2AM Mania

{{ บันทึกเก่าค่ะ เขียนไว้ตอนประมาณเดือนมีนา 2554 ค่ะ เพิ่งค้นเจ้เลยเอามาลง 555 ,, }}

ปล. บทความนี้ไม่ได้ผ่านการเปลี่ยนแปลงและแก้ไข หากสร้างความไม่พอใจใด ๆ ให้กับใคร ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

* ความเห็นส่วนตัวนะคะ ...

** ปัจจุบัน จขบ. กับลัง Mania BEAST อยู่ค่ะ ซึ่งคงจะได้ลงบล็อคในคราวหน้า



ตอนนี้กำลังอยู่ในภาวะ 2AM Mania ค่ะ แหะ ๆ อยู่ในภาวะนี้มาได้สักพักแล้วล่ะค่ะ แต่ก็ไม่นานเท่าไร

ตั้งแต่ดงบังชินกิเป็นต้นมา ก็ไม่มีวงเกาหลีวงไหนที่เราชอบอย่างจริงจังอีกเลย

( อนึ่ง การชอบจริงจังของเราคือ ซื้อแผ่นจริง เก็บไฟล์ไลฟ์ วาไรตี้ ครบ ! ) Mania ไหมล่ะ 555

จะมีชอบ ชอบ บ้างก็เป็น BigBang แต่หลัง ๆ มาไม่ค่อยถูกใจเพลงเท่าไร บวกกับทำใจกับ Look เมนไม่ได้ เลยห่าง ๆ ไป

กับ SNSD วงนี้ก็สนใจ และติดตามมาตั้งแต่เดบิวด์แล้ว แต่ก็ไม่ค่อยอะไรเท่าไร ชอบนะคะ แต่ … บอกไม่ถูก

เหอ เหอ

เอาเป็นว่าสำหรับ SNSD ชอบและติดตามพอสมควร ชอบดูไลฟ์น่ะค่ะ แต่ไม่ได้ฟังเพลงวงนี้เท่าไร

ก็เลยติดตามแบบห่าง ๆ แบบห่วง ๆ อีกอย่างเห็นว่าแฟนคลับ คือ โซวอนเยอะมาก ( มากกกก ) แล้ว ก็เลยไม่ค่อยจะสนใจเท่าไรด้วย

แบบว่าชอบเชียร์มวยรองนิดหน่อยน่ะค่ะ ( ไม่หน่อยหรอก )


ก็เนื่องจาก ซอฮยอนวง SNSD ไปร่วมรายการวาไรตี้ WGM เราก็ชอบ SNSD อยู่แล้ว

ถ้าพูดจริง จริง ก็น่าจะนับได้ว่าเป็น เมนซอฮยอนด้วยซ้ำ ก็เลยต้องติดตามตามระเบียบ

เป็นการดู WGM ครั้งแรกของเราเลยคะสำหรับคู่ ยงซอ ( เชยระเบิด )

อันนี้หลาย ๆ คนคงทราบอยู่แล้วว่า น้องอุ่น ( จินอุน 2AM ) กับ ซึลอง 2AM เป็นพิธีกรร่วมหลักของรายการแต่เราไม่เคยรู้จักเลย !!

วง 2AM ก็เดบิวด์มาตั้งแต่ปี 2008 แต่ด้วยความที่ช่วงนั้นเพิ่งเข้ามหาวิทยาลัยเลยไม่ค่อยได้รู้เรื่องราวข่าวสารเพราะเรียนหนักมาก

ไม่ต้องพูดถึงวงอื่น ๆ เลย ขนาดเรา (เคย) เป็นแคสตัวยง ยังไม่ได้ติดตาม TVXQ อีกเลยตั้งแต่เข้ามหาวิทยาลัยมา

ซิงเกิ้ลสุดท้ายที่ซื้อคือ (14th Single: Forever Love CD+VCD ) หลัง ๆ มาก็ไม่ได้ติดตามเลย

( มาติดตามอีกครั้งหลังจากที่ได้แยกวงกันไปแล้ว อันจะกล่าวในบทต่อไป )

