ไปปาย...มา

ทริปนี้เป็นการเดินทางไปเที่ยวแบบไม่มีรถยนต์ส่วนตัวครั้งแรก
แวะเชียงใหม่ก่อนคืนนึงแล้วรุ่งขึ้นถึงไปปาย สนุกดี ได้เที่ยวไม่ทั่วเชียงใหม่
แต่เพราะไม่มีรถเลยไ้ด้รู้ว่าเดินทางในเมืองไม่ไ้ด้ยากอย่างที่คิด

ไปกันสองคน.....สองสาว ฮ่าๆ หนีงาน หนีที่บ้านไปกัน

ปายเนี่ย ได้ยินชื่อมาบ่อยมากๆ แต่ไม่เคยคิดจะไปเลย มันเป็นไงยังไม่รู้เลย
แต่อะไรดลใจให้ไปก็ไม่รู้ คงเพราะอยากไปหาใครคนนั้น Smiley ที่เชียงใหม่ละมั้ง ฮะฮะฮะฮะ

เนื่องจากเขียนไม่เก่งเอาซะเลย - -
ก็เล่า้ด้วยรูป (ที่ถ่ายก็ไม่สวยอีกนั่นแหละ ฮ่าฮ่า)
ใครอยากอ่านละเอียดก็ไปอ่านได้ที่บลอกคู่ขนาน (ซึ่งยังไม่ได้อัพเหมือนกัน อิอิ)

รูปก็ยังทำไม่ถึงไหนหร๊อก แต่กลัวว่ารอทำรูปเสร็จอาจจะไม่ได้อัพเลย 55++

วันแรกไปเิดินเล่นมอชอ แล้วก็ไปดอยสุเทพ ตอนกลางคืนก็ถนนคนเดินวัวลาย (ตามสูตรเด๊ะ๊ๆ) แต่รูปฝากอีกสาวไว้ยังไม่ได้เอามา เลยยังไม่ได้ทำ ลัลลา

ตัดฉับไปปายซะเรย อุวะฮ่าฮ่า

ก็ไปขึ้นรถที่ขนส่ง หรือที่คนเชียงใหม่เรียกว่าอาเขต GPS ส่วนตัวSmiley บอกให้ไปขึ้นรถบริษัทเปรมประชา ตรงข้ามกับบริษัทนครชขัยแอร์ ก็มีรถตู้กะรถบัสให้ขึ้น รถตู้ที่ขึ้นราคาเที่ยวละ 150 บาทต่อคน

ปกติเราเป็นคนที่เมารถมากกกกหันไปเห็นรถตู้เค้าแล้วเริ่มเครียด Smiley มันเป็นรถตู้รุ่นเก่าแบบหลังคาเตี้ยอะ แต่ดวงดียังมีอยู่ เช้าวันนั้นมีรถตู้ไปปายสามคัน สองคันเป็นรถตู้ขาวส้มในเครื่องแบบ แต่เราได้นั่งคันสาม รถใหม่หลังคาสูง อิยะฮะฮ่า รอดแน่ตรูSmiley

รูปนี้ถ่ายจากในรถตู้ ที่เห็นด้านนอกกระจกคือรถบัสไปปายเหมือนกัน

โด๊ปยาแก้เมาครึ่งเม็ดแล้วก็หลับ ตื่นมารอบแรกตอนจะขึ้นเขาเห็นหลักกิโล ปาย 93
อืม นอนไม่หลับแล้วยังไม่ไ้ด้ขึ้นเขาเลยม้ายยยยยยยยย
ก็พากันอัดยาไปอีกครึ่งเม็ด
ตื่นมาอีกทีที่พักกลางทางแระ แค่ที่พักในเขายังดูดี (แต่ไม่ได้้ถ่ายมา)
ก็ถ่ายรถที่ตัวเองนั่งมาซะหน่อยนิ
คนขับถือว่าขับรถดีนะ (วัดจากการหลับสบายตลอดเจ็ดร้อยกว่าโค้ง เหอๆ)

ส่วนนี่รถบัสไปปาย ถ่ายตอนที่ถึงปายแระจ้า (ถึงปายโดยที่อาหารเช้ายังอยู่ในตัวครบถ้วน ทั้งที่โค้งมันเยอะขนาดนั้น ปาฏิหาริย์มากๆ)

แล้วนี่ก็ท้ายรถตู้ที่เราไม่ได้นั่งมา (แต่นั่ง...อ้วก...ขากลับ - -)

