจองเลย) สรุปเลยค่ะ ก่อนจะถึงที่นี่ ที่หญิงไปพักมา หลายๆสิบโล มีอีกที่ ที่มีแกะ เป็นแห่งแรกค่ะที่เอาแกะมาเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว (ขึ้นปกนิตยสารท่องเที่ยวด้วย) ชื่อ The Scene Resort&Farm สถานที่น่ารักมากมายค่ะ แต่น้องแกะ เค้าอยู่ในรั้วอ่ะ ต้องเสียค่าเข้า 100 บาทต่อคน ต่อ15 นาที และได้หญ้ามาให้แกะกินอีกคนละ หยิบกำมือค่ะ อิอิ ย้ำว่าแค่หยิบกำมือค่ะ ส่วนห้องพัก ไม่ได้เข้าไปดูค่ะ ว่าเป็นไงบ้าง เพราะดูจากโบว์ชัวแล้ว ไม่ดูดีกว่า อิอิ แพงค่ะ แต่ ติดๆกัน อยู่ในพื้นที่เดียวกัน ชื่อ นากายา (nagaya) พักที่นี่เดินไปดูแกะได้ค่ะ ไกล้ๆกัน น่าพักมากมายก่ายกองค่ะ ราคาก็ไม่แพง คืนละ 1800 สำหรับห้องเล็ก ด้านล่างไม่มีอ่างน้ำ และ2,000บาท ด้านบน ห้องใหญ่กว่านิดหน่อย ห้องน้ำ น่ารักค่ะ มีอ่างด้วย ราคานี้สำหรับ วันอาทิตย์ถึงวันพฤหัสบดีนะคะ ส่วนศุกร์เสาร์ จะบวกเพิ่มอีก สองร้อยค่ะ และระหว่างทางเข้าก็ มีร้านอาหาร มีร้านค้า เป็นแบบชุมชนเล็กๆอ่ะค่ะ สะดวกสบายมาก และถ้ายังอยากสำรวจที่พักอื่นๆ ก็ทำได้ค่ะ เพราะ ณ จุดตรงนี้ มีที่พักอื่นๆเรียงรายกันอยู่เยอะแยะค่ะ ไม่ต้องเสียเวลา ขึ้นเขาไปไกลๆเหมือนหญิงด้วย แถมแพงกว่าด้วย (2,250)  กลับมา พูดจริงๆค่ะ ไม่ประทับใจเลย แต่อยากกลับไปราชบุรีอีก ไปนอนที่ นากายา ค่ะ นำเสนอสุดๆค่ะ

Free TextEditor

นี่เป็น รีสอร์ท มนุษย์หินค่ะ กำลังต่อเต็ม ยังสร้างไม่เสร็จดี แต่ก็เปิดให้บริการแล้ว เด็กๆน่าจะชอบกัน มีโอกาสผ่านไปก็แวะเข้าไปชมกันได้ค่ะ ตอนนี้เค้ายังให้ถ่ายรูปได้ แต่อีกหน่อย จะไม่ให้ถ่ายแล้วนะคะ

และนี่ นากายา และ Scens ค่ะ ไปกันให้ได้นะคะ นำเสนอมากมายก่ายกอง

หาเวลา จูงมือคนข้างๆ หรือ ครอบครัวไปพักผ่อนกันให้ได้นะคะ อยากให้ไปกันค่ะ ไปเจออากาศดีๆ ลมเย็นๆ บรรยายกาศเงียบสงบ หญิงก็จะไปอีกในไม่ช้านี้ค่ะ อิอิอิอิ

Last Update : 16 มิถุนายน 2553 13:21:56 น. 12 comments

The Scenery Resort เสียค่าเข้าไปชมน้องแกะ คนละ 40 บาทนี่คะ ได้หญ้ามาหนึ่งกำมือ แต่ไม่จำกัดเวลาไม่ใช่เหรอ หรือว่าเปลี่ยนแล้ว

โดย: แม่น้องพีม IP: 125.25.176.142 วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:14:58:56 น.

อ่านแล้วฮาดีค่ะชอบ ยังหาโอกาสไปเที่ยวไม่ได้ซักที

โดย: เหล้าปั่น IP: 124.122.95.54 วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:15:12:56 น.

น่ารักจังง่ะ แอบอิจฉาด้วย

โดย: kwan_3023 วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:16:37:41 น.

หน้าหนาวไปอีกรอบแน่ๆ เพ่ิงไปมาตอนเมษา

ร้อนจนเกือบสุกกันทั้งคันรถ 55

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:16:50:18 น.

