Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
8 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
หนูเจ็บคอ

ช่วงนี้อากาศตอนกลางคืนค่อนข้างเย็น เพราะจะเข้าฤดูหนาวแล้ว ปกติหนูนอนต้องมีเหงื่อออกหัวให้หมอนเปียกตลอด แต่ช่วงนี้อากาศเย็นหัวที่ร้อนของหนูตั้งแต่เด็กก็เลยไม่มีเหงื่อออก แม่สังเกตหลายครั้งแล้ว จะเป็นอย่างนี้ตลอดถ้าเหงื่อไม่ออกเหมือนไม่ได้ระบายความร้อนออกจากหัว หัวก็เลยร้อน แต่ตัวก็ไม่ร้อนนะ

วันสองวันนี้ ตอนนอนหัวก็เลยจะร้อน และก็ชักจะเริ่มมีอาการตัวร้อนขึ้นมาซะแล้วคนเก่ง เมื่อวานนี้แม่ก็โทรไปเช็คอาการกับแม่ไกร แม่ไกรบอกว่าสบายดีไม่มีปัญหา แม่ไกรกวาดยาให้ไปรอบนึงแล้ว แต่ปรากฎว่าพอแม่กลับบ้าน ยายบอกว่าหนูอ้วก กินนมมอมอ (นมหนองโพมาขายหน้าบ้านหนูจะเรียกนมมอมอมาแล้ว) แล้วยายป้อนข้าวไป 2-3 คำ ก็อ้วกออกมา และก็โทรมาบอกตอนแม่กำลังกลับบ้านว่าแม่ไกรให้ซื้อยาแก้อักเสบให้หนูกิน แม่ก็ชักยังไง ๆ อยู่ เพราะเมื่อกลางวันยังดี ๆ อยู่เลย ปรากฎว่าหนูเจ็บคอ ไม่รู้เกิดจากอากาศเปลี่ยนหรือเปล่า ช่วงนี้ผู้ใหญ่ยังแย่เลย แต่ก็น่าแปลก พ่อกับหนูชอบไม่สบายพร้อม ๆ กัน สงสัยจะเป็นอาการแพ้อากาศเปลี่ยนแปลงเหมือนกัน

เมื่อคืนก็ร้องกวนน่าดูเลย จะไปหาทวด ไปหาทวด ไปหาตา หนูชอบงอแงแบบนี้ เหมือนกับว่าไม่รู้ความต้องการของตัวเองประมาณนั้น ว่าต้องการอะไร (แม่เดา) และเมื่อคืนแม่ก็คอยเช็ดตัวให้หนู และก็กินยาแก้ไข้ (หนูกินยาง่ายมาก แล้วแต่อารมณ์ 555) กลางคืนก็เหมือนนอนละเมอ และก็มีไอแห้ง ๆ พอหนูดิ้นไปดิ้นมา พ่อก็บอก นมนม ให้แม่เอานมยัดปากหนู (หุหุ ขอใช้คำไม่สุภาพหน่อยนะ) เมื่อคืนกว่าหนูจะนอนได้แม่กับพ่อก็สลับกันอุ้ม พาไปดูทวดอยู่ บางทีก็ไปดูโน่นดูนี่ ให้เพลิน ๆ เวลาหนูไม่สบายจะเป็นอย่างนี้แหละลูก

พอเช้ามาก็ตัวไม่ร้อน ตื่นมาสดใสดี แต่จะมีไอแห้ง ๆ พ่อกับแม่รู้สึกสงสารหนูมาก พ่อบอกว่าให้เอามาให้พ่อให้หมด เดี๋ยวพ่อเป็นแทน แต่แม่ไม่เอา (อิอิ เพราะแม่ต้องดูแลหนู ถ้าแม่แย่ ก็จะแย่กันไปหมด) ว่าแล้วแม่โทรหาแม่ไกรหนูดีกว่า ลองถามอาการถ้ายังเจ็บคออยู่แม่จะได้ซื้อยากลับบ้านด้วย

