แบกโรค แบกโลก
หากคุณต้องแบกโรคบางโรคที่ใคร ๆ ต่างหวาดกลัวเอาไว้
คุณจะทำวันนี้ให้เป็นแบบไหน
คุณจะยังทำมันให้เหมือนทุกวันที่ผ่านเลยไปของคุณอยู่อีกไหม

หากคุณรู้ตัวว่า เวลาของคุณเหลือไม่มากนัก
คุณจะทำวันนี้ให้เป็นแบบไหน
คุณจะปล่อยให้วันเวลามันผ่านไปเหมือนเคยอยู่อีกหรือ

หากคุณรู้ว่าใครคนนึง กำลังจะจากไปไกลแสนไกล
คุณจะพูดอะไร หรือทำอะไรต่อเขาในวันสุดท้าย
แล้วคุณรู้ไหม ว่าวันสุดท้าย คือวันไหนกันแน่

วันนี้เป็นอีกวันที่รู้สึกแปลกๆ
เพื่อนคนนึง เราคุยกันมานานหลายปี
เรารับรู้ว่าเธอมีโรคร้ายมานานแล้ว
วันนี้เราได้ถามไถ่อาการของเธออีกครั้ง
"แย่จัง ..มันลามไปที่ตับ ต้องฉีดมอร์ฟีน และฉีดโน่น นี่ นั่น"
ก็เหมือนครั้งก่อน ๆ เธอก็บอกคล้ายๆแบบนี้ และเราก็รู้สึกแบบนี้เสมอ
บอกตามตรงว่าเรากลัว เรากลัวจริงๆ
เรากลัวว่าวันนึง เธอจะไม่อยู่ตอบคำถามของเราอีก

เป็นเพราะเราเคยเจอเหตุการณ์แย่ ๆ มาแล้ว
เพื่อนอีกคนที่เป็นมะเร็งระยะลุกลาม เราคุยกันสม่ำเสมอก็จริง
แต่มีอยู่ช่วงนึง เราทิ้งช่วงนาน นานจนสาย...เกินไป
เมื่อเราโทรไปหาเธออีกครั้ง เสียงรอสายนานมากกว่าจะมีคนรับ
"ขอสายคุณแก้วฮะ" เราแทบกลั้นใจพูด
"แก้ว...แก้วเค้าเสียแล้วค่า"...เสียงหญิงสูงวัยรับสายและตอบกลับมา
คำพูดนั้นมันกระชากใจเราออกไปในทันที

แล้วครั้งนี้ กับเพื่อนคนนี้
เรารู้ว่าเธอแบกโรคของเธอไว้
และเราก็ไปอยากไปช่วยแบกโลกของเธอไว้ด้วย เช่นกัน

เป็นห่วงเพื่อนนะ






เวลาไม่เคยพอ แดน บีม

เรายังอยู่ด้วยกันอีกนานแสนนาน
ฉันเชื่อตัวเองเช่นนั้น ถึงได้ปล่อยวันเวลาไปไกล
ควรจะบอกบางคำก็ทำลืมไป
คิดว่าเหลือเวลาเท่าไรก็พอพูดมัน

กว่าจะบอกตัวเองว่าอย่ามั่นใจ
ก็เมื่อในวันที่สาย ที่ไม่มีเธอข้างๆกายกัน
อยากจะบอกคำเดิมที่เธอรอนาน
ฉันก็เหลือแค่เพียงสิทธิ์บอกเธอผ่านสายตา


*และทีนี้เวลาที่มีไม่พอสักอย่าง
อยากมีหนทางดึงสิ่งต่างๆย้อนมา
จะกอดเธอไว้จะทำทุกวันให้มีความหมายให้มีค่า
จะไม่ทำให้เธอปวดใจ

**ฉัน ไม่มีวันได้เธอคืนมา ฉันขอเวลาแค่บอกคำนั้น
ที่เธอเคยต้องการมันยังทันใช่ไหม
ฉันเสียใจตลอดเวลาที่รักษาเธอไม่ได้ สุดท้าย
อยากให้รู้ว่ารัก


ได้แต่เกลียดตัวเองที่ลืมนึกไป
ว่าโลกมีคำว่าสาย ไว้สะกิดใจให้ฉันรีบทำ
ได้แต่กอดตัวเองกับความทรงจำ
ที่ยิ่งย้ำว่าฉันมันผิดที่ชะล่าใจ


*,**


ฉันขอได้ไหม แค่บอกคำนั้น (แค่บอกคำนั้นจากใจ)
ที่เธอเคยต้องการมันยังทันใช่ไหม
ฉันรักเธอตลอดเวลา แต่รักษาเธอไม่ได้
เชื่อไหม (สุดท้าย) เวลาไม่เคยพอ




Create Date : 28 มกราคม 2551
Last Update : 28 มกราคม 2551 16:50:34 น.
Counter : 1233 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คุณแหวะ
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



มกราคม 2551

 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
29
30
31
 
 
28 มกราคม 2551
All Blog