Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
2 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
ก่อนที่จะได้เกิด(คุณแม่ขา..อย่าโหดนักสิ)

จะถึงวันแม่แล้ว.........จะมีอะไรดีกว่าการรำลึกว่าเราเกิดมาได้อย่างไรหนอ

อย่าเพิ่งคิดทะลึ่ง!

หมายถึงตอนท้อง เราอยู่รอดปลอดภัยมาได้ยังไง
พูดอย่างนี้อาจสงสัย พอดีไปอ่านกระทู้ที่ห้องสวนลุมมา เจ้าของกระทู้เค้าสงสัยว่าตัวเองอาจไม่ใช่ลูกแม่
เราก็เคยสงสัยนะ ก็แหม .... เหมือนใครในบ้านสะเมื่อไหร่ ตัวก็ใหญ่ คนในบ้านเค้าตัวเล็กกันหมด ตัวใหญ่กว่าพ่อสะอีกแน่ะเรา!!
เคยถามแม่ว่าคนข้างบ้านเราเมื่อก่อนเค้ารวยป่าว ใช่มหาเศรษฐีป่ะ ถ้าใช่จะได้ออกตามหา เค้าต้องเป็นพ่อเราชัวร์เลย
หรือว่าแม่แอบขโมยลูกเศรษฐีหรือเก็บเรามาเลี้ยงป่าว สารภาพมาเหอะ
พอคาดคั้นเข้าก็ได้รับความจริงที่ว่า ... แม่เกือบทำแท้งเราสะแล้ว ไม่รู้อีกเหรอ
โอ้โห....แม่ อันนี้เกินคาดกว่าอีก
ทำไมต้องทำแท้งอ่ะ
โกรธกับพ่อ
โกรธกับพ่อแล้วทำไมต้องลงที่ลูกด้วยอ่ะเนี่ย
ก็กะให้พ่อเสียใจ
แล้วแม่ทำยังไงอ่ะ
ก็เอาพี่เรา 2 คนนั่นแหละ ให้มันขึ้นเหยียบท้องแม่ คนโตเหยียบก็แล้ว เอาคนกลางขึ้นมาเหยียบพร้อมกันก็แล้ว .. กะให้ไหลพรวดๆออกมาเลยสิท่า เออ..แต่มันไม่ยักกะออกมา
ตอนทำเนี่ยท้องกี่เดือนล่ะแม่ ... 6-7 เดือนแล้วมั้ง ..
โห!!!!!!!!!! ทำกันได้ลงคอ 6-7 เดือน ยังให้พี่มันมาเหยีบเค้าอีก ... ก็มันกินยาไม่ได้แล้วนิ
เรื่องโหดเนี่ยแม่ไม่มีใครเกินเลยใช่ไหม ลูกทั้งคน จะประชดพ่อก็ทำอย่างอื่นดิ สงสัยพี่ๆมันคงมาเหยียบโดนหน้าเค้าแน่ๆเลย หน้าเค้ายุบหมดเลยเนี่ย แม่ไม่ยุติธรรม ทีพี่ๆมันสวยกันหมด เค้าไม่มีดั้งเลย

ใครว่าลูกแม่ไม่สวย... ก็แม่นั่นแหละ
ลูกแม่น่ารักจะตาย พวกเราก็สวยกันไปคนละแบบไง ถ้าแม่รู้ว่าลูกแม่เกิดมาแล้วน่ารักอย่างนี้ แม่ก็ไม่ทำหรอก
มีคนมาขอเราไปเลี้ยงแม่ยังไม่ให้เลย ลูกแม่ แม่ก็จะเลี้ยงเอง

ก็จริงของแม่ แม่เลี้ยงเรามาตลอดระยะเวลายี่สิบปีเศษ ถึงจะไม่ได้เรียกว่าอยู่อย่างสบายเป็นเศรษฐี แต่ก็ไม่เคยอดเลยแม้แต่ครั้งเดียว
แต่ก็ไม่ถึงกับว่าอยากได้อะไรก็ได้หรอกนะ แม่มักจะพูดกับพวกเราตลอดเลยว่า "แม่ไม่มีตังค์" มันกลายเป็นบทสวดมนต์ของเราพี่น้องเลยว่า "แม่ไม่มีตังค์"
ดังนั้นถ้าอยากได้อะไรขั้นมา ก็ต้องเก็บตังค์ แม่ไม่เคยห้ามที่เราจะใช้ตังค์ ถ้าตังค์นั้นไม่ใช่ตังค์แม่
555

แม่จะมีกำลังใจให้เราเสมอเลย ไม่ว่าแม่จะเข้าใจปัญหาที่เราเจอรึเปล่า แม่ก็มักจะพูดว่า"แม่ไม่รู้เรื่องที่ลูกเรียนหรอก เพราะว่าแม่น่ะเรียนมาน้อย ถ้าเทียบความรู้ของลูกกับแม่ ลูกมีเยอะกว่าแม่มากมาย แต่แม่จะสอนลูกว่า ไม่มีอะไรที่จะไม่สำเร็จถ้าเราพยายาม ปัญหาถึงมันจะใหญ่แค่ไหน แต่มันต้องไม่เกินปัญญาของเรา เราเกิดมาเป็นคนมีมันสมองต้องใช้มันให้เป็น"
และอีกหลายอย่างที่แม่ทั้งให้กำลังใจและก็ข้อคิด
แม่เป็นหญิงแกร่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่า วุฒิการศึกษามันไม่ได้เป็นอุปสรรคการใช้ชีวิตเลย

แม่มักพูดว่า "แม่มีบุญที่มีลูกดี" แต่พวกเราก็อยากบอกแม่ว่า "พวกเราเองก็มีบุญที่ได้เกิดเป็นลูกแม่"เหมือนกัน

รักแม่ที่สุดเลย



Create Date : 02 สิงหาคม 2549
Last Update : 2 สิงหาคม 2549 15:51:07 น. 0 comments
Counter : 436 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

x-wind
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ในบางทีบางครั้งการเดินทางค้นหาคำตอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้จำเป็นเสมอไป
การนิ่งแล้วพิจารณาด้วยความสงบกลับทำให้เราเจอคำตอบนั้นได้อย่างประหลาด
ปัญหาบางปัญหาเราก็มีคำตอบไว้ให้มันแล้วอย่างไม่รู้ตัวเลยล่ะ
Friends' blogs
[Add x-wind's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.