อืมมม เรื่องที่ไม่ประทับใจของที่นี่ก็มีเหมือนกันค่ะ คือวันแรกที่ไม่ได้ดูแกะ แล้วเขาไม่ยอมให้เราขึ้นไปดูที่คอกมัน

แต่สุดท้ายก็กลับมาประทับใจตรงที่มีแกะให้ดูให้กอดอีกวันหนึ่งนี่แหละค่ะ ถ้าไม่ได้กอดแกะคงมีเคืองไปแล้ว และคงไม่เขียนบล๊อกให้แน่นอนค่ะ

เรื่องราคาที่พัก คิดว่าสมเหตุสมผลกับบ้านพักสไตล์แบบนี้อ่ะค่ะ ชอบตรงที่มีอ่าง

แล้วก็มีโอกาสได้เปรียบเทียบราคากับหลายๆ ที่ก่อนจะตัดสินใจจองด้วย อยู่แล้วราคาไม่แตกต่างกันมากนักและอยู่ในระดับที่เราพอรับได้ (แต่ก็สูงสุดเท่าที่จีนี่เคยไปพักมาเลยค่ะ) ที่สำคัญมีแกะให้ใกล้ชิด

ส่วนเรื่องความไกล คิดว่าไม่ใช่ปัญหา ขอให้สงบร่มรื่นก็พอแล้วค่ะ ที่สำคัญเป็นทางเดียวกับที่ที่อยากจะแวะอยู่แล้วด้วย (สวนผึ้งออร์คิด)

ต้องขอบคุณคุณหญิงมากเลยนะคะที่ให้ความสนใจตามไปดูบล๊อกของจีนี่มา ดีใจจังค่ะ

อ่อ กว่าจะถ่ายรูปกะน้องแกะได้ ทั้งโดนเหยียบเท้า โดนถีบ จนเป็นรอยเขียวๆ อยู่เป็นอาทิตย์ แต่ตอนนั้นสุขใจมากกว่าค่ะ เลยไม่ได้รู้สึกเจ็บมากมายแต่อย่างไร ได้รอยช้ำกลับมาเป็นที่ระลึกให้นึกถึงเจ้าทองแดงทุกครั้งที่มองเห็น หุหุ

ดีใจจังค่ะที่ได้เห็นหน้าน้องแกะที่ยังมีความสุขอีกครั้ง คราวหน้าถ้าจะไปราชบุรีก็อยากจะไปสวนผึ้งรีสอร์ท ไปนอนบ้านฟลิ้นสโตน แต่ไม่รู้ว่าแพงไหม เพราะถ้าแพงก็คงไม่ได้พัก

ทริปเสาร์ที่จะถึงนี้จะไปปารีฮัทค่ะ คุณหญิงไปมาหรือยังเอ่ย แล้วจะเก็บภาพมาฝากนะคะ

โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:19:26:16 น.

เกาะสมุยยังไม่เคยไปอ่ะค่ะ เคยไปแต่เกาะช้าง...

อรุณสวัสดิ์รับวันใหม่นะคะ

Have a nice day ค่ะ

โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:6:01:35 น.

อยากไปเป็นเด็กเลี้ยงแกะ ..

โดย: bettygirl วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:22:11:19 น.

เค้าให้ไปอยู่แบบธรรมชาติไม่ใช่หรอ จะเอาสะดวกอะไรนักหนา แต่ที่นี่ได้ยินคำเล่าลือมานานแล้วของเค้าดีจริงๆ ไปถูกที่แล้วเพื่อน

โดย: เชี่ยว IP: 203.155.156.10 วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:17:23:18 น.

มาชวนไปเที่ยวสีชังค่ะ

โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว วันที่: 22 มิถุนายน 2553 เวลา:21:05:46 น.

สวยอ่ะเจ๊ อยากไปอ่า แต่วันเสานี้มันตรงกับวันที่3ไม่ช่ายหรอเจ๊ เลื่อนวันไปอีกสิ น้องอยากไปด้วยยย ย ย ย

โดย: เกด IP: 118.173.100.31 วันที่: 30 มิถุนายน 2553 เวลา:12:19:34 น.

น่าไปเที่ยวจังค่ะฝากเว็บท่องเที่ยวหน่อยนะค่ะสถานที่ท่องเที่ยว

โดย: Attractions (loveyoupantip ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:2:12:14 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:3:15:13 น.

yingjj88

แวะเข้ามาชมกันแล้ว ก็อย่าลืม คอมเม้นให้ด้วยนะคะ หญิงจะถือเป็นแรงใจค่ะ ขอบคุณค่ะ หอยขมๆ

Free TextEditor
[Add yingjj88's blog to your web]