Photobucketอยากจะไป.....
ความเกลียดนั้นกัดกินใครหนอ

จริงๆบล็อกนี้น่าจะเป็นเรื่องหนังสือ กับหนังที่เพิ่งตะลุยดูไป แต่วันนี้มันมีเรื่องสะเทือนใจน่ะซิ ขอมาทบทวนความรู้สึกหน่อย เผื่อว่าจะหายได้บ้าง

เรื่องมันมีอยู่ว่า ในที่ทำงานเกิดสงครามน้ำแข็งเอามาเขวี้ยงใส่กัน ม่ายช่าย เกิดสงครามเย็น ไอ้เราก็คิดอยู่นานว่าจะทำอย่างไรดี ปวดหัวอยู่ 3-4 วัน เอาวะเรามันคนตรงๆ เรามาทำ Group Therapy ดีกว่า ใจก็ยังหวาดๆ แต่ว่าเป็นหนองก็ต้องบ่งหละ

ก็เรียกทุกคนมารวมตัวกัน เราก็ทำ Tag Smiley มา 2 แบบ หน้ายิ้มกะหน้าบึ้ง ให้ทุกคนเขียนเอาไปติดหลังเพื่อน แล้วเรามาคุยกัน

ก็ได้คู่กรณีตามที่โผคาดการณ์ไว้ทุกอย่าง แต่ที่เรากลับมานั่ง กลุ้มสะท้อนใจก็คือ บางทีเราเองรึเปล่าที่เป็นคนทำให้มันแย่ลง แน่นอนความอึมครึมอาจจะหมดไป แต่ไอ้ Tag บางตัวมันทำให้ เรามองเพื่อนร่วมงานในมุมใหม่

คำพูดเสียดแทงใจ จะว่าไปก็ตั้งใจทำร้ายกันนั่นแหละ อะไรมันน่าเกลียดกว่ากัน ระหว่างปากคนพูด กับคนที่โดนกล่าวประนาม ก็ไม่ได้เข้าข้างใครแต่สัมผัสได้ถึงความรู้สึกไม่ดี ซึ่งเราคิดว่ามันคือ ความเกลียดชัง

ทั้งๆที่เราก็ไม่ได้เป็นเป้าที่โดนกระทำในห้องนั้นเรายังรู้สึกแย่ อดคิดไม่ได้ว่าคนเรามีสิทธิ์ไปยัดเยียดความเกลียดให้กับคนอื่นได้มากแค่ไหน โอเคโลกนี้มันสีเทา เราเปลี่ยนคนอื่นไม่ได้ แต่เรารู้หน้าที่และมีเมตตาต่อคนอื่นไม่ได้หรอกหรือ

เราคงจะไร้เดียงสาเกินไป (ไม่ได้แอ๊บแบ๊วนะ ซีเรียสๆ) ที่คิดไปเองว่า งานนี้จะได้ปรับความเข้าใจกัน ทุกคนคงถอดอีโก้เอาไว้ที่บ้านแล้วมาร่วมงาน ทำไมไม่ปล่อยวางกันบ้าง ก็น่าแปลกที่คนเรามีความสุขกับอัตตาของตัวเองเสียจนล้นออกมาเป็นคำพูดดูถูกคนอื่นได้ง่าย

เราก็เป็นคนพูดตรงนะ ชอบตัดสินก็ใช่ แต่ไม่คิดว่าจะสามารถไปกด ลดคุณค่าของคนอื่นได้เลย จำได้ว่าถ้ารู้สึกไม่ชอบใจใครมากๆละก้อ ทำใจกันจนเหนื่อย เพราะเกลียดแล้วมันก็กลับมาแย่ที่เราเอง แต่ทำไมบางคนโถมความเกลียดใส่คนอื่นได้ทั้งที่หน้าชื่นขนาดนั้น

ความเกลียดไม่น่าจะทำให้ใครมีความสุขได้นะ หรือเราเข้าใจผิดไปเอง วันนี้บังเอิญเจอคำสอนท่านพุทธทาสจากกระทู้แนะนำ ขออนุญาติเอามาแสดงตรงนี้นะ



ใครช่วยบอกทีนะ เราจะทำยังไงดี อยากเป็นนางงามมิตรภาพให้ทุกคนรักกัน



อันนี้เพลงโปรด ไม่ได้เกี่ยวกันมั้ง แต่ชอบ อืมมม หวังว่าบล็อกนี้จะไม่รกเกินไป T_T

132-แอม - ทางเดิน...