นอกเรื่องไปไกล มาต่อที่ WGM ของยงซอ ดูแล้วจริง ๆ แอบติดใจตาอุ่นตั้งแต่ตอนแรก ว่า

เอ๊ะ ! ตานี่เป็นใครนะ ฮาดี น่าสงสาร แล้วก็น่ารักดีด้วย เลยจำชื่อไปค้นใน google

ก็รู้ว่า อ้อ ตานี่แอบปลื้มซออยู่นี่เอง แต่ตอนนั้นยังไม่รู้นะว่า วงไหนยังไงอะไร แต่ติดใจหน้าตาน่ารัก ตายิ้มของน้องอยู่พอสมควร

เวลาก็ผ่านไป ก็ยังไม่ได้สนใจอะไรในตัว 2AM เหมือนเดิม ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าวงนี้มีกี่คน ชื่ออะไรยังไง รู้แต่ว่าเป็นวงคู่ขนานกับ 2PM รู้แค่นั้นจริง ๆ

จนดู WGM ไปหลายตอนแล้ว ก็ยังไม่ได้สนใจอะไรมากเป็นพิเศษจากตอนแรกเช่นเคย ดูจนลามไปคู่คุณตอเรียก็แล้วก็ยังนิ่งอยู่

จนช่วงนึงแอบไปติดใจความรั่วของหนุ่ม 2PM เข้า โหลดพวกวาไรตี้ต่าง ๆ มาดู

ก็แอบเจอ 2AM ติดเป็นระยะ ๆ แต่ก็ยังไม่ได้สนใจอะไรอีกเช่นเคย

( ความรู้สึกช้ามากอ่ะ ไม่เคยฟังเพลงของ 2AM MV ก็ไม่เคยดู ไม่ ไม่ ไม่ สักอย่าง )

จนวันนึง ปี 2010 เนี่ยล่ะ มีเพื่อนคนนึงที่มหาลัย ไม่ค่อยสนิทกันแต่คุย Facebook กันบ่อย ๆ เพราะรสนิยมเรื่องเพลงตรงกันมาก

ชอบส่งลิงค์เพลงให้กันฟัง แต่ที่คุยส่วนใหญ่เป็นเพลงไทย แล้วสไตล์เค้า คือเราไม่เคยคิดเลยว่าเค้าเนี่ยฟังเพลงเกาหลี

ฟังไปฟังมา คุยไปคุยมา เค้าก็ส่งลิงค์นึงของยูทูปมาให้ เราก็คลิกเข้าไปดูว่าส่งเพลงอะไรมาให้เราฟังอีก

ปรากฏว่าเพลงนั้นเป็นเพลงของ 2AM เพลง I did wrong ซึ่งเป็น MV เราก็แปลกใจอยู่ว่าทำไมเพื่อนเรามันฟังแบบนี้ด้วยเหรอ

แต่สนใจเลย เพราะชอบเพลงนี้มาก นางเอก MV ก็น่ารัก อุ่นก็หล่อกระแทกตา กลายเป็นว่าจิ้มฟังเพลงอื่น ดู MV เพลงอื่นในยูทูปไปเยอะเลย

หลังจากนั้นก็เริ่มเก็บไลฟ์ เพลง I did wrong เพราะชอบเพลง และชอบการแสดงบนเวทีด้วย

จนลามมาเพลงอื่น อื่น พอดูไลฟ์จนอิ่มแล้วก็โหลดเพลงมาฟัง กลายเป็นว่าตกหลุมรักเสียงของวงนี้เอามาก มาก ชอบมาก

ฟังอัลบั้มล่าสุดทุกวันมาหลายเดือนแล้ว ชอบมาก เลยตามเก็บทุกอัลบั้มตั้งแต่ปี 2008

ซึ่งถือว่าโชคดีมาก ที่วงนี้ไม่ค่อยดังมาก ( ขอโทษก๊าบ ) ทำให้มีผลงานออกมาน้อย

แล้วก็ไม่ค่อยมีพวกอัลบั้มรีแพคเกจดูดเงินเท่าไร ก็เก็บครบโดยสวัดดิภาพ

โดยไม่ทำให้ลำบากต่อสถานะการเงินเท่าไร 555 เป็นวงแรกเลยด้วยที่เก็บทั้ง ver ไทย ver เกาหลี

