Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
22 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
สดใสวันลอยกระทง

ช่วงนี้ลูกแม่ร่าเริงน่ารักมาก เสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมาพลังงานเหลือเฟือ เมื่อวานทั้งวันไม่ยอมนอนเลย

มาดูรายงานวันหยุดที่ผ่านมาดีกว่า เริ่มจากวันเสาร์นะ ออกจากบ้านก็เกือบจะเที่ยงแล้ว ไปรับน้าเน็ตเว็ทที่ออฟฟิศแม่ ปะป๊ามีงานต้องวิ่งไปอยุธยา


ร่าเริงตั้งแต่ขึ้นรถเลย

ไปเปลี่ยนรถเป็นรถ Altis ปะป๊าถามว่าชอบคันไหนมากกว่ากัน หนูก็บอก "คันนี้" แบบว่าเว่อร์อะ คราวนี้เจอน้าเน็ตเว็ทก็ไม่กลัวแล้ว แต่ก็ทำงง ๆ เวลาป๊าคุยกับน้าเน็ทเว็ท แต่ไม่ถามเหมือนคราวก่อน ที่ป๊าอ่านหนังสือภาษาอังกฤษให้ฟัง หนูถามว่า "พ่อพูดอะไรอะ" หนูก็ทำท่าฟัง ๆ แล้วก็เงียบ แต่สักพักก็พูดจ๋อย ๆ ๆ เหมือนเดิม

ไปถึงไซท์งานที่ป๊าไปทำงาน ร้าน Cute Press ไปทำระบบ ATM ที่ร้านขายเครื่องสำอาง แม่ก็เลยซื้อลิปมันให้หนู 1 แท่ง หนูชอบมาก และหนูไปเจอน้ำหอม หนูบอกว่า "เหมือนของแม่ไกรเลย" สงสัยแม่ไกรจะใช้น้ำหอม มิสทีน พรุ่งนี้แม่ต้องลองถามแม่ไกรดูหน่อยล่ะ แต่ตอนนี้ลิปมันของหนูมันหักซะแล้วล่ะลูก แต่ก็เอาไว้ให้หนูทาเล่นได้อยู่ เมื่อเช้าตื่นมาก็เอามาทาเล่น พอดีหนูไปค้นกระเป๋าแม่เอาแป้งแม่ไปเล่น แม่ก็เลยเอาลิปมันให้หนูเล่น ไม่ทันไรเลยลูก หักซะแล้ว

ระหว่างทางหนูจะชอบดูรถตักดินมากเลย และผ่านสนามบินก็จะมองหาเครื่องบินตลอด ขาไปมีร้องจะออกไปดูรถตักดินด้วย

พอกลับมาเปลี่ยนรถที่ออฟฟิศ สายตาก็ไปป๊ะกับก็อกน้ำ ไม่รู้ยังไงชอบมาก ๆ เลย แม่ก็เลยพาไปล้างมือ แต่ก็เล่นอยู่นานให้แม่ล้าง ให้พ่อล้าง รักสะอาดจริง ๆ เมื่อวานก็แกล้งทำมือแป้น เอานิ้วไปขูด ๆ กับขนมป็อกกี้รสช็อกโกแลต เพราะเห็นย่าพาพี่กล้องไปล้างมือ ก็เลยเอาบ้าง อยากไปเล่นน้ำก็อก แสบสุด ๆ เลย



เปลี่ยนรถแล้วกลับก็ไปต่อที่บ้านย่า พอถึงในซอยบ้านย่า ปะป๊าก็ชวนขับรถ อันนี้ก็ไม่อันตรายเ่ท่าไรจ้ะ ในซอยไม่ค่อยมีรถ ก็ได้รูปสวย ๆ ถูกใจแม่ด้วย






ไปถึงบ้านย่า ก็เจอป้าหน่อย กับย่าอาหม่า แม่กับพี่สาวของลุงตี๋น้อย มาหาหลาน ๆ ย่าอาหม่า ถามว่าหนูกับพี่กล้องใครแก่กว่ากัน แล้วก็ชมว่าหนูพูดชัด พูดเหมือนอายุเยอะกว่าพี่กล้องเลย เมื่อวานเจอยายแดง แม่ของน้าบุ๋ม ก็พูดเหมือนกัน ว่าหนูพูดชัดมาก พี่เซฟยังต้องแปลไทยเป็นไทยอยู่เลย เจอใครก็พูดแบบนี้แหละ ลูกแม่พูดชัดจริง ๆ และก็รู้เรื่องด้วย ป้าตู่ก็บอก แบบว่าไม่ได้ชมลูกตัวเองเลยนะ



วันเสาร์เรากลับกันเร็วหน่อย ประมาณทุ่มกว่า ๆ หนูหลับตอนขาไปอยุธยาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเอง ก็เลยกลับเร็ว และเหม็นสีด้วย แถวบ้านย่าปรับปรุงบ้านยังไม่เสร็จเลย พอถึงแยกเกษตร พ่อก็พาหนูไปดูไฟใน ม.เกษตร เพราะวันลอยกระทงจริง ๆ คนจะเยอะมาก ๆ หนูก็งอแง ไม่ยอมกลับ เลยต้องวนกลับเข้า ม.เกษตร มาอีกรอบ และก็บอกหนูว่า มีคนมาจับเด็ก รีบไปกันเถอะ แม่ก็บอกว่าคนนั้นล่ะที่เจอที่ตรงข้ามร้านยายอ๊อดอะ ที่เขามานอนอะ หนูก็บอกว่า "กลัว กลัว" "สงสารเขา" จำแม่นมากเลย พอดีวันก่อนหนูร้องจะไปเดินเล่นตอนกลางคืน แล้วเดินไปเจอคนที่เขามานอนกับพื้นที่ลานจอดรถชุมชน หนูก็เลยจำได้ แม่บอกว่า เขาไม่มีที่นอน ไม่มีหมอน สงสารเขา

