Everytihng So Sweet

Taiwan Touch Your Heart : วันที่ 3 Around Sun Moon Lake

วันนี้ตื่นเช้ามากกกกกกกกกกก (ตี 4 ได้)
เพื่อจะออกไปเดินเที่ยวรอบๆทะเลสาปตอนตี 5

เพราะเมื่อวาน คุณเจ้าของรร.เอารูปทิวทัศน์รอบๆ ทะเลาสาปแสนสวยมาให้ดู (search เอาตามกูเกิ้ลก็จะเห็นสวยๆแบบนั้นเลย)
เค้าให้ออกมาดูตอนพระอาทิตย์ใกล้ขึ้น แต่ก็ขึ้นอยู่กับ your luck ด้วย อ่า....ค่ะๆ
เราเลยแหกขี้ตาตื่นมา (จริงๆก็รู้อยู่แล้วหล่ะ ว่าตอนเช้ามันจะสวย)

ที่ท่าเรือ มีโคมไฟรูปแมลงด้วย ถ้าเป็นตอนกลางคืนจะมีไฟ สวยมากเลยยย

เพราะเมื่อวานฝนตก เลยทำให้หมอกหนามากกก บังตึกทั้งตึกเลย

รูปนี้ได้อารมณ์น่ากลัวอยู่นะ

รอจนพระอาทิตย์ขึ้นก็แล้วเพราะเริ่มสว่าง แต่หมอกก็ยังหนามากอยู่ดี

ขากลับก็เดินถ่ายอะไรเรื่อยเปื่อย ไม่รู้ว่าเขียนว่าอะไร ให้ระวังผึ้งหรือเปล่า

ระวังๆค่ะ

เดินเตร็ดเตร่ซักชม. ไม่ได้เห็นวิวสวยๆอย่างที่หวังไว้ มองเวลาก็เพิ่งจะ 6 โมงเอง เลยกลับที่พักมานอนต่อค่ะ
เพราะอาหารเช้าของที่รร.กินได้ตอน 7 โมงเช้า

พอ 7 โมง ก็ตื่นมากินข้าวเช้า แล้วก็ขนข้าวของ เก็บห้องให้เรียบร้อย ฝากไว้ที่รร. แล้วก็ไป boat tour ค่าา
เรือแต่ละลำ ก็ของแต่ละบริษัท จะไปขึ้นมั่วซั่วมิได้
เรือลำที่เราขึ้น ของบริษัทนี้ (ให้ที่รร.จองให้ ถูกกว่าซื้อเอง คนละสองร้อยกว่าๆ) เรือหน้าตาแบบนี้

ปั๊มตราที่มือ เพื่อแสดงหลักฐานการซื้อตั๋ว

ท่าที่เรือจะจอดมี 3 ท่า มีท่า Shueishe Pier ที่เราขึ้นเรือ แล้วจะไปที่ Syuanguang Pier ก่อน แล้วเลยไปสุดท้ายที่ Ita Thao Pier อีกทีค่ะ

บนเรือจะมีคนบรรยายข้อมูลเกี่ยวกับเกาะค่ะ ตามระเบียบก็....ฟังไม่ค่อยออกเท่าไหร่ - -"

มาถึงวัด Syuanguang Temple (玄光寺) แล้วว จริงๆถ้าขึ้น Shuttle Bus เที่ยว ป้ายนี้จะเป็นป้ายสุดท้ายของเส้นทางรถค่ะ แต่เป็นป้ายแรกของเรือ

เดินขึ้นไปบนศาลเจ้าของวัด จะมีรูปปั้น 12 นักษัตริย์
เราไม่ได้เกิดปีวัว แต่ชอบตัวนี้ค่ะ 555 (ไมมันเป็นรูปปั้นควายหล่ะ .....)
ควาย: จะมานั่งบนหลังชั้นทำไม อีบร้าาาาา มันหนักนะ
เรา: - * -

ตามที่อ่านๆมา วัดนี้เป็นวัดที่พระถึงซัมจั๋งเดินทางผ่านมา เค้าจึงกราบไหว้พระถึงซัมจั๋งค่ะ

ที่เสี่ยงเซียมซีที่ไต้หวัน จะอันใหญ่มากกกก - -" สูงเท่าเอวแหนะ ใช้ระบบหยิบเอาแน่เลย