รักลูกสุดที่รักมาก


กลับมาแล้ว โทรเช็คกับแม่ไกรมา แม่ไกรบอกว่า ตัวไม่ร้อน แต่กินข้าวแล้วจะคาย สงสัยหนูจะเจ็บคอ หรือมีปัญหากับฟัน สงสัยต้องปรึกษาคุณหมอแล้วล่ะ เฮ้อ! ลูกแม่

คลายเครียดเอารูปไปดูก่อนดีก่า

คีย์บอร์ดน้าเอกให้มา หนูก็ท่าทางชอบอยู่นะ เวลาเล่นจะไม่ใช้แค่มือค่ะ จะเอามือล่างมาเล่นด้วยซะส่วนใหญ่ หุหุ



รูปนี้เอาให้น้าเอกกี้ดู น้าเอกกี้ถามว่ารูปหลานเหรอ ทำไมล่ะ ก็ดูเหมือนจะเล่นเป็น แม่บอกว่าสร้างภาพ หุหุ



เอาลงมาเล่นข้างล่างดีก่า



ถ่ายรูปสิแม่ กำลังเก๊กเลย



ไปเล่นอย่างอื่นดีก่า



จุ๊บป๊าหน่อยนะ



พอแล้วป๊าอย่ามากมายน่ะ



ไปเล่นกับน้องดีก่า



ชอบจริง ๆ เล่นกระติกน้ำแข็งเนี่ย และก็ช้อนต่าง ๆ ชอบมาก ๆ เลิกฮิตไปพักนึง เพราะจะทะเลาะกับแม่บ่อยมาก เรื่องเล่นน้ำแข็ง เพราะหนูจะเล่นไม่ธรรมดา ประมาณว่าถ้าใส่แก้วได้ ไรได้ จะเททิ้ง และเวลาดื่มน้ำจากแก้ว ถ้าไม่หมดก็จะเททิ้ง (ปวดหัว)



เพลิดเพลินจังลูก



เอา.. มีความสุขก็เต็มที่เลยลูก



ซู้ด ๆ ๆ ๆ



เอาหลอดดีก่าลูก



ไปล่ะจ้ะ เจอกันจันทร์หน้าจะมาอัพเดท อาการจอเข็บ เจ็บคอของหนูนะจ๊ะ

รักลูกอีกแล้ว


กลับมาอัพเดทอาการเจ็บคอค่ะ

เมื่อวานนี้ไปเดินซื้อของที่เทสโก้โลตัสวังหิน หนูไม่ดื้อเลย น่ารักมาก ติดพ่อ แม่เลยสบายได้เดินดูของ เลือกของให้ลูกได้หน่อย แต่ตอนเช็คบิลออกมานี่สิ ป๊าด!!! 3 พันกว่าบาท ลดแล้วเหลือ 2 พันกว่า เกือบ 3 พันบาท พ่อเริ่มมากระซิบแม่แล้วว่า วงเงินในบัตรอะถึงอ๊ะป่าว แม่ก็บอกว่าน่าจะได้อยู่นะ เฮ้อรอดไป ทำไมเราช้อปกันเพลินเกินห้ามใจอย่างนี้ แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นของลูกนั่นแหละจ้ะ และเมื่อเย็นยายก็บอกว่าหนูไม่ดื้อเลย ยายกับตาพาเข็นไปป้อนข้าวไป แม่กลับมารอหนูจะพาไปโลตัสด้วย ก็เดินหาหนูไม่เจอ สักพักแม่ก็เห็นตาเดินมาแต่ไกลพร้อมรถเข็น แต่คนนั่งไม่มี 555 คงจะไม่ยอมนั่งตามฟอร์ม ให้ยายอุ้มกลับ ยายบอกว่ากินข้าวกับปลาดุก กินไปเยอะเลย ไม่ดื้อ น่ารักมากวันนี้