เรื่องความจำเนี่ย เมื่อวานยายอี๊ดบอกว่า อั้มจะไปไหนให้ยายไปด้วย หนูก็บอกว่า "ยายจะไปดูน้ำท่วมเหรอ" แบบว่าอึ้งกันหมดเลย โอ้โหหนูจำได้ด้วย เมื่อวันเสาร์ยายก็พูดแบบนี้ ยายบอกว่าไปอยุธยาเหรอให้ยายไปด้วยยายจะไปดูน้ำท่วม




กลับมาก็ยังไม่นอนนะ มาดูหลวงพี่เท่ง 3 ต่อ หนูชอบมากเลย หยุดซนได้ชั่วคราวเลย พ่อเปิดการ์ตูนให้หนูดูหนูไม่สนใจเลย แต่พอเปิดหลวงพี่เท่ง 3 หนูนั่งดู ยืนดู ปีนเก้าอี้ดูเลย ชอบมาก

คืนวันเสาร์กว่าจะนอนก็เกือบห้าทุ่มกว่าแหนะ แล้วก็ตื่นสายอีกตามเคย

วันลอยกระทงแล้วค่ะ ยายอี๊ดก็มาชวนไปลอยกระทงที่หลังกระทรวง ชวนไปหาน้องโต๋ แต่น้องโต๋ไม่อยู่ โดนหลอกอีกแล้ว ก็ไปส่งยายทวด ยายแดง ที่บ้านยายแอ๊ด พอดีที่บ้านยายแอ๊ดทำพิธีไหว้ครู มีของกินเยอะแยะเลย



ตอนนี้รอพ่อไปหาที่จอดรถอยู่ในกระทรวงสาธารณสุข

มาบ้านยายแอ๊ด หนูก็จะไปเดินเล่นอย่างเดียวเลย คราวนี้ติดพ่อแฮะ แม่ก็เลยได้กินข้าวสบายหน่อย บ้านยายแอ๊ดอยู่ในสวน หลังกระทรวงฯ มีต้นไม้เยอะ มีต้นกล้วย ต้นไผ่ มีไก่กุ๊ก ๆ ให้หนูดูเพลินเลย หนูน่ารักมากไม่งอแง ป้าตุ๊กก็ชมว่าใช้ได้เลย แม่ใช้ให้ไปหยิบผ้าเช็ดหน้า หยิบแป้ง หนูก็รู้เรื่องทุกอย่าง แล้วก็มาทำตัวอ่อน ยืนโพสต์ท่า ป้าตุ๊กก็บอกว่าให้ไปเรียน ไอซ์สเก็ต เด็กที่ทำงาน 3-4 ขวบก็เล่นแล้ว ก็น่าสนอยู่นะ พอจะกลับป้าตุ๊กก็ให้ตังค์มา 100 บาท









>

ประมาณบ่ายสามกว่า ๆ แหละ เราก็ไปต่อที่บ้านย่าอีกแล้ว





มาเล่นกับพี่กล้อง หลังรถลุงตี๋น้อย ร่าเริงมากมาย

เกือบทุ่มก็กลับไปรับยายอี๊ด กับยายทวด แต่ยายอี๊ดหนูให้พายายทวดกลับก่อนกำลังติดพัน และพ่อก็มีงานต้องไปอยุธยาอีกแล้ว เราก็เลยแวะลอยกระทงในกระทรวงก่อน แล้วก็กลับบ้าน



ถึงบ้านหนูก็สลบแล้ว ทั้งวันไม่ยอมนอนเลย พอขึ้นรถก็ทำท่าเคลิ้มจะหลับ แล้วก็ชูคอขึ้นมายืนดูรถ ใช้เวลาวันหยุดได้คุ้มค่าจริง ๆ ลูกแม่



จบรายงานวันหยุดอาทิตย์นี้ของหนูเพียงเท่านี้ก่อนนะจ๊ะ

รักลูกมาก
แม่โอ๋



Create Date : 22 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 22 พฤศจิกายน 2553 16:16:53 น. 4 comments
Counter : 1075 Pageviews.

 
อิอิ สงสัยจะเที่ยวจนเหนื่อย รูปสุดท้ายสลบ ไปเลย ค่ะ........


โดย: รักเธอหมดใจ วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:08:36 น.  

 
ใช่ค่ะสลบไปเลย ห่วงเที่ยวไม่ยอมนอนกลางวันค่ะ


โดย: ตั้ม โอ๋ อั้ม วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:40:31 น.  

 
สวัสดีค่ะ

น่ารักมากๆ

ขอให้เป็นเด็กสุขภาพแข็งแรงนะคะ


โดย: LoveTurJang วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:24:06 น.  

 
ขอบคุณค่ะ


โดย: ตั้ม โอ๋ อั้ม วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:26:53 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ตั้ม โอ๋ อั้ม
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ครอบครัวเป็นพื้นฐานของชีวิต เราต้องช่วยกันประคับประคองครอบครัวให้เป็นครอบครัวที่มีความสุข ถึงแม้จะไม่สมบูรณ์แบบ แต่พื้นฐานของความรักจะทำให้ทุกอย่างเดินหน้าต่อไปอย่างมีความสุข

~พ่อตั้ม + แม่โอ๋ + ลูกอั้ม~
Lilypie Premature Baby tickers

Friends' blogs
[Add ตั้ม โอ๋ อั้ม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.