Everytihng So Sweet

Trip เฉียดคาน : วันที่ 5 เที่ยวก่อนกลับกรุงเทพ

วันสุดท้ายของทริปนี้แล้วค่ะ

ก็ตื่นแต่เช้าเพื่อดูพระอาทิตย์ขึ้นเหมือนเคย แต่ครั้งนี้ตื่นประมาณ 6 โมงก็พอ
เพราะว่าที่กางเต๊นท์กับยอดภูทับเบิก เดินขึ้นไปนิดเดียวไม่ถึง 5 นาทีก็ถึง

ตามคาดหมายเลย ว่าหมอกจะหนาจนไม่เห็นคุณพระอาทิตย์อีกแล้ว
ทริปนี้คุณพระอาทิตย์ขี้อายตลอดเลย

วันนี้ได้ต่อคิวถ่ายกับป้ายเป็นอย่างดีมีความสุข อิอิ

อุณหภูมิวันนี้ 15 องศานิดๆค่ะ

วันสุดท้ายแล้ว ถ่ายสปอนเซอร์ที่พักเราซะหน่อย

จากนั้นก็เก็บเต๊นท์ เก็บข้าวเก็บของ เตรียมตัวเที่ยวไปเรื่อยๆ แล้วก็กลับกรุงเทพฯค่ะ

ที่แรกที่เราแวะเที่ยวคือ พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก

ยอดเจดีย์สูงเด่นเป็นสง่า

เราไม่ได้ถ่ายข้างในนะคะ เนื่องจากคนมากราบไหว้เยอะ เราไม่ค่อยอยากหยุดยืนถ่ายรูปนานๆ

จากนั้นก็มาแวะที่นี่ค่ะ ฐานยิงสนับสนุปอิทธิ

ประวัติความเป็นมา

เสียค่าเข้าชมคนละ 10 บาทนะคะ
ค่าเข้าชมก็ไม่แพงนะ ถือว่าช่วยรัฐบาล จ่ายเงินเป็นค่าบำรุงรักษาให้คนไทยมีที่เที่ยวไปนานๆเถอะค่ะ
เราเห็นบางคนเนียนเดินเข้าไปเลย คุณทหารที่ขายตั๋วก็ไม่กล้าเรียก

ข้างในก็เป็นการจัดแสดงอาวุธต่างๆ ที่ใช้ในสมัยนั้นค่ะ
พวกปืนใหญ่แบบต่างๆ ยานพาหนะ ฯลฯ

ระหว่างถ่ายรูป กลางแดดร้อนเปรี้ยง คุณชายของเราก็อารมณ์ดีค่ะ

คุณชาย : เธอนี่ น่าจะไปเป็นนางแบบนะ
เรา : จริงเหรอ (แอบดีใจ ร้อยวันพันปีไม่เคยชม)
คุณชาย : อืมม นางแบบอาวุธสงครามนะ
เรา : ^&#^%@!$!

ตบตีกันเสร็จ เดินไปเรื่อยๆ จะมีจุดชมวิวให้ถ่ายค่ะ นี่รูปถ่ายจากจุดชมวิวข้างบน

มีห้องฉายประวัติความเป็นมา สมัยปราบปรามยุคคอมมิวนิสต์ด้วยค่ะ

จากนั้นเราก็ขึ้นรถมาแวะที่อนุสรณ์สถานผู้เสียสละ

ประวัติความเป็นมานะคะ

ภายใต้อนุสรณ์สถาน

มีประวัติเล็กน้อย และรายชื่อผู้เสียสละในแต่ละปีสลักอยู่รอบด้าน

ตรงข้ามอนุสรณ์สถาน เป็นฐานกรุงเทพ ซึ่งเรายังไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร หมายถึงอะไร ไม่มีป้ายบอกอ่ะ แล้วก็ไม่ถามเค้า - -" เค้าจะมียุวมัคคุเทศน์อยู่ค่ะ