หินสลัก (คาดว่าจะคือ)พระถังซัมจั๋ง

(คาดว่าจะคือ)พระถังซัมจั๋ง อีกรอบค่ะ

เค้าจะให้เวลาเดินเที่ยวประมาณ 45 นาทีค่ะ จากนั้นก็ขึ้นเรือไปป้ายต่อไป
ห้องบังคับการเรือ พูดซะดูดี แต่ก็ดูหรู+ทันสมัยเหมือนกันนะคะ

แล้วก็แวะป้ายสุดท้ายที่ Ita Thao Pier แต่เมื่อวานเราเดินที่นี่แล้ว
ประกอบกับมาเช้ามาก ร้านรวงยังไม่เปิดเท่าไหร่ เลยเดินหาของฝากเล่นๆค่ะ เลยมาเจอะร้านนี้ (มันเปิดอยู่ร้านเดียวแหละ)

มีป้ายตุ๊กตาชนเผ่าอยู่หน้าร้าน

พวงกุญแจตุ๊กตาชนเผ่า น่ารักจังเลย (แต่ไม่ได้ซื้อ)

ขนมและของที่ระลึกเรียงราย

เริ่มหิวแล้ว เลยแวะ 7-11 สนใจโอเด้งมากเลย น่ากินมากมาย

มันก็อร่อยดีนะคะ ยกเว้นไอ้ที่เป็นก้อนสี่เหลี่ยมดำๆเสียบไม้ มันข้าวปั้นทั้งแท่งเลยอ่ะ อืด+แน่น+ไม่อร่อย - * - (หัวเหอ กระจุยมากมาย)

เดินอีกแปบนึง เราก็ไม่รอให้ถึงเวลาที่เค้าแจ้ง เพราะยังไงก้มีเรือวนมาเรื่อยๆอยู่แล้ว ก็เลยกลับมาที่ท่าเรือ Shueishe Pier เลยค่ะ
ชอบบรรยากาศหมอกในรูปนี้มาก สวยดี

ที่ไต้หวันก็มี OTOP ร้านอยู่ตรงข้ามท่าเรือเลย แต่เป็น One Town One Product ของเมืองนี้ส่วนใหญ่จะเป็นขนมอ่ะค่ะ

มีหมี me too เหมือนที่สำเพ็งด้วย

เนื่องจากจองรถขากลับไว้ตั้ง 14.20 แหนะ แต่เที่ยวรอบเกาะแล้วก็ 11 โมงกว่าเอง
เลยไปขอเลื่อนรอบตั๋วเป็น 13.20 แทน เร็วขึ้น 1 ชม. ก็เดินเล่นเพิ่มในเมืองได้อีก 1 ชม.

ขนกระเป๋าออกจากรร. ลาอาม่าเจ้าของรร.ที่สุดแสนจะใจดีและเป็นห่วงเป็นใย ไปเดินเล่นรอบเกาะ รอเวลาค่ะ

ชอบเรือลำนี้ สีหวานแหววสะดุดตามาก

แต่เวลาก็ยังเหลือเยอะ ฆ่าไม่หมดซะที เลยไปกินกาแฟ เล่นที่ starbucks (อยู่ไทยไม่กินอ่ะ แพง...แต่ที่ไต้หวันก็ราคาเท่ากัน เอ๊ะ!!!! แล้วกินทำไม)

พอใกล้เวลา เลยไปซื้อขนมที่ 7-11 เอาไว้กินบนรถ
ขนมเสี่ยวติงตัง...ก็คือขนมโดเรมอนค่ะ อร่อยนะ เหมือนขนมไข่ผสมบัตเตอร์เค้ก ซื้อกลับไปฝากคนที่บ้าน มีคนรีเควสอยากกินอีกด้วย ราคาถุงละ 20 NT เอง

อันนี้ขนมไส้ครีมกล้วย คล้ายๆโตเกียวบานาน่าที่ญี่ปุ่นเลย แต่ใหญ่กว่าเยอะ หอมกว่า แต่เนื้อก็แข็งกว่าโตเกียวบานาน่านิดหน่อย ราคา 12 NT อันนี้คนก็รีเควสอีก

