กิน เที่ยว สไตล์งบน้อยน้อย เที่ยวได้ทั้งไทยและเทศ !!!!!

space

ทริปสั้นๆ "สองเราในกัวลาลัมเปอร์" 11-13 ส.ค. 2559 😋😄😘

ทริปนี้ที่เกิดขึ้นได้เพราะความเสียดายตั๋วราคาถูก 55555 ที่เกิดจากความสามารถของเด็กอ้วนหลังห้อง...นางไปเสาะหามาหลอกล่อเซลล์อย่างเรา แล้วจะเหลือเหรอค่ะถูกขนาดนี้...รออะไร ก็ไปสิค่ะ อิอิ
การเดินทางครั้งนี้ก็บินไปกับสายการบินที่เราคุ้นเคยค่ะ AirAsia เป็น flight บ่ายแก่ๆกลับค่ำค่ะ
ขาไปออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง 4 โมงเย็นถึงกัวลาลัมเปอร์ ประมาณ ทุ่มนึงค่ะ
ส่วนขากลับออกเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ 2 ทุ่ม 40 ถึงบ้านเราก็ประมาณ 4 ทุ่มค่ะ

****สิริรวมตั๋ว ไป-กลับของเราสองคนอยู่ที่ 4,767.20 บาท (ตกคนละ 2,383 บาท)

เนื่องจากทริปนี้เป็นกะทันหันมีเวลาเตรียมตัวแค่ไม่กี่วันหลังจากได้ตั๋วราคาถูกใจมาแล้วต่อไปก็หาที่พักกันค่ะ จากที่อ่านรีวิวจากที่หลายๆคนเขียนไว้และพวกเราเองก็เพิ่งจะไปมาเลเซียเป็นครั้งแรกเลยได้ข้อสรุปว่าเลือกให้กลางกัวลาลัมเปอร์และใกล้สถานีรถไฟ KL นั้นดีที่สุด...
หลังจากเลือกและกรองยุแปปเดียว....555(เพราะเวลาเราน้อยนิด) ก็ได้ข้อสรุปว่าเราจะไปนอนที่นี่กัน.....Prescott Hotel Kuala Lumpur Sentral โดยการจองผ่าน agoda

**** สิริรวม 2 คืนอยู่ที่ 2,211.87 บาท (ตกคืนละ 1,105 บาท)

หลังจากเราได้ตั๋วและที่พักอันเป็นปัจจัยหลักของการท่องเที่ยวเรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็เตรียมตัวและ....เตรียมตัง 5555 (อันนี้ก็สำคัญไม่น้อยกว่าอื่นใด..อิอิ)

เมื่อทุกอย่างพร้อม.......ลุย!!!!!!!!! แต่กองทัพก็ต้องเดินด้วยท้องค่ะ เนื่องจากเราบินตอน 4 โมงเย็น พวกเรามาถึงสนามบินประบ่ายสองนิดๆก็อดที่จะหิวไม่ได้ เลยต้องเติมพลังกันหน่อย...หลังจากเดินวนไปวนมาก็มาจบที่ร้านนี้ค่ะ Pepper Lunch @ DMK 😜😋😄

****เมนูวันนี้ จำชื่อไม่ได้ละค่ะ แต่รู้ว่าอร่อย !!!!!!

หลังจากทานอิ่มก็ได้เวลาเดินทางพอดีค่ะ.....go go go

****เมื่อคนนึงตล๊กกกก...ตลก ปะทะ ต๊ามมมมมใจ...ตามใจ ก้อเที่ยวสิค่ะจะรออะไร 😍😘

หลังจากเล่นเกมส์กันมา 2 ชั่วโมงหน่อยๆ เราก็ถึงจุดหมายละค่ะ.....

ท่าอากาศยานนานาชาติในกัวลาลัมเปอร์หลักๆจะมี
- KL international airport (KLIA) เรียกได้ว่าเป็นท่าอากาศยานนานาชาติหลักสำหรับสายการบินระหว่างประเทศ
- Low cost carrier terminal (LCCT) เป็นท่าอากาศยานนานาชาติสำหรับสายการบินประหยัด แต่เนื่องจากสถานที่ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน จึงได้มีการสร้าง Low cost carrier terminal แห่งใหม่ขึ้นเพื่อรองรับผู้โดยสาร เรียนอาคารผู้โดยสารใหม่นี้ว่า KLIA2

***ซึ่งปัจจุบัน Low cost carrier terminal เดิม หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า LCCTนั้นได้เลิกใช้งานแล้ว
***สนามบินหลักที่มีการใช้งานอยู่ตอนนี้ก้จะเป็น KLIA และ KLIA2 (เชื่อมด้วย KLtransit KLexpress)

