Have a nice Day ~ ToOKtaKawUt ~
 
กุมภาพันธ์ 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
20 กุมภาพันธ์ 2551
 
 

คนสำคัญของตุ๊กตา

วันสำคัญของเรา

ขอย้อนหลังไปวันที่ 10 May 2504 น่ะค่ะ

วันนี้เป็นวันสำคัญที่สุดในโลกของฉันและน้องๆทั้ง 2 ของฉัน วันนี้เป็นวันเกิดของคนที่เรารักมากที่สุดในโลก คุณแม่ของเรานั่นเอง

วันนี้เป็นวันที่คุณแม่ของฉันลืมตาดูโลก แม่มีพี่น้องทั้งหมด 12 คน นับเป็นครอบครัวใหญ่ในอำเภอของเรา

จนพ่อกะแม่ได้มาเจอและแต่งงานกัน ครอบครัวของเราเป็นครอบครัวเล็กๆๆ มีพ่อ แม่ และ ลูกๆๆอีก 3 คน


กลับมาปัจจุบัน วันที่ 10 May 2550

วันนี้ฉันรู้สึกว่าอากาศสดใส ตื่นขึ้นมาพร้อมรับกับเรื่องต่างๆๆ นึกขึ้นได้วันนี้วันเกิดแม่เรานี่ คิดในใจต้องโทรบอกรักแม่ก่อนน้องๆๆ (ทุกปีจะเป็นคนสุดท้ายตลอด)

ไปทำงานด้วยความสดใส จนเย็น...ว้า!!! ลืมโทรไปหาแม่อีกแล้วเรา นี่ก้อ 2 ทุ่มแล้ว แย่แน่ๆๆเลย โทรหาแม่เท่าไหร่ก้อติดต่อไม่ได้ กลัวแม่น้อยใจจังเร่งรีบโทรสักพัก

ตัดสินใจโทรเข้าเบอร์บ้าน กรี๊งๆๆๆๆ เสียงโทรศัพท์ดังแค่กรี๊งเดียว ฉันก้อได้ยินเสียงผู้หญิงคนนึง เสียงที่ฉันคุ้นเคยตั้งแต่เด็กๆๆ แม่จ๋านู๋ขอโทษทำงานจนลืมโทรอวยพรแม่อีกแล้ว

ฉันถามแม่ว่าวันนี้วันอะไร แม่ตอบว่าวันที่ลูกๆๆมักจะลืมไป ตอนนั้นน้ำตาคลอเบ้า ฉันพูดต่อว่าจะมีใครกล้าลืมวันสำคัญของแม่ไปได้ละ น้ำเสียงแม่ดีใจจากคำพูดฉัน

แม่จ๋านู๋ขอให้แม่มีสุขภาพแข็งแรงน่ะ ถ้าตอนนั้นแม่อยู่ตรงหน้าฉัน ฉันคิดว่าคงยิ้มแฉ่งความสุข แม่บอกพรใดก้อม่ายสำคัญเท่าขอให้พ่อมีสุขภาพแข็งแรงเหมือนเดิม

ฉันอยากบอกแม่เหลือเกินว่า "นู๋รักแม่น่ะจ๊ะ " คำนี้ฉันเคยบอกกับแม่แทบนับครั้งได้ ด้วยว่าฉันสนิทกะพ่อมากกว่ากล้าที่จะพูดกับพ่อมากกว่า แต่มีสิ่งนึงที่ฉันมีให้พ่อกับแม่เท่ากัน

คือฉันรักท่านทั้งสองมาก

>>> พ่อแม่ไม่มี เงินทอง จะกองให้
>>> จงตั้งใจ พากเพียร เรียนหนังสือ
>>> หาวิชา ความรู้ เป็นคู่มือ
>>> เพื่อนยึดถือ เป็นเยี่ยง หล่อเลี้ยงกาย
>>> พ่อกับแม่ มีแต่ จะแก่เฒ่า
>>> จะเลี้ยงเจ้า เรื่อยไป นั้นอย่าหมาย
>>> ใช้วิชา ช่วยตน ไปจนตาย
>>> เจ้าสบาย แม่กับพ่อ ก็พอใจ


ข้อความคำสอนนี้ฉันจำได้ แม่ของฉันติดไว้ในห้องนอนให้ลูกๆๆได้อ่าน ฉันฝากถึงเพื่อนๆๆทุกคน อย่าลืมว่าท่านยังมีคนที่รักท่าน รักท่านโดยไม่มีข้อแม้ ไม่หวังผลตอบแทนใดๆ ยังรอท่านอยู่




ข้อความข้างบนนี้คือข้อความใน Spaces ของตุ๊กตาเขียนเมื่อวันที่ 11 พค. 50
หลังจากวันเกิดของแม่ พอได้หวนมาอ่านอีกครั้งน้ำตาเราก้อไหลริน
ผ่านไปอีกปีนึง ปีนี้ปี 51 แล้วละ คิดว่าอะไรดีๆๆจะกลับมาเกิดกะครอบครัวเราอีกครั้ง
หลังจากที่พ่อม่ายสบาย อาการก้อม่ายค่อยจะดีนัก มาวันนี้เสาหลักอย่างแม่ก้อกลับม่ายสบายอีกคน น้องสาวคนเล็กโทรมาแจ้งข่าวเรื่องแม่สบายต้องผ่าตัดเร่งด่วน ด้วยโรคเนื้องอกในมดลูก (เราหวังไว้ในจัยว่าคงม่ายมีอารายที่เลวร้ายไปกว่านี้เกิดขึ้นอีกน่ะ) แม่ม่ายอยากจะบอกลูกๆๆๆเพราะกลัวจะเป็นห่วง แม่จ๋าทำไมมันต้องเกิดอะไรอย่างนี้กับเรานัก
ในวันที่ 22 กพ นี้คุณหมอนัดแม่เพื่อผ่าติดใหญ่ หวังในจัยให้แม่หายไวๆๆๆน่ะค่ะ




 

Create Date : 20 กุมภาพันธ์ 2551
2 comments
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2551 17:21:30 น.
Counter : 669 Pageviews.

 

เอาใจช่วยครับ

 

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 20 กุมภาพันธ์ 2551 17:33:25 น.  

 

เอาใจช่วยนะ

 

โดย: บี IP: 118.174.185.220 4 ตุลาคม 2551 16:32:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

wutkatook
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เขาว่ากันว่าเราเป็นผู้หญิงติงต๊อง

เราว่าม่ายจริงหรอก...

เธอว่างัย... เข้ามาทำความรู้จักกันเลย


Free CursorsMyspace LayoutsMyspace Comments
[Add wutkatook's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com