ถึงเวลา รถก็มาค่ะ ขากลับมีแวะพักกลางทางด้วย
ซัก 5 โมงกว่าๆ เราก็ถึง Taipei Main Station

ทีนี้เราเองเพิ่งนึกขึ้นได้ว่า คืนนี้ (8 เม.ย. 53) ลืมจองที่พักไว้ก่อน ข้ามไปจองวันที่ 9 เลย
ซวยหล่ะสิ .... คืนนี้นอนไหนวะเนี่ย - -"
คุณชายก็บอกว่า ไม่เป็นไร แถวๆ Taipei Main Station มีรร.เยอะ
ใกล้ๆรร.แถวที่เราจองไว้วันที่ 9 ก็มี ก็เลยไปเดินหากัน

ได้รร.นี้ค่ะ Royal Hotel อยู่ติดกับ Keyman ที่เราจะพักพรุ่งนี้เลย ไม่มีมื้อเช้า ราคา 1,250 NT/คืน

คิดว่าไม่แพง เลยเอาเลย ไม่เดินถามที่อื่นละ
สภาพห้องน่ากลัวเล็กน้อย แต่เอาจริงๆ ก็โอเคนะคะ

อ่างน้ำเล็กไปหน่อย อาบน้ำลำบากนิดนึง แถมวันนั้นฝนตกทั้งวัน อากาศก็หนาว น้ำก็อาบลำบาก
ชีวิตอดสูไปหน่อย T_T

ห้องนี้ ไม่มีตู้เย็นอ่ะค่ะ แต่เราก็ไม่มีจะแช่อะไรด้วยแหละ

มีที่ช่วย เรียกว่าอะไรน๊าาาาา แม่แรง ???? อะไรซักอย่าง
เวลาเกิดเหตุแล้วจะช่วยยกตัวเราออกจากตึกได้อ่ะค่ะ (ดูจากรูป แล้วสรุปมั่วๆเอาเอง)

สภาพดูโทรมไปนิด เมื่อเทียบกับรร.ละแวกนั้น แต่ว่าถ้าจะมาเที่ยวแบบประหยัด เราว่ามันก็โอเคนะคะ อย่าง keyman คืนละ 1780 NT
ประหยัดไปได้ตั้ง 500 กว่าต่อคืนแหนะ เอาเงินไปเที่ยวอย่างอื่นดีกว่า

เป้าหมายเราคือจะไป Ximending (西門町) ค่ะ ตั้งใจจะไปสอย onitsuka tiger (เค้าว่าที่ไต้หวันถูก) แต่ว่าฝนตก เลยดูเงียบๆหงอยๆ

เจอร้าน onitsuka แล้ว (บอกทางไม่ถูกอะค่ะ จำได้แต่ว่า ตรงข้าม Giordano) มาที่ซีเหมินนี่ เดินทีไรหลงทุกที
เลยเอาโบวชัวร์กลับมานั่งคิดนอนคิดก่อน แล้วค่อยไปซื้อวันหลังก็ได้

เจอน้องๆแต่งตัวเป็นผี เรียกคนเข้าร้านค่ะ เห็นหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่กล้าหยุดยืนดูนานๆ ว่าร้านอะไร แหะๆ

จากนั้นก็หิว แต่ไม่รู้จะกินอะไร เลยขึ้นรถ MRT ไป Shilin Night Market (士林夜市) กันค่ะ ที่นี่เป็นแหล่งช๊อปปิ้ง แนวตลาดนัด+สยาม ผสมๆกัน เพราะมีทั้งของถูก ของแพง อาหารก็มีแบบเป็นร้านแล้วก็รถเข็นแผงลอยเลยอ่ะค่ะ แต่ของกินเยอะมากกกก

จะไป Shilin Night Market เราแนะนำว่า ลงรถไฟฟ้าที่สถานี Jiantan (劍潭) จะเดินใกล้กว่า ถ้ามาจาก Taipei Main Station จะถึงก่อน Shilin 1 ป้ายค่ะ
ลงสถานีนี้

ฝนตก เลยไม่ค่อยได้ถ่ายรูปเท่าไหร่ค่ะ แต่ไม่พลาดร้านไก่ทอดเจ้าดัง
ไก่ทอด Hot Star คนต่อแถวยาวยืดดด ฝนตกก็ไม่เว้น เราก็ไปต่อแถวกะเค้ามา 55+

