ธันวาคม 2552

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
26
27
30
31
 
 
18 ธันวาคม 2552
Daily .. 18 ธันวา 52
ครั้งแรกกับความตั้งใจเขียนไดอารี่ประจำวันลง Blog
วันศุกร์ที่18 ธันวาคม 2552 .. มีความตั้งใจที่จะลองเขียนไดอารี่ลงใน Blog ทุกวัน ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าจะสามารถทำได้ทุกวันอย่างที่ตั้งใจหรือเปล่า เพราะต้องทำงานทุกวัน วันหยุดก็ยังต้องทำงานบ้าน จะหาวันที่ว่างๆ แบบไม่ต้องทำอะไรเลยนั้นก็คงยากมากๆ อย่างแรกสำหรับเรื่องที่อยากจะระบายในวันนี้ก็คงต้องเป็นเรื่องที่เราทำไม่ดี และรู้สึกผิด คือ เมื่อเช้าเผลอพูดเสียงดัง และออกแนวประชดประชันแม่ ก็รู้อยู่แก่ใจว่ามันไม่ดี แต่ก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงยังทำอย่างนั้น โดยปกติแล้วเราเป็นคนที่ค่อนข้างให้ความสำคัญกับการนอนพักผ่อน คือหากว่าได้นอนแล้ว ก็อย่าได้มีใครมากวน เมื่อเรารู้สึกว่านอนพอแล้ว หรือว่ามีงานที่สำคัญรออยู่เราก็จะตื่นเองโดยไม่จำเป็นต้องมีใครมาปลุก และด้วยเมื่อคืนที่บ้าน (แม่,นก,หนุ่มและตัวเรา) พากันไปดูหนังเรื่อง “อวตาร”กันมา กว่าหนังจะเลิกก็เที่ยงคืนครึ่งไปแล้ว กว่าจะกลับถึงบ้านและเข้านอนก็ตีหนึ่งไปแล้ว พอทีนี้เวลามีใครมาปลุก เราก็ไม่ค่อยอยากจะลุกจากที่นอนเลยเพราะว่ามันยังรู้สึกเพลียมากๆ แรกเริ่มเลยแม่ปลูกนกก่อน แต่นกไม่ยอมลุกก็ไล่ให้เราไปอาบน้ำก่อน ซึ่งหากเป็นวันปกติ เราจะเป็นคนแรกที่ลุกขึ้นอาบน้ำก่อน ต่อมาก็เป็นหนุ่มที่จะลุกไปเพียงเพื่อล้างหน้าก่อน จะได้ออกไปซื้อปาท่องโก๋มาให้กินกัน จากนั้นก็เป็นนกหรือแม่ก็ว่ากันไป แต่พอทีนี้เค้าก็ไล่ให้เราไปอาบ พอเราออกมาก็ยังรู้สึกง่วงนอนมากๆ มันก็หงุดหงิด ก็เลยปากหมาเรียกให้นกไปอาบน้ำ (ด้วยน้ำเสียงที่ไม่ค่อยจะดีซะเท่าไหร่) แล้วก็โบ้ยไปที่แม่ให้ไปอาบน้ำล้างหน้า .. สักพักนกก็ยอมลุกไปอาบน้ำ ขณะที่นกไปอาบน้ำ ตัวเราก็ยังปากไม่ดียังพูดกระแนะกระแหนให้แม่ไปล้างหน้า แม่ก็ตอบว่าแล้วห้องน้ำมันว่างแล้วหรือ? เรารับรู้ได้ถึงน้ำเสียงที่ไม่ค่อยพอใจเราซะเท่าไหร่ .. และเนี่ยแหละก็เป็นเรื่องที่เรารู้สึกว่าเราทำผิดมากๆ อยากจะขอโทษแม่ กะว่าวันนี้หลังจากเลิกงานจะต้องไปขอโทษแม่ แต่ก่อนอื่นคงต้องหยุดเขียนซะก่อนแล้วก็ไปชงกาแฟกินและอาจจะโทรฯไปหาแม่ซะหน่อย ..(จบแล้วจ้า)



Create Date : 18 ธันวาคม 2552
Last Update : 18 ธันวาคม 2552 14:52:33 น.
Counter : 378 Pageviews.

0 comments

หญ้าแก้ว
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments