Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
22 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
เฮ้ย ! !








ปู่เสรีเสียแล้ว วันจันทร์ที่ 20 กันยายน 2553 รดน้ำศพเมื่อวานนี้ แม่ก็ขอให้ปู่เสรี (น้องชายของย่าหนูจ้ะ) ไปสบายนะคะ


เมื่อวานนี้หนูก็มาร่วมงานศพด้วย พ่อลาหยุดงานเพราะย่าต้องมารดน้ำศพ ตอนสี่โมงเย็น ไม่มีใครดูหนู หนูอยู่กับพ่อตามติดตลอดและไม่ยอมนอนด้วย พอมารับแม่ที่ออฟฟิศ เพราะอยู่ใกล้กับวัดพระศรีฯ (บางเขน) หนูหลับมาในรถ พามาถึงศาลา 4 หนูก็ตื่นพอดี และก็เกาะแม่เป็นลิงเลย กว่าจะลงมาติดดินได้ก็ใช้เวลาอยู่


หนูมีน้าเด่น แฟนของน้าอ้อ (ลูกของปู่เสรี) เป็นแฟนคลับด้วยนะ เพราะเจอหนูทีไรก็จะเข้ามาขออุ้ม แต่ไม่เคยได้อุ้มเลย (เล่นตัวมาก) น้าเด่นบอกว่าหนูตัวเล็ก แต่หน้าสวย เจอหนูก็จะเข้ามาหอมทุกที และก็อยากอุ้ม แต่ยังไม่สำเร็จ  เดี๋ยววันนี้หนูก็ต้องมาฟังสวดกับแม่ที่วัดด้วย มากับย่า มารถน้าเต้ข้างบ้าน ย่าบอกให้แม่รีบมาที่วัด เพราะกลัวจะเอาหนูไม่อยู่ หนูค่อนข้างจะขี้วีน เดาทางยาก ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของหนูด้วย น่าจะเป็นจากนิสัยส่วนตัว อันนี้ค่อยมาว่ากันตอนเข้าโรงเรียนนะ ให้หนูโตกว่านี้หน่อย ตอนนี้แม่ว่าหนูยังเล็กอยู่มาก


ช่วงนี้หนูจะติดพูดคำว่า "เฮ้ย" มากๆ เลย และก็จะชอบเตะพี่คี (หมาที่บ้านย่า) น่าจะเลียนแบบย่า ช่วงนี้จะเป็นอะไรที่จดจำและเลียนแบบทั้งคำพูด และการกระทำ ใครพูดอะไรหนูก็จะชอบจำและพูดตาม เวลากินนมแม่ก็จะมีคำพูด "ยังกินไม่เสร็จเลย" "หนูกินนมอยู่นะ" และแม่ก็จะชอบแกล้งหนู เวลาหนูพูดว่า "กินนมมา" "นมมา" หนูจะเพี้ยนๆ จาก "มา" เป็น "หมา" แม่จะบอกว่า "กินนมหมาเหรอลูก" หนูก็จะคิดแล้วก็บอกว่า "กินนมแม่" ช่วงนี้คำพูดหลายๆ อย่าง ทำให้พ่อกับแม่ และคนฟังอึ้งๆ


เมื่อวานที่งานศพปู่เสรี น้าเต้ข้างบ้านก็บอกว่าได้ยินเสียงเด็กหลังบ้านตอนแรกคิดว่าน้องข้าวกล้อง แต่ฟังอีกทีเป็นเสียงเด็กผู้หญิง พูดชัดมาก พูดเก่งพอกับพี่ตู๋เลย แม่ก็ยิ้ม ใครๆ ก็บอกว่าหนูพูดเก่งมาก วันนี้บ่ายๆ พ่อให้แม่โทรหาย่าว่าหนูเป็นไงบ้าง ย่าบอกว่ายังไม่ยอมนอนเลย พูดจ๋อยๆๆๆ อยู่เนี่ย แม่ก็ได้ยินว่า "กินขนมยาย" แล้วก็พูดอะไรไม่รู้จ๋อยๆๆๆ จริงๆ แต่แม่คิดไว้อยู่แล้วล่ะว่าหนูจะต้องเป็นเด็กที่ช่างพูด และพูดเก่ง ตั้งแต่ประมาณ 2-3 เดือน แววก็ออกแล้ว หนูก็จะอ้อแอ้ๆ ของหนูได้ทั้งวัน และก็ไม่พลาดจริง ๆ และแม่ก็คิดอีกว่านิสัยหนูขี้วีนแน่นอน แววนี้ออกตั้งแต่แรกเกิดแล้วล่ะ สัญชาตญาณความเป็นแม่มันบอกน่ะลูก และแม่คิดว่าหนูต้องเป็นเด็กที่เก่ง และเอาตัวรอด ไม่ซื่อบื้อแน่นอน แต่แม่ไม่ได้คาดหวังว่าหนูจะต้องเรียนเก่งนะ แม่แค่อยากให้หนูเอาตัวรอด เป็นคนดี มีความสุข มีความคิดสร้างสรรค์  คิดดี ทำดี กตัญญูรู้คุณคน แค่นี้แม่ก็พอใจแล้วล่ะลูกรัก


รักลูกมาก






Free TextEditor


Create Date : 22 กันยายน 2553
Last Update : 22 กันยายน 2553 15:50:30 น. 1 comments
Counter : 648 Pageviews.

 
//www.oishidrink.com/campaign/berrygreentea/#/gallery/4140
ช่วยโหวตหน่อยจ้า


โดย: hero1308 วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:16:01:59 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ตั้ม โอ๋ อั้ม
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ครอบครัวเป็นพื้นฐานของชีวิต เราต้องช่วยกันประคับประคองครอบครัวให้เป็นครอบครัวที่มีความสุข ถึงแม้จะไม่สมบูรณ์แบบ แต่พื้นฐานของความรักจะทำให้ทุกอย่างเดินหน้าต่อไปอย่างมีความสุข

~พ่อตั้ม + แม่โอ๋ + ลูกอั้ม~
Lilypie Premature Baby tickers

Friends' blogs
[Add ตั้ม โอ๋ อั้ม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.