Create Date : 31 สิงหาคม 2550
Last Update : 2 กันยายน 2550 14:14:27 น. 9 comments
Counter : 2751 Pageviews.

 
ต่างคนต่างมุมมอง
หากเพียงแต่ลดมุมลงมาบ้าง
ทุกคนคงจะเห็นสายทาง
ของความพอดี


โดย: โค่จัง IP: 124.121.243.226 วันที่: 31 สิงหาคม 2550 เวลา:20:43:36 น.  

 

คิดไม่ดี ก้อเหมือนกำหิน
แล้วเราก้อเจ็บ และหนักเอง


โดย: p_tham วันที่: 31 สิงหาคม 2550 เวลา:20:46:10 น.  

 
ชื่อเมมเบอร์โดนใจดีค่ะ
เบ๊บเคยเจอบ่อยๆกลอนของท่านพระพุทธทาสภิกขุ บทนี้แหละค่ะ โดนดีจ้ะ


โดย: BeBby (หนูหลงทางมา ) วันที่: 31 สิงหาคม 2550 เวลา:23:03:19 น.  

 
เราคงทำให้ทุกคนชอบไม่ได้หรอกพี่ เลือกทำสิ่งที่ดีที่สุดก็แล้วกันคะ


โดย: น้องผิง วันที่: 31 สิงหาคม 2550 เวลา:23:40:05 น.  

 
love letter ของใครเขียนคะ?

จริงๆ จะแวะเข้ามาถามเรื่องหนังสือ เลยได้มาอ่านเรื่องสงครามเย็นด้วย

ฮื่มๆ แก้ยากจัง..นึกไม่ออก ปล่อยไปตามบุญตามกรรมแล้วกันพี่ กร๊ากก


โดย: Qingqing วันที่: 1 กันยายน 2550 เวลา:12:30:53 น.  

 
เห็นด้วย ความเกลียดหน่ะมันไม่ได้ช่วยอะไรหรอก
----------
เห็นคนไม่ถูกกัน ผมมักจะพูดถึงเรื่องดี ๆ ของอีกฝ่ายให้อีกฝ่ายนึงฟัง แ่ต่ก็ยากอยู่ดี บางคน โกรธเกลียดกันแล้ว ก็แทบจะเผาพริกเผาเกลือ สาปส่งกันเลยทีเดียว คงมีแต่ตัวเค้าเองเท่านั้น ที่จะดับไฟแห่งความเกลียดชังลงไปได้ บางทีก็ทำได้แค่เตือนว่า ระวังมันเผาตัวเองเน้ออออออ
---------
ชอบเพลงทางเดินแห่งรักเหมือนกันครับ


โดย: [เทวดาน้อย] วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:11:38:06 น.  

 
หวัดดีทุกคน วันนี้อากาศไม่ร้อนเท่าไหร่เนาะ สบายดีกันไหมเอ่ย

เล่นบล็อกแก็งค์มาน่าจะได้ ปีกว่าๆ รู้สึกว่าที่นี่ช่วยเราได้ไม่น้อยเลย ขอบคุณทุกคนนะ วันนี้ดีขึ้นมากเลยค่ะ ถึงเป็นเพียงข้อความเล็กๆ จากคนที่ผ่านไปมาในที่ๆเดียวกัน ไม่ได้รู้จักกัน ถึง 360 องศา แต่ก็ทำให้รู้สึกไม่เหงาได้ขนาดนี้ ไม่น่าเชื่อเลย