ระหว่างทางปลูกดอกไม้ไว้เต็มเลยค่ะ
ดอกเฟื่องฟ้าเป็นช่อแบบนี้ไม่เคยเห็น แปลกดีค่ะ

ดอกอะไรไม่รู้ ไม่มีป้ายบอก แล้วก็ไม่เคยเห็นมาก่อนค่ะ

พอเดินเข้าไปในฐานกรุงเทพ จะเป็นเหมือนหลุมหลบภัยต่างๆ

จากนั้นก็มาแวะต่อที่พระตำหนักเขาค้อค่ะ

มีทิวลิปสีม่วงบานพอดี ไม่ต้องไปดูไกลถึงเชียงราย อิอิ

ข้อมูลการสร้างพระตำหนัก

ทางขึ้นยอดเขาย่า

ครั้งนี้เราไมได้เดินขึ้นยอดเขาย่าค่ะ เราเคยมาเที่ยวเพชรบูรณ์มาก่อน เมื่อ 4 ปีที่แล้วค่ะ
ตอนนั้นได้เคยเดินขึ้นยอดเขาย่าไปแล้ว เพราะป้ายบอกว่าระยะทาง(แค่) 700 เมตร เราก็นะ...ตอนนั้นเพิ่งไปภูกระดึงมา แค่ 700 เมตรเอง จิ๊บๆ
ที่ไหนได้ ป้ายมันโกหกกกกกกกก 700 แม้ว อ่ะดิ

ทางขึ้นมันชันตลอดเลยค่ะ แถมกลางๆท้ายๆ มีแต่บันได
โหยยยยย เหนื่อยอ่ะ เหนื่อยชิบ เหนื่อย..าด เหนื่อยมากกกกกกก
ชาตินี้ไม่คิดจะปีนอีกแล้วหล่ะ - * -
แถมตอนนั้นที่เราไปก็ไม่มีให้ประกาศณียบัตรแบบนี้ด้วยนะ เจ็บใจ โกดดดดดดดดดดด

จากนั้นก็ตีรถกลับกรุงเทพฯเลยค่ะ แต่ก็แวะหาไก่ย่างวิเชียรบุรีกินก่อน
ลงเอยแวะที่ร้านนี้ เพราะเพื่อนร่วมทางบอกว่ามันดัง (แต่เราไม่รู้จักอ่ะ - -")

เนื่องจากมื้อนี้จัดว่าเป็นมื้อเที่ยง แต่กว่าเราจะมาถึงก็บ่าย 3 แล้ว (หิวได้อีก) อาหารของทางร้านก็เหลือไม่มาก สั่งอะไรไปก็หมด (แล้วจะเปิดร้านถึงตอนนี้ทำไมฟระ เหลือแต่ไก่เนี่ย - * -)
สภาพเลยเป็นแบบนี้อย่างรวดเร็ว มัวแต่กิน ลืมถ่ายอ่ะ

แวะถ่ายกับรูปเจ้าของร้านก่อนกลับ (เพื่อ ???)

จากนั้นก็ตีรถยาวเลยค่ะ เราก็อยากรีบกลับบ้านมา count down กับที่บ้าน คุณชายก็เหยียบ 140 มาเกือบตลอดทาง

สุดท้ายก็ถึงบ้านประมาณทุ่มครึ่งค่ะ
ฮ้าาาาา.... ถึงบ้านซะที

สรุปว่าทริปนี้สนุกดีค่ะ ชอบหลายๆอย่าง แล้วก็ชอบบรรยากาศที่เชียงคานมากด้วย (ดูได้ที่นี่ค่ะ)
ถ้ายังบรรยากาศดีอย่างนี้อยู่ ก็อยากไปอีกอ่ะ สบายๆดี ชิวๆ
เสียดายอย่างเดียวที่อากาศไม่หนาวสะใจเลย

เดือนเม.ย.วางแผนไว้ว่าจะไปไต้หวันหล่ะ
ถ้ามีโอกาสจะมา review ทริปหน้าอีกนะคะ

Trip เฉียดคาน : วันที่ 1 มุ่งหน้าไปเลยยยยย
Trip เฉียดคาน : วันที่ 2 ไปขึ้นคานกันนนน
Trip เฉียดคาน : วันที่ 3 กะว่าจะไปหนาวที่ภูเรือ
Trip เฉียดคาน : วันที่ 4 คืนสุดท้ายที่ ภูทับเบิก

Last Update : 25 เมษายน 2553 21:43:10 น.

สุขสันวันหยุดค้าบ พรุ่งนี้ก็ต้องไปทำงานแว้ว พร้อมหรือยังน้า คริ คริ

โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ 11 มกราคม 2553 1:25:09 น.

หัวใจไม่หวั่นไหว

[Add หัวใจไม่หวั่นไหว's blog to your web]