ถึงปายเราก็เดินหาที่พัก ก็เอาบนถนนคนเดินนั่นแหละแบบว่าขี้เกียจ ฮ่าๆ
ที่จริงจากขนส่งไปริมแม่น้ำไม่ไกลเลย อดทนเดินอีกนิดก็จะได้ที่พักริมน้ำแล้ว แต่มันเมื่อยอะ เมายาแก้เมารถด้วย

มุมมองถนนคนเดินจากที่พัก

(รูปถ่ายตอนเย็นๆ แล้วจ้า)

แล้วก็ออกมาหาอะไรกินที่ร้านน้องเบียร์ ทีู่ดูหน้าตาเจ้าของแล้วคนไหนเนี่ยที่เป็นน้อง (แซวเล่นค่ะพี่)

กลับมาดูรูปที่ตัวเองถ่ายแล้วถึงรู้ว่า ทำไมไม่ถ่ายมุมกว้างมั่งเนี่ย - -
ไอที่ถ่ายมานี่ถ่ายที่บางกอกก็ไ้ด้มั้ย - -

เสร็จของคาว ก็ต่อด้วยของหวาน All About Coffee บรรยากาศน่านั่ง ขนมอร่อยยย
ทั้งสองร้านอยู่นถนนคนเดินห่างกันนิดเดียว

(บุคคลในภาพต้องการให้เอารูปออกก็บอกนะ แต่รอเค้าไปกินข้าวกลับมา่ก่อนนะ กริๆ)

เห็นเด็กผู้ชายเป็นไม่ได้ เป็นต้องแอบถ่าย อิอิ

อิ่มแระ จะออกจากร้าน กลา้ยเป็นออกไม่ได้ เพราะมีกองถ่ายมาขวางหน้าร้าน
เลยส่องเด็กหนุ่มๆ มาอีก กริๆ

ส่องนุ้งแดนจนพอใจแล้วเราก็เริ่มเตร็ดเตร่จากถนนคนเดิน ไปวัดกลาง ไปตลาดอะไรสักอย่าง (55++) แล้ววนมาผ่านเส้นหน้าอำเภอ ไปจนริมแม่น้ำปาย
ถือว่าถ่ายรูปมาน้อย ไม่คุ้มที่แบกกล้องไปเลย ฮะ ฮะ

ตู้ไปรษณีย์หน้าร้านขายโปสการ์ดสักร้านริมถนนคนเดิน ช่วงตรงนี้ไม่ค่อยไ้ด้ถ่ายรูป เพราะถนนเต็มไปด้วยอุปกรณ์และสตาฟกองถ่าย
(จริงๆ คือ อิ่มเลยขี้เกียจ หุหุ เอาเป็นว่าน่าจะมีคนถ่ายมาเยอะแระล่ะ ไม่ต้องถ่ายก็ไ้ด้ )

กระเป๋าก็ไม่ละเว้น สองสีโปรดน่ะ หุหุ

ไฟแดง สีประหลาดนิดนึง ฮะฮะ

มุมตรงข้ามสี่แยกไฟแดง ร้านนี้จขบไม่ได้ค่าสปอนเซอร์แต่อย่างใด มีสองแบบ กลางวันและกลางคืน

รูปนี้ถ่ายคืนถัดมาค่ะ

สี่แยกตะกี้เลี้ยวซ้าย เดินมาเรื่อยๆ มาวัดกลาง
พยายามจะถ่ายแสงอาทิตย์แฉกๆ 555 แต่ตั้งกล้องมั่วผลคือท้องฟ้าซีดซะงั้น เอามาเฉาะพองามออกมาเป็นเช่นนี้

นี่ก็มืดเกินจริง (ถ่ายรูปได้มืดตลอดเวลา - -)

ออกจากวัดเดินต่อไปเรื่อยขวามือจะมีตลาดอยู่กลางถนน (ก็ตลาดนั่นแหละ)
รูปตลาดไม่มีมีตะรูปแอบถ่ายน้องหมา ลดกล้องลงกดชัตเตอร์ไม่ได้เล็ง ผลคือน้องหมามองกล้องแต่ตกกรอบ - -
แถมยังเท้าชัหน้าเบลอ - -a

เดินย้อนจากตลาดตรงขึ้นไปเส้นหน้าอำเภอ ก็ป๊ะกะร้านขายโปสเตอร์ร้านนี้ ร้านน่ารักดี ในรูปนางแบบกำลังลังเลว่าจะแวะดีมั้ย