สำหรับอาการเจ็บคอของลูก ตอนนี้เกือบจะหายดีแล้ว และกลับมาซ่าส์ได้เหมือนเดิมแล้วด้วย เมื่อวันอาทิตย์มีน้ำมูกใส ๆ ร่วมด้วย พ่อขับมอไซค์ไปซื้อยาที่ร้านขายยาหน้าปากซอยเสนา1 ให้หนู เพราะว่าพี่รถยนต์เอาไปเคลมทำสียังไม่เสร็จเลย เพิ่งจะได้มาเมื่อวานนี้เอง ก็เลยไม่สะดวกพาหนูไปหาคุณหมอเมโยเลย แต่ก็ดีนะแม่ว่าไปหาคุณหมอก็จัดยามาเป็นชุด แม่ว่ามันเยอะไปหน่อยอะ และหนูก็ไม่ได้เป็นอะไรมาก พ่อได้ยามา 3 ขนาด ยาลดน้ำมูก, ยาขยายหลอดลม, ยาแก้อักเสบ พ่อกับแม่ก็เห็นตรงกันว่าให้กินลดน้ำมูกอย่างเดียวก่อนแล้วกัน แล้วดูก่อนว่าหายไหม เพราะยาอย่างอื่นมันอันตรายเกินไป วันแรก ๆ หนูไม่ยอมกินเพราะอาจจะโยเย ไม่สบายตัวด้วยล่ะ แต่พออาการดีขึ้นก็จะหยิบยามากินเอง กินง่ายมาก

มีข้อสงสัยจากยายว่า แม่ไกรหนูไปกวาดคอหนูหรือเปล่านะ แล้วไปโดนอะไรในคอหรือเปล่าหนูเลยเจ็บคอ แม่ก็สงสัยเหมือนกัน แต่พ่อบอกว่าเราต้องไว้ใจเขาจะได้สบายใจ อันนี้แม่ก็เล่าให้หนูฟังเฉย ๆ นะ แม่ไกรบอกว่าเห็นหนูกินข้าวไม่ค่อยได้เลยกวาดคอให้ แม่ก็สงสัยอยู่ตั้งแต่แรกแล้วว่าลูกแม่ไม่ได้เป็นอะไรนี่นา ทำไมยายบอกว่าแม่ไกรให้ซื้อยาแก้อักเสบมาด้วย เฮ้อ! แม่ก็หวังว่าแม่ไกรหนูคงไม่จับหนูกวาดคอถ้าแม่ไม่ได้บอก หรือว่าหนูไม่ได้เจ็บคอจริง ๆ นะ แม่สงสารหนูมากเลย แต่ทั้งนี้แม่ไกรคงทำไปด้วยความรัก ความหวังดี แม่เข้าใจอยู่ แม่ก็ได้แต่คิดว่าเดี๋ยวหนูก็เข้าโรงเรียนแล้วอยู่กับแม่ไกรอีกไม่นานหรอก มันก็มีข้อดีคืออยู่กับแม่ไกร แม่ไกรก็ดูแลหนูคนเดียว แต่ถ้าไปอยู่โรงเรียนตอนนี้หนูก็ยังเล็กเกินไป และพี่เลี้ยงก็คงไม่ได้ดูแลหนูคนเดียวแน่นอน และถ้ามีเพื่อนนักเรียนเยอะก็คงจะป่วยบ่อยแน่ ๆ เลย

รักลูกมาก


Create Date : 08 ตุลาคม 2553
Last Update : 13 ตุลาคม 2553 11:21:00 น. 0 comments
Counter : 962 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ตั้ม โอ๋ อั้ม
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ครอบครัวเป็นพื้นฐานของชีวิต เราต้องช่วยกันประคับประคองครอบครัวให้เป็นครอบครัวที่มีความสุข ถึงแม้จะไม่สมบูรณ์แบบ แต่พื้นฐานของความรักจะทำให้ทุกอย่างเดินหน้าต่อไปอย่างมีความสุข

~พ่อตั้ม + แม่โอ๋ + ลูกอั้ม~
Lilypie Premature Baby tickers

Friends' blogs
[Add ตั้ม โอ๋ อั้ม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.