วางแผนไปเที่ยว




ตามธรรมเนี่ยมของเราว่า ถ้ามีวันหยุดยาวเมื่อไหร่ เราจะหาตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวกัน และจากที่ได้ตามเข้าไปดูเวปของคุณ Math.de และคุณ Hessenboy ที่มาแปะไว้ในพันทิบ พวกเราก็คิดว่าช่วงวันหยุดอีสเตอร์นี้ เราจะเดินทางไปเที่ยวที่เมือง Kandersteg ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ตอนกลางของประเทศสวิสเซอร์แลนด์กัน รวมทั้งจะเลยไปเที่ยว Zermatt เมืองท่องเที่ยวที่เป็นที่ตั้งของยอดเขา Matterhorn ดังนั้นปฏิบัติการหาตั๋วเครื่องบินจึงได้เริ่มต้นขึ้น

พวกเราเริ่มหาตั๋วเครื่องบินกันตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคม และก็โชคดีที่ได้ตั๋วในราคาที่เราสามารถจ่ายได้จากสายการบินราคาถูก Germanwings เราซื้อตัวเครื่องบินไปกลับ Köln-Zürich ในราคาคนละ 80 กว่าๆ ยูโร โดยออกเดินทางตอนเช้าวันศุกร์ที่ 14 เมษา และกลับตอนเช้าวันที่ 17 เมษา

หลังจากที่ได้ตั๋วเครื่องบิน เราก็ต้องคอยสวดมนต์ภาวนาให้อากาศช่วงที่เราไปเที่ยว ไม่มีฝนตก และมีแดดดีดี ซึ่งตอนนั้นก็น่าเป็นห่วงเหมือนกัน เนื่องจากว่าดูพยากรณ์กี่เวปก็ไม่มีเวปไหนที่บอกว่าเมืองที่เราจะไปเที่ยว อากาศจะดีเลย

แต่ในที่สุด ก่อนจะออกเดินทางประมาณ 3 วัน อากาศก็เริ่มดีขึ้น เราก็เลยทำการจองรถกับจองที่พักเอาไว้ ค่ารถก็ประมาณ 100 ยูโรต่อ 3 วัน และ ค่าที่พักก็ตกคนละ 17 ยูโรต่อคืน ราคานี้รวมอาหารเช้าด้วย

เมื่อเตรียมทุกอย่างพร้มแล้ว ก็เริ่มออกเดินทางกันได้




...Click here to continue reading...








Create Date : 05 มิถุนายน 2549
Last Update : 14 กันยายน 2553 13:38:32 น.
Counter : 380 Pageviews.

1 comments
  
เห็นรูปในProfileแล้ว ต้องเรียกน้องค่ะ อิอิ

เที่ยวกันเก่งนะคะ ดีจัง เที่ยวอย่างนี้คุ้มชีวิตเน๊อะ
โดย: แหม่มกะปิสวิส (แตนต่อย ) วันที่: 9 มิถุนายน 2549 เวลา:21:05:34 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Yai Kaew
Location :
Nordrhein-Westfalen  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]



New Comments
มิถุนายน 2549

 
 
 
 
1
2
3
4
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
  •  Bloggang.com