สุดท้ายก็แวะ แบบว่าเห็นอะไรฟ้าๆ เขียวๆ อยู่ด้วยกันไม่ค่อยได้

หาโปสการ์ดแล้วก็เขียนส่งเพื่อนๆ กัน สรุปเวิ่นอยู่ที่นี่จนพระอาทิตย์เกือบตกดิน

เฮ้อ ... จะหมดวันมั้ยวันนี้

เอาตัวอย่างริมน้ำไปหนึ่งรูป ถ่ายรูปวิวไม่เอาไหนจริงๆ ฮะฮ่า

ฝากของวันที่ 2 ไว้ก่อน ช่วงนี้ปั่นงานไม่มีเวลาเม้าอ่า

ตื่นแต่เช้าไปเดินริมแม่น้ำ โดยมีบอท GPS โทรปลุก (ที่จริงปลุกให้ทุกเช้าฮะฮะ) มาด้วยกันซะก็แล้ว อิอิ

หมอกลงเยอะแยะมากมาย

กำลังจะแอบถ่ายคู่หู ตาฝรั่งนี้เดินเข้าเฟรมมา say hello ซะงั้น เบลอเลย ฮะฮะ

มาถึงเช้ามาก (ก็โดนปลุกแต่เช้า - -) ทั้งสะพานมีสาวเสื้อแดงคนนี้นั่งทำมิวสิคอยู่คนเดียว

บรรยากาศรอบๆ ชอบเมืองปายตรงที่ทุกคนพ่อค้า แม่ค้าไม่ทิ้งขยะเกลื่อนเมือง เหมือนจะพยายามช่วยกันเก็บ
นี่สังเกตเอาเองจากถนนคนเดินเมื่อคืน หลังจากตลาดวายแล้วถนนสะอาดสะอ้านดี

แต่นี่มีหลักฐานหลงอยู่ชิ้นนึง อิอิ

แอบถ่ายชาวบ้านคืองานของเรา

ตะกร้าน่ารัก

มีรูปตัวเองแล้ว.. เย้

หมายเหตุ บลอกนี้ เม้าไป ทำรูปไป อัพไป คาดว่าอาจจะอัพเสร็จจริงๆ ปีหน้านะคะ กร้ากกกกกกกก หรืออาจไม่เสร็จเรย

Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2552 11:43:13 น. 16 comments
Counter : 2084 Pageviews.

โดย: สายของพิณ วันที่: 27 มกราคม 2552 เวลา:13:36:36 น.

สวัสดีค่า คุณสายของพิณ
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่า

โดย: yessir วันที่: 27 มกราคม 2552 เวลา:13:48:48 น.

ถ่ายรูปสวยจัง เราก็ไปมา แต่ทำไม ถ่ายรูปไม่สวยเช่นนี้น๊า

โดย: like 2 hear from u วันที่: 27 มกราคม 2552 เวลา:15:17:43 น.

ขอบคุณที่ชมค่า คุณ like 2 hear from u ไปปายสนุกดีนะคะ
จริงๆ แล้วเพิ่งหัถ่ายอะค่ะ โดยเฉพาะถ่ายวิวไม่เก่งเลยค่ะสังเกตได้ว่าไม่มีรูปวิว แหะๆ
แล้วรูปจะออกแปลกๆ มืดๆ นิดนึงนะคะ แบบคนถ่ายหน้ามืด 55++

ยังอัพเรื่อยๆ แวะมาอีกนะคะ ^^

โดย: yessir วันที่: 27 มกราคม 2552 เวลา:15:28:15 น.

แหมกำลังเพลิน..อัพต่อเมื่อไรช่วยบอกด้วยนะคะ...
อยากไปแบบไม่ใช้รถส่วนตัว..ไปได้อย่างไรบ้าง...

โดย: ratana_sri วันที่: 27 มกราคม 2552 เวลา:16:15:08 น.

ถ่ายรูปสวยดีค่ะ

โดย: Alex on the rock วันที่: 27 มกราคม 2552 เวลา:17:23:11 น.

คุณ ratana_sri คะ เราไปจากกรุงเทพนะคะ
เรากับเพื่อนนั่งรถทัวร์เดินทางไปเชียงใหม่ค่ะ
ขาไปนั่งรุ่งประเสริฐทัวร์ รถดีค่ะ ราคาปกติแต่ 30 ที่นั่ง 518.-
ขากลับนครชัยแอร์ค่ะ ส่วนใหญ่่จะเป็นรถ VIP รถดี 32 ที่นั่ง บริการประหนึ่งนั่งเครื่อง 605.-

ไปถึงขนส่งถ้าจะไปปายเลยก็ขึ้นรถที่นั่นเลยค่ะ
บริษัท เปรมประชา จะอยู่ตรงข้ามตึกบริษัทนครชัยแอร์ จะมีบริการรถตู้และรถบัสส้มขาวตามในรูปค่ะ
ค่ารถตู้ 150.- เดินทาง 3 ชม.
รถบัส ไม่ทราบราคาอ่ะค่ะ เดินทาง 4 ชม.
และรู้สึกจะมีรถตู้แบบอื่นๆ อีกลองถามในขนส่งดูไ้ด้คะ

พอไปถึงปายส่วนใหญ่พาหนะที่ใช้กันจะเป็นมอเตอร์ไซต์ค่ะมีหลายแบบให้เลือก
ถ้าเคยขี่จักรยานก็ไม่ยากค่ะ
เพื่อนเราหัดวันนั้นเลย (ส่วนเราซ้อน กร๊ากกๆๆ)
ค่าเช่าวันละ 100.- มีหลายราคานะคะแล้วแต่รุ่นรถ
นอกนั้นจะมีเช่ารถยนต์ แล้วก็รถนำเที่ยวพวกที่ไกลๆ มอไชต์ไปไม่ถึง เดินหาเอาเลยค่ะ

ขนส่งที่ปายอยู่ที่ถนนคนเดินเลยค่ะ ร้านเช่ารถก็อยู่ใกล้ๆ กัน

ขอให้เที่ยวสนุกปลอดภัยนะคะ

โดย: yessir วันที่: 27 มกราคม 2552 เวลา:18:24:37 น.

ยังหนาวอยู่มั้ยค่ะที่ปาย

โดย: eikon วันที่: 27 มกราคม 2552 เวลา:20:20:31 น.

สวัสดีค่ะคุณ Alex on the rock: ขอบคุณที่ชมนะคะ

สวัสดีค่ะคุณ eikon เราไปมาตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้วน่ะคะ ตอนนั้นกำลังหนาวเลย ตอนนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ

โดย: yessir วันที่: 27 มกราคม 2552 เวลา:20:35:33 น.

Postcard ของเค้าาาาาาาาาาาาาาาาา อิอิ

โดย: Yok!ez IP: 203.130.134.132 วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:11:33:20 น.

รูปสวยจังเลยค่ะ เราถ่ายไม่ได้เเบบนี้ อะค่ะ อากาศที่ปาย กลางวันร้อนตับเเทบปลิ้นออกมา แต่ตอนเช้ากับกลางคืน เย็นจัดค่ะ เพิ่งไปมาเมื่อวันที่ 24-26/1/09 นี่เอง เเนะนำควรติดยาแก้แพ้ไปด้วยนะคะ เพราะ ถ้าร่างกายปรับไม่ทัน อาจไม่สบายหลังกลับมา เหมือนอีฮั้น ที่ตอนนี้ นั่งสูดน้ำมูก อยู่ค่ะ

โดย: kbj (kbj ) วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:22:08:24 น.

คุณ kbj ตอนที่ไปอากาศกลางวันก็ร้อนเหมือนกันค่ะ แดดแรงดี - -
พออาทิตย์ลับขอบฟ้าปุ๊บ หนาววสั่นทันที

ลงรูปเพิ่มบ้างแล้วนะคะ แต่เรื่องเล่าจะยังไม่ค่อยมี ไว้เก็บตกทีหลัง

โฮ จะลงหมดมั้ยเนี่ย ว่าถ่ายมาน้อยแล้วนะ รูปตอนเช้าวันที่สอง ยังไม่หมดเลย

โดย: yessir วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:34:17 น.

ใช่แล้วค่ะ ที่มมส.นั่นเอง

โดย: Alex on the rock วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:06:46 น.

วิวสวยจังเลย
ผมจะได้ไปปลายปีนี้ครับ

โดย: ลัคกี้ IP: 58.8.86.226 วันที่: 1 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:45:02 น.

รูปสวยมากครับ...
ผมจะไปปายปลายปีนี้ครับ และก้ออยากเช่ารถยนต์จากปายไปทุ่งบัวตอง พอจะมีข้อมูลร้านให้เช่ารถยนต์มั้ยครับ แล้วราคาวันละเท่าไหร่ครับ
///หาข้อมูลไม่ได้เลยครับ

โดย: Tu IP: 10.0.100.76, 124.120.168.217 วันที่: 3 สิงหาคม 2552 เวลา:20:46:56 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:10:39:02 น.

yessir

[Add yessir's blog to your web]