สู้ๆ พรุ่งนี้จะพยายามทำตัวให้มี ศีล คือ ปกติ สมาธิ คือ ตั้งใจดี จะได้เกิดปัญญา จิตใจผ่องใส จริงอย่างที่ว่า ไฟของใครก็คงต้องไปดับเอาเอง เราคงจะไปพูดอะไรอีกนิดหน่อย หวังว่ามากับพระคงจะพอช่วยบางคนให้คิดได้ อืมม แค่รู้สึกตัวบ้างก็ยังดีเนอะ

คุณเทวดา โผล่มาได้ ไม่เจอกันนานเลย ตอนนี้เริ่มกลับมาดูละครเกาหลีแล้วหละค่ะ เข้าไปบ้านเอเชีย เจอคนชื่อคุ้นๆแล้ว ดีใจจัง โปรเจ็คหน้าก็คงเป็น 9 and 2 out ที่เทวดามาเชียร์บ่อยๆ ได้ข่าวว่าทำให้เพื่อนโค่เราติด กระทู้เล่าเรื่องไปหนึ่งคนแล้ว คิดว่าต้องมีอีกหลายคนแน่ๆ

อืมม เห็นเพื่อนจู แงะสมบัติมาอวดไม่ได้การณ์หละ ขอบ้างจิ ตามไปดูบล็อกต่อไปด้วยเน้อ




โดย: จังไม (ทำไมต้องล็อกอิน ) วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:12:18:55 น.  

 
เราเจออยู่คนนึงในที่ทำงาน
เราก้ไม่รู้ว่าเค้าเกลียดเรารึป่าว
แต่เรารู้สึกแหยงทุกครั้ง ที่ต้องโคงานกับเค้า
เพราะทุกครั้งจะต้องได้ยินคำพูดที่มันระคายหูออกมาจากปากชบาทองคนนั้นทุกครั้ง
แรกๆ เราก็ไม่ยอมนะ..สู้ตาย
แต่เค้าไม่มีท่าทางว่าจะเบาลงเลย
กลับเป็นเราเองที่รู้สึกเครียดทุกครั้งที่ต้องติดต่อประสานงานกับเค้า

สุดท้าย..เรายอมเองค่ะ
เพราะเราไม่อยากที่จะต้องเครียด
คำพูดอะไรที่มันระคายหู ก็พยายามไม่ใส่ใจ..ช่าง mother her.

สุดท้ายมารู้ทีหลังว่า..เค้าก็ทำแบบนี้กับทุกคน (ยกเว้นหนุ่มๆ)

มีคนสอนเราว่า...เวลาที่เราเกลียดใคร...ไม่ต้องไปแสดงออก..ให้พูดดีทำดีกับเค้าไปเหอะ..อย่างน้อยก้เพื่อสุขภาพจิตของเราเอง
เพราะยังไงคนที่เราเกลียด..ยังไงก็ไม่มีค่าในสายตาเราหรอก


ปล.อันนี้ประสบการณ์เรานะคะ...การนัดเคลียร์กันในหมู่ผู้หญิง..ไม่เคยเคลียร์ได้ ไม่เคยจบ
ยังไงก็เอามาเม้าท์กันลับหลังอยู่ดี
ยังไงความกินแหนงแคลงใจก็ยังอยู่...ไม่มีทางหาย


โดย: NanCy_T วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:18:00:13 น.  

 
แล้วก็จนได้ เรื่องก็ไม่จบจริงๆ เอานะ คงต้องเริ่มยอมรับและทำใจให้ชิน กะครอบครัว พี่น้องพ่อแม่ ยังคุยกันได้ไม่จบไม่เคลียร์ จะเอาอะไร คนละพ่อแม่ บ้านช่อง ฮื่มม ไปอัพบล็อกใหม่ดีกว่า อย่าเสียสมองให้กับเรื่องไม่สร้างสรร


โดย: จังไม (ทำไมต้องล็อกอิน ) วันที่: 8 กันยายน 2550 เวลา:11:55:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทำไมต้องล็อกอิน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ยังคิดไม่ออกว่า จะบอกอะไร
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
31 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ทำไมต้องล็อกอิน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.