คนขายจะเดินแจกถุงให้คนที่ต่อแถวเลยค่ะ
พอถึงคิว เค้าจะถามว่า "ล่าปู๋ล่า" แปลว่า เอาเผ็ดมั๊ย เราบอกเค้าไปว่า "เสี่ยวล่า" แปลว่า เอาเผ็ดนิดหน่อย

ได้มาสมใจ เอาแค่ 1 ชิ้นก่อน แบ่งกันกิน ชิ้นละ 50 NT

เดินไปเดินมา เจอข้าวโพดข้าวเหนียวปิ้ง ท่าทางน่ากิน คิดราคาตามน้ำหนัก
เลยเลือกฝักเล็กๆมา (กลัวโดนฟันหัวแบะ)

แล้วก็โดนจริงๆ ฝักแค่นี้ 90 NT แหนะ
แต่แหมม เราก็หน้าบาง สั่งเค้าไปแล้ว เอาก็เอาวะ
รสชาติอร่อยขึ้นมาทันทีเลยยยย T-T ขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกหน่อยเห๊อะะะะ

แต่เราว่าเค้าคงไม่โกงเราเพราะเห็นเป็นคนต่างชาติหรอกค่ะ เพราะเห็นเด็กผู้หญิงคนไต้หวันข้างๆ
ก็สั่งเหมือนเรา เค้าก็ตอบราคาเท่ากัน เด็กก็ทำหน้าอึ้งเหมือนกัน (เหมือนกรูเรยย) แล้วเค้าก็สั่งเหมือนกัน (หน้าบางเหมือนกันอีก)

อิ่มหนำ สำราญแล้ว ก็กลับที่ซุกหัวนอนค่ะ เดินทางด้วย MRT ตลอดเลย

สามทุ่มแล้ว MRT ยังมีผู้คนขวักไขว่ แอบเห็นว่าเด็กนักเรียนยังนั่งเล่นเกมตู้ ตามร้านอยู่เลย

ลาไปด้วยภาพนี้ค่ะ ถ่ายที่ท่าเรือที่ Syuanguang Pier ที่ Sun Moon Lake

พรุ่งนี้จะพาเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวในไทเปค่า

Taiwan Touch Your Heart : วันที่ 4 เที่ยวรอบนอก Yeliu, Jiufen
Taiwan Touch Your Heart : วันที่ 2 sun moon lake ที่ที่พระจันทร์และพระอาทิตย์บรรจบกัน
Taiwan Touch Your Heart : วันที่ 1 มุ่งสู่ไต้หวัน

เห็นแล้วก็อยากไป ณ.บัดนี้เชียวคะ

โดย: marzo 30 เมษายน 2553 14:58:11 น.

เยี่ยมเรยครับ สนุกจังอยากกินข้าโพดปิ้งบ้าง

โดย: ถวัลย์พล ยังรอต IP: 58.9.82.156 1 พฤษภาคม 2553 16:00:50 น.

ซื้อเมืองไทยกินเหอะ ไปป์
มันก็อร่อยดี แต่ไม่ได้วิเศษวิโสขนาดนั้น

โดย: หัวใจไม่หวั่นไหว 1 พฤษภาคม 2553 19:55:31 น.

หนาวไหมค่ะ ไปช่วงไหนคะ เขาสื่อสารด้วยภาษาอะไรคะ น่าไป ๆ

โดย: mariabamboo 3 พฤษภาคม 2553 11:48:53 น.

เพิ่งไปเมื่อ 6-13 เม.ย. เองค่ะ
ไม่ได้หนาวมากมาย อากาศประมาณ 20-23 องศาค่ะ
อากาศเย็นสบายค่ะ เราใส่เสื้อยืดตัวเดียวก็ได้
แต่ถ้าฝนตกหรือมีลม ก็ควรใส่เสื้อแขนยาวหรือเสื้อที่กันลมค่ะ แล้วก็ใส่ถุงเท้า จะดีกว่า

โดย: หัวใจไม่หวั่นไหว 3 พฤษภาคม 2553 21:28:39 น.

หัวใจไม่หวั่นไหว

[Add หัวใจไม่หวั่นไหว's blog to your web]