เรามาลงที่ KLIA 2 ขั้นตอนของการผ่าน ตม ที่นี่ไม่ยุ่งยากเท่าไรนัก เจ้าหน้าที่ไม่เข้มงวดมาก เปิด passport พลิกไปพลิกมา ดูหน้าเรานิดหน่อยก็ปล่อยผ่านค่ะ.....
หลังจากผ่าน ตม มาเรียบร้อยแล้ว ก็มุ่งหน้าสู่ใจกลางกัวลาลัมเปอร์กันค่ะ
วิธีเดินทางเข้าสู่กัวลาลัมเปอร์ก็จะมีด้วยกันหลายวิธี ทั้ง
- รถไฟ (KLIA Ekspres) เร็ว สะดวก แพง
- รถบัส (Aerobus , Skybus) ช้าหน่อย ไม่สบายเท่า แต่ถูก
- Taxi
พวกเราเลือกเดินทางเข้าเมืองด้วยรถบัสเพราะไม่ได้รีบไปไหน ไว้ขากลับค่อยลองนั่ง KLIA Ekspres ดู เขาว่ากันว่าเป็นรถไฟที่เร็วที่สุดใน Southeast Asia เลยก็ว่าได้....ต้องลองๆๆ
หลังจากผ่าน ตม เรียบร้อยแล้วเราก็เดินตามป้ายบอกทางไปเรื่อยๆ เพื่อไปขึ้นรถบัสเข้ากัวลาลัมเปอร์กัน รับรองไม่หลงแน่นอนเพราะมีป้ายบอกทางตลอดทางที่เดินไปเลยค่ะ
-รูปป้ายบอกทาง
เดินไปตามป้ายเรื่อยๆ ที่ขึ้นรถบัสเราจะอยู่ที่ level 1 ค่ะ พอลงบันไดเลื่อนไปก็จะเจอเคาน์เตอร์ขายตั๋วเลย แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าไป KL Sentral ก็จะได้ตั๋วหน้าตาแบบนี้มา (คนละ 2.2 RM) ไปขึ้นรถบัสกันได้เลยค่ะ

รถบัสใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงสถานี KL Sentral ใจกลางกัวลาลัมเปอร์ค่ะ
เรามาถึง KL Sentral เกือบ 3 ทุ่ม เดินจากสถานีไปที่พักใช้เวลาประมาณ 15 นาที (บวกหลงบวกถามทางนิดหน่อย) มือใหม่ก้องี้แหละ 55555 แต่พอได้เดินสัก 2 รอบก็คล่องละค่ะ ใช้เวลาเดินไม่ถึง 10 นาที

หลังจากมาถึงที่พักเราก็ไม่ผิดหวังค่ะ พนักงานต้อนรับเป็นกันเอง สุภาพ ยิ้มแย้ม สภาพห้องเรียกได้ว่า..เคมากๆ ถูกใจโจ๋อย่างเราสองคนมากๆเลย สะอาด ไม่มีกลิ่นอับ แบ่งส่วนห้องนอน กับห้องวางของ...เป็นสัดเป็นส่วนดี (5555 ไม่รู้จะเรียกว่าห้องอะไร) เราแอบเก็บภาพมาฝากนิหน่อย...สมกับราคาค่ะ

หลังจากเก็บสัมภาระเรียบร้อยก็ได้ฤกษ์ท่องราตรีกัน...อิอิ (คือแบบว่าหิวก็แค่ไปสำรวจหาแหล่งของกินระหว่างพำนักอยู่ ณ ที่นี่)
ด้วยความที่ยังไม่รู้ว่าจะสั่งข้าวยังไง? กินร้านไหน? กินอะไร? เราก้อเลยตัดสินใจเข้าไปร้านข้าวแกงร้านนึงที่มีรูปอาหารที่เราพอจะจิ้มได้....แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา ก้อกินข้าวราดแกงคนละจาน...จบ 5555
จากนั้นก้อเดินสำรวจโลกไปกับเรา.....จนได้ ไปเจอร้านนี้ ต้องจัดค่ะ..ต้องจัด !!!! (แก้เลี่ยนจากข้าวตะกี้ หุหุ)

เลือกๆกันไปคนละไม้ สองไม้ สังเกตสีที่ไม้ค่ะ (มีป้ายบอกราคาตามสีไม้เลยค่ะ)

พี่แกดูตั้งใจทำมาก วิธีทำก้แปลกดี สั่งให้ปิ้งพี่เค้าเอาไปทอดก่อนแล้วก้ปิ้งให้น้ำมันสะเด็ด เออแปลกดีแฮะ

ในที่สุดเราก้ได้มา คุณชายสั่งให้ใส่พริกรสชาติเผ็ดๆ ออกมาเผ็ดจริงไรจริง แต่อร่อยนะบอกเลย

เมื่ออิ่มท้อง...ไปค่ะกลับห้อง แวะซื้อเสบียงสำหรับกลางคืนเล็กน้อย แล้วก้นอนค่ะ พรุ่งนี้ลุยเตรียมต่อค่ะ.....!!!!!

****สิริรวมค่าอาหารเย็นของเราในวันนี้ 40 RM (ข้าวแกง 15RM+ชิ้นปิ้ง 20RM+หนม 5RM)
รวมค่าใช้จ่ายวันแรกของเราสองคน 45RM พอดิบพอดี.....

Last Update : 8 กันยายน 2559 12:56:15 น.

space

YAHayload

สวัสดีค่ะ au and keng นะค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักกับเพื่อนๆทุกคนนะค่ะ
คู่ของเราอาจจะดูเหมือนคู่อืน แต่พวกเราก้มีความชอบเหมือนกัน คือ กิน เที่ยว เล่นกีฬา(มั๊ง) เราแค่อยากเป็นเพื่อน
กับทุกคนที่มีสไตล์แบบเรา บางทีคุณอาจจะได้อะไรแปลกใหม่ ที่คุณไม่เคยรู้ ไม่เคยเห็น ตามสถานที่ต่างๆ ที่คุณรู้จัก....มาเที่ยว กิน เล่น ไปด้วยกันนะค่ะ ^^

[Add YAHayload's blog to your web]