( ยอมรับเลยว่าเก็บดงบังสองเวอร์ไม่ไหว อาจตายได้ )



ยิ่งโหลดวาไรตี้มาดูยิ่งรักวงนี้สุดใจ สมาชิกสี่คน คาแรกเตอร์คนละประเทศกันเลยให้ตาย

แต่แอบน้อยใจแทนอุ่นมากมาย เวลาออกรายการด้วยกัน น้องแทบไม่ค่อยได้พูด ( หรือได้พูดแต่โดนตัดก็ไม่รู้ )

เสียใจกับน้องจริง ๆ ยิ่งถ้าออกกับ 2PM นะ ไม่เหลือ แต่ทุกคนได้ออกครบนะ

มีน้องคนเดียวที่เรารู้สึกว่าด้อยเวลาออกอากาศมากมาย ซึ่งปัจจุบันนี้น้องอุ่นกำลังทำอัลบั้ม SOLO ของตัวเองอัลบั้มแรก

ซึ่งเราเองภาวนาอย่างมากให้อัลบั้มนี้ประสบความสำเร็จ เพราะน้องจะได้มีเวลาในการออกอากาศมากขึ้นและไม่ถูกตัดไปอย่างโหดร้าย

โหด ไม่โหดคิดดูแล้วกันว่า ถ่าย 2AM ในช็อตเดียวกันแต่เห็นอุ่นครึ่งตัว ( นี่พูดให้ดูดีเพราะความจริงเห็นแค่แขน ) แม่ยกอุ่นเศร้าใจยิ่งนัก เฮ้อ

เวลาฟังเพลง 2AM แล้วได้ยินเสียงอุ่นทีไร ในใจแอบคิดถึงยุนโฮทุกที

พูดกันตรง ๆ เลย ใน 2AM เสียงน้องอุ่นไม่ใช่เสียงหลักอะไร ( แต่เราชอบนะ )

ในดงบังเสียงคนที่ด้อยที่สุด (ความเห็นส่วนตัวนะคะ)ก็คือ ยุนโฮ ( แต่เราชอบเหมือนกัน )

แถมสองคนนี้ยังเนื้อเสียงคล้ายกันอีกอย่างหาก เวลาฟังในเพลงอะนะ เวลาพูดอะไรแบบนี้ไม่เหมือน

เวลาฟังเพลงได้ยินเสียงอุ่นทีไรคิดถึงยุนโฮทุกที ไม่รู้เพราะแบบนี้หรือเปล่าถึงได้กลายเป็นเมนอุ่น เพราะสมัยดงบัง เราเป็นเมนยุนโฮ

ใน 2AM เสียงเพราะทุกคน แต่ที่เราชอบที่สุดคงเป็นอุ่น นี่ไม่ใช่เพราะว่าเราเป็นเมนอุ่นนะถึงตอบแบบนี้อ่ะ

แต่ตอบตามความชอบจริง ๆ คนเรามันไม่จำเป็นว่าต้องชอบสิ่งที่ดีเลิศนี่นา

เป็นคนแบบนี้ล่ะนะ ชอบเชียร์มวยรอง เวลาฟังเพลง 2AM ชอบหาท่อนของอุ่นโดยไม่ตั้งใจทุกที

ชอบมากจริง ๆ แล้ววงนี้ก็ดันเป็นมวยรองแบบที่เราชอบซะด้วย ได้ทีเลยทีเดียว ตอนนี้สนับสนุนวงนี้สุดใจค่ะ รัก 2AM มาก !!!!



วงโปรดของเราในอดีตคือ TVXQ ได้เริ่มจากฟังเพลงก่อนค่ะ ชอบเสียงมากเลย

แล้วก็เป็นการร้องแบบที่เราชอบด้วย เราชอบการร้องสไตล์อะแคปเปล่าค่ะ

ทีนี้พอได้มาเจอหน้าเจอตากันผ่าน MV HUG เราเริ่มชอบวงนี้ตั้งแต่เดบิวด์เลย

ตอนนั้นยังไม่ค่อยดังในไทยเท่าไรด้วยซ้ำ แต่เราก็ค่อนข้างชอบมากทีเดียว

เพราะเพลงเพราะดี พอดูไปดูมา สะดุดหน้าตาหมียุนมาก ชอบคนหน้าตาแบบนี้คะ แต่ค่อนข้างเฉย ๆ กับสมาชิกคนอื่นนะคะ

จนหลายปีต่อมาหลังจากที่ติดตามโดยเป็นเมนยุนมาตลอด เริ่มปันใจค่ะ 555 ปันใจไปชอบยูชอนค่ะ

เหตุเพราะชอบเสียงยูชอนมาก ๆ เพราะโฮกฮากพระเจ้าจ๋ามากมาย

เป็นคนเดียวที่ถ้าถามว่าเราชอบเสียงของใครที่สุดในวงไอดอลเกาหลี เราจะตอบยูชอนนี่แหละค่ะ เพราะมากเพราะจริงอะไรจริง

เวลาเราชอบใคร เวลาดูไลฟ์หรือ MV ตาเรามันจะมองหาแต่คนที่เราชอบแบบอัตโนมัติ

อันนี้เป็นนิสัยเฉพาะตัวซึ่งเรารู้ตัวเราดีค่ะ แต่ช่วงนึง เวลาดูไลฟ์ ตาเราจะมองหาแต่ยูชอน

เหอ เหอ นั่นแหล่ะ เราถึงได้มั่นใจเลยว่าอ้อ เราชอบยูชอนนี่เอง แล้วเราก็เลิกติดตาม TVXQ ไปเพราะภารกิจในชีวิต

คือ การเรียนมหาวิทยาลัยนั่นเอง

ซึ่งในปัจจุบัน กำลังจะเป็นนักศึกษาปีสี่ค่ะ เรียนเบาขึ้นมากแล้วเพราะเก็บตัวยากลำบากไปหมดแล้วนั่นเอง

เลยมาใช้เวลากับพวกนี้ได้อีกครั้ง 555 ก็เลยไปนั่งย้อน ย้อนอ่านข่าว

( ช่วงที่ผ่านมาไม่ได้ติดตามเลยค่ะ แค่รู้ว่าอืม มีการฟ้องแยกวง ในตอนแรกไม่รู้ด้วยซ้ำว่าใครเป็นคนฟ้อง ใครยังอยู่กับ SM )

พอได้รู้ว่าใครเป็นคนฟ้องอออกไปนี่แทบช็อค เพราะเราชอบยูชอนกับยุนโฮ แต่สองคนนี่จะแยกออกเป็นสองทาง

แทบรับไม่ได้เลยค่ะ เครียดไปเลยตอนนั้น แล้วก็ค่อนข้างเป็นห่วงยุนด้วย

เพราะสามคนที่ฟ้องออกไปเนี่ย ก็พูดได้ว่าเป็นเสียงหลักของวง แฟนคลับต่างรู้ดีอยู่แล้วว่าเสียงของ JYJ แต่ละคนเทพขนาดไหน

แล้วยุนโฮกับชางมินล่ะ สำหรับสองคนนี้เราไม่ค่อยชอบเสียงมินเท่าไร เวลาร้องกันห้าคนเราจะไม่ชอบเสียงมินที่สุด

และต้องยอมรับตามความจริงด้วยว่าเสียงยุนก็ไม่ได้เพราะอะไรเท่าไร ท่อนร้องก็ค่อนข้างน้อยเพราะเค้าเน้นเต้น

ตอนนั้นเราค่อนข้างเป็นห่วงอนาคตยุนมินมากเหมือนกันว่าจะออกมาในรูปแบบไหน

พอ JYJ ออกอัลบั้มมาเราก็ไม่ได้ฟัง แม้ใจจะชอบยูชอนก็ตามแต่ก็ไม่ได้ติดตาม

แล้วต่อมาในช่วงนั้นก็มีข่าวว่า TVXQ จะคัมแบ็ค ตื่นเต้นมาก ก็ได้ฟังเพลงก่อน

ซึ่งก็ยอมรับตรง ตรง อีกว่ามาตรฐานสู้ตอนที่เป็น TVXQ ไม่ได้

ซึ่งมันก็แน่นอนเพราะว่า หนึ่งเลย ร้องสองคน สองก็คือ ไม่มีคนที่เป็นเสียงหลักของวงเหลือเลย

ตอนที่ได้ลองฟังอัลบั้มครั้งแรกตกหลุมรักเพลง Honey Funny Bunny

แล้วมารู้ทีหลังว่าเป็นเพลง solo ของพี่หมี เหอ เหอ เราชอบสไตล์เพลงของยุนจริง ๆ แหล่ะ

พอ MV เพลงแรกออกคะ Keep your head down เราก็ยังเฉย ๆ อยู่ไม่ได้ชอบอะไรเท่าไร

ไม่ค่อยโดนเพราะมันแหกจากแนวที่เราชอบไปมากทีเดียว พอได้ดูไลฟ์เพลงนี้ ก็ยอมรับว่าชอบเพลงนี้ขึ้น

เริ่มฟังแบบเพลิน ๆ แต่ยังไม่ได้ดึงความชอบที่เคยมากขนาดเมื่อก่อนขึ้นมาได้

จนกระทั่งอัลบั้มรีแพคเกจซึ่งเพิ่มเพลง Before U Go ขึ้นมา ได้ฟังครั้งแรกไม่เป๊คเท่าไร

แต่พอฟังเพลงพร้อม MV แทบคลั่งตาย ชอบมาก กรี๊ด นี่แหล่ะ กลิ่นอายของดงบังจริง ๆ แบบที่เราต้องการ

พอได้ฟังเพลงนี้พร้อมดู MV ก็กลายเป็นว่า ตกหลุมรักยุนใหม่อีกครั้ง 555 ยิ่งพอมาดูพีหมีขึ้นเวทีเพลงนี้ มันสุดยอดจริง ๆ เจ้าค่ะ

บรรยายเป็นคำพูดกันไม่ถูกเลยทีเดียว

ต่อมาก็มาเริ่มดูกระแสของสองคนนี้กับ JYJ โดยทั่วไปก็เห็นว่าแคสหลายคน หรือกระทั่งคนที่มาทีหลัง

มองภาพรวมของ JYJ เป็นคนสู้ชีวิต ( ไปซะงั้น ) เรียกร้องเพื่ออุตสาหกรรมวงการเพลง

และในขณะเดียวกันก็มอง TVXQ ปัจจุบันซึ่งประกอบด้วยยุนมิน ว่าเป็นคนที่ทิ้งเพื่อน คนทรยศ หลากหลายมากมาย

ส่วนตัวของคนที่มาติดตามข่าวภายหลังอย่างเรา มองเห็นได้ค่อนข้างชัดว่า

ยุนมินโดนกระแสต่อต้านหนักกว่า JYJ ( เข้าสไตล์มวยรองอีกแล้วสินะ )

บางทีอ่านข้อความของคนที่ต่อต้าน TVXQ หนัก หนัก แล้วก็คิดว่า ไม่เป็นไรนะ อย่างน้อยคนที่สนับสนุนพวกคุณก็ยังอยู่ตรงนี้อีกหนึ่งคน ; ))



Free TextEditor




 

Create Date : 13 สิงหาคม 2554
0 comments
Last Update : 13 สิงหาคม 2554 4:24:00 น.
Counter : 669 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ณ ขณะรัก
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
 
สิงหาคม 2554
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
13 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ณ